Hướng Dẫn Cách Kẻ Mắt Cho Người Mới Bắt Đầu Với Vài Đường Cơ Bản

Makeup gần như là một điều cơ bản đối với phái nữ mà hầu hết chị em nào cũng nên biết. Dù bạn không phải dân makeup chuyên nghiệp cũng nhất định phải nắm rõ cách kẻ mắt và đánh phấn mắt cơ bản. Bởi một đôi mắt đẹp, long lanh, sắc sảo sẽ giúp nhan sắc của bạn được thăng hạng rất nhiều. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kẻ mắt cho người mới bắt đầu sao cho đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Hướng dẫn bạn cách kẻ mắt cho người mới bắt đầu

Với những cô nàng mới tập tành makeup, kẻ mắt là một bước trang điểm cực kỳ quan trọng, nó sẽ giúp bạn có được đôi mắt long lanh và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, không giống như đánh son, việc kẻ mắt đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự khéo léo.

Có rất nhiều kiểu kẻ mắt hiện nay, mỗi phong cách đều phù hợp với một dạng gương mặt khác nhau và một concept trang điểm riêng. Dưới đây là những cách kẻ mắt cho người mới bắt đầu cực đơn giản, chị em nên tham khảo:

Cách kẻ mắt kiểu tự nhiên

Kiểu kẻ mắt này phù hợp cho những người mới tập kẻ mắt bởi nó rất dễ vẽ, đồng thời mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tự nhiên, không bị “lố”, giúp đôi mắt trông to đẹp hơn. 

Cách kẻ mắt tự nhiên cho người mới bắt đầu
Cách kẻ mắt tự nhiên cho người mới bắt đầu

Trước tiên bạn cần xác định được điểm đuôi của eyeliner bằng cách căn một đường ngang từ khóe mắt lên đuôi mắt. Sau đó bắt đầu từ đuôi mắt vẽ một đường viền dày từ phần đuôi và kéo mỏng dần về phía khóe mắt để tạo thành một đường ôm sát lấy mi mắt. 

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Hướng dẫn kẻ mắt cho người mới học kiểu Hàn Quốc

Đây là kiểu kẻ mắt bạn có thể thấy khá nhiều trên phim ảnh Hàn Quốc. Phong cách này giúp bạn trông nhẹ nhàng, ngọt ngào và đáng yêu hơn. Đồng thời nó cũng rất thông dụng, có thể dùng để kẻ mắt khi đi làm, đi học, đi chơi hoặc đi dự tiệc.

Xem thêm: Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt 1 Mí To, Đẹp Tự Nhiên Bạn Đã Biết Chưa

Đây là kiểu kẻ mắt bạn có thể thấy khá nhiều trên phim ảnh Hàn Quốc
Đây là kiểu kẻ mắt bạn có thể thấy khá nhiều trên phim ảnh Hàn Quốc

Bạn hãy bắt đầu kẻ từ giữa mắt kéo một đường mảnh về phá đuôi mắt theo chiều cong tự nhiên của mắt. Tiếp theo kẻ một đường ở mí dưới nối với mí trên để tạo thành một góc tam giác nhỏ. Sau đó tô kín hình tam giác ở đuôi mắt đó.

Kẻ mắt cho người mới theo kiểu mắt mèo

Kiểu kẻ mắt này rất thích hợp áp dụng cho các cô nàng cá tính bởi kiểu eyeliner này sẽ giúp cho đôi mắt của bạn có chiều sâu và trở nên cuốn hút hơn. Đặc biệt với những người mắt nhỏ, mắt một mí hoặc mí lót, việc kẻ eyeliner mắt mèo sẽ giúp bạn che được những khuyết điểm và giúp đôi mắt to hơn.

Kẻ mắt cho người mới theo kiểu mắt mèo
Kẻ mắt cho người mới theo kiểu mắt mèo

Bạn hãy dùng bút kẻ mắt để vẽ một đường thẳng từ phần đuôi mắt theo hướng chếch lên phía trên. Trên phần đuôi mắt, chấm một điểm từ 2 – 3 mm. Tiến hành kéo cọ vẽ ra phía sau, sao cho cọ chạm đến đuôi đường kẻ mắt mà bạn đã phác hoạ ở bước 1. Sử dụng bút kẻ mắt dang gel và vẽ một đường dứt khoát từ vị trí đầu mắt cho tới vị trí đuôi mắt.

Hướng dẫn kẻ mắt cho người mới học bằng thìa

Có rất nhiều đạo cụ bạn có thể sử dụng để tham gia vào quá trình kẻ mắt trong đó có chiếc thìa ăn quen thuộc hàng ngày. Chiếc thìa này sẽ giúp bạn căn góc được chuẩn xác hơn, đồng thời giúp cho 2 đường eyeliner  đều nhau và không bị lệch.

Hướng dẫn kẻ mắt cho người mới học bằng thìa
Hướng dẫn kẻ mắt cho người mới học bằng thìa

Bạn chỉ cần áp phần thân thìa vào đuôi mắt, tạo một đường cong hất từ đuôi mắt lên lông mày. Lấy phần thân thìa làm thước và kẻ một đường eyeliner với độ dài như mong muốn. Phần bầu thìa bạn tạo thành một đường cong nối đuôi eyeliner với đuôi mắt và tô kín bên trong.

Học cách kẻ mắt bằng tấm danh thiếp

Đây được coi là cách vẽ mắt cho người mới bắt đầu đơn giản và hữu hiệu nhất cho những người mới học trang điểm. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một cạnh của tấm danh thiếp để làm thước. Sau đó kẻ một đường mảnh từ đuôi mắt và tô theo độ dày mà bạn muốn.

Học cách kẻ mắt bằng tấm danh thiếp
Học cách kẻ mắt bằng tấm danh thiếp

Kẻ mắt từ ngoài vào

Thay vì vẽ mắt từ trong ra ngoài như cách truyền thống, bạn có thể thay đổi bằng cách kẻ mắt từ ngoài vào trong. Cách làm này giúp bạn có thể dễ dàng ước lượng chiều dài eyeliner phù hợp. Bạn hãy chấm một điểm ở cuối đuôi mắt. Đây chính là điểm cuối cùng của eyeliner mà bạn muốn kẻ. Sau đó nối 1 đường từ phần bạn vừa đánh dấu đến giữa mắt theo độ cong của mắt.

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Mắt Tự Nhiên, Đẹp Hút Hồn Chàng

Hướng dẫn cách kẻ mắt từ ngoài vào
Hướng dẫn cách kẻ mắt từ ngoài vào

Sử dụng băng dính

Dán băng dính để tạo thành một đường thẳng hàng với mi mắt dưới. Sau đó bạn hướng lên phía đuôi của lông mày rồi kẻ viền theo cạnh băng keo. Cách làm này giúp bạn có thể kẻ được đôi mắt cong vút, hoàn hảo. Lưu ý là bạn hãy dán băng dính vào tay trước rồi bóc ra dán lên mắt. Như vậy sẽ giúp làm giảm lượng keo dán, tránh làm tổn thương mắt khi bóc băng dính ra.

Sử dụng băng dính để kẻ mắt
Sử dụng băng dính để kẻ mắt

Giữ phần đuôi mắt

Việc giữ căng phẩn đuôi mắt sẽ giúp bạn tránh được việc run tay và làm lệch đường viền. Bạn chỉ cần đặt khủy tay cầm bút kẻ mắt lên mặt phẳng. Đặt ngón tay cầm bút tỳ lên má để làm điểm tựa. Tay còn lại bạn hãy kéo căng phần đuôi mắt ra phía sau và bắt đầu kẻ.

Giữ căng phẩn đuôi mắt sẽ giúp bạn tránh được việc run tay
Giữ căng phẩn đuôi mắt sẽ giúp bạn tránh được việc run tay

Kẻ mắt bằng dấu gạch nối

Nếu bạn là người mới tập tành makeup mắt thì có thể áp dụng cách làm này. Phương pháp này giúp bạn tránh bị run tay khi kẻ eyeliner. Bạn chỉ cần dùng một cây bút kẻ mắt chấm nhiều điểm theo viền mí sau  đó nối chúng lại là được.

Kẻ mắt bằng các dấu gạch nối
Kẻ mắt bằng các dấu gạch nối

Hướng dẫn chọn loại bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu

Mỗi một dáng mắt và kiểu kẻ mắt sẽ có những sản phẩm phù hợp khác nhau. Vì vậy việc chọn loại bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu là điều vô cùng quan trọng. Hiện nay có rất nhiều loại bút kẻ mắt với nhiều chất liệu và công dụng khác nhau, bạn có thể tham khảo và lựa chọn 1 dụng cụ phù hợp với “tay nghề” của mình.

Chì kẻ mắt

Chì kẻ mắt là một dụng cụ khá phổ biến mà bất cứ cô nàng nào cũng đều sở hữu 1 chiếc. Loại này có ưu điểm là dễ tán màu, đường nét mềm mại, tự nhiên, nhỏ gọn, dễ mang theo và có thể gọt nhọn phần ngòi theo mong muốn. Ngoài ra, bút còn có thể dùng để tạo độ sắc nét cho mi dưới hoặc dùng để kẻ lông mày. Tuy nhiên điểm hạn chế của loại bút này đó là màu sắc nhạt, không đậm, dễ trôi, dễ bị lem nếu gặp nước.

Chì kẻ mắt là một dụng cụ khá phổ biến
Chì kẻ mắt là một dụng cụ khá phổ biến

Bút kẻ mắt dạng gel

Bút kẻ mắt dạng gel là sản phẩm được ưa chuộng hiện nay, bởi nó có thể giúp chủ nhân thực hiện được nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Bạn có thể tạo được nhiều kiểu dáng mắt khác nhau với cây bút này. Đường nét của bút dạng gel rất mảnh nhưng có có thể điều chỉnh tùy theo ý thích và mục đích của người dùng. Bút có khả năng chống nước tốt, không bị lem. Tuy nhiên khi kẻ đòi hỏi độ chính xác cao và cũng rất khó tẩy trang.

Bút kẻ mắt dạng gel
Bút kẻ mắt dạng gel

Bút kẻ mắt dạng vặn sáp

Loại bút kẻ mắt dạng sáp vặn sở hữu phần đầu sáp mềm mại, dễ thao tác, không cần gọt đầu chì, lên màu gel cực chuẩn, đường vẽ mảnh hay dày phụ thuộc vào cách điều chỉnh bút của người dùng. Ngoài ra bút còn có khả năng chống nước cao nhưng lại rất dễ chùi và làm sạch. Sản phẩm này rất thích hợp dành cho các cô nàng mới bắt đầu trang điểm. Điểm trừ duy nhất của “em” này đó là nếu không cẩn thận sẽ làm gãy ngòi sáp trong lúc kẻ.

Bút kẻ mắt dạng vặn sáp
Bút kẻ mắt dạng vặn sáp

Bút kẻ mắt dạng nước

Bút kẻ mắt dạng nước có phần đầu cọ siêu mảnh, có thể dễ dàng đưa bút lướt nhanh trên mi mắt. Bút kẻ nước mắt được xem là dụng cụ trang điểm tiện lợi và rất thích hợp với những cô nàng thích cách trang điểm nhẹ nhàng. Kẻ mắt nước có khả năng lên màu cực chuẩn, đậm, có khả năng chống nước cao, không bị lem hay nhòe trong nhiều giờ. Điểm trừ đó là bút rất khó vẽ, yêu cầu độ tỉ mỉ và chính xác cao. 

Bút kẻ mắt dạng nước
Bút kẻ mắt dạng nước

Bút dạ kẻ mắt

Bút dạ cho đường kẻ mắt khá dày dặn, sắc nét và giúp lên màu cực chuẩn. Bạn có thể thực hiện nhiều kiểu kẻ mắt, kẻ mí dễ dàng. Tuy nhiên để sử dụng được loại bút này đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao. Bút bám màu lâu, khô nhanh và thường khó tẩy trang. Vì thế bạn có có thể gây khó khăn cho những người mới nếu chưa biết trang điểm.

Bút dạ kẻ mắt
Bút dạ kẻ mắt

Phấn nén kẻ mắt

Phấn nén kẻ mắt thường được các chuyên gia trang điểm sử dụng nhiều hơn là những người mới bắt đầu học trang điểm. Trên thực tế, việc sử dụng phấn nén kẻ mắt mang đến hiệu ứng đẹp và sắc nét hơn, đường nét thanh mạnh, dễ điều chỉnh độ đậm nhạt. Tuy nhiên nếu bạn là người mới bắt đầu và chưa quen trang điểm thì không nên thử vì sẽ mất khá nhiều thời gian để kẻ được kiểu dáng eyeliner được như ý.

Phấn nén kẻ mắt
Phấn nén kẻ mắt

Cách đánh phấn mắt cho những người mới bắt đầu

Đánh đánh phấn mắt là bước trang điểm thường được thực hiện trước khi vẽ eyeliner. Đây không phải là bước makeup bắt buộc nhưng lại giúp cho đôi mắt của bạn long lanh và ngọt ngào hơn.  Đối với những người mới bắt đầu, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một số cách đánh phấn mắt cơ bản như sau:

Hướng dẫn đánh phấn mắt 1 màu

Đánh phấn mắt 1 màu thực hiện tương đối đơn giản mà bất kỳ cô nàng nào mới học trang điểm đều có thể thực hiện được.

  • Bước 1: Bạn sử dụng kem lót trang điểm chuyên biệt hoặc kem che khuyết điểm để đánh mắt để thoa một lớp mỏng lên mắt. Điều này giúp cho phấn mắt và eyeliner bám màu trên mắt được lâu hơn.
  • Bước 2: Bạn dùng một màu phấn mắt bất kỳ, dùng cọ dặm đều phấn lên bầu mắt bắt đầu từ đầu mắt đến đuôi mắt.
  • Bước 3: Dùng cây cọ to hơn chấm vào màu phấn mắt ban đầu và bắt đầu dặm phấn đậm hơn từ phần mó mắt đến đuôi mắt. Đánh phấn đậm giúp cho đôi mắt của bạn thêm cuốn hút hơn.
Hướng dẫn đánh phấn mắt 1 màu
Hướng dẫn đánh phấn mắt 1 màu

Cách đánh phấn mắt 2 màu

Đánh mắt 2 màu là bước trang điểm cơ bản mà chị em cần nắm rõ. Kiểu trang điểm mắt này cho phép bạn sử dụng được nhiều màu sắc và phù hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau.

  • Bước 1: Bạn hãy chọn 2 màu mắt mà bạn cảm thấy thích nhất, nhưng nhớ là hãy chọn 1 màu sáng và 1 màu tối để bổ sung cho nhau.
  • Bước 2: Sử dụng một lớp kem lót thật mỏng trước khi đánh phấn mắt.
  • Bước 3: Chọn màu mắt nhạt hơn để đánh lên bầu mắt, đánh từ đường chân mi đến nếp gấp mí mắt rồi tán đều tay. Hãy đảm bảo phấn bao phủ từ góc trong mắt tới nơi lông mi kết thúc.
  • Bước 4: Dùng màu phấn mắt đậm hơn để nhấn vào góc ngoài của mí mắt rồi tán đều phấn mắt theo đường mí mắt.
  • Bước 5: Bạn dùng cọ sạch để trộn 2 màu phấn mắt với nhau theo hình tròn. Sau đó chuyển động khắp bầu mắt và loại bỏ những chỗ phấn mắt dư thừa. 
Cách đánh phấn mắt 2 màu
Cách đánh phấn mắt 2 màu

Cách đánh phấn mắt 3 màu

Đánh phấn mắt 3 đầu đòi hỏi bạn phải có “level” cao hơn. Bởi khi đó bạn phải biết cách mix 3 màu mắt với nhau để tạo thành 1 tone màu hoàn thiện nhất. 

  • Bước 1: Bạn hãy chọn 3 màu phấn mắt mà bạn thích với điều kiện chúng có cùng 1 tone màu và có 3 sắc thái là sáng, trung bình và tối. 
  • Bước 2: Nên bôi một lớp sử kem lót thật mỏng trước khi đánh phấn mắt.
  • Bước 3: Bạn chọn màu phấn sáng nhất tán đều lên bầu mắt.
  • Bước 4: Bạn dùng tone màu trung bình đánh lên phần nếp gấp mí mắt.
  • Bước 5: Bạn đưa cây cọ mắt theo chuyển động hình tròn dọc theo phần nếp gấp mí mắt để trộn đều 2 màu mắt với nhau.
  • Bước 6: Dùng màu phần mắt đậm nhất để tán lên góc ngoài của mắt theo hình chữ V và không nên tán màu quá 1/3 mắt.
Cách đánh phấn mắt 3 màu
Cách đánh phấn mắt 3 màu

Hướng dẫn đánh phấn mắt tone cam đào

Tone mắt cam đào đang rất được các chị em ưa chuộng bởi nó giúp đôi mắt nhìn sáng hơn. Dưới đây là một số bước đánh mắt tone cam đào dành cho người mới bắt đầu:

  • Bước 1: Bạn chọn bảng mắt 4 màu có sẵn với tone cam đào.
  • Bước 2: Thoa một lớp kem lót lên mắt sau đó dùng màu nhạt nhất để tán lên toàn bộ bầu mắt.
  • Bước 3: Dùng màu sáng hơn để tán đều lên vùng mắt từ đường chân mi đến nếp gấp mí mắt, tán đều 1/3 phía sau đuôi mắt phía dưới.
  • Bước 4: Sử dụng màu đậm thứ 3 để nhấn sát vào đường mi trên, kéo dài ra phần đuôi mắt và tán đều 1/3 phần đuôi mắt dưới.
  • Bước 5: Bạn dùng 1 chút màu nhũ nhấn vào phần trung tâm bọng mắt dưới, sát với đường chân mi.
Hướng dẫn đánh phấn mắt tone cam đào
Hướng dẫn đánh phấn mắt tone cam đào

Hướng dẫn đánh phấn mắt tone nâu nhạt

Cách đánh phấn mắt màu nâu nhạt rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn chọn bảng mắt tone nâu với đầy đủ 3 màu: Be, nâu nhạt, nâu đậm.
  • Bước 2: Thoa kem lót mắt, sau đó dùng phấn mắt màu be tán đều lên bầu mắt và vùng dưới mắt.
  • Bước 3: Dùng phấn mắt màu nâu nhạt nhấn vào vùng mí mắt để tạo chiều sâu.
  • Bước 4: Bạn hãy sử dụng phấn mắt màu nâu đậm để nhấn vào đuôi mắt.
  • Bước 5: Dùng màu rượu champagne để tán thêm một chút vào phần trung tâm bọng mắt phía dưới ngay sát với đường chân mi.
Hướng dẫn đánh phấn mắt tone nâu nhạt
Hướng dẫn đánh phấn mắt tone nâu nhạt

Các bước đánh phấn mắt tone hồng đất

Phấn mắt màu hồng đất được rất nhiều cô nàng yêu thích bởi nó dễ mix đồ và phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

  • Bước 1: Chọn bảng mắt tone hồng đất với 4 tone màu thích hợp, trong đó có 1 màu shimmer và 1 màu ánh nhũ.
  • Bước 2: Thoa kem lót cho bầu mắt, sau đó tán màu nhạt nhất lên toàn bộ bầu mắt trên.
  • Bước 3: Dùng màu shimmer đậm hơn để tán lên 2/3 bầu mắt và phần dưới mắt, khoảng 1/2 phần đuôi mắt ngoài.
  • Bước 4: Dùng màu chính để nhấn vào đuôi mắt theo hình chữ V lệch và một chút phần đuôi mắt phía dưới.
  • Bước 5: Cuối cùng, ở phần trung tâm bầu mắt bạn dùng phấn mắt có ánh nhũ để giúp đôi mắt long lanh hơn.
Các bước đánh phấn mắt tone hồng đất
Các bước đánh phấn mắt tone hồng đất

Cách chọn màu phấn mắt cho người mới bắt đầu

Phấn mắt cũng là một dụng cụ quan trọng để thực hiện việc trang điểm mắt cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên bảng phấn mắt rất đa dạng, khiến nhiều chị em rất khó để phân biệt giữa các màu. Đối với những người mới bắt đầu trang điểm, dưới đây là cách chọn phấn mắt đơn giản nhất bạn có thể tham khảo:

Phấn mắt tone màu nude

Phấn mắt tone nude là tone màu cơ bản nhất dành cho những cô nàng “tay mơ” mới bắt đầu tập tành trang điểm. Nếu bạn không biết nên chọn phấn mắt nào và phối màu ra sao thì nên thử bắt đầu với kiểu đánh mắt tone màu nude. Tông nude thường có sắc thái nhạt, lên màu rất nhẹ. Vì vậy màu này sẽ phù hợp với những cô nàng thích phong cách trang điểm mắt nhẹ nhàng.

Phấn mắt tone màu nude
Phấn mắt tone màu nude

Phấn mắt tone màu nâu

Phấn mắt tone nâu là một trợ thủ đắc lực giúp cho phần hốc mắt được sâu hơn, tạo cảm giác đôi mắt to và sâu hơn. Tùy vào từng tông da khác nhau mà bạn có thể chọn màu nâu tối hơn da từ 2-3 tông. Màu nâu là màu trung tính, có thể phù hợp với nhiều kiểu makeup khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể tán lẻ màu trên toàn bộ bầu mắt hoặc dùng nhấn vào hốc mắt khi kết hợp với nhiều màu khác nhau hoặc sử dụng để tạo sống mũi cao.

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt 2 Mí Trong Vòng Một Nốt Nhạc

Phấn mắt tone màu nâu
Phấn mắt tone màu nâu

Phấn mắt tone màu cam

Nếu bạn thích phong cách ngọt ngào kiểu Hàn Quốc thì không thể bỏ qua phấn mắt trang điểm tone cam đất, cam đào. Đây đều là những tone màu thời thượng, giúp gương mặt của bạn trông sáng bừng và đầy sức sống. Tone mắt này cũng thích hợp với làn da của phụ nữ Á Đông và thích hợp với nhiều kiểu makeup khác nhau như đi dạo, đi làm, đi dự tiệc.

Phấn mắt tone màu cam
Phấn mắt tone màu cam

Phấn mắt tone hồng đất/Burgundy

Tone mắt hồng đất được xem là những màu sắc trendy và được rất nhiều beauty blogger lăng xê. Nếu bạn thích một phòng cách thanh lịch nhưng vẫn quyến rũ thì đừng bỏ qua tone mắt màu hồng đất và Burgundy này.

Phấn mắt tone hồng đất/Burgundy
Phấn mắt tone hồng đất/Burgundy

Phấn mắt lấp lánh 

Những cô nàng mới tập trang điểm thường không có thói quen dùng những màu mắt có ánh nhũ lấp lánh khi trang điểm vì nghĩ rằng chúng khiến cho đôi mắt bị quá lố. Tuy nhiên, bạn đừng lo ngại về điều đó bởi những màu sắc nhũ sáng như nhũ vàng, nhũ ánh xám bạc, nhũ Champagne,… sẽ giúp bạn trông nổi bật hơn.

Xem thêm: Cách Kẻ Mắt Eyeliner Cực Ngầu Chỉ Với 3 Bước Đơn Giản

Phấn mắt lấp lánh 
Phấn mắt lấp lánh

Lưu ý khi tập kẻ mắt cho người mới bắt đầu

Trong quá trình kẻ mắt cho người mới bắt đầu, chắc chắn bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề như mắt bị lem, 2 mắt kẻ không đều hoặc kẻ mắt quá đậm,… Vì vậy dưới đây là những lưu ý khi thực hiện kẻ mắt bạn không nên bỏ qua:

Chọn màu bút kẻ sao cho phù hợp với dáng mắt

Mỗi người có một dáng mắt khác nhau vì thế khi kẻ mắt bạn nên lựa chọn những loại bút kẻ có màu sắc phù hợp với đôi mắt của mình. Thông thường mọi người sẽ sử dụng tone màu đen hoặc nâu sẫm để tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt. Tuy nhiên bạn cũng có thể dùng thêm màu xanh navy hoặc màu xám để tạo ra nét cá tính riêng của mình.

Cố định phần đuôi mắt trong khi kẻ

Đối với những bạn mới tập kẻ mắt, để tránh đường kẻ bị chệch hoặc bị lem bạn có thể dùng ngón tay út đặt lên má để giữ chắc tay khi vẽ, tránh bị run tay và giúp cố định phần đuôi mắt. Ngoài ra, bạn có thể chấm các điểm cố định trên mí mắt để nối chúng lại với nhau sẽ được một đường kẻ đẹp mắt.

Nên bôi kem lót để eyeliner bám lâu

Kem lót có tác dụng giúp phấn mắt và eyeliner lâu trôi hơn và bám chắc ở trên mi. Đây cũng là một lưu ý quan trọng nếu bạn phải trang điểm cả ngày và sợ rằng eyeliner sẽ bị nhòe.

Nên bôi kem lót để eyeliner bám lâu
Nên bôi kem lót để eyeliner bám lâu

Điều chỉnh eyeliner tùy thuộc vào hình dáng của đôi mắt

Sau khi đã kẻ eyeliner, bạn nên soi gương lại thật kỹ để xem đường kẻ của mắt mình đã hài hòa và đều nhau chưa. Nếu bị lệch hoặc bị lem thì nên điều chỉnh lại. Nếu bị lem bạn có thể dùng tăm bông để tẩy bớt đi hoặc dùng cọ để tán mờ giúp đường kẻ eyeliner được đẹp hơn.

Nhớ sử dụng thêm các công cụ để hỗ trợ kẻ mắt

Với những người mới bắt đầu tập kẻ mắt bạn có thể dùng thêm các dụng cụ hỗ trợ quá trình kẻ mắt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khuôn kẻ eyeliner với kích thước và hình dáng khác nhau, sử dụng rất tiện lợi. Điều bạn cần làm đó là lựa chọn một kiểu dáng phù hợp với dáng mắt của mình là có thể vẽ được đường eyeliner ưng ý. 

Những mẹo quan trọng khác khi kẻ eyeliner

  • Nên chuốt mascara trước khi kẻ mắt eyeliner.
  • Không nên vẽ viền mắt dưới bằng bút kẻ mắt dạng nước.
  • Nếu mắt gần nhau, bạn nên vẽ ¾ đường kẻ mắt eyeliner. Nếu mắt ở xa nhau, bạn vẽ eyeliner từ đuôi mắt để tạo cảm giác cân bằng.
  • Hãy trang bị cho mình 1 cây bút tẩy trang.

Như vậy bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách kẻ mắt cho người mới bắt đầu. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong công cuộc tập tành makeup. Hãy bắt đầu làm mới bản thân ngay từ hôm nay để giúp bạn có một diện mạo mới hoàn hảo hơn.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả