Hướng Dẫn Trang Điểm Mắt Khói Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách trang điểm mắt khói – Hẳn là bạn gái nào cũng cảm thấy bị “mê hoặc” bởi sự cuốn hút mang tên “smokey eye”(mắt khói). Liệu cách trang makeup này có khó khăn hay quá nhiều công đoạn như bạn đang tưởng tượng không? Câu trả lời là không, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm chỉ với những bước vô cùng đơn giản Sheis giới thiệu dưới đây.

6 bước trang điểm mắt khói ai cũng có thể thực hiện

Cùng với kiểu makeup Hàn Quốc ngọt ngào, makeup mắt khói ngày càng được nhiều người ưa chuộng lựa chọn vì cho vẻ đẹp thu hút, quyến rũ người đối diện. Vậy để sở hữu đôi mắt khói cần các bước trang điểm như thế nào?

1. Primer

Primer luôn là bước đầu tiên và không thể thiếu để mang lại một đôi mắt smokey đẹp đúng chuẩn nhưng nhiều bạn gái rất hay bỏ qua bước này. Tuy nhiên, sử dụng eye primer sẽ giúp màu mắt lên đúng hơn, giữ màu lâu hơn đặc biệt là trong tình hình thời tiết nắng nóng.

Nếu các nàng chưa sở hữu được một loại eye Primer ưng ý, hãy tận dụng ngay chính concealer trong hộp make up của mình.

Lớp primer sẽ giúp cho màu mắt lên chuẩn
Lớp primer sẽ giúp cho màu mắt lên chuẩn

2. Trang điểm mắt khói – Concealer

Bước thứ hai trong trang điểm mắt khói là Blend concealer bằng tay hoặc cọ để che đi hết vùng quầng thâm xấu xí. Sau đó phủ lên một lớp phấn bột dày để khi apply phấn mắt, phần phấn thừa không bị lem ra lớp nền đã được makeup hoàn chỉnh. Công việc còn lại chỉ là phủi đi phần phấn sau khi đã trang điểm là xong.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

3. Chọn màu mắt thích hợp

Thực tế rất nhiều cô gái yêu thích công đoạn chọn màu mắt trong việc trang điểm mắt khói, mix chúng với nhau và blend lên da.

Đối với mắt người châu Á, hốc mắt không sâu và không quá to. Bạn có thể chọn những màu như đỏ booc-đô, nâu nhũ, vàng đồng, nhấn nhá đuôi mắt với tone màu đậm hơn, tiệp với phần bầu mắt như xanh dương, tím hay nâu đậm.

Hoặc cách khác, tán lên màu chính cho toàn bộ bầu mắt và hốc mắt, nhấn nhá ngay sát phía đường mi mắt với màu sắc đậm hơn. Nếu không biết mix màu mắt như thế nào, bạn hãy thử cặp đôi vàng đồng- nâu hoặc nhũ bạc- tất cả các màu tối nhấn nhá phía đuôi mắt.

Có thể bạn chưa biết: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Mắt Tự Nhiên, Đẹp Hút Hồn Chàng

Trang điểm mắt khói cần chọn màu thích hợp
Trang điểm mắt khói cần chọn màu thích hợp

4. Highlight khóe mắt

Đừng quên highlight cho vùng khóe mắt và 1/3 đầu mắt dưới. Chỉ một bước đơn giản nhưng lại khiến đôi mắt bạn to hơn và long lanh hơn rất nhiều.

Nếu bạn sở hữu da trung bình cho đến sáng, hãy thử với màu nhũ ngọc trai. Còn nếu bạn sở hữu làn da tối màu hơn, hãy đánh màu champaign.

5.  Kẻ eyeliner khi trang điểm mắt khói

Để có đôi mắt smokey sắc sảo thì chắc chắn là không thể thiếu eyeliner. Bạn nhớ đảm bảo kẻ eyeliner sát chân mi để không còn khoảng trống da giữa liner và mi mắt.

Bên cạnh kẻ mắt dạng nước và dạng gel, liner dạng chì sẽ rất phù hợp cho cách trang điểm mắt khói này.

6. Kẹp mi và chuốt mascara

Để hoàn thiện các bước trang điểm mắt khói này thì bước cuối cùng là kẹp mi và chuốt mascara, cho đôi mắt to tròn với hàng lông mi cong vút đầy quyến rũ. Bạn có thể gắn thêm mi giả để mắt sắc sảo hơn.

Để lông mi được dài hơn, hãy nhúng cọ vào một ít bột phấn rôm và chuốt lại để thấy sự kì diệu.

Gợi ý: Áp Dụng Ngay 5 Bước Này Để Kẻ Chân Mày Ngang Đẹp Như Gái Hàn

Chuốt mascara và có thể dùng thêm mi giả để mắt có điểm nhấn hơn
Chuốt mascara và có thể dùng thêm mi giả để mắt có điểm nhấn hơn

Khi trang điểm mắt khói cần lưu ý những điều gì?

Makeup đôi mắt khói sẽ tăng thêm sự quyến rũ, cá tính và tạo cho bạn vẻ đẹp đầy mê hoặc. Nhưng để không làm cho phong cách trang điểm bị lệch so với trang phục cũng như mục đích makeup, bạn hãy chú ý một số lỗi thường gặp sau:

  • Mặc dù chúng ta đều biết rằng trang điểm mắt khói chính là phong cách trang điểm ấn tượng. Nhưng không vì vậy chúng ta lạm dụng những tone màu tối quá đà. Chúng sẽ làm cho gương mặt của bạn trở nên u tối và có thêm phần dữ dằn. Chưa kể một số trường hợp makeup lỗi sẽ làm cho đôi mắt của bạn như thâm quầng gấu trúc rất xấu.
  • Dùng quá nhiều kem che khuyết điểm trên đôi mắt sẽ dễ tạo ra các khoảng màu sáng tối không đều nhau, lớp màu mắt xảy ra tình trạng loang lổ.
  • Màu lệch tone da cũng là lỗ không ít người gặp phải. Bên cạnh việc chọn màu mắt khói ưa thích, bạn cũng cần quan tâm tới tổng thể tone makeup của gương mặt.
  • Để có đôi mắt khói thật hút hồn, chúng ta cần tán màu thật đều, có sự chuyển đổi giữa các gam màu trên mắt phù hợp. Bí kíp đó là lựa chọn cọ tán thay vì dùng tay.
  • Ngoài ra, để tự tin nhất trước đám đông, bạn cũng nên chú ý tới mục đích mình trang điểm cho ngày hôm đó là gì để lựa chọn tone make đơn giản hay cầu kỳ. Tránh trang điểm quá nhạt nhòa hay makeup quá đậm nhưng lại không tương thích với hoàn cảnh.

Trang điểm mắt khói không quá khó, chỉ cần bạn thường xuyên luyện tập cho đôi tay, tìm hiểu kỹ các gam màu phù hợp và lựa chọn sản phẩm thích hợp, có thể dùng mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam cũng rất tốt, kèm với đó là dụng cụ makeup chất lượng. Chắc chắn chúng ta sẽ có những phong cách mắt khói cực sang chảnh và quyến rũ.

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *