14+ Cách Trang Điểm Cô Dâu Giúp Toả Sáng Vào Ngày Trọng Đại

Trang điểm là cách để các bạn gái tỏa sáng, che đi những khuyết điểm và tôn lên những đường nét trên gương mặt. Và trang điểm sẽ càng quan trọng nhất vào ngày trọng nhất của đời khi cùng người yêu bước vào lễ đường thành vợ chồng hay là chụp những bức hình cưới ghi lại kỷ niệm của cả hai. Vậy bạn đã biết có những cách trang điểm cô dâu như thế nào phù hợp cho gương mặt mình hay không? Top 14+ mẫu trang điểm cô dâu dưới đây vừa đẹp, vừa sang, tự nhiên chưa bao giờ là hết hot bạn có thể tham khảo.

1. Hướng dẫn makeup cô dâu mặt tròn với những đường nét ưa nhìn

Những cô dâu có gương mặt tròn, đầy đặn cũng có những cách make up riêng biệt để tạo khối, chọn kiểu tóc phù hợp để làm nổi bật lên những đường nét đẹp của bản thân. Theo đó, make up cho cô dâu mặt tròn cần chú ý nhất đến những điểm sau:

  • Luôn tạo khối và đánh highlight: Với gương mặt tập trung tạo khối ở hai má và sống mũi để định hình, tạo điểm nhấn khi nhìn vào. Nến kết hợp cả tone sáng và tối để tạo highlight sao cho thu hút nhất, thể hiện được góc cạnh của khuôn mặt, giúp gương mặt cô dâu trông sẽ hài hoà hơn.
  • Make up mắt: Lựa chọn tone màu cam nhẹ, nâu cam để đôi mắt thêm phần long lanh hơn. Tập trung vào đường eyeliner để giúp mắt to, sáng và tạo điểm nhấn.
  • Má hồng: Chọn màu má cùng tone màu mắt để khuôn mặt hài hoà và giúp gương mặt thon gọn hơn. Tập trung đánh má hồng từ điểm cao nhất của gò má hướng về thái dương, phần nào che đi sự bầu bĩnh của gương mặt.
Hình ảnh makeup cô dâu có gương mặt tròn
Hình ảnh makeup cô dâu có gương mặt tròn

2. Cô dâu với tone cam chuẩn Hàn Quốc

Lựa chọn tone để trang điểm đám cưới đừng bỏ qua tone cam theo chuẩn phong cách Hàn Quốc vừa nhẹ nhàng, trẻ trung, năng động mà cũng cá tính. Trang điểm cưới tone cam phù hợp cho những cô nàng có làn da trắng, còn nếu cô gái có làn da hơi ngăm một chút vẫn muốn theo phong cách này thì đánh nhạt hơn và tạo được điểm nhấn trên gương mặt.

Khi lựa chọn trang điểm cô dâu tone cam đất, cam đào, hay cam hồng thì chú ý màu này phải được xuất hiện ở cả 3 vị trí chính vùng mắt, vùng má và vùng môi. Gam màu này tạo sự nổi bật cho gương mặt, sang trọng và nữ tính hơn, giúp bạn thật sự toả sáng trong ngày trọng đại và lưu lại những bức hình đẹp nhất.

Cô dâu với tone cam chuẩn Hàn Quốc
Cô dâu với tone cam chuẩn Hàn Quốc

3. Trang điểm cho cô dâu nhẹ nhàng, tự nhiên

Tone trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên được nhiều chị em lựa chọn cho ngày trọng đại của mình. Đặc biệt là những cô gái đã có sẵn một gương mặt thanh thoát, nhẹ nhàng với những đường nét rõ ràng, phong cách này sẽ giúp cô dâu thêm phần lộng lẫy, tựa như “thần tiên tỷ tỷ”.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Với phong cách nhẹ nhàng tự nhiên, người thợ sẽ vẫn thực hiện các bước trang điểm cô dâu chuyên nghiệp như bình thường nhưng lớp nền sẽ không quá dày mà mỏng và tự nhiên nhất. Để tạo nên một tổng thể hài hoà, nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng vẫn có sức hút thì nên tập trung vào đánh mắt. Tạo hiệu ứng cho đôi mắt to tròn với kiểu makeup ngọt ngào như một bông tuyết trắng.

Hình ảnh trang điểm cô dâu tự nhiên, đơn giản nhưng vẫn giúp toả sáng rực rỡ
Hình ảnh trang điểm cô dâu tự nhiên, đơn giản nhưng vẫn giúp toả sáng rực rỡ

Điểm nhấn thêm một chút nhũ ở mi dưới để nhìn mắt long lanh, sắc nét và có hồn hơn. Gam màu trang điểm sẽ thiên hướng màu pastel hoặc cam đào kiểu Hàn Quốc. Vài năm trở lại đây phong cách này không chỉ được các bạn nữ ở Châu Á ưa chuộng mà cả phương Tây cũng chuộng kiểu makeup nhẹ nhàng, tự nhiên trong ngày cưới.

4. Dạy cách makeup cô dâu có mái tóc ngắn

Cách trang điểm cho cô dâu tóc ngắn cũng gần giống cô dâu có gương mặt tròn, tập trung vào việc tạo khối và định hình những đường nét trên khuôn mặt. Thợ trang điểm tránh việc makeup quá dày sẽ khiến khuôn mặt trở nên bầu bĩnh hơn. Đồng thời không nên dùng mi giả mà sử dụng mi thật, chuốt mascara và kẻ một đường eyeliner mỏng để mắt tự nhiên và có hồn hơn.

Hướng dẫn make-up cô dâu tự nhiên với gương mật tròn
Hướng dẫn make-up cô dâu tự nhiên với gương mật tròn

Đối với cô dâu tóc ngắn, việc tạo kiểu tóc cho phù hợp với layout trang điểm là rất quan trọng. Tóc ngắn không cần tạo kiểu quá phức tạp nhưng cần thêm phụ kiện như bờm tóc, kẹp cài, xịt keo để định hình tóc cho tóc ôm sát gương mặt phần nào che đi được xương quai hàm to và giúp khuôn mặt trở nên nhỏ hơn.

5. Các bước trang điểm cho cô dâu mặt dài

Đó là các bước make up cô dâu mặt tròn còn nếu một cô gái mặt dài thì cần trang điểm như thế nào cho phù hợp nhất, giúp cô gái tỏa sáng trong ngày cưới của mình? Thực tế rất nhiều bạn nữ có gương mặt dài tự ti về những đường nét trên gương mặt và ít khi trang điểm. Tuy nhiên nếu bạn biết chọn đúng tone màu, layout phù hợp sẽ vẫn giúp bạn xinh đẹp và tỏa sáng trong ngày cưới.

Cách make up cô dâu tự nhiên với gương mặt dài
Cách make up cô dâu tự nhiên với gương mặt dài

Theo đó, nhược điểm chủ yếu của dáng mặt dài là phần má cho nên cần tập trung vào đánh má và tạo kiểu tóc. Khi chọn má hồng bạn nên chọn tone màu sáng hơn so với màu phấn trên toàn gương mặt. Kết hợp với đó là cách đánh má hồng từ gò má trước ra phía ngoài để tạo cảm giác đầy đặn và hài hòa hơn. Ở đôi mắt cũng nên dùng gam màu bắt sáng và ưu tiên sử dụng highlight để tạo hiệu ứng mắt sâu và to tròn hơn.

Kiểu tóc cho cô dâu mặt dài luôn là yếu tố quyết định cuối cùng đến tổng thể khuôn mặt. Tóc nên được uốn đuôi phồng, sử dụng mái bay hoặc búi thấp để che đi những khuyết điểm và kết hợp cùng lớp makeup sẽ tạo nên một gương mặt hoàn mỹ nhất.

6. Cách trang điểm cô dâu đẹp nhất theo tone Tây

Một trong những kiểu trang điểm cô dâu đẹp nhất mà bạn không thể bỏ qua chính là theo phong cách phương Tây. Kiểu trang điểm này sẽ hơi sắc bén nhưng cực kỳ cá tính, thời thượng và hiện đại và tùy từng gương mặt, làn da sẽ rất phù hợp. Ưu điểm rõ thấy với cách trang điểm tone tây chính là có một đôi môi căng mọng, lông mày vòng cung, một lớp nền cực căng bóng, dày và khỏe, cuối cùng là đánh khối cao.

Cách trang điểm cô dâu đẹp phong cách phương Tây
Cách trang điểm cô dâu đẹp phong cách phương Tây

Lối trang điểm này thì ưa chuộng những gam màu trầm như màu nude, màu cam đất. Khi đánh khối trên má, các nàng sẽ ưu tiên đánh theo chiều hướng đi lên gò má để tạo hiệu ứng gò má cao chuẩn con gái phương Tây hơn. Cuối cùng là tạo điểm nhấn với một đôi môi dày, đánh viền, đầy đặn, màu đằm thắm, nổi bật, cuốn hút như mận đỏ, đỏ rượu,…

7. Phong cách trang điểm cô dâu theo tone Thái Lan

Một gợi ý cách trang điểm cô dâu cũng đang được nhiều bạn gái ưa chuộng và ứng dụng trong ngày lễ trọng đại của mình là makeup theo tone Thái. Những cô gái Thái Lan thu hút bởi sự khỏe khoắn, gương mặt được tạo nét thêm phần hài hòa, sắc nét và cá tính mạnh mẽ.

Vì thế khi trang điểm, ưu tiên những tone màu trầm, màu tối. Những bạn gái có làn da không được trắng có thể chọn lối makeup này không những không khiến da bạn bị tối mà còn tạo cảm giác khỏe khoắn, căng tràn sức sống hơn.

Các kiểu trang điểm cô dâu đẹp nhất không thể bỏ qua tone Thái Lan
Các kiểu trang điểm cô dâu đẹp nhất không thể bỏ qua tone Thái Lan

Makeup theo tone Thái sẽ chú ý đến đánh nền nên lớp nền sẽ khá dày và che đi toàn bộ khuyết điểm như mụn, tàn nhang, thâm nám,… Một chút nhấn nhá với má hồng tone cam đất cùng son môi đỏ sẽ tăng phần quyến rũ, kiêu sa và thể hiện được đặc trưng của con gái Thái Lan.

8. Cách trang điểm cô dâu đẹp tự nhiên phong cách Vintage

Nhắc đến những kiểu trang điểm cô dâu ngày cưới, phong cách Vintage đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. Không chỉ vậy, phong cách này còn phương án trang điểm an toàn nhất cho mọi loại da từ da mụn, da thâm nám,… hay da tối màu cũng có thể áp dụng. Khi đó, với phong cách Vintage nên sử dụng phấn nước để tăng sắc tố da cũng như che đi những khuyết điểm trên da.

Mẫu trang điểm cô dâu theo phong cách Vintage khá thịnh hành hiện nay
Mẫu trang điểm cô dâu theo phong cách Vintage khá thịnh hành hiện nay

Cách trang điểm phong cách Vintage rất chú trọng vào đôi mắt, nên cần thật sự chú ý để chọn tông màu mắt cho cô dâu phù hợp nhất. Bạn nên chọn những màu như: Cam nude, cam đào, hồng cam,… không quá đột phá nhưng lại là một sự lựa chọn an toàn cho gương mặt theo cô dâu muốn theo phong cách Vintage. Với kiểu tóc cũng đơn giản hơn, chọn sao phù hợp với dáng khuôn mặt là được.

Xem thêm: Cách Kẻ Mắt Eyeliner Cực Ngầu Chỉ Với 3 Bước Đơn Giản

9. Cô dâu trẻ trung theo phong cách makeup Trung Hoa

Ngoài các mẫu trang điểm cô dâu đẹp chuẩn Hàn, Nhật, phương Tây, Thái Lan,… thì vài năm trở lại đây makeup cô dâu theo phong cách Trung Hoa cũng khá được ưa chuộng và dự đoán có thể trở thành xu hướng trong vài năm tới đây. Kiểu trang điểm này vô cùng cuốn hút ở đôi mắt với chiều sâu nhờ việc gắn mi giả vừa dài và chuốt mascara đậm.

Nhấn nhá thêm đó là một đường kẻ eyeliner hướng lên và tạo kiểu lông mày lá liễu đặc trưng. Đây cũng là tiêu chuẩn của người con gái đẹp theo quan niệm của người Trung Hoa từ xưa đến nay. Tạo nên một tổng thể hài hoà, nhẹ nhàng, tự nhiên, thanh thuần, trong sáng.

Cách trang điểm cô dâu đơn giản theo phong cách Trung Hoa đang thịnh hành
Cách trang điểm cô dâu đơn giản theo phong cách Trung Hoa đang thịnh hành

Lớp đánh nền makeup của cô dâu Trung Hoa thường sẽ chọn tone sáng và có độ che phủ mịn lỳ hơn. Không thể thiếu trong khi trang điểm cho cô dâu chính là dùng nhũ bắt sáng để tạo đường nét rõ ràng nhất cho gương mặt. Cuối cùng là chọn màu sơn, bạn nên sử dụng những gam màu son môi như đỏ rượu, đỏ cam để đánh và tạo hiệu ứng môi trái tim tăng thêm nét đẹp cho gương mặt.

10. Mẫu trang điểm theo kiểu cô dâu Nhật

Makeup theo kiểu cô dâu Nhật chắc chắn không thể bỏ qua trong danh sách cách trang điểm cô dâu đẹp, thịnh hành nhất hiện nay. Phong cách này vừa nhẹ nhàng, vừa dễ thương hẳn sẽ lầ sự lựa chọn an toàn và sáng suốt nhất hiện nay. Để thể hiện được đúng kiểu con gái Nhật Bản thì quan trọng nhất khi trang điểm chính là dùng một lớp nền và phấn thật mỏng cùng nhẹ nhàng để tạo cảm giác da mịn màng hơn.

Mẫu trang điểm theo kiểu cô dâu Nhật
Mẫu trang điểm theo kiểu cô dâu Nhật

Cô dâu nên hạn chế dùng kem che khuyết điểm nhất có thể vì sẽ khiến lớp nền dày và kém tự nhiên hơn. Tạo hiệu ứng cho đôi má đỏ “như say rượu” bằng cách má hồng màu baby. Đồng thời thực hiện cách đánh phấn theo hình tròn và hơi đậm ở giữa nhạt dần về hai bên. Trang điểm mắt cô dâu thật nhẹ nhàng, tự nhiên, màu sáng, trong với lớp nhũ bắt sáng ngay dưới phần mi mắt.

11. Hướng dẫn trang điểm cô dâu tone cam đất

Có thể bạn chưa biết, phần lớn các cô dâu tại Việt Nam sẽ lựa chọn trang điểm vào ngày trọng đại của mình theo tone cam đất. Bởi lối trang điểm này tạo được chiều sâu và sự sắc sảo cho toàn bộ gương mặt, không kén da cũng như không kén gương mặt. Các chuyên viên trang điểm sẽ sử dụng tone màu cam đất làm chủ đạo chính cùng cách đánh highlight theo phong cách Hàn Quốc để tạo sự tự nhiên nhất có thể.

Hướng dẫn trang điểm cô dâu tone cam đất
Hướng dẫn trang điểm cô dâu tone cam đất

Về kẻ mắt, cô dâu sẽ sử dụng màu cam nhẹ nhàng đánh bầu mắt và nâng tone lên, đậm dần về đuôi mắt để tạo điểm nhấn. Nếu cô dâu sở hữu một làn da trắng sáng thì chọn màu cam đào sẽ khiến da tươi tắn và cực kỳ trong sáng hơn. Còn nếu làn da ngăm đen, tối màu hơn thì chọn cam đất là phù hợp nhất.

Để hoàn thiện look makeup tone màu cam đất cho cô dâu hãy dùng son tint, cộng thêm một lớp highlight bắt sáng để tạo sự căng mọng và độ bóng cho đôi môi. Tạo nên một tổng thể hài hoà, rạng rỡ và tràn đầy sức sống nhát, toả sáng trong ngày cưới, lưu lại những hình ảnh đẹp nhất.

12. Makeup cho cô dâu tông hồng baby

Các cô gái yêu thích style ngọt ngào thì chắc chắn không thể bỏ qua cách trang điểm theo tone hồng baby. Phong cách sử dụng phấn lót không màu để đánh lên da tạo cảm giác tự nhiên nhất. Tuy nhiên nhược điểm cho phong cách này chính là chỉ hợp cho cô gái có làn da trắng sáng và tràn đầy sức sống, còn những làn da trắng nhưng nhợt nhạt thiếu sức sống thì không phù hợp.

Trang điểm cho cô dâu theo tone màu hồng baby nhẹ nhàng và nữ tính…
Trang điểm cho cô dâu theo tone màu hồng baby nhẹ nhàng và nữ tính…

Tăng hiệu ứng kẹo ngọt, dễ thương khi đánh phấn chú trọng và vùng mắt, má và đôi môi. Màu hồng phấn được tán đều và rộng ở gò má, đổ về hai bên. Chú ý đánh phấn má hồng cũng cần nâng tone về phía đuôi mắt cho thật tự nhiên.

Cô dâu nên được đánh màu son cũng cùng tone màu hồng baby. Đánh theo nguyên tắc lòng môi đậm và nhạt dần ra phía ngoài. Thêm một chút son bóng để tô điểm và tạo điểm nhấn hoàn hảo hơn.

13. Look makeup cho cô dâu đám cưới ngoài bãi biển

Tổ chức đám cưới ở trong nhà và ngoài trời thì lối trang điểm cũng không giống nhau. Với điều kiện ngoài bãi biển, gió trời lồng lồng, nhiều độ ẩm và cát bay thì đòi hòi lớp trang điểm phải tự nhiên và có khả năng bám chắc trên gương mặt. Những gam màu được sử dụng nhiều nhất chính là màu tươi sáng như hồng đào, cam đất, hồng cam,,… kết hợp cùng hiệu ứng ánh nắng hay ánh đèn về đêm cũng sẽ giúp cô dâu được toả sáng rạng rỡ nhất có thể.

Look makeup cho cô dâu đám cưới ngoài bãi biển tự nhiên, nhẹ nhàng
Look makeup cho cô dâu đám cưới ngoài bãi biển tự nhiên, nhẹ nhàng

Thời tiết ngoài trời có thể khiến bạn bị đổ mồ hồi nên chú trọng vào lớp nền mỏng và nhẹ, thoáng khí để mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất. Tránh tình trạng trôi nền, tạo vệt khi lớp nền quá dày và bí. Ưu tiên chọn mascara chống nước, lâu trôi cùng với đó là son môi tránh son bóng thay vào đó là son lì. Như vậy dù gió biển có to cũng không làm sôn bị thôi và không tạo vệt trên môi. Cuối cùng ;là kiểu tóc, chọn kiểu búi tóc, tránh để tóc xoã vì gió có thể gây rối loạn khiến bạn mất tự tin hơn.

14. Trang điểm cô dâu dễ thương như thiên thần mong manh

Kiểu trang điểm dễ thương như thiên thần này cực kỳ kém gương mật cô dâu vì bạn không chỉ phải có một khuôn mặt V-line thon gọn, làn da trắng sáng, đường nét hài hoà và còn phải ít hoặc gần như không có khuyết điểm trên mặt. Với look makeup này thì toen màu chủ đạo là trắng hồng, hồng cam hoặc là hồng sáng.

Cách bước trang điểm cô dâu phong cách ngây thơ, nhẹ nhàng, trong sáng
Cách bước trang điểm cô dâu phong cách ngây thơ, nhẹ nhàng, trong sáng

Chuyên gia trang điểm sẽ tạo điểm nhấn với một đôi mắt long lanh, ngây thơ, dễ thương nhất. Đánh phủ bầu mắt với tone sáng và lớp nền nhẹ, mỏng để tạo nét tự nhiên. Đường kẻ mắt eyeliner nên kéo dài về phía đuôi giúp đôi mắt to và tròn hơn. Phần chân mày nên tỉa theo hình lá liễu, cong nhẹ và vuốt dài qua đuôi mắt. Phần tóc chọn kiểu uốn lọn nhẹ hoặc búi thấp sẽ giúp cô dâu đẹp, toả sáng và hút hồn hơn trong đám cưới.

Trên đây là tổng hợp 14+ cách trang điểm cô dâu đang được thịnh hành nhất hiện nay. Bạn đọc có nhu cầu tham khảo và lựa chọn kiểu makeup phù hợp nhất với gương mặt của mình. Theo dõi Sheis.vn để cập nhật thêm nhiều xu hướng làm đẹp mới và hiện đại nhất.

Bài viết hấp dẫn:

Theo dõi tác giả