Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Đánh Phấn Mắt Cơ Bản Chỉ Trong 3 Phút

Đôi mắt là bộ phận gây ấn tượng nhiều nhất đối với người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhờ đó các cô nàng rất quan tâm đến việc trang điểm sao đo đôi mắt của mình được long lanh, to tròn mà vẫn đơn giản, không bị lố. Đối với những nàng đang tập tành học makeup, bạn có thể tham khảo ngay cách đánh mắt cơ bản dưới đây. Đảm bảo các nàng chỉ cần xem qua là cũng có thể thực hiện được.

Hướng dẫn cách đánh mắt cơ bản cho những người mới

Đánh phấn mắt là bước quan trọng trong toàn bộ quy trình trang điểm mà mỗi cô nàng đều cần phải biết. Việc đánh phấn mắt sẽ giúp đôi mắt của bạn trông nổi bật và long lanh hơn. Đồng thời che đi được những khuyết điểm của đôi mắt như mắt nhỏ, mắt 1 mí, mí lót, mắt có nhiều nếp nhăn,…

Đánh phấn mắt là bước quan trọng trong toàn bộ quy trình trang điểm
Đánh phấn mắt là bước quan trọng trong toàn bộ quy trình trang điểm

Tuy nhiên đánh phấn mắt được xem là bước khá khó khăn, nhất là đối với những người mới tập tành trang điểm. Bởi nhiều người không thực sự biết cách mix các màu phấn với nhau sao cho hợp lý, cũng không biết phải sử dụng những màu nào trước, màu nào sau. 

Để giúp chị em không còn lúng túng trong việc trang điểm, dưới đây Sheis sẽ hướng dẫn bạn cách đánh mắt cơ bản nhất, ngay cả những cô nàng “tay mơ” cũng đều có thể thực hiện được.

Bước 1: Sử dụng kem lót, kem che khuyết điểm trước khi đánh mắt

Trong các bước đánh mắt cơ bản không thể bỏ qua bước sử dụng kem che khuyết điểm hoặc kem lót. Những sản phẩm này có tác dụng giúp cho màu mắt của bạn lên màu chuẩn và bền màu hơn. Đồng thời giữ cho phấn mắt ở đúng vị trí, không bị lem và không bị trôi dù bạn có hoạt động cả ngày dài. Nhất là với những cô nàng có làn da dầu, dễ ra mồ hôi thì việc sử dụng kem lót được xem là bước bắt buộc. 

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Bài viết hấp dẫn: Eyeliner Mắt Mèo: 4 Cách Trang Điểm Và Những Lưu Ý Giúp Đôi Mắt Cuốn Hút Hơn

Sử dụng kem lót, kem che khuyết điểm trước khi đánh mắt
Sử dụng kem lót, kem che khuyết điểm trước khi đánh mắt

Tùy thuộc vào thói quen và sở thích cá nhân mà bạn có thể dùng tay hoặc dùng cọ để tán kem lót. Tuy nhiên Sheis khuyên bạn nên sử dụng cọ để đem lại hiệu quả tốt hơn. Nếu không có kem lót bạn cũng có thể sử dụng kem nền hoặc kem che khuyết điểm để đánh lên phần da quanh mắt. Nhưng hãy nhớ là chỉ cần thoa một lớp kem mỏng, nếu lớp kem quá dày sẽ khiến cho mắt của bạn bị nặng và nhìn không phù hợp với tổng thể màu da.

Bước 2: Cách đánh mắt cơ bản với phấn mắt màu trung tính

Phấn mắt có tone màu trung tính là những màu mắt như màu nude, nâu nhạt, màu be,… miễn là các màu mắt không quá tối. Bước trang điểm mắt cơ bản này giúp tạo ra được một lớp nền để làm cơ sở để sử dụng các màu phấn mắt khác, giúp cho đôi mắt của bạn được sâu và giữ màu được lâu hơn.

Sử dụng phấn mắt có tone màu trung tính lên bầu mắt
Sử dụng phấn mắt có tone màu trung tính lên bầu mắt

Bạn hãy sử dụng cây cọ nhỏ, có phần lông mịn để đánh phấn lên bầu mắt (kéo dài từ hốc mắt đến đuôi mắt). Hãy nhớ là phải tán phấn thật đều tay, tránh việc để lại vệt không đều khiến chỗ thì quá đậm, chỗ lại quá nhạt. Nếu quen tay hơn, bạn có thể phủ phấn thêm một chút ở phần đuôi mắt để tạo hiệu ứng đôi mắt to và tròn hơn.

Bước 3: Đánh phấn mắt có tone màu đậm ở phần nếp gấp mí mắt

Sau khi đã đánh phấn mắt lên toàn bộ bầu mắt, bạn hãy chọn tiếp một tone màu đậm hơn để nhấn vào phần nếp gấp ở mi mắt. Mẹo nhỏ để xác định màu sắc đó là nếu bạn có bảng mắt 3 màu thì hãy chọn màu tối nhất, còn nếu bảng mắt có 4 màu thì nên chọn màu tối thứ 3. Nhưng hãy nhớ là dù bạn có chọn màu gì thì nó cũng phải cùng màu với màu phấn mắt bạn đã sử dụng ở bước 2 để tạo ra độ hài hòa cho gương mặt.

Đánh phấn mắt có tone màu đậm ở phần nếp gấp mí mắt
Đánh phấn mắt có tone màu đậm ở phần nếp gấp mí mắt

Ở bước này bạn cần có một cây cọ có đầu vòm, lông mềm. Lý do là bởi chúng ta sẽ không đánh lên toàn bộ bầu mắt mà chỉ cần phủ phấn từ phần mí mắt trở xuống. Để thực hiện, bạn đưa cọ từ trong hốc mắt men theo nếp gấp của mí mắt rồi kéo hướng ra ngoài. Phạm vi đường phủ phấn cần phải mảnh ở đầu mắt và dày ở đuôi mắt. Để giúp 2 màu mắt được tự nhiên hơn, bạn nên dùng một cây cọ to để tán nhẹ tay cả bầu mắt. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên phủ thêm một chút phấn mắt cho cả phần mi dưới để giúp đôi mắt hài hòa hơn.

Bước 4: Đánh phấn mắt sáng màu lên giữa vùng bầu mắt

Một chút màu mắt sáng nhấn vào giữa bầu mắt sẽ giúp đôi mắt của bạn được long lanh hơn. Chỉ cần chọn một màu phấn mắt sáng hoặc màu nhũ và tán đều lên phần giữa của bầu mắt để giúp tạo sự hài hòa và liền mạch cho đôi mắt của mình. Với bước này bạn nên sử dụng ngón tay thay vì dùng cọ để đảm bảo màu nhũ được bám tốt hơn.

Xem thêm: Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt 1 Mí To, Đẹp Tự Nhiên Bạn Đã Biết Chưa

Đánh phấn mắt sáng màu lên giữa vùng bầu mắt
Đánh phấn mắt sáng màu lên giữa vùng bầu mắt

Bước 5: Nhấn màu sáng cho khu vực hốc mắt

Bước đánh phấn mắt cơ bản này giúp tạo hiệu ứng cho đôi mắt thêm to và sáng hơn, rất thích hợp để tham gia sự kiện hay các buổi tiệc tùng vào buổi tối. Bạn chỉ cần chọn màu sáng nhất trong bảng mắt, sử dụng cọ đầu nhỏ hoặc ngón tay để lấy phấn. Sau đó tiến hành dặm nhẹ ở khu vực hố mắt. Cần lưu ý là không nên dùng quá nhiều phấn cho vị trí này vì nó có thể khiến đôi mắt của bạn bị mất tự nhiên hơn.

Nhấn màu sáng cho khu vực hốc mắt
Nhấn màu sáng cho khu vực hốc mắt

Các dụng cụ trang điểm cần có khi học cách đánh mắt cơ bản

Nếu bạn đang học cách đánh mắt cơ bản thì nhất định phải nắm rõ bộ dụng cụ cần có khi trang điểm. Cụ thể, đối với bước đánh phấn mắt, bạn cần có những món đồ makeup như sau:

Kem lót

Kem lót là dụng cụ trang điểm mắt cơ bản mà bạn cần phải có. Sản phẩm này có tác dụng ngăn cách lớp mỹ phẩm trang điểm với làn da, giúp bảo vệ da không bị ảnh hưởng bởi lớp trang điểm. Đồng thời kem lót còn có tác dụng dưỡng ẩm, kiềm dầu, giúp lớp trang điểm được ổn định, lâu trôi.

Kem che khuyết điểm

Đối với những cô nàng có nhiều khuyết điểm ở khu vực mắt như quầng mắt, vết thâm, mụn, nám, nếp nhăn, sẹo,… thì nên sử dụng ngay kem che khuyết điểm. Bạn hãy chọn những sản phẩm dạng tỏi hoặc dạng kem sẽ phù hợp hơn với vùng da ở mắt. Kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn có một làn da đẹp đến từng centimet.

Không nên bỏ lỡ: Hướng Dẫn Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt 2 Mí Trong Vòng Một Nốt Nhạc

Kem che khuyết điểm
Kem che khuyết điểm

Phấn mắt

Đương nhiên trang điểm đánh mắt không thể thiếu phấn mắt. Dụng cụ này được ví như bảo bối của các chị em, giúp hô biến đôi mắt thêm long lanh, quyến rũ. Bạn hãy chọn những bảng màu phù hợp với sở thích hoặc phong cách makeup của mình. Hãy sử dụng những bảng phấn mắt có nhiều hơn 3 màu và có cả màu nhũ để giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. 

Cọ trang điểm mắt đầu lớn

Loại cọ trang điểm này có tác dụng dùng để phủ phấn lót cho mắt, sau đó mới đánh màu. Dùng cọ này nhấn sáng cho khu vực dưới hàng chân mày để giúp highlight mắt được nổi bật hơn.

Cọ trang điểm mắt cứng đầu dẹp

Nếu như bạn chỉ muốn tán phấn trong một khu vực cố định mà không muốn loang ra ngoài thì nên chọn loại cọ trang điểm mắt này. Sản phẩm này không chỉ có tác dụng đánh phấn mắt mà còn dùng để tán kem lót mắt.

Cọ trang điểm mắt cứng đầu dẹp
Cọ trang điểm mắt cứng đầu dẹp

Cọ tán màu

Cọ tán màu có tác dụng dùng để pha trộn, giúp màu mắt được đều hơn. Đặc biệt nếu bạn sử dụng nhiều hơn 2 màu phấn thì loại cọ này sẽ có tác dụng xóa mờ ranh giới, cho đôi mắt đẹp tự nhiên và tinh tế hơn hẳn. Đây là sản phẩm cực kỳ quan trọng trong bước đánh phấn mắt mà bạn nhất định không được thiếu.

Cọ tán màu nhỏ

Vẫn là loại cọ tán màu nhưng là loại nhỏ hơn. Sản phẩm này có lông ngắn khiến cọ cứng và chắc hơn, dễ dàng tán màu ở những vùng mắt nhỏ như là đuôi mắt hoặc mí mắt dưới.

Cọ vòm đầu mềm

Cọ này có hình dáng gần như cọ cứng đầu dẹp nhưng có lông mềm hơn. Phần vòm được thiết kế để kiểm soát lượng phấn lấy ra. Bạn có thể điều chỉnh được màu phấn nhờ lực của tay, mạnh nhẹ tương ứng với lượng phấn đậm hay nhạt màu.

Tìm hiểu ngay: Cách Kẻ Mắt Eyeliner Cực Ngầu Chỉ Với 3 Bước Đơn Giản

Cọ vòm đầu mềm là dụng cụ không thể thiếu khi học cách đánh mắt cơ bản
Cọ vòm đầu mềm là dụng cụ không thể thiếu khi học cách đánh mắt cơ bản

Sản phẩm khác

Ngoài ra, để có được đôi mắt hoàn chỉnh, bên cạnh các dụng cụ đánh phấn mắt, bạn cũng cần trang bị thêm: Bút kẻ mắt dạng gel, chì kẻ mắt, chì kẻ chân mày, mascara, kẹp mi, mi giả,…

Những tông màu mắt cơ bản nhất hiện nay

Bạn không cần lo lắng về việc phối màu phấn mắt nữa bởi vì Sheis sẽ giúp bạn chọn ra những tone màu mắt siêu đẹp, dễ đánh và vô cùng tiện dụng, có thể dùng được cho nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Cách đánh mắt cơ bản với tone màu nude

Với những cô nàng đang tập tành trang điểm, việc chọn bảng phấn mắt là một nhiệm vụ khá khó khăn. Vì vậy bạn nên bắt đầu đánh mắt với tone nude cơ bản. Tone màu này có sắc thái khá nhạt, lên màu nhẹ. Phù hợp với cách trang điểm nhẹ nhàng và tương thích với nhiều tone da khác nhau.

Tone nude đơn giản
Tone nude đơn giản

Nếu bạn sở hữu làn da trắng có thể dùng tone nude đơn lẻ như màu Vanilla, cam nude, hồng nude, nâu nude,… giúp đôi mắt sâu hơn. Nếu có làn da hơi ngăm thì có thể dùng nude đất, cam đất sẽ phù hợp hơn. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các màu nude sáng để đánh highlight hoặc đánh chân mày đều được.

Tone nâu trung tính

Các cô gái châu Á thường không sở hữu đôi mắt sâu và sống mũi cao. Vì thế bạn hãy tận dụng tone màu nâu này để làm tối phần hốc mắt, giúp tạo phần mắt được sâu hơn. Tùy thuộc vào từng tone da khác nhau mà bạn có thể chọn bảng màu tối hơn da từ 2-3 tone. Màu nâu là màu trung tính nên nó có thể phù hợp với mọi hoàn cảnh. Ngoài ra bạn cũng có thể tán lẻ màu trên toàn bộ bầu mắt hoặc dùng để nhấn vào hốc mắt và sống mũi để tạo hiệu ứng highlight.

Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Kẻ Eyeliner Cho Mắt Mí Lót Đẹp Như Gái Hàn

Sử dụng tone nâu trung tính khi học cách đánh mắt cơ bản
Sử dụng tone nâu trung tính khi học cách đánh mắt cơ bản

Tone mắt hồng đào ngọt ngào

Hồng đào là một trong những tông màu mắt cơ bản được rất nhiều cô nàng bánh bèo yêu thích. Để có được màu phấn mắt này, bạn chỉ cần phối hợp với 3 màu sắc chủ đạo là hồng cam, nâu nhạt và hồng đào. Đây là những gam màu nhẹ nhàng được phối lại với nhau, sẽ mang đến cho bạn một đôi mắt cực cực lung linh và có chiều sâu.

Tone mắt hồng đào ngọt ngào
Tone mắt hồng đào ngọt ngào

Tone cam đào thời thượng

Nếu bạn là cô nàng yêu thích phong cách trang điểm Hàn Quốc ngọt ngào thì không nên bỏ qua phong cách trang điểm mắt tone cam đất hoặc cam đào thời thượng. Bảng màu phấn mắt này giúp bạn có đôi mắt sáng nhẹ nhàng, lên màu tốt, tương đồng với màu da của người châu Á.

Bạn có thể dùng tone màu này để tham gia các buổi tiệc ngoài trời, dạo phố hoặc đi làm để giúp đôi mắt của bạn trông sáng bừng lên trông thấy. Vì vậy nếu bạn là cô nàng đang tập tành makeup tuyệt đối không được bỏ qua tone màu cam đào cực xịn này.

Tone cam đào thời thượng
Tone cam đào thời thượng

Tone hồng đất quyến rũ

Tone hồng đất Burgundy được xem là tone phấn mắt hot vào mùa đông bởi nó mang đến cảm giác ấm áp, ngọt ngào cho bạn. Nếu thích phong cách thanh lịch, quyến rũ thì bảng màu mắt như hồng đất hay Burgundy là những màu sắc bạn không nên bỏ qua.

Với tone màu Burgundy, bạn có thể dùng làm phấn mắt đánh dọc được mí mắt. Sau đó bạn dùng các sắc thái đậm nhạt của tone hồng để tạo kiểu đánh mắt ombre từ mí mắt đến toàn bộ bầu mắt.

Xem thêm: Học Ngay Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt Sụp Mí Giúp “Hô Biến” Đôi Mắt To Tròn

Học cách đánh mắt cơ bản với tone hồng đất quyến rũ
Học cách đánh mắt cơ bản với tone hồng đất quyến rũ

Tone màu lấp lánh tiệc tùng

Bạn đừng ngại việc sử dụng các màu phấn mắt lấp lánh sẽ khiến cho gương mặt của mình bị “lố”. Ngược lại những màu như nhũ vàng, nhũ Champagne, nhũ ánh xám bạc,… lại khiến cho đôi mắt của bạn trông cực kỳ nổi bật, quyến rũ. Những màu nhũ lấp lánh này sẽ giúp đôi mắt to và đẹp hơn mà lại không hề bị “lố”. Vì vậy hãy tự tin sử dụng bảng màu này để có được đôi mắt long lanh, lấp lánh, khiến ai cũng phải ngước nhìn.

Tone màu lấp lánh tiệc tùng
Tone màu lấp lánh tiệc tùng

Lưu ý khi trang điểm mắt cho những người mới

Đối với những người mới, việc trang điểm mắt nói chung và đánh phấn mắt nói riêng được xem là những kiến thức vô cùng quan trọng. Để giúp bạn tiến gần hơn tới con đường makeup chuyên nghiệp, dưới đây là những lưu ý cơ bản bạn cần nắm rõ:

  • Bạn nên lựa chọn các sản phẩm phấn mắt, kem lót có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giúp đảm bảo về chất lượng khi sử dụng.
  • Nên dùng cọ mắt có lông mềm, chất lượng tốt để không làm tổn thương tới vùng da ở mắt. Đồng thời bạn cũng cần vệ sinh cọ mắt thường xuyên để tránh tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn.
  • Trong quá trình thực hiện các bước trang điểm mắt cơ bản bạn cần thao tác nhẹ nhàng, không kéo da để tránh hình thành nếp nhăn.
  • Không nên đánh phấn mắt quá dày vì nó sẽ khiến việc tẩy trang của bạn cực kỳ vất vả.
  • Dùng kem lót, kem che khuyết điểm là bước cực kỳ quan trọng, bạn tuyệt đối không được quên.
  • Nên thoa kem dưỡng đều đặn để bảo vệ da, đồng thời nên sử dụng kem chống nắng và kính râm khi ra ngoài để bảo vệ vùng mắt khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Không nên đánh phấn mắt liên tục, hãy cho đôi mắt và làn da của bạn có thời gian để “nghỉ”. Không nên quá lạm dụng việc trang điểm mắt để đảm bảo an toàn cho làn da.

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách đánh mắt cơ bản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Đánh phấn mắt là bước makeup không thể thiếu giúp bạn có được gương mặt đẹp hoàn hảo. Vì vậy, nếu muốn bản thân trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn, trước tiên bạn cần học cách trang điểm mắt cơ bản đồng thời thực hành thường xuyên để có thể sớm nâng cao được tay nghề nhằm phục vụ cho nhu cầu của chính mình. Chúc các bạn gái ngày càng xinh đẹp và hoàn thiện hơn.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả