Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Tự Nhiên Đẹp “Chuẩn” Hàn Quốc

Cách trang điểm tự nhiên theo những cô nàng Hàn Quốc đang là xu hướng makeup được nhiều bạn nữ ưa chuộng hiện nay. Mặc dù thời gian gần đây đã có nhiều phong cách trang điểm du nhập vào Việt Nam như tông Tây, makeup kiểu Nhật, Thái,… nhưng phong cách này vẫn được yêu thích hàng đầu.

Cách trang điểm tự nhiên đẹp ngay tại nhà

Dưới đây là hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên đẹp giống kiểu Hàn Quốc đang “nóng” hiện nay.

1. Dùng cushion để có lớp nền căng bóng tự nhiên

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi các bộ phim tình cảm của Hàn, thì chắc chắn đã từng nghe qua trào lưu lớp nền glow trong cách trang điểm của các nữ chính. Bí quyết để sở hữu làn da trong trẻo chính là sử dụng cushion, thay vì foundation có texture quá dày.

Vì Hàn Quốc là xứ lạnh nên các cô gái thường ưu tiên những loại cushion có khả năng giữ ẩm tốt. Tuy nhiên đối với điều kiện thời tiết khá nóng bức ở Việt Nam, bạn nên sử dụng loại cushion có khả năng kiềm dầu tốt. Đồng thời nếu là loại da quá quá dầu thì hãy phủ thêm một lớp phấn phủ để giúp lớp nền lì hơn.

Cách trang điểm tự nhiên - Dùng cushion để có lớp nền căng bóng
Cách trang điểm tự nhiên – Dùng cushion để có lớp nền căng bóng

2. Lông mày ngang

Nếu như makeup tông Tây đòi hỏi bạn phải có cặp lông mày thật cong, thật sắc nét thì tại Hàn, cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc luôn chú trọng ở cách vẽ lông mày, lông mày ngang chưa bao giờ là lỗi thời. Do đại đa số các bạn nữ tại Hàn chuộng vẻ đẹp vừa trẻ trung vừa tự nhiên. Hơn nữa, lông mày ngang phù hợp với khá nhiều gương mặt, đó là một trong những lý do mà nó trở thành lựa chọn tối ưu của các cô gái.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Thông tin bổ ích: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Đơn Giản Tại Nhà Cho Bạn Gái

3. Đánh má hồng theo chiều ngang

Điểm nhấn của phong cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc đó chính là má hồng. Nếu các bạn để ý kĩ thì sẽ thấy các cô gái có xu hướng đánh má hồng theo chiều ngang, tập trung tại phần má dưới mắt và tán ra ngoài mang tai. Điểm cộng của kĩ thuật này là giúp bạn ăn gian tuổi thật, mang lại sự trẻ trung, tươi mới và rạng rỡ hơn, đồng thời tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên rất đáng yêu. Ngoài ra, cách này cũng khá tiện vì có thể áp dụng trong nhiều trường hợp và hoàn cảnh khác nhau, như đi chơi, đi làm, đi học,…

4. Kẻ eyeliner thật mảnh – Cách trang điểm tự nhiên đẹp

Trà lưu makeup mắt theo kiểu “puppy-eye” đang thật sự gây sốt tại Hàn. Nếu ở các nước phương Tây, họ chuộng đường những đường eyeliner thật dày và sắc sảo thì ở Hàn Quốc và các nước Châu Á, phần đa các cô gái cố kẻ đường eyeliner càng mảnh càng tốt, nhằm tạo hiệu ứng mắt trông to tròn tự nhiên.

5. Tạo khối nhẹ nhàng

Các cô gái thường có xu hướng tạo khối để khuôn mặt mình trông thon gọn và V-line hơn. Họ thường bắt đầu từ mang tai, sau đó tán sản phẩm dọc xuống xương quai hàm và tiếp theo là phần cằm. Việc chọn màu của phấn/kem tạo khối cũng rất quan trọng, vì đa số người Hàn sở hữu nước da khá trắng nên họ chọn những sản phẩm có màu nâu nhạt để không bị quá “lộ”.

Đọc ngay: Cách Trang Điểm Nhẹ Nhàng Với 11 Bước Cụ Thể Và Các Lưu Ý Khác

6. Màu môi rạng rỡ – Cách trang điểm tự nhiên

Ở các nước phương Tây thì màu son nude đang chiếm vị thế áp đảo các màu son thường dùng như đỏ, san hô, đỏ cam,… Tuy nhiên, tại Hàn Quốc và Châu Á, các bạn nữ vẫn yêu thích những màu son trẻ trung, tươi sáng. Một đặc điểm nếu bạn để ý kĩ thì sẽ thấy trong phong cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc, kỹ thuật đánh son lòng môi luôn được áp dụng. Hiện nay, nó vẫn được sử dụng rất phổ biến trong cộng đồng làm đẹp.

Màu môi rạng rỡ - Cách trang điểm tự nhiên
Màu môi rạng rỡ – Cách trang điểm tự nhiên

7. Làm dày lông mi

Mỗi người sở hữu hàng lông mi cong, ngắn với các mức độ khác nhau. Để tạo điểm nhấn và sức hút cho đôi mắt, các bạn nên làm dày lông mi bằng cách chọn đúng loại mascara để đôi mắt trông nổi bật hơn.

Cách làm tương đối đơn giản, thao tác kẹp cong mi và chải mascara lên hàng lông mi sẽ khiến bạn xinh xắn, đáng yêu hơn. Công thức kẹp mi này cũng rất hợp với style trang điểm tự nhiên nhấn vào lớp nền căng bóng và gò má phớt hồng.

Một số lưu ý khi trang điểm để có khuôn mặt đẹp tự nhiên

Ngoài chú ý làm đúng theo hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên phía trên, để có được khuôn mặt đẹp như ý, các chị em cần chú ý thêm một số vấn đề khác dưới đây:

  • Tránh để mascara không bị lem ở lông mi, vì vậy bạn hãy đợi khoảng 2 phút trước khi mở mắt. Nếu tình trạng này vẫn chưa được cải thiện, bạn có thể dùng tăm bông và kem lót lăn vài lần tại khu vực bị lem.
  • Không nên đánh phấn quá dày lên má, điều này dễ làm da đổ dầu gây hiện tượng bóng như mỡ.
  • Sử dụng kem che khuyết điểm với những khu vực có sẹo lõm, mụn, rỗ, cuối cùng đánh một chút phấn mờ lên trên là được.
  • Tuyệt đối không lạm dụng ánh nhũ cho mọi vị trí trên khuôn mặt như má, mắt, son môi thì mặt sẽ không có điểm nhấn.
  • Chỉ nên kẻ viền môi nhạt và chọn một tông son hài hòa.

Trên đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách trang điểm tự nhiên đẹp, đang được nhiều cô nàng áp dụng. Mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể tự tạo cho mình một kiểu trang điểm phù hợp, để gương mặt luôn rạng rỡ, tươi tắn.

Click tại đây: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Mắt Tự Nhiên, Đẹp Hút Hồn Chàng

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *