4 Cách Trang Điểm Eyeliner Mắt Mèo Cho Đôi Mắt Cuốn Hút

Eyeliner mắt mèo luôn là xu hướng makeup hot hit được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Cách kẻ mắt này giúp cho đôi mắt của bạn có chiều sâu hơn đồng thời làm tăng thêm vẻ ngoài cuốn hút và sexy khó cưỡng lại. Bài viết dưới đây hướng dẫn 3 trang điểm kiểu mắt mèo đơn giản, dễ thực hiện cùng với một số lưu ý khác, bạn đọc quan tâm đừng nên bỏ lỡ!

4 cách kẻ eyeliner mắt mèo phổ biến nhất

Eyeliner mắt mèo có thể áp dụng với nhiều kiểu gương mặt khác nhau, từ oval, bầu bĩnh cho đến góc cạnh. Ưu điểm lớn nhất trang điểm mắt mèo là khiến đôi mắt trông to hơn, ngoài ra còn giúp tăng chiều sâu và che đi khuyết điểm về mí lót hay 1 mí. 

Kẻ eyeliner mắt mèo phù hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau
Kẻ eyeliner mắt mèo phù hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau

Có nhiều cách vẽ eyeliner mắt mèo khác nhau tuy nhiên phổ biến nhất thường là 3 phương pháp dưới đây:

Kẻ từ đuôi mắt

Cách đầu tiên thích hợp với những người mới tập tành trang điểm và chưa vững tay cọ. Kiểu kẻ mắt này gồm có các bước sau đây:

  • Bước 1: Từ đuôi mắt bạn kẻ một đường xéo lên trên hướng về phía chân mày với chiều dài không vượt quá 1cm.
  • Bước 2: Ở điểm cuối của đường kẻ bạn vừa vẽ, bạn kéo ngược lại đầu eyeliner vào bên trong để tạo thành hình chóp nhọn.
  • Bước 3: Bạn đặt bút vẽ eyeliner tại đầu mắt, sau đó vẽ một đường nối liền với phần bạn đã kẻ ở bước số 2.
  • Bước 4: Khi đã tạo được phần khung ưng ý bạn chỉ cần tô che phủ để hoàn thành.  

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt 2 Mí Trong Vòng Một Nốt Nhạc

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].
Cách kẻ từ đuôi mắt được sử dụng khá phổ biến
Cách kẻ từ đuôi mắt được sử dụng khá phổ biến

Kẻ từ đuôi mắt vào khóe mắt

Một cách trang điểm mắt mèo khác cũng được nhiều người áp dụng chính là kẻ từ đuôi mắt vào khóe mắt. Đối với phương pháp này, thay vì nối các điểm lại với nhau thì bạn có thể vẽ eyeliner liền mạch một đường.. Các bước thực hiện gồm có:

  • Bước 1: Từ đuôi mắt bạn kẻ một đường chếch lên phía đuôi mắt với chiều dài tương tự như ở cách 1.
  • Bước 2: Sau đó, bạn kéo đầu eyeliner hướng xuống ngược về phía khóe mắt trên. Bạn dùng bút tô đầy luôn phần đỉnh chóp.
  • Bước 3: Thực hiện thao tác vừa kéo cọ vừa tô lắp khoảng trống. Tay cầm eyeliner của bạn phải vững để đường kẻ được liền mạch và không bị chỗ đậm chỗ nhạt màu.
  • Bước 4: Đầu cọ vẽ chạm đến phần hốc mắt thì dừng lại để hoàn tất quá trình kẻ mắt mèo.
Bạn cũng có thể dùng cách vẽ từ đuôi mắt trở vào khóe mắt
Bạn cũng có thể dùng cách vẽ từ đuôi mắt trở vào khóe mắt

Cách kẻ eyeliner mắt mèo từ điểm giữa mắt

Bạn cũng có thể chọn make up mắt mèo theo kiểu vẽ từ giữa mắt theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đặt đầu bút eyeliner ở điểm giữa bầu mắt rồi bắt đầu tô theo đường viền mắt. Nét vẽ càng về phía khóe mắt càng mỏng dần.
  • Bước 2: Sau khi tô theo đường viền bạn sẽ thu được một đường kẻ mắt chưa có phần đuôi xếch lên trên.
  • Bước 3: Từ điểm cuối đuôi mắt, bạn hướng bút chếch lên trên một chút để tạo phần đuôi cho eyeliner mắt mèo.
  • Bước 4: Bạn có thể chuốt thêm mascara cho phần lông mi trên và dưới để tạo điểm nhấn cho đôi mắt.

Bài đọc thêm: Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt 1 Mí To, Đẹp Tự Nhiên Bạn Đã Biết Chưa

Cách vẽ từ giữa mắt cũng được đánh giá là dễ thực hiện
Cách vẽ từ giữa mắt cũng được đánh giá là dễ thực hiện

Một số cách biến tấu khi makeup mắt mèo

Ngoài các cách vẽ mắt mèo đẹp và đơn giản nói trên, bạn có thể biến tấu và thay đổi theo sở thích để có những kiểu eyeliner sáng tạo hơn, ví dụ như:

  • Eyeliner kết hợp ánh nhũ: Với kiểu kẻ mắt mèo này, thay vì tô hết toàn bộ phần eyeliner, bạn có thể tạo ra những nét vẽ mảnh bên trong với màu ánh nhũ. Cách trang điểm này tạo ra hiệu ứng hình ảnh thú vị, giúp đôi mắt của bạn quyến rũ hơn rất nhiều.
  • Eyeliner nhiều màu sắc: Thay vì những màu sắc tối như đen hay nâu, bạn có thể thử đổi sang những gam màu sáng hơn như vàng, hồng, đỏ, xanh nhạt,… khi kẻ eyeliner
  • Cách đánh mắt mèo đầu tù: Bạn cũng có thể thay thế những nét vẽ sắc và nhọn ở đuôi mắt thành những nét tròn, bẹt và dày hơn. Kiểu trang điểm mắt này khá được ưa chuộng vì sự phá cách mới mẻ, độc đáo.
  • Eyeliner kéo dài quá khóe mắt: Để tạo thêm điểm nhấn cho đôi mắt, ngoài việc kẻ eyeliner ở viền mắt trên và đuôi mắt, bạn có thể thử kéo dài nét vẽ đến khóe mắt. Nét vẽ ở khóe mắt cũng phải thật mảnh và nhọn.
Có nhiều cách biến tấu thú vị với eyeliner mắt mèo
Có nhiều cách biến tấu thú vị với eyeliner mắt mèo

Vẽ eyeliner mắt mèo cần lưu ý gì?  

Ngoài các cách kẻ eyeliner mắt mèo, để có một lớp makeup hoàn hảo nhất thì bạn cần chú ý đến những vấn đề sau đây:

  • Chọn bút kẻ eyeliner phù hợp: Trên thị trường hiện nay có nhiều loại eyeliner khác nhau với chất liệu và cách sử dụng đa dạng. Với những người mới makeup hay đang tập làm quen, eyeliner dạng bút chì hoặc bút lông mảnh sẽ dễ sử dụng hơn. Ngoài ra còn có dạng eyeliner kem/gel lỏng chống nước cũng khá được ưa chuộng.
  • Chọn màu eyeliner theo tông makeup tổng thể: Nhiều người luôn cho rằng kẻ mắt nên dùng màu đen truyền thống là đẹp nhất. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thử nhiều màu sắc khác nhau miễn sao nó phù hợp với tông makeup và concept mà bạn hướng đến. Thường thì eyeliner được lựa chọn dựa trên màu da, lông mày, tóc hoặc son môi.
  • Kẻ eyeliner sát mí: Một lỗi makeup mắt nhiều người hay mắc phải chính là việc không tô màu sát mí mắt. Điều này khiến đường kẻ không đầu màu, đậm nhạt lỗ chỗ và tạo cảm giác cẩu thả. Vì vậy, bạn nên dùng gương kiểm tra thật kỹ eyeliner mắt mèo và test bút trước khi kẻ.
  • Sử dụng phấn phủ mắt trước khi kẻ eyeliner: Một tip trang điểm được nhiều chuyên gia makeup chia sẻ chính là sử dụng phấn phủ mắt trước bước vẽ eyeliner. Phấn phủ sẽ giúp hút hết dầu thừa, làm mịn và đều màu da, nhờ vậy mà eyeliner lên màu đẹp nhất vì độ bám của mực vẽ tăng lên đáng kể.

Trên đây là một số thông tin tổng hợp của Sheis về những cách kẻ eyeliner mắt mèo và lưu ý cần biết. Hy vọng bạn đọc đã có được nguồn tham khảo hữu ích giúp việc makeup hàng ngày trở nên thú vị, nhiều màu sắc và tuyệt vời hơn. Chúc bạn một ngày mới luôn vui vẻ và tràn ngập hạnh phúc!

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả