Hướng Dẫn Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt 2 Mí Trong Vòng Một Nốt Nhạc

Kẻ eyeliner cho mắt 2 mí là chủ đề bàn luận xuất hiện phổ biến trên các diễn đàn làm đẹp và nhận được nhiều sự quan tâm. Trong makeup, eyeliner thường được coi là bước không thể thiếu vì sẽ giúp đôi mắt trở nên to tròn và có chiều sâu hơn. Nếu bạn đọc cũng có cùng mối bận tâm và muốn tìm hiểu chi tiết hơn chủ đề trên thì đừng bỏ qua bài viết sau.

Lý do bạn nên biết cách vẽ eyeliner cho mắt 2 mí

Trang điểm mắt gồm có nhiều quy trình khác nhau, từ bấm cong mi, eyeliner, chuốt mascara cho đến đánh phấn. Đối với các chị em phụ nữ, kẻ eyeliner được xem là bước quan trọng vì đem lại những lợi ích dưới đây:

  • Làm mắt trông to tròn hơn: Lợi ích dễ thấy của việc kẻ mắt hai mí là giúp mắt trông to tròn hơn. Lý do là vì đường kẻ eyeliner sẽ tạo hiệu ứng hình ảnh khiến độ rộng của đôi mắt gia tăng đáng kể. Điều này có thể nhận thấy rõ nhất ở người có mắt 2 mí nhưng viền mí không rõ ràng.
  • Che khuyết điểm đôi mắt: Kẻ eyeliner cho mắt 2 mí hay 1 mí thì đều giúp che đi những khuyết điểm của đôi mắt. Ví dụ như: Mắt nhỏ, khóe mắt có vết chân chim, mắt lồi,… Không những vậy còn tạo ra điểm nhấn cho đôi mắt của bạn.
  • Tạo độ sắc sảo và chiều sâu cho mắt: Nhiều chuyên gia makeup nhận định rằng eyeliner giúp mắt tăng chiều sâu và độ sắc sảo. Bởi vì eyeliner phân rõ ranh giới ở đường viền mí mắt, ngoài ra còn vì phần đuôi chếch hướng về phía cuối chân mày. 
Eyeliner tạo nên điểm nhấn cho đôi mắt của bạn
Eyeliner tạo nên điểm nhấn cho đôi mắt của bạn

Cách kẻ eyeliner cho mắt 2 mí phổ biến nhất

Có nhiều cách vẽ eyeliner cho mắt 2 mí, phụ thuộc vào thói quen trang điểm của từng người, tính sáng tạo và loại eyeliner đang sử dụng. Dưới đây là 2 cách thực hiện đơn giản, dễ áp dụng nhất mà Sheis tổng hợp được:

Cách vẽ eyeliner cho mắt 2 mí tự nhiên

Nếu bạn yêu thích một lớp makeup nhẹ nhàng, tự nhiên thì có thể thử kẻ eyeliner cho mắt 2 mí dưới đây:

  • Bước 1: Từ đầu mắt bạn kẻ một đường viền mảnh sát chân mi nhất có thể, kéo dài cho đến hết đuôi mắt.
  • Bước 2: Từ điểm cuối đuôi mắt, bạn đưa đầu bút eyeliner chếch lên phía trên một đoạn ngắn không quá 1cm.
  • Bước 3: Dùng ngón tay đẩy nhẹ phần mí mắt lên, sau đó dùng bút tô hết đường chân mí. Cuối cùng, bạn lấp đầy phần đuôi eyeliner để blend màu đều nhau.

Xem thêm: Eyeliner Mắt Mèo: 4 Cách Trang Điểm Và Những Lưu Ý Giúp Đôi Mắt Cuốn Hút Hơn

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].
Kẻ đường viền từ đầu đến cuối đuôi mắt đem lại cảm giác nhẹ nhàng
Kẻ đường viền từ đầu đến cuối đuôi mắt đem lại cảm giác nhẹ nhàng

Cách trang điểm mắt 2 mí kẻ sắc sảo, thu hút

Với những người muốn một chút phá cách thì cách kẻ mắt 2 mí kiểu sắc sảo rất để đáng thử. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng bút eyeliner kẻ một đường chếch lên phía thái dương từ đuôi mắt.
  • Bước 2:  Sau đó, bạn kéo ngược đầu bút lại hướng về phần giữa mi trên. Lúc này, bạn đã có được một đường eyeliner mắt mèo.
  • Bước 3: Tô mực vào các khoảng còn trống, đừng quên tô cả ở phần chân mi để eyeliner trông tự nhiên và đẹp hơn.

Bài viết liên quan: Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt 1 Mí To, Đẹp Tự Nhiên Bạn Đã Biết Chưa

Bạn cũng có thể áp dụng cách kẻ eyeliner sắc sảo giúp đôi mắt cuốn hút hơn
Bạn cũng có thể áp dụng cách kẻ eyeliner sắc sảo giúp đôi mắt cuốn hút hơn

Cách trang điểm cho 2 mắt không đều nhau

Đối với đôi mắt không đều nhau, bạn có thể thực hiện cách kẻ eyeliner cho mắt 2 mí như sau:

  • Bước 1: Tạo viền dùng eyeliner dạng gel hoặc nước để tạo đường viền mí dày, đen và mềm mại tự nhiên. Tuy nhiên bạn không nên tán quá cao mà chỉ tán 1/2 mí mắt để đôi mắt không bị quá sắc.
  • Bước 2: Đánh phấn mắt với màu nâu tối và đánh hơi đậm màu, dùng cọ để tán nhẹ phấn mắt theo đường mí. Nhờ đó đôi mắt sẽ cân đối và hài hòa hơn.
  • Bước 3: Thêm một chút nhũ để đôi mắt hoàn hảo hơn. Hãy tán khoảng 1/2 mí mắt để giúp gương mặt trông ấn tượng hơn.
  • Bước 4: Sử dụng chì trắng kẻ 1 đường mảnh ở khỏe mắt. Nên kẻ dọc theo mí mắt dưới, kéo dài đến 1/3 mí mắt dưới để tạo đường viền mảnh cho mắt to và sâu hơn.
  • Bước 5: Thêm 1 chút mascara, màu son phù hợp với phấn phủ sẽ giúp gương mặt trở nên hài hòa và yêu kiều hơn.

Tìm hiểu thêm: Cách Kẻ Mắt Eyeliner Cực Ngầu Chỉ Với 3 Bước Đơn Giản

Trang điểm cho 2 mắt không đều nhau đòi hỏi kỹ thuật makeup tương đối cao
Trang điểm cho 2 mắt không đều nhau đòi hỏi kỹ thuật makeup tương đối cao

Lưu ý khi vẽ eyeliner cho mắt 2 mí

Ngoài nắm được cách kẻ eyeliner cho mắt 2 mí, bạn còn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Dùng kem lót và kem nền đánh toàn bộ bầu mắt và phần xung quanh trước khi vẽ eyeliner sẽ giúp đường kẻ mắt bám màu tốt hơn.
  • Chỉ bấm mi, chuốt mascara và đánh phấn mắt sau khi đường kẻ eyeliner đã khô hoàn toàn. Hoặc bạn có thể bấm mi, chuốt mascara trước khi vẽ eyeliner.
  • Đường kẻ eyeliner phải mảnh và sát mí mắt nhất có thể. Bạn có thể kẻ cả đường viền mi dưới và phần khóe mắt để giúp đôi mắt trong thu hút hơn.
  • Nếu bạn chưa makeup quen thì nên sử dụng các loại eyeliner dạng chì và bút da. Đừng quên kiểm tra đầu bút trước khi vẽ mắt để đảm bảo màu ra đều, không bị ngắt quãng.
  • Kiểm tra lại eyeliner sau khi đã kẻ cả 2 bên mắt. Lúc này, bạn có thể căn chỉnh bằng cách sử dụng dụng cụ hỗ trợ như tăm bông, nước tẩy trang, kem che khuyết điểm,….

Không nên bỏ lỡ: Hướng Dẫn Cách Makeup Và Kẻ Eyeliner Cho Mí Lót Đẹp Như Sao Hàn

Đường viền nên kẻ sát mí và không quá dày
Đường viền nên kẻ sát mí và không quá dày

Vấn đề liên quan đến cách kẻ mắt cho người 2 mí

Trang điểm mắt 2 mí ngoài việc kẻ eyeliner còn có một số bước khác, ví dụ như:

  • Cách trang điểm cho 2 mắt không đều nhau: Nhiều người mắt 2 mí gặp phải tình trạng mắt bên to bên nhỏ. Trong trường hợp này, bạn nên kẻ đường viền mí mắt đậm hơn một chút và chọn các loại phấn mắt tối màu. Hoặc bạn có thể dùng thêm gel kích mí để giúp hai bên mắt trông đều nhau hơn.
  • Cách đánh phấn mắt 2 màu: Đánh phấn mắt không nên dùng quá nhiều gam màu mà tốt nhất chỉ nên chọn 2. Đầu tiên là một màu nhạt tán đều ra toàn bộ bầu mắt, sau đó là một màu đậm hơn để nhấn ở đuôi mắt và mí dưới. Các tone màu được ưa chuộng nhất thường là nâu nhạt, be và nâu đất.
  • Tạo highlight cho đôi mắt 2 mí: Ngoài kẻ eyeliner cho mắt 2 mí và đánh phấn, bạn đừng quên tạo điểm nhấn cho đôi mắt bằng highlight hoặc phấn nhũ. Những sản phẩm này sẽ giúp bắt sáng tốt hơn, đem lại cảm giác long lanh, cuốn hút độc đáo cho phần makeup mắt của bạn.
  • Nên dùng mi giả hay chỉ chuốt mascara: Bạn hoàn toàn có thể dùng cả 2 vì mi giả và mascara sẽ bổ trợ cho nhau, giúp đôi mắt đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, với makeup hàng ngày thì bạn nên bỏ qua bước gắn mi giả, thay vào đó là sử dụng cây bấm mi, sau đó chuốt thêm một chút mascara là được.

Kẻ eyeliner cho mắt 2 mí không đòi hỏi kỹ thuật quá phức tạp nhưng vẫn yêu cầu phải có sự tập trung nhất định khi thực hiện. Hy vọng với những chia sẻ của Sheis, bạn đọc đã có thêm nhiều “bí kíp” hay ho có thể áp dụng trong quá trình makeup hàng ngày, đảm bảo vừa tiết kiệm thời gian vừa tự tin với vẻ ngoài xinh xắn, rạng ngời và thu hút nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả