Hướng Dẫn Cách Kẻ Mắt Nước Cho Người Mới Bắt Đầu

Kẻ mắt nước thường đem lại cho các cô nàng đôi mắt sắc nét, long lanh và hút hồn. Tuy nhiên, đối với những chị em bắt đầu tập trang điểm thì việc này không hề dễ chút nào. Để có thể thực hiện dễ dàng hơn, hôm nay Sheis sẽ chia sẻ với các bạn cách kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu cực hiệu quả.

Gợi ý cách kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu cực đơn giản

Có thể nói rằng, kẻ mắt nước là bước trang điểm gây khó khăn cho rất nhiều chị em khi mới tập tành makeup kiểu Hàn Quốc, make up Tây hay bất cứ phong cách nào. Bởi bước này cần có kỹ thuật thuần thục, vẽ dứt khoát và có đường nét thanh mảnh, phù hợp với tổng thể gương mặt. Nếu bạn chưa biết nên kẻ như nào với bút nước, hãy xem ngay các thông tin sau.

1. Kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu – Chọn loại bút kẻ

Trước khi học cách kẻ mắt nước, điều bạn cần làm là lựa chọn loại kẻ mắt mà mình sẽ sử dụng. Kẻ mắt dạng nước bao gồm 2 loại đó là dạng đầu cọ và đầu bút lông. Hãy chọn loại mà bạn cảm thấy tiện dụng và thoải mái để có thể bắt đầu một cách thuận lợi. Nếu có thể, hãy quyết sau khi đã thử cả 2 để tìm ra loại phù hợp với bản thân hơn.

Hãy lựa chọn loại bút kẻ mắt phù hợp
Hãy lựa chọn loại bút kẻ mắt phù hợp

2. Vẽ eyeliner bằng các dấu chấm hoặc dấu gạch ngang

Khi kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu, tốt hơn hết hãy thực hiện một cách từ từ và chậm rãi. Không nên nóng vội hay cố gắng kẻ một đường thẳng liền mạch ngay lần đầu tiên bởi chúng khó có thể đồng đều khi bạn chưa quen với thao tác kẻ và chưa có kinh nghiệm.

Thay vào đó, bạn nên học cách kẻ mắt nước bằng cách chấm hoặc gạch những dấu gạch ngang nhỏ có khoảng cách đồng đều dọc theo hàng mi trên. Sau đó sử dụng các nét nhỏ, ngắn chậm rãi nối các dấu chấm hoặc dấu gạch ngang đó lại với nhau để tạo thành đường kẻ liền mạch. Làm như vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng đường kẻ bị lượn sóng, lệch và không bám sát vào mí mắt đồng thời việc kẻ mắt cũng dễ dàng hơn.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Tham khảo: Hướng Dẫn Trang Điểm Mắt Khói Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu

3. Bắt đầu kẻ từ giữa mí mắt và từ ngoài vào trong khi tạo đuôi mắt

Bạn nên bắt đầu bằng cách kẻ mắt nước từ giữa mí mắt với những đường kẻ nhỏ tới đuôi mắt và sau đó là tới hốc mắt. Để tạo sự liền mạch, đưa lại một đường từ đầu cho tới đuôi mắt một cách cẩn thận và ôm sát vào mí. Cách kẻ này sẽ giúp bạn bắt đầu dễ dàng hơn là vẽ từ đầu đến cuối đuôi mắt bởi khi đó đường kẻ dễ bị lem lại có thể không ôm sát mí trên.

Với phần đuôi mắt, để có thể kiểm soát độ dài và hướng của đường eyeliner bạn có thể áp dụng cách vẽ theo hướng từ ngoài vào trong. Điều này sẽ giúp những bạn mới bắt đầu có thể tạo đuôi mắt một cách dễ dàng và tránh việc bị quá tay.

Bạn bắt đầu kẻ bằng các đoạn ngắn
Bạn bắt đầu kẻ bằng các đoạn ngắn

4. Cách kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu – Luôn bắt đầu với những đường mảnh, nhỏ

Một trong những sai lầm phổ biến ở những bạn mới bắt đầu kẻ mắt nước đó là cố gắng sửa chữa và che đậy những đường eyeliner chưa được chuẩn bằng các đường kẻ khác. Tuy nhiên, việc này không những không giúp bạn mà còn khiến đường eyeliner trở nên dày và đậm. Chính vì vậy, hãy bắt đầu với những nét vẽ mảnh và mỏng, sau đó bạn có thể điều chỉnh dần dần độ dày của nét vẽ theo ý muốn của mình.

5. Nhìn xuống và không kéo mắt

Gợi ý tiếp theo bạn cần nhớ khi học kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu đó là hơi nhìn xuống trong khi thao tác, điều này giúp bạn dễ theo dõi và kẻ mắt chính xách hơn. Đặc biệt bạn cũng không nên kéo mắt vì chúng có thể tạo ra nếp nhăn làm bạn khó kẻ hơn hoặc khiến đường eyeliner không được đều. Thay vào đó bạn chỉ cần hơi ngẩng nhẹ, mắt hướng xuống dưới và kẻ mắt bình thường.

6. Cố định tay khi kẻ mắt

Với những ai mới bắt đầu kẻ mắt nước thì khá khó để có thể đi nét đều tay mà không bị run. Để khắc phục điều này bạn có thể tìm cho tay một điểm tựa bằng cách chống khuỷu tay xuống bàn hoặc đặt nhẹ ngón út lên mặt để cố định. Làm như vậy bạn vừa dễ vẽ lại vừa tránh được việc sai sót và phải chỉnh sửa eyeliner nhiều lần.

Gợi ý: Áp Dụng Ngay Các Bước Này Để Kẻ Chân Mày Ngang Đẹp Như Gái Hàn

7. Sử dụng tăm bông hoặc che khuyết điểm để sửa chữa

Mới bắt đầu tập kẻ mắt nước thì sai sót là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn không cần phải làm lại từ đầu mà chỉ cần dùng tăm bông để xóa đi hoặc che khuyết điểm để che phủ những phần cần sữa chữa. Cách này cũng được áp dụng khi bạn muốn điều chỉnh lại đường eyeliner sao cho chuẩn và sắc nét hơn nha.

Kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu bị sai có thể dùng tăm bông để xóa
Kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu bị sai có thể dùng tăm bông để xóa

Lưu ý khi kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu

Kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu như thế nào đã được Sheis chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng rằng các bạn đã có được cho mình những bí kíp dễ thực hiện để có đôi mắt thêm phần lung linh hơn. Ngoài ra, chúng ta hãy lưu ý thêm một vài điều dưới đây:

  • Kẻ mắt nước cần lựa chọn dáng đuôi mắt phù hợp với gương mặt. Bạn hãy thử vẽ cho mình một vài dáng đuôi mắt khác nhau để biết kiểu nào phù hợp nhất với gương mặt.
  • Để có những đường eyeliner thật mượt, bạn cần tập luyện kẻ thường xuyên, điều này sẽ giúp cho đôi tay quen hơn và việc lướt đầu bút kẻ mắt được dễ dàng.
  • Kẻ mắt nước sẽ có loại chống trôi và không chống trôi. Do đó, nếu bạn cần ra ngoài những ngày thời tiết có sương mù nặng, trời mưa, hãy chú ý chọn cho mình sản phẩm chống lem để không làm đôi mắt trở thành “mắt gấu trúc” vì kẻ mắt bị rửa trôi.
  • Tùy thuộc vào từng gu trang điểm đơn giản hay cầu kỳ của mỗi người sẽ có các màu kẻ mắt khác nhau. Do đó, nếu bạn muốn có thêm nét cá tính trên gương mặt, có thể chọn dạng kẻ mắt màu.

Như vậy, qua những thông tin kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu bên trên, mong rằng các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tự kẻ mắt ngay tại nhà mà không cần nhờ tới sự trợ giúp của ai khác. Hãy thường xuyên ghé thăm Sheis để có những tip làm đẹp hữu ích nhất.

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *