Bí Kíp Kẻ Chân Mày Ngang Tại Nhà Cực Đơn Giản Cho Nàng Tham Khảo

Kẻ chân mày ngang cho tới nay vẫn là xu hướng làm đẹp của các chị em phụ nữ tại rất nhiều quốc gia, đặc biệt là khu vực châu Á. Dáng mày này tạo cho gương mặt đường nét thanh tú hơn, quyến rũ hơn và phù hợp với cả mặt dài, mặt tròn hay mặt trái xoan. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kẻ sao cho chuẩn, đặc biệt là những chị em mới tập makeup. Ở bài viết này, Sheis sẽ chia sẻ tới các nàng tip để có dáng lông mày đẹp nhất.

Các bước kẻ chân mày ngang cực đơn giản và đẹp mắt

Chân mày ngang luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em khi makeup, dáng mày này rất thời thượng, hiện đại, thích hợp với cả trang điểm mắt tự nhiên hay cầu kỳ, tạo điểm nhấn cho gương mặt, giúp phong cách makeup của bạn trở nên đẹp và quyến rũ hơn. Theo đó, chúng ta có thể thực hiện các bước kẻ mày ngang như sau:

Bước 1: Cần tỉa gọn phần chân mày

Trước tiên, với bất cứ dáng lông mày nào, việc tỉa gọn chân mày cũng là bước làm đầu tiên bạn không nên bỏ qua để có gương mặt thật xinh đẹp và quyến rũ. Chân mày được tỉa gọn gàng sẽ giúp chúng ta tạo dáng rõ nét hơn. Nếu bạn chưa quen với việc tự tỉa tại nhà, hãy tới các spa để được tỉa mày đẹp cũng như hướng dẫn các bước tỉa mày ngay tại nhà cực đơn giản.

Tỉa gọn lông mày trước khi kẻ chân mày ngang
Tỉa gọn lông mày trước khi kẻ chân mày ngang

Bước 2: Xác định dáng mặt khi kẻ chân mày ngang

Với mỗi khuôn mặt, dáng mày ngang sẽ có một chút khác biệt để phù hợp với các đường nét tổng thể. Bạn hãy dựa vào các chia sẻ dưới đây để dễ dàng kẻ chân mày ngay tại nhà.

  • Dáng mặt dài: Khi kẻ chân mày ngang cho gương mặt dài, chúng ta sẽ giúp tổng thể khuôn mặt trở nên cân đối và hài hòa hơn. Bạn hãy kẻ chân mày ngang với cách thông thường, không cần nhấn hay thay đổi điểm nào.
  • Mặt tròn: Phần chân mày nên được tỉa nhẹ nhàng để đảm bảo rằng đỉnh của mày sẽ cao hơn một chút và khuôn mày không nên kẻ to, hãy kẻ nhỏ gọn.
  • Mặt trái xoan: Với những ai có gương mặt trái xoang, khi kẻ mày ngang cần chú ý tạo sự mềm mại cho phần chân mày bằng cách cong nhẹ mốt chút về phần đuôi mày.
  • Gương mặt vuông: Nếu kẻ dáng mày ngang, các nàng nên ưu tiên tạo dáng tam giác nhẹ nhàng với phần đỉnh cao. Cách này sẽ giúp chúng ta vẫn có kiểu mày ngang đẹp mà không gây ảnh hưởng tới tổng thể của gương mặt.
  • Kiểu mặt trái tim: Với dáng mặt này, trong lúc kẻ các bạn nên kéo phần đuôi mày dài hơn một chút so với bình thường và phần đỉnh mày cũng nên bắt đầu từ điểm thấp.

Gợi ý: 10+ Cách Tạo Kiểu Cho Tóc Ngắn Thu Hút Và Đầy Cá Tính

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Bước 3: Đánh dấu các điểm nối trên khuôn mày

Để có dáng kẻ chân mày ngang chuẩn nhất, các chị em cần tập thói quen đánh sáu những điểm để cho ra dáng mày đẹp. Chúng ta sẽ bắt đầu từ vị trí của đầu mày. Bạn dùng chì kẻ mày chấm lên đó 1 điểm bằng cách dùng chì đặt 1 đường thẳng từ dọc phần cánh mũi tới đầu mắt. Đầu bút chạm ở đâu thì vị trí đầu mày sẽ ở đó.

Xác định các điểm trên chân mày
Xác định các điểm trên chân mày

Tiếp theo cần đánh dấu vị trí của đuôi mày. Chúng ta vẫn dùng cây chì kẻ mày để tạo đường thẳng từ phần cánh mũi tới đuôi mặt, đầu bút giao với phần chân mày sẽ là điểm kết thúc của khuôn mày.

Đối với đỉnh mày, chúng ta sẽ tạo điểm bằng cách đặt bút kẻ chéo từ đỉnh mũi qua phần con người, điểm giao thu được trên lông mày chính là phần đỉnh.

Bước 4: Bắt đầu tạo khuôn cho lông mày

Khi đã đánh dấu được chính xác 3 điểm của chân mày, các nàng sẽ bắt đầu định hình khuôn mày ngang cụ thể. Đến bước này, việc kẻ chân mày ngang đã đơn giản hơn rất nhiều. Chúng ta chỉ cần nhẹ nhàng nối 3 điểm của đỉnh mày, đầu mày, đuôi mày lại với nhau bằng đường vẽ mờ.

Xác định độ rộng của mày cân đối giữa hai bên và bắt đầu tô mày nhẹ nhàng để cho da dáng mày ngang đúng như ý muốn.

Bạn hãy tô đều bút chì, phần đầu mày sẽ kẻ nhẹ nhàng và đậm hơn về phía sau, đuôi mày cũng chỉ nên tô nhẹ nhàng, tránh vẽ quá đậm sẽ khiến lông mày trông quá sắc. Ngoài ra, phần viên cũng chỉ nên đi đường chì nhẹ nhàng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Trang Điểm Mắt Khói Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu

Bước 5: Chỉnh lại dáng mày ngang cho tự nhiên và hài hòa

Đến bước cuối cùng, chúng ta chỉ cần dặm nhẹ nhàng phần lông mày. Bạn chỉ cần dùng một cây cọ chuốt lông mày và chuốt nhẹ nhàng để tán đều phần chì, giúp màu tự nhiên hơn, hãy chải xuôi theo dáng mày để vào khuôn định hình tốt nhất.

Bên cạnh đó, để có dáng kẻ chân mày ngang thật tự nhiên và nhẹ nhàng, các nàng nên sử dụng bột tán chân mày để đè lên phần chì bạn vừa tô. Lưu ý chỉ dùng lượng vừa đủ, sau đó tiếp tục dùng cọ để chuốt thêm lần nữa giúp lớp màu bám đều trên chân mày.

Chỉnh chân mày sao cho hài hòa
Chỉnh chân mày sao cho hài hòa

Ngoài cách kẻ chân mày ngang thủ công như trên, nếu các nàng không có nhiều thời gian để ngồi chăm chút, tỉ mỉ tô vẽ cho cặp chân mày, có thể lựa chọn bộ khuôn tạo lông mày. Hiện nay, trên thị trường bán rất nhiều bộ dụng cụ tạo dáng lông mày sẵn, trong đó có cả dáng mày ngang với tỷ lệ rất chuẩn.

Các nàng chỉ cần đặt  mua về và sử dụng bằng cách, sau bước tỉa chân mày, bạn đặt khuôn lên chân mày, lúc này chân mày sẽ được khuôn ôm sát, hãy dùng chì hoặc phấn tán chân mày để tô. Chỉ sau vài giây là chúng ta đã có dáng mày ngang chuẩn.

Sau khi kẻ mày xong, các nàng hãy dùng kem che khuyết điểm cùng với phấn bắt sáng để đi nhẹ nhàng quanh phần chân mày. Cách làm này sẽ giúp chúng ta làm gọi lại phần đường viền mày cũng như tạo điểm nhấn cho đôi mắt, giúp vùng mắt sáng hơn.

Lưu ý cần nhớ cho chị em khi kẻ chân mày ngang

Để có dáng mày ngang đẹp nhất, ưng ý nhất, các nàng ngoài việc quan tâm sẽ kẻ như thế nào còn cần chú ý thêm một số lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Để kẻ được dáng mày ngang như mong muốn, chúng ta sẽ cần luyện tập rất nhiều để quen tay, khi kẻ mày sẽ lướt bút dễ dàng hơn.
  • Chân mày dùng chì hoặc phấn để làm đậm dáng mày ngang nhưng không nên vẽ quá đậm. Kẻ mày quá đậm sẽ làm cho gương mặt của các nàng trở nên già hơn, trông dữ dằn hơn và cũng sẽ khiến lệch tông makeup, chân mày nhìn khá cứng, thô.
  • Phần  đuôi lông mày cần kẻ dài vừa đủ, tránh kéo quá dài sẽ dễ làm cho tổng thể gương mặt trở nên thiếu sức sống, gương mặt và cả đôi mắt khiến người đối diện nhìn thấy buồn hơn. Theo đó, cách tốt nhất đó là các nàng hãy kéo phần đuôi mày đến dưới đuôi mắt một đoạn ngắn sao cho tạo với đường chéo từ cánh mũi lên là đường thẳng sẽ cho dáng mày đẹp nhất.
Lựa chọn màu phù hợp khi kẻ chân mày ngang
Lựa chọn màu phù hợp khi kẻ chân mày ngang
  • Ở phần đầu của lông mày, chúng ta có thể dùng chì mảnh để gẩy các sợi mảnh, nhỏ sẽ tạo ra nét tự nhiên hơn cho đôi mày. Ngoài ra, hiện nay có khá nhiều chị em lựa chọn dùng thêm mascara cho đôi mày để dáng mày vào nếp trông quyến rũ hơn.
  • Khi kẻ lông mày, bạn cũng cần lưu ý cố gắng kéo nét vẽ cho liền mạch, màu nên tán đều để gam màu có sự đồng đều, tự nhiên. Khi mới tập makeup, khá nhiều người mắc phải lỗi đó là kẻ mày với các đường nét đứt nối, chồng đè lên nhau khiến khuôn mày khá nham nhở, không ra được dáng mày ngang như mong muốn.
  • Một lưu ý nữa cũng rất quan trọng với chúng ta khi kẻ mày đó chính là cần có sự phù hợp, hài hòa giữa màu tóc với màu lông mày. Điều này sẽ tạo ra sự đồng điệu tổng thể cho cả gương mặt. Nếu bạn để tóc màu đen, hãy chọn chì màu đen, nếu tóc thuộc các tone nâu, cần chọn chì màu nâu hoặc nâu đen,…
  • Bên cạnh đó, việc lựa chọn chì kẻ mày cũng rất quan trọng. Chúng ta nên chọn những loại chì có ruột mềm, màu ra đều và dễ vẽ. Chì cũng không nên để quá lâu vì sẽ bị mất màu, khi tô phải dùng lực mạnh để màu lên dễ dàng, điều này sẽ dễ làm các chị em bị đau rát trong quá trình kẻ chân mày ngang.

5 bước kẻ chân mày ngang cực đơn giản đã được Sheis giới thiệu tới các nàng trong bài viết này. Để có dáng mày đẹp, bạn hãy chăm chỉ tập luyện, học cách kẻ nhiều lần, sau khi quen tay và nắm rõ những kỹ thuật, chúng ta sẽ cho ra được hình dáng chân mày thích hợp nhất. Mày ngang không quá khó vẽ, bạn hãy tham khảo các hướng dẫn trên và thực hiện ngay để sớm sở hữu đôi mày đẹp, ưa nhìn, giúp cho các phong cách makeup trở nên hoàn hảo hơn. Ngoài ra, để nắm được thêm nhiều kiến thức làm đẹp hữu ích khác, hãy truy cập website của chúng tôi thường xuyên.

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *