Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Mắt Tự Nhiên, Đẹp Hút Hồn Chàng

Những cô gái sinh ra với một đôi mắt bồ câu lấp lánh quả là những người may mắn nhất trên đời, bởi người ta thường nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”. Một đôi mắt đẹp sẽ khơi gợi một tâm hồn đẹp và khiến người đối diện có nhiều thiện cảm hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cách trang điểm mắt tự nhiên được coi là một trong những bước quan trọng nhất để hoàn thiện makeup look. Chỉ cần vài bước đơn giản với một gam màu mắt dễ dùng, các nàng sẽ có  một đôi mắt cuốn hút ngay thôi.

Bộ dụng cụ cần có để thực hiện các bước trang điểm mắt

Trước khi hướng dẫn bạn cách trang điểm mắt tự nhiên, đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cơ bản để make up cho đôi mắt của mình. Bên cạnh bộ trang điểm chung cho cả gương mặt, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ trang điểm dành riêng cho đôi mắt sau đây:

Kem lót vùng mắt và kem che khuyết điểm

Dù bạn là người mới tập tành trang điểm hay đã trang điểm chuyên nghiệp thì chắc chắn cũng không được bỏ qua việc dùng kem lót và kem che khuyết điểm cho mắt. Những items này không chỉ giúp che đi những điểm yếu trên gương mặt của bạn mà còn giúp cho các lớp makeup tiếp theo được bền màu hơn. Vì vậy 2 loại kem này là những thứ không thể thiếu để giúp bạn có được đôi mắt đẹp.

Kem che khuyết điểm là sản phẩm không thể thiếu khi makeup mắt
Kem che khuyết điểm là sản phẩm không thể thiếu khi makeup mắt

Chì kẻ mày

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Để có cặp chân mày sắc nét và hài hòa với gương mặt, bạn nên lựa chọn màu chì kẻ mày phù hợp với tone màu da và màu tóc. Ví dụ tóc bạn màu nâu sáng thì nên chọn chì kẻ mày màu nâu nhạt, tóc màu vàng dùng chì kẻ màu vàng tro, tóc màu đen dùng chì kẻ màu nâu hoặc xám,…

Bảng phấn mắt

Phấn mắt là dụng cụ không thể thiếu trong các bước trang điểm mắt tự nhiên. Loại mỹ phần này sẽ giúp đôi mắt của bạn trông đẹp và cuốn hút hơn. Có rất nhiều màu mắt đẹp khác nhau phù hợp với sở thích và phong cách trang điểm của bạn. Hãy lựa chọn cho mình một bảng màu phù hợp để tôn lên nét đẹp của đôi mắt cũng như cá tính của mình.

Nội dung hấp dẫn: Cách Kẻ Mắt Eyeliner Cực Ngầu Chỉ Với 3 Bước Đơn Giản

Phấn mắt là dụng cụ không thể thiếu khi trang điểm mắt
Phấn mắt là dụng cụ không thể thiếu khi trang điểm mắt

Eyeliner

Hiện nay bút kẻ mắt được biến tấu thành rất nhiều kiểu khác nhau, bao gồm: Bút chì kẻ mắt, kẻ mắt dạng gel, kẻ viền mắt dạng sáp vặn, bút kẻ mắt nước, bút dạ kẻ viền mắt, bút kẻ mắt màu trắng,…. Bút kẻ mắt giúp định hình cho đôi mắt thêm sắc nét và to đẹp hơn. Bạn nên sử dụng loại bút kẻ mắt quen thuộc và cầm quen tay nhất. Bởi việc kẻ eyeliner đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ thuật tốt. Nếu không bạn sẽ cực kỳ vất vả để thực hiện bước makeup mắt này.

Mascara

Để thực hiện cách trang điểm đôi mắt đẹp không thể bỏ qua mascara. Dụng cụ trang điểm này là items cực kỳ quan trọng, hơn nữa nó lại rất dễ dùng, kể cả những người mới tập tành makeup cũng có thể sử dụng được. Mascara sẽ giúp “hô biến” hàng lông mi của bạn trở nên dày và đen hơn. Từ đó tạo hiệu ứng cho đôi mắt thêm to và quyến rũ. Hãy chọn những loại mascara đến từ các thương hiệu nổi tiếng để tránh sản phẩm bị vón cục, khó chuốt.

Để có được đôi mắt đẹp không thể bỏ qua mascara
Để có được đôi mắt đẹp không thể bỏ qua mascara

Các loại cọ trang điểm

Có vô vàn các loại cọ trang điểm khác nhau để make up cho đôi mắt. Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải mua tất cả mà chỉ cần chuẩn bị các loại cọ như sau: Cọ có đầu lớn, cọ cứng đầu dẹp, cọ mềm tán phấn mắt, cọ tán màu nhỏ, cọ kẻ mắt, cọ vòm đầu mềm.

Lens mắt

Dụng cụ cuối cùng để giúp cho đôi mắt thêm sáng và long lanh hơn chính là kính áp tròng. Kính áp tròng màu giúp thay đổi màu mắt, tạo ra những ánh nhìn vô cùng cuốn hút. Vì vậy, việc dùng kính áp tròng được xem là một trong các bước trang điểm mắt được các bạn trẻ châu Á cực kỳ ưa chuộng hiện nay.

Xem thêm: Cách Trang Điểm Nhẹ Nhàng Với 11 Bước Cụ Thể Và Các Lưu Ý Khác

Lens mắt giúp đôi mắt của bạn to và đẹp hơn
Lens mắt giúp đôi mắt của bạn to và đẹp hơn

Cách trang điểm mắt tự nhiên với 8 bước cực đơn giản

Trang điểm mắt tự nhiên đang ngày càng trở thành xu hướng trang điểm được nhiều người ưa chuộng bởi bó giúp tôn lên vẻ đẹp trong trẻo, hồn nhiên. Lối trang điểm này được ảnh hưởng nhiều bởi người Hàn Quốc bởi đa số người Hàn đều có mắt 1 mí khá nhỏ. Họ rất biết cách để biến tấu sao cho đôi mắt được to tròn và long lanh hơn. 

Đặc biệt cách trang điểm mắt tự nhiên này còn có thể ứng dụng khá nhiều trong đời sống. Bạn có thể makeup mắt tự nhiên để đi học, đi làm, đi dự tiệc, đi chơi với bạn bè mà không sợ bị “lố” quá. 

Bước 1: Che khuyết điểm cho vùng mắt

Mắt là khu vực tập trung rất nhiều mạch máu và là nơi mà chúng ta có thể nhìn thấy các dấu hiệu lão hóa nhanh nhất, đặc biệt là các nếp nhăn, chân chim. Thậm chí cả quầng thâm và bọng mắt cũng khiến cho đôi mắt của bạn nhanh già nua và thiếu sức sống. Vì vậy việc makeup để che đi những khuyết điểm của đôi mắt là điều đầu tiên bạn cần làm.

Che khuyết điểm cho vùng mắt
Che khuyết điểm cho vùng mắt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm có thể dùng để che khuyết điểm trên đôi mắt. Chúng được thiết kế ở dạng kem hoặc phấn cho phép bạn có thể xóa đi được những khuyết điểm quanh mắt, giúp cho đôi mắt thêm long lanh hơn.

Trước tiên bạn hãy chấm kem che khuyết điểm lên khu vực da xung quanh mắt, dùng miếng mút tán đều kem từ khóe mắt tới đuôi mắt để tạo sự tương đồng với màu da.

Bước 2: Sử dụng kem lót

Để trang điểm đôi mắt đẹp không thể bỏ qua bước sử dụng kem lót. Đây là một trong 8 bước trang điểm mắt quan trọng mà bạn không được bỏ qua bởi nó sẽ giúp bạn có được một đôi mắt đẹp  hoàn hảo. Kem lót sẽ có công dụng giúp giữ cho màu mắt được bền hơn, làm tăng hiệu quả của các bước trang điểm tiếp theo.

Bài đọc thêm: Hướng Dẫn Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt 2 Mí Trong Vòng Một Nốt Nhạc

Tán mỏng và đều lớp kem lót lên toàn bộ mí mắt
Tán mỏng và đều lớp kem lót lên toàn bộ mí mắt

Nếu bạn bỏ qua bước dùng kem trang điểm mắt thì màu mắt của bạn sẽ rất dễ bị trôi nhanh. Chỉ sau 1-2 giờ ngoài trời là đôi mắt sẽ trông kém sắc hơn, làm giảm hiệu quả của việc trang điểm cho mắt. Bạn có thể tán đều kem lót trên toàn bộ vùng mí mắt để đảm bảo đôi mắt có khả năng bám màu trong thời gian dài.

Bước 3: Trang điểm mắt tự nhiên bằng cách kẻ viền mắt

Những người nắm rõ về kỹ thuật trang điểm mắt họ thường không bao giờ bỏ qua được bước kẻ viền mắt này. Tuy nhiên với những người “tay mơ” thì lại không mấy chú trọng. Với những người có đôi mắt nhỏ, mắt 1 mí, bị sụp mí hoặc 2 mí nhìn không rõ nên áp dụng cách kẻ mí mắt này để giúp cho đôi mắt được to hơn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Kẻ Mắt Cho Người Mới Bắt Đầu Chỉ Với Vài Đường Cơ Bản

Kẻ viền mắt giúp mắt to hơn
Kẻ viền mắt giúp mắt to hơn

Bạn có thể sử dụng bút kẻ mắt dạng bột khô để đạt hiệu ứng bóng mờ khi kẻ mắt. Khi kẻ nên thực hiện kẻ từ trong ra ngoài, nghĩa là từ đầu mắt đến đuôi mắt. Lưu ý không nên kẻ quá dày sẽ khiến mắt không được đẹp và thiếu sức hút.

Bước 4: Sử dụng phấn mắt

Cách đánh mắt tự nhiên đơn giản nhất đó là bạn chỉ nên dùng một đến 2 màu sắc và nên chọn những màu mắt có tone sáng, tự nhiên, nhẹ nhàng như: Cam, hồng da, hồng đào, nude,… Những màu mắt này tương đối dễ tô và dễ phối hợp với nhau.  Bên cạnh đó nó còn dễ phối hợp với màu son và những trang phục thường ngày, giúp cho gương mặt của bạn nhìn hồng hào, tươi tắn hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn trang điểm mắt khói cá tính thì có thể dùng các màu đậm hơn như nâu, đen, tím, đỏ,…

Sử dụng phấn mắt là bước quan trọng trong cách trang điểm tự nhiên
Sử dụng phấn mắt là bước quan trọng trong cách trang điểm tự nhiên

Bạn hãy dùng một cây cọ dẹt thoa một lớp phấn mỏng lên bầu mắt, sau đó dùng cọ tròn nhỏ hơn để tán thêm một lớp nữa nhằm giúp cho mắt có độ sâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại cọ khác nhau để đánh tạo khối cho phần đầu mắt, phần chữ V ở đuôi mắt. Để đôi mắt có thêm điểm nhấn hơn, bạn hãy đánh màu cho cả phần mi dưới nữa. 

Bước 5: Kẻ mắt nước eyeliner cho mắt dầu

Đây là bước trang điểm tương đối khó đối với những người mới bắt đầu. Bởi cách kẻ eyeliner đuôi mắt đòi hỏi bạn phải thật khéo tay và tỷ mỉ. Nếu lỡ tay kẻ chệch một đường có thể khiến bạn phải make up mắt lại từ đầu.

Kẻ mắt nước eyeliner
Kẻ mắt nước eyeliner

Đối với cách trang điểm mắt tự nhiên, bạn hãy cố gắng kẻ một đường mắt nước thật mỏng từ 1/3 đuôi mắt rồi kéo nhẹ ra ngoài để giúp đôi mắt được to và dài hơn. Tuy nhiên bạn không nên kẻ quá đậm để tránh đôi mắt nhìn quá sắc lạnh.

Bước 6: Dùng kẹp mi và chuốt mascara

Để hoàn thành cách trang điểm mắt đẹp nhất không thể bỏ qua bước bấm bấm mi và chải mascara. Ban đầu bạn hãy giữ đầu thẳng, mắt nhìn xuống dưới và dùng dụng cụ bấm mi để bấm từ gốc mi ra ngoài để mi mắt được cong hơn.

Không nên bỏ lỡ: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Đánh Phấn Mắt Cơ Bản Chỉ Trong 3 Phút

Dùng kẹp mi và chuốt mascara
Dùng kẹp mi và chuốt mascara

Sau đó tiến hành chuốt mascara lên mi theo đường thẳng hoặc đường zíc zắc để mascara không bị vón cục. Nếu bạn muốn mi mắt được dày hơn thì nên đợi lớp mascara đầu tiên khô lại rồi mới chuốt lần hai.

Bước 7: Đeo kính áp tròng

Cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên không thể bỏ qua việc đeo len mắt. Len mắt hay kính áp tròng sẽ giúp đôi mắt của bạn trở nên lôi cuốn và long lanh hơn. Với những cô nàng bị cận thị kính áp tròng sẽ giúp bạn vừa có được đôi mắt quyến rũ vừa không phải đeo cặp kính dày cộm. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những màu len mắt đẹp như len màu đen, nâu, xám, tím, hổ phách,…

Đeo kính áp tròng giúp mắt to và đẹp hơn
Đeo kính áp tròng giúp mắt to và đẹp hơn

Bước 8: Kẻ chân mày

Để có được đôi mắt đẹp bạn tuyệt đối không được bỏ qua bước kẻ chân mày. Nếu bạn đã sở hữu cặp chân mày rậm thì chỉ cần tỉa lông mày theo đúng hình dáng cân đối với tỷ lệ khuôn mặt. Sau đó bạn dùng mascara trong để chuốt lại nhằm giúp lông mày gọn gàng vào khuôn hơn. 

Để có được đôi mắt đẹp bạn không được bỏ qua bước kẻ chân mày
Để có được đôi mắt đẹp bạn không được bỏ qua bước kẻ chân mày

Còn nếu lông mày của bạn quá nhạt, quá ngắn hoặc không có lông mày thì nên dùng chì hoặc phấn bột để vẽ. Bạn hãy vẽ đường viền trên, ngang từ 1/3 đầu chân mày đến phần đỉnh chân mày rồi vẽ một đường cong nhẹ hướng xuống. Đừng nên vẽ chân mày ngang vì kiểu chân mày này sẽ khiến bạn trông già hơn. 

Sau khi bạn vẽ một đường từ giữa chân mày đến đuôi lông mày bạn hãy dùng chì để tô kín vào phần bên trong khung chân mày. Sau đó tiến hành trải đều chân mày. Lưu ý là chỉ nên tô nhạt màu, không vẽ đậm sẽ khiến gương mặt bạn trông hơi bị “lố”.

Xem thêm: 10+ Cách Tạo Kiểu Cho Tóc Ngắn Thu Hút Và Đầy Cá Tính

Một số lưu ý quan trọng để trang điểm mắt tự nhiên, cuốn hút

Ngoài những bước trang điểm mắt tự nhiên được hướng dẫn ở trên, bạn cần phải lưu ý một số điểm sau đây để có thêm kinh nghiệm làm đẹp và sở hữu đôi mắt có hồn hơn.

Một số lưu ý quan trọng để trang điểm mắt tự nhiên, cuốn hút
Một số lưu ý quan trọng để trang điểm mắt tự nhiên, cuốn hút
  • Sử dụng phấn mắt linh hoạt: Thay vì dùng quá nhiều màu sắc sẽ tạo vẻ lố bịch và rối rắm, bạn nên kết hợp màu mắt một cách hài hòa và đồng tone màu với nhau.
  • Đừng bỏ qua highlighter: Hãy cho thêm một ít phấn trắng ánh nhũ vào góc phía trong của mắt nhằm tạo sự lung linh và chiều sâu hơn. Bạn cũng nên thoa một chút ánh nhũ ở cuối lông mày, nhưng không thoa quá nhiều để tạo hài hoà và tự nhiên cho khuôn mặt.
  • Không kẻ viền mắt quá dài: Bởi nó sẽ khiến đôi mắt của bạn bị hẹp lại, sắc sảo và mất cân đối so với tỉ lệ mắt thông thường. Hãy kẻ một đường lót thật mỏng và tô đậm nếu thấy thích hợp.
  • Quy tắc mắt đậm – môi nhạt: Nếu trang điểm mắt đậm thì nên tô son môi nhạt và ngược lại. Đây là bí quyết giúp bạn tạo điểm nhấn cho gương mặt và thu hút sự chú ý của người đối diện. Thêm vào đó nên đánh má hồng nhẹ nhàng thay vì đánh quá đậm để trông thật tự nhiên.
  • Sửa kẻ mắt: Nếu kẻ mắt bị lệch, kẻ sai thì bạn có thể sửa lại bằng cách dùng tăm bông lau nhẹ, hoặc dùng tăm bông chấm thêm một ít che khuyết điểm và đè lên những nơi bị lem.

Trên đây là các bước hướng dẫn cách trang điểm mắt tự nhiên, đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ mất khoảng 5 – 10 phút mỗi ngày là đã có được đôi mắt cuốn hút, có chiều sâu và giúp gương mặt trở nên thanh thoát, xinh đẹp hơn.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *