Cách Trang Điểm Nhẹ Nhàng Với 11 Bước Cụ Thể Và Các Lưu Ý Khác

Phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên theo kiểu Hàn Quốc đang trở thành xu hướng được nhiều chị em lựa chọn. Cách makeup này giúp cho gương mặt trở nên thanh thoát, giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Vì thế trong bài viết này này, Sheis sẽ giới thiệu đến bạn các bước thực hiện để có được lớp makeup tự nhiên cùng một số lưu ý cụ thể khác. 

Cách trang điểm nhẹ nhàng là gì? Các dụng cụ cơ bản cần có

Trang điểm nhẹ nhàng là phong cách makeup được yêu thích trong thời gian trở lại đây. Chúng rất phổ biến ở các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Cách trang điểm nhẹ nhàng này sẽ giúp giữ lại các nét tự nhiên trên khuôn mặt để người nhìn có cảm giác như bạn không trang điểm. Những đường nét hài hòa trên khuôn mặt cùng lớp nền mỏng trong veo sẽ giúp khuôn mặt trở nên tươi tắn, xinh và không hề “lố”.

Xem thêm: 10+ Cách Tạo Kiểu Cho Tóc Ngắn Thu Hút Và Đầy Cá Tính

Trang điểm nhẹ nhàng là phong cách makeup rất được yêu thích trong thời gian gần đây
Trang điểm nhẹ nhàng là phong cách makeup rất được yêu thích trong thời gian gần đây

Với cách makeup này, các bạn có thể tự tin trong mọi hoàn cảnh như đi học, đi chơi, đi làm, dạo phố và du lịch,… Thêm vào đó, chúng cũng giúp các bạn dễ dàng phối hợp với nhiều trang phục khác nhau. 

Theo đó, các dụng cụ cơ bản cần có khi trang điểm nhẹ nhàng gồm có:

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].
  • Kem lót: Đây là sản phẩm trang điểm với công dụng bảo vệ làn da khỏi tác động của mỹ phẩm khác cũng như hỗ trợ nâng tone da, che đi lỗ chân lông to.
  • Kem nền: Là sản phẩm giúp che khuyết điểm trên da, mang tới làn da mịn màng. Tùy vào loại da mà các nàng có thể lựa chọn kem nền sao cho phù hợp.
  • Kem che khuyết điểm: Được xem là “bảo bối thần kỳ” giúp các nàng che đi mọi khuyết điểm trên da như tàn nhang, thâm mụn, thâm quầng, mụn,…
  • Cọ trang điểm: Bộ cọ trang điểm đơn giản thường gồm có cọ đánh phấn, cọ tán kem nền, cọ tạo khối và cọ tán phấn mắt. Những cây cọ này sẽ giúp mỹ phẩm trên da được tán lên da đều và đẹp hơn.
  • Phấn má hồng: Sẽ giúp các bạn có được khuôn mặt rạng ngời, tươi tắn hơn. Chúng rất thích hợp với phong cách trang điểm tự nhiên và nữ tính.
  • Phấn mắt: Là món mỹ phẩm dùng để tô điểm thêm sự cuốn hút và nổi bật cho đôi mắt. Bạn chỉ cần thoa nhẹ một chút phấn mắt thì đôi mắt của bạn cũng trở nên long lanh và đặt biệt.
  • Chuốt mi: Khi trang điểm mắt, một hàng mi cong dài được điểm tô bằng mascara sẽ giúp đôi mắt trông đẹp và cuốn hút hơn. 
  • Bút kẻ mắt: Bạn muốn có một đôi mắt sâu và to hơn thì eyeliner chính là dụng cụ trang điểm không thể bỏ qua. Những đường kẻ eyeliner đơn giản nhưng sẽ tạo ra điểm nhấn cho đôi mắt có hồn, trông sắc sảo hơn.
  • Soi môi: Có thể nói, soi môi là dụng cụ trang điểm quan trọng nhất nhì trong số những đồ makeup kể trên. Tùy theo phong cách cũng như sở thích mà bạn theo đuổi để lựa chọn màu son phù hợp. 
  • Xịt khoáng: Xịt khoáng sẽ giúp cố định lại toàn bộ lớp trang điểm cũng như tạo độ ẩm cho da được mịn màng, tự nhiên hơn. 
Bộ dụng cụ trang điểm cần có
Bộ dụng cụ trang điểm cần có

Cách trang điểm nhẹ nhàng và đúng cách với 11 bước

Để tiến hành cách trang điểm nhẹ nhàng và đúng cách bạn cần tiến hành chăm sóc da và thoa kem chống nắng đầy đủ. Hãy chọn những dụng cụ makeup đã nêu trên và thực hiện theo 11 bước hướng dẫn cụ thể dưới đây:

Bước 1: Thoa kem lót

Kem lót sẽ là lớp kem mỏng đầu tiên mà bạn cần thoa lên da để giúp da mềm mại hơn. Lớp kem lót giúp che đi các khuyết điểm nhẹ, làm đều màu da và làm mờ lỗ chân lông. Ngoài ra, chúng cũng được xem là bước nền giúp những bước makeup tiếp theo được đẹp và bền hơn trên da. 

Bước 2: Thoa kem nền để bắt đầu cách trang điểm nhẹ nhàng

Dùng kem nền là bước quan trọng trong cách trang điểm nhẹ nhàng cơ bản mà bạn cần nắm được. Nhiều người thường lầm giữa kem nền và kem lót hoặc cho rằng hai loại trên là một và chỉ cần sử dụng một trong hai là đủ. Tuy nhiên, trường hợp này có thể khiến cho lớp makeup không được đẹp.

Theo đó, kem nền là bước tiếp theo sau khi sử dụng kem lót. Kem nền sẽ quyết định tới kết quả của việc makeup bởi chúng thể hiện rõ nhất lớp nền của bạn có đều màu và mịn màng hay không. Do đó, khi chọn kem nền, các nàng nên chọn sản phẩm có cùng tone da hoặc sáng hơn da thật 1 tone để trông tự nhiên nhất có thể. Khi thoa kem nền, bạn chỉ lấy một lượng kem vừa đủ và chấm vào 5 điểm cơ bản trên khuôn mặt là hai má, trán, cằm và mũi.

Tiếp theo, dùng bông hoặc mút trang điểm tán đều những vị trí xung quanh 5 vị trí trên. Tán và dậm đều tay để lớp kem đều, mỏng nhất có thể. Các nàng không nên tán dày quá vì sẽ làm da bị nặng, bí bách và trông kém tự nhiên. 

Tham khảo: Các Bước Chăm Sóc Da Ban Đêm Đúng Cách Chị Em Không Nên Bỏ Qua

Sử dụng bông mút để tán kem nền
Sử dụng bông mút để tán kem nền

Bước 3: Sử dụng che khuyết điểm nhằm giúp lớp nền hoàn hảo hơn

Tuy che khuyết điểm không phải sản phẩm trang điểm bắt buộc trong cách trang điểm nhẹ nhàng nhưng trong nhiều trường hợp dù đã dùng kem lót, kem nền mà vẫn còn nhiều khuyết điểm như thâm mụn, quầng thâm mắt. Lúc này, bạn nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm để giúp hỗ trợ cải thiện những nhược điểm đó.

Bạn không nên sử dụng mút, bông để thoa kem che khuyết điểm lên da như hai loại trước đó. Thay vào đó, hãy sử dụng cọ và lấy một lượng kem nhỏ, chấm vào những vị trí có khuyết điểm rồi tán đều. Bạn cần đảm bảo rằng màu của kem che khuyết điểm cùng tone với lớp nền trước đó đã đánh. 

Bước 4: Đánh phấn phủ

Đánh phấn phủ được xem là bước khóa nền trang điểm. Nghĩa là phấn phủ sẽ có tác dụng làm lớp bảo vệ lớp kem nền, kem lót cố định trên da. Đây là bước cuối cùng để bạn kết thúc quy trình trang điểm nền cho da mặt.

Phấn phủ thường có dạng bột vì chúng còn có chức năng giúp da mặt khô thoáng, hạn chế dầu tiết ra làm trôi và ảnh hưởng tới lớp nền. Ở bước này, các nàng cần sử dụng cọ chấm một lớp phấn phủ, gõ nhẹ vào lọ phấn để đảm bảo lượng phấn chỉ vừa đủ, đánh nhẹ nhàng, rải đều trên da. Lưu ý không miết hay đè cọ mạnh vì điều này dễ khiến phấn không đều, da sẽ bị cộm, hiện vân phấn rất mất thẩm mỹ. 

Gõ nhẹ cây cọ vào lọ phấn để đảm bảo lượng phấn chỉ vừa đủ
Gõ nhẹ cây cọ vào lọ phấn để đảm bảo lượng phấn chỉ vừa đủ

Bước 5: Vẽ chân mày nhạt để đảm bảo cách trang điểm nhẹ nhàng

Nếu bạn không có được đường chân mày dày và rõ nét thì đừng quên bước vẽ chân mày. Chân mày đẹp sẽ giúp khuôn mặt trở nên sắc sảo hơn. Có nhiều loại kẻ chân mày khác nhau để bạn lựa chọn như phấn phủ chân mày, bút kẻ cùng tone màu đa dạng. Do đó, chị em có thể dễ dàng chọn những sản phẩm phù hợp.

Tùy vào tình trạng của chân mày mà bạn sẽ tiến hàng kẻ. Trường hợp chân mày của bạn đậm thì chỉ nên tô thêm phần đầu hoặc chuốt đuôi chân mày để khuôn mặt thêm cân đối hơn. 

Thông thường, những bạn mới làm quen với bước trang điểm cơ bản sẽ cảm thấy khó khăn khi thực hiện vẽ chân mày. Trong trường hợp này, các nàng có thể sử dụng khuôn kẻ chân mày có sẵn. Theo đó, bạn chỉ cần áp khuôn vào lông màu và dùng chì tô theo khuôn có sẵn là được. 

Bước 6: Kẻ mắt nhẹ nhàng

Bước kẻ mắt sẽ đóng vai trò làm tăng độ sắc sảo cho đôi mắt bằng cách tạo điểm nhấn ở mí mắt. Với những bạn có mắt một mí thì đây là bước makeup vô cùng quan trọng để bạn trở nên thu hút hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý tới độ dài đuôi mắt khi kẻ vì kẻ quá dài, quá cong hay quá đậm sẽ vô tình khiến đôi mắt của bạn trở nên hung dữ, mất đi vẻ tự nhiên vốn có.

Nếu bạn đang làm quen với việc kẻ mắt và không muốn mất nhiều thời gian với bước trang điểm này thì có thể áp dụng một số mẹo được chia sẻ bởi các blog beauty. Bạn cũng cần kiên nhẫn thực hiện, luyện tập để cảm thấy tự tin hơn mỗi lần kẻ mắt.

Đọc ngay: [Kinh nghiệm] 19 Cách Làm Trắng Da Mặt Tự Nhiên Không Bắt Nắng

Kẻ mắt nhẹ nhàng
Kẻ mắt nhẹ nhàng

Với cách trang điểm nhẹ nhàng cho người mới, chị em chỉ nên sử dụng kẻ mắt dạng chì. Mặc dù đường nét kẻ mắt bằng chì không thanh mảnh như dạng nước hay sáp nhưng chúng sẽ có đủ độ cứng cáp, ổn định để giúp bạn dễ dàng tạo nét hơn. Hãy cố gắng mở to mắt, kẻ theo viền mắt, ở phần đuôi bạn có thể phẩy nhẹ nhằm tạo đường cong làm điểm nhấn cho đôi mắt to và sâu hơn. 

Bước 7: Cách trang điểm nhẹ nhàng với bước đánh phấn mắt

Như các bạn cũng biết, phấn mắt sẽ giúp đôi mắt trông sáng và nổi bật cả phần chân mày. Đây sẽ là điểm nhấn giúp người đối diện bị thu hút, tùy theo từng phong cách trang điểm cụ thể mà các bạn có thể lựa chọn màu mắt khác nhau. Trong đó, những gam màu sáng sẽ giúp bạn toát lên vẻ trẻ trung năng động, còn màu tối sẽ mang tới nét đẹp quyến rũ hơn.

Các nàng cần chọn từ 2 – 3 màu cho đôi mắt của mình thêm phần sắc sảo. Với những bạn theo cách trang điểm nhẹ nhàng thì nên chọn tone màu dịu nhẹ như nude, cam đất nhạt, nâu nhạt để tạo nét tự nhiên và phù hợp với nhiều bối cảnh khác nhau. 

Ở bước này, các bạn sử dụng cọ tán đều màu từ trong hốc mắt ra đều đến bầu mắt. Những màu mắt được phối đều từ nhạt đến đậm dần, các bạn cần chú ý để tạo được chiều sâu cho đôi mắt của mình. 

Cách trang điểm nhẹ nhàng với bước đánh phấn mắt
Cách trang điểm nhẹ nhàng với bước đánh phấn mắt

Bước 8: Sử dụng mascara

Dùng mascara chính là bước cuối cùng trong việc trang điểm mắt. Bước này sẽ giúp bạn có một hàng mi dài, cong vút và làm cho đôi mắt của bạn cuốn hút hơn. Sau khi dùng dụng cụ bấm mi, hãy chuốt một lớp mascara lên để hàng mi được dày, ấn tượng nhất có thể.

Lưu ý chuốt mascara cần đều tay, quan sát kỹ để tránh mỹ phẩm day vào mắt hoặc lem ra bên ngoài. 

Trường hợp đôi mi của bạn không được cong và dài thì có thể sử dụng cách gắn lông mi giả. Tuy nhiên, nên lựa chọn loại lông mi thưa tự nhiên để phù hợp với phong cách trang điểm nhẹ nhàng mà bạn đang hướng đến. 

Bước 9: Tô son môi

Son môi chắc chắn là món mỹ phẩm không thể thiếu trong bất kỳ phong cách trang điểm nào. Son môi sẽ giúp bạn sẽ giúp đôi môi cũng như tổng thể khuôn mặt bạn sáng hơn, chúng cũng giúp bạn tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh. Thậm chí, không ít cô nàng không cần tới bất cứ một lớp trang điểm nào mà chỉ cần sử dụng soi môi cũng đủ toát lên vẻ xinh đẹp.

Với phong cách trang điểm nhẹ nhàng, các bạn nên ưu tiên lựa chọn những màu son cơ bản như hồng, cam, đỏ,… với sắc son tươi tắn, nữ tính và hạn chế màu son quá đậm hay quá rực rỡ sẽ không ăn khớp với lớp nền hay khối màu bạn đã tạo.

Tham khảo: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Tự Nhiên Đẹp “Chuẩn” Hàn Quốc

Chọn màu son phù hợp với màu mắt 
Chọn màu son phù hợp với màu mắt

Thêm một lưu ý nữa là trước khi đánh son, nàng cần thoa lên một lớp son dưỡng để bảo vệ da môi. Đồng thời, giúp màu son lên chuẩn và đẹp hơn. 

Bước 10: Đánh phấn má

Để kết thúc bước makeup nhẹ nhàng, các bạn nên dùng thêm phấn má. Đánh phấn má sẽ giúp khuôn mặt được cân bằng, tạo khối và đường nét rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, khi có một chút màu trên má điểm tô sẽ giúp đôi má của bạn trở nên đầy đặn, đáng yêu hơn.

Các tone màu phấn má hiện nay rất đa dạng, khi apply lên da các bạn nên chọn màu phấn má hợp với màu mắt và son môi. hãy chỉ phủ một lớp nhẹ nhàng vì nếu thoa phấn má quá đậm sẽ khiến khuôn mặt bị “lố”.

Ở bước đánh phấn má, bạn cần sử dụng cọ trang điểm để đánh nhẹ phấn lên má theo chiều từ trong ra ngoài. Tuyệt đối không đánh mạnh để màu sắc tạo ra được tự nhiên và sắc nét nhất. 

Bước 11: Xịt khoáng để kết thúc cách trang điểm nhẹ nhàng

Đừng quên xịt khoáng để cố định lại lớp nền và giúp khuôn mặt được tự nhiên, mềm mịn hơn. Khi dùng xịt khoáng, các bạn lưu ý để cách xa mặt khoảng 30cm, xịt nhẹ nhàng và đều khắp khuôn mặt. Không xịt quá gần vì như thế sẽ làm ảnh hưởng tới lớp nền trang điểm. 

Xịt khoáng để kết thúc cách trang điểm nhẹ nhàng
Xịt khoáng để kết thúc cách trang điểm nhẹ nhàng

Cần lưu ý gì trước và sau khi trang điểm?

Để đảm bảo các bước trang điểm đạt hiệu quả thẩm mỹ và không ảnh hưởng tới làn da, các bạn cần lưu ý một số vấn đề cả trước và sau khi trang điểm như sau:

Trước khi trang điểm

Trước khi tiến hành cách trang điểm nhẹ nhàng các nàng cần thực hiện quy trình chăm sóc da. Điều này sẽ giúp bảo vệ da tránh xa những tác động từ những thành phấn hóa học có trong sản phẩm trang điểm cũng như giúp giữ lại lớp trang điểm lâu trôi và tự nhiên hơn. Do đó, trước khi trang điểm bạn cần thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản như sau:

  • Làm sạch da: Làm sạch da với sữa rửa mặt để giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn bám trên da để khi makeup tránh các lỗ chân lông bị bít tắc. Đồng thời việc làm sạch da sẽ giúp lớp nền trang điểm lên đều đẹp hơn.
  • Cân bằng da: Sau khi rửa mặt bạn cần dùng toner/nước hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm, độ pH cho da. Bên cạnh đó cũng giúp làm sạch sâu da thêm một lần nữa.
  • Dùng serum: Trường hợp bạn đang dùng serum đặc trị hoặc serum dưỡng ẩm thì hãy tiếp tục sử dụng. Bởi làn da cần được cấp độ ẩm từ bên trong nhằm tạo sự mềm mịn cho da, từ đó có lớp nền makeup bền đẹp hơn.
  • Dưỡng ẩm cho da: Chúng ta cần dùng kem dưỡng ẩm để “khóa” toàn bộ dưỡng chất nhằm hạn chế việc bị bay hơi ra ngoài. Đồng thời chúng cũng giúp cung cấp độ ẩm mịn cho da, với làn da có độ ẩm vừa đủ sẽ khiến lớp trang điểm không bị mốc hoặc nhanh bị trôi.
  • Kem chống nắng: Sau khi đã hoàn thành các bước dưỡng da nêu trên bạn đừng quên sử dụng thêm kem chống nắng nhằm bảo vệ da tối ưu nhất. 

Tìm hiểu: Bỏ Túi Ngay 16 Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Tại Nhà Tốt Nhất

Đừng quên xoa kem chống nắng trước khi trang điểm
Đừng quên xoa kem chống nắng trước khi trang điểm

Sau khi trang điểm

Sau khi trang điểm xong bạn cần xịt khoáng cho da để khóa lớp nền trang điểm cũng như giúp da có được độ ẩm mịn nhất định. Ngoài ra, các bạn cũng nên mang theo dụng cụ makeup để nếu không may lớp nền bị trôi có thể dặm lại. 

Đừng quên tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ để không khiến da bị kích ứng, lỗ chân lông bị bít tắc. Điều này sẽ khiến da bạn dễ bị kích ứng, nổi mụn hoặc làm ảnh hưởng tới cấu tạo của da. 

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách trang điểm nhẹ nhàng cũng như những dụng cụ cần thiết và các lưu ý quan trọng khác. Hy vọng với những gì được chia sẻ, các nàng có thể biết thêm một vài mẹo làm đẹp giúp bản thân trở nên tự tin và nổi bật hơn. 

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *