6+ Tips Trang Điểm Cô Dâu Mặt Tròn Để Gương Mặt Thon Gọn

Gương mặt thanh thoát, V-line cũng những đường nét thanh tú, gọn gàng luôn là mong ước của nhiều cô gái, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sở hữu được. Vậy những bạn gái có gương mặt tròn thì phải trang điểm như thê nào để trở nên thon gọn và thanh thoát hơn. Bài viết dưới đây chuyên trang sẽ gửi đến bạn một số thông tin về lưu ý khi trang điểm cô dâu mặt tròn nhất định không thể bỏ qua để toả sáng nhất trong ngày trọng cuộc đời.

1. Makeup cô dâu mặt tròn chú ý vào tạo khối và highlight

Những cô dâu có gương mặt tròn sẽ thường muốn trang điểm sao cho khuôn mặt trở nên thanh thoát và thon gọn hơn. Và để làm được điều nầy cách tốt nhất chính là tạo khối và đánh highlight sao cho phù hợp. Đây là một bước rất quan trọng để định hình khuôn mặt mà không phải ai cũng để ý.

Cụ thể những cô gái có gương mặt tròn, bầu bĩnh cần tập trung vào gò má và sống mũi. Sử dụng hai loại phấn nền có gam màu sáng và tối đan xen để giúp gương mặt trở nên góc cạnh và thanh thoát hơn ở những vị trí quan trọng. Chuyên viên trang điểm sẽ dùng phấn màu tối hơn một tone so với kem nền. Tán phấn nhẹ ở xung quanh viền khuôn mặt, thưởng từ hai bên thái dương là đậm và nhạt dần khi vào gò má.

Cách trang điểm cô dâu mặt tròn không thể bỏ qua đánh khối và highlight cho gương mặt
Cách trang điểm cô dâu mặt tròn không thể bỏ qua đánh khối và highlight cho gương mặt

Nếu cô dâu không chỉ có gương mặt tròn mà còn có cánh mũi to thì nên tạo khối ở vùng sống mũi. Sử dụng phấn màu tối hơn so với kem nền, đánh vào bên cánh mũi. Đồng thời sử dụng màu sáng cho vùng chữ T để tạo hiệu ứng cho mũi cao và thanh thoát, thon gọn hơn.

Ngoài tạo khối, đánh highlight cũng rất quan trọng. Tốt nhất nên dùng kem nền để tán lên vùng trán, vùng hốc mắt và sống mũi, tạo cảm giác gương mặt hài hoà, có điểm nhấn và chiều sâu. Thậm chí với những cô dâu có gương mặt tròn nhưng không to và không quá thô cùng một làn da trắng sáng thì không cần tạo khối mà chỉ cần highlight và các bước trang điểm bình thường khác là được.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

2. Phấn mắt – Bước trang điểm cho cô dâu mặt tròn không thể thiếu

Có rất nhiều các kiểu trang điểm cô dâu mặt tròn, nhưng dù là kiểu nào thì đánh phấn mắt cũng rất quan trọng, bởi mắt là cửa sổ tâm hồn. Đôi mắt đẹp giúp bạn thăng hạng nhan sắc, mọi ánh nhìn đều về phía đôi mắt. Với cô dâu mặt tròn, trang điểm mắt rất quan trọng, makeup đúng kiểu sẽ giúp đôi mắt sáng, có thần và long lanh hơn, tạo điểm nhấn trên gương mặt. Khi trang điểm mắt những lưu ý cần nhớ như:

  • Để sau khi đánh phấn mắt được tự nhiên, trước tiên cần thoa một lớp kem lót mỏng lên bầu mắt và phần dưới mí mắt. Riêng phần dưới mắt thêm một lớp kem che khuyết điểm, bước này cũng giúp lớp phấn mất khi đánh lên dược bền màu hơn.
  • Khi trang điểm, nên chọn những tone màu nâu nhạt, nâu đậm hoặc nâu cà phê để đôi mắt được cuốn hút và có chiều sâu hơn. Bạn nên chọn tone makeup trẻ trung, tươi sáng sẽ hợp với màu mắt kể trên. Lưu ý không trang điểm mất màu vừa tối vừa đậm, bởi sẽ khiến cô dâu trông như già đi, gương mặt bầu bĩnh cũng kém sắc hơn.
  • Những cô nàng mắt nhỏ hay mắt một mí cần dùng kích mí và gắn mi giả, đeo thêm lén để đôi mất tom tròn, long lanh. Khi dùng mi giả nên chọn loại mỏng, tự nhiên nhất có thể.
Trang điểm cô dâu mặt tròn đừng quên chú ý đến phấn mắt
Trang điểm cô dâu mặt tròn đừng quên chú ý đến phấn mắt

3. Lưu ý khi đánh má hồng

Đánh má hồng cũng là bước quan trọng khi trang điểm cô dâu mặt tròn cần đặc biệt chú ý. Nếu không có nhiều kinh nghiệm khi đánh má hồng hoặc để an toàn nhất, bạn chỉ tán phấn má hồng từ điểm cao nhất kéo về hai bên xương gò má, phía thái dương. Má hồng sẽ tạo cảm giác cho người nhìn thấy xương gò má của cô dâu klefo dài hơn làm gương mặt thon và nhỏ hơn. Hoặc cô dâu có thể chọn tán má hồng ngay dưới xương gò mát để che bớt đi khuyết điểm “khuôn trăng đầy đặn” và gương mặt cũng trở nên tươi trẻ, tự nhiên hơn.

Về màu sắc, những cô dâu có nước da vàng đặc trưng của người Châu Á nên đánh má màu vàng cam vừa nhẹ nhàng những vẫn đủ thu hút. Còn nếu cô dâu sở hữu một nước da trắng hồng và mịn màng thì nên chọn màu hồng nhạt.

Má hồng cũng là bước trang điểm quan trọng
Má hồng cũng là bước trang điểm quan trọng

Đặc biệt nhất, vài năm trở lại đây xu hướng đánh má hồng phấn bay và son môi hồng bóng theo chuẩn Hàn Quốc đang được cô dâu thịnh hành và lựa chọn nhiều nhất. Dù là đánh má hồng theo phong cách nào cũng lưu ý không tán quá dày vì có thể gây hiệu ứng ngược khiến má trông đầy đặn và tròn đầy hơn.

Xem thêm: Xu Hướng Trang Điểm Cô Dâu Kiểu Hàn Quốc Nhẹ Nhàng Tự Nhiên

4. Cách trang điểm cho cô dâu mặt tròn – Màu son

Lưu ý tiếp theo khi trang điểm cho cô dâu mặt tròn chính là chọn màu son hợp lý nhất. Một đôi môi nhẹ nhàng, tươi tắn rạng rỡ luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng mặt tròn. Do đó, khi trang điểm bạn chọn những màu như hồng đào, cam đào, hồng phấn, cam đất, cam cháy,… Mang đến cho cô dâu một đôi môi rạng rỡ, hoà trong không khí vui tươi của ngày cưới quan trọng.

Chọn màu son nhẹ nhàng cho đôi môi nhẹ nhàng, quyến rũ nhất
Chọn màu son nhẹ nhàng cho đôi môi nhẹ nhàng, quyến rũ nhất

Ngoài ra để tạo hiệu ứng cho môi đôi căng bóng, quyến rũ đừng quên thêm một lớp son bóng. Hoặc sử dụng kem lì có độ dưỡng và độ bóng cao để đôi môi khoẻ khoắn và rạng rỡ nhất. Ngoài ra khi đôi môi căng bóng, mịn màng sẽ tập trung ánh nhìn vào môi, mắt, má hồng mà quên đi tổng thể gương mặt tròn, đầy đặn của cô dâu.

5. Chọn kiểu tóc phù hợp nhất

Trong quá trình trang điểm cho cô dâu mặt tròn, chọn kiểu tóc cũng cần được chú ý sao cho phù hợp nhất với tone makeup. Tuỳ vào kiểu tóc hiện tại để chuyên viên trang điểm tạo kiểu sao cho phù hợp nhất. Với những cô dâu tóc ngắn thường sẽ búi lên, đánh phồng tóc ở đỉnh đầu để tạp cảm giác gương mặt dài hơn hoặc làm xoăn nhẹ để xoã tự nhiên.

Makeup cho cô dâu mặt tròn - Đừng quên tạo kiểu tóc phù hợp
Makeup cho cô dâu mặt tròn – Đừng quên tạo kiểu tóc phù hợp

Với cô dâu có tóc dài nên được xoăn lọn to và thả tự nhiên co ôm vào gương mặt giúp che bớt khuyết điểm hoặc búi thấp tóc và cài thêm phụ kiện. Tuyệt đối không được để tóc thẳng hoặc xoăn lọn nhỏ sẽ khiến gương mặt trông bụ bẫm hơn. Ngoài ra khi xoã tóc nên để một ít tóc buôn rủ ở ở hai bên gương mặt, đây là cách để mặt trở nên thanh thoát và tự nhiên hơn.

6. Chọn phụ kiện đi kèm

Lưu ý cuối cùng khi trang điểm cô dâu mặt tròn chính là chọn thêm phụ kiện đi kèm lên tóc, đồ trang sức khuyên tai, vòng cổ. Phụ kiện tuy chỉ là ngoài lề những lại góp phần tạo nên một tổng thể hài hoà nhất giúp gương mặt cô dâu trở nên hoàn hảo, sắc sảo và quyến rũ hơn.

Lưu ý chọn phụ kiện thon, dài, mảnh nhẹ
Lưu ý chọn phụ kiện thon, dài, mảnh nhẹ

Khi chọn đồ trang sức cần nhớ những mẫu có thiết kế rủ xuống, dài thay vì những mẫu có hình tròn, hình vuông từ khuyên tai, vòng cổ cũng áp dụng cách này. Với phụ kiện tóc nên chọn mẫu có thiết kế càng đơn giản càng tốt. Đơn giản chỉ là cài tóc, một chiếc vương miện nhỏ đội lên phần đánh phồng tóc ở trên để tạo hiệu ứng dài cho khuôn mặt.

Trên đây là top 6+ lưu ý cần nhớ khi trang điểm cho cô dâu mặt tròn sẽ giúp gương mặt trong thanh thoát, thon gọn đồng thời rạng rỡ và có hồn nhất trong ngày lễ Vu Quy. Bạn đọc có nhu cầu tham khảo thông tin trên và áp dụng vào bản thân khi có nhu cầu.

Tìm hiểu thêm:

Theo dõi tác giả