Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Cọ Trang Điểm Cho Người Mới Bắt Đầu

Cọ trang điểm là bộ dụng cụ quan trọng dùng để makeup, giúp bạn có được một gương mặt xinh xắn và thu hút hơn. Tuy nhiên trong bộ cọ trang điểm có nhiều sản phẩm khác nhau và mỗi loại lại có cách sử dụng riêng. Nếu bạn là người mới tập tành trang điểm và không biết cách sử dụng cọ trang điểm ra sao thì nên tham khảo những thông tin dưới đây.

Cọ trang điểm là vật dụng gì? Tại sao phải sử dụng?

Cọ trang điểm là một dụng cụ được sử dụng để hỗ trợ quá trình makeup của bạn được nhanh chóng, dễ dàng và thuận lợi hơn. Những loại cọ này có đặc điểm là sở hữu phần đầu làm bằng lông mịn màng, phù hợp với nhiều vùng da cần trang điểm khác nhau. Phần cán cọ thuôn dài, được làm bằng nhựa cứng hoặc gỗ để giúp cho việc thao tác trở nên dễ dàng.

Cọ trang điểm được sử dụng để hỗ trợ quá trình makeup của bạn được nhanh chóng
Cọ trang điểm được sử dụng để hỗ trợ quá trình makeup của bạn được nhanh chóng

Một số cô gái có thể có thói quen dùng ngón tay để tán kem nền, tán phấn mắt hoặc tán son môi. Điều này vẫn mang lại hiệu quả như mong muốn tuy nhiên tay thường có nhiều vi khuẩn nên dễ khiến da mặt bị nổi mụn và nhanh lão hóa hơn. Vì vậy việc sử dụng cọ trang điểm sẽ góp phần giúp các bước trang điểm được đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng cọ trang điểm chuẩn nhất

Một bộ cọ trang điểm thường sẽ có khoảng từ 5-8-12 cây cọ. Mỗi sản phẩm đều có một công dụng và hình dáng kích thước khác nhau. Những người mới tập tành trang điểm nên sử dụng bộ cọ 5-8 cây, còn dân makeup chuyên nghiệp nên chọn bộ cọ 12 cây để quá trình makeup diễn ra hiệu quả hơn.

Dưới đây là những hướng dẫn sử dụng cọ trang điểm cho từng loại, bạn có thể tham khảo:

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Cọ trang điểm giúp tán kem nền Foundation Brush

Cọ tán kem nền là loại cọ có đầu tròn, hơi dẹt, lông mịn, phần tay cầm được làm bằng kim loại và nhựa. Dụng cụ này có tác dụng giúp tán kem đều khắp khuôn mặt, làm se khít lỗ chân lông và che phủ được nhiều khuyết điểm trên gương mặt. Để sử dụng, bạn cho kem nề ta mu bàn tay. Dùng đầu cọ chấm vào kem, dặm đều lên gương mặt và tán đều sang phần cằm và tai.

Cọ trang điểm giúp tán kem nền Foundation Brush
Cọ trang điểm giúp tán kem nền Foundation Brush

Cọ đánh má hồng Blush Brush

Cọ đánh má hồng có đặc điểm là đầu cọ tròn, sợi lông mềm mại, giúp lấy đủ lượng phấn cần thiết để đánh lên má. Khi tán phấn, bạn không nên đánh quá đậm hoặc quá dày phấn. Bởi điều này có thể khiến gương mặt trông bị “lố”, kém tự nhiên. Bạn chỉ cần tán phấn nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn ở xương gò má là đủ. Ngoài công dụng đánh má hồng, cọ Blush Brush còn có thể dùng để tạo khối.

Cọ tạo khối Contour Brush

Cọ tạo khối được thiết kế chuyên dụng với phần đầu cọ dẹp, mỏng, sợi cọ được làm từ sợi tổng hợp mềm mại, giúp việc tán phấn được dễ dàng và sắc nét hơn. Bạn chỉ cần dùng đầu cọ lấy phấn và đánh nhẹ nhàng lên vùng cần tạo khối như mũi, xương hàm, trán. Sản phẩm sẽ giúp gương mặt của bạn thêm nhẹ nhàng, hài hòa hơn. Ngoài ra cọ tạo khối còn có tác dụng giúp lấy bớt đi phần phấn dư trên gương mặt sau khi trang điểm.

Cọ dùng đánh phấn phủ Powder Brush

Cọ đánh phấn phủ có đầu lông to, tròn và mềm mại, thường được dùng để tán phấn, giúp phấn phủ đều trên mặt, không bị vón cục. Loại cọ này rất dễ dùng, bạn chỉ cần chấm nhẹ đầu cọ vào phấn. Sau đó phẩy nhẹ để phấn thừa rơi ra. Cầm cọ tán đều phấn lên khắp mặt, bắt đầu từ hai bên má, đầu mũi, trán và cằm, nhất là những vị trí dễ bị đổ dầu nhờn. Tiếp theo đánh phấn đều trên khắp mặt để làn da được mịn màng hơn. 

Cọ dùng đánh phấn phủ Powder Brush
Cọ dùng đánh phấn phủ Powder Brush

Cọ giúp che khuyết điểm Concealer Brush

Loại cọ này cũng có hình dáng dẹt, nhỏ, có tác dụng giúp che khuyết điểm trên mặt một cách hiệu quả. Những vết mụn thâm, quầng mắt, mụn trứng cá, nốt ruồi, nám, sẹo rỗ đều được che phủ một cách hoàn hảo. Bạn chấm nhẹ phần kem che khuyết điểm lên vị trí cần che, tán đều phần kem sao cho tệp vào da và cùng tone với lớp kem nền. Theo đánh giá, cọ che khuyết điểm sử dụng hiệu quả hơn là mút trang điểm. 

Cọ kẻ chân mày Brow Brush

Cọ kẻ chân mày được thiết kế với phần đầu cọ dẹp, sợi lông ngắn, cứng, cán dài, giúp tán được cả dạng phấn, bột, kem và gel. Ngoài khả năng kẻ chân mày, sản phẩm này còn có thể dùng để kẻ viền môi hoặc tạo đường kẻ eyeliner cho mí mắt.

Cọ chải mi Spooley Brush

Cọ chải mi không phải là mascara. Đây là sản phẩm giúp cho hàng mi của bạn thêm mượt mà, không bị rối hay vón cục bởi mascara. Để sử dụng sản phẩm này rất đơn giản, sau khi kẻ eyeliner và chuốt mi xong, bạn dùng Spooley Brush để chải mi từ dưới chải ngược lên. Mỗi bên mắt chỉ cần chải từ 2-3 đường, không cần chải quá nhiều.

Xem thêm: Cách Trang Điểm Chụp Ảnh Kỷ Yếu Lưu Giữ Thanh Xuân Cho Bạn Nữ

Cọ trộn phấn Blending Brush

Cọ trộn phấn không phải sản phẩm quá quan trọng nhưng với những người makeup chuyên nghiệp thì đây là một sản phẩm không thể thiếu. Loại cọ này có tác dụng giúp trung hòa các màu phấn trên gương mặt với nhau, làm mất đi các đường phân biệt màu. Bạn chỉ cần dùng cọ tán đều màu tại những vùng da như mũi, gò má để gương mặt trở nên hài hòa hơn.

Cách sử dụng cọ trộn phấn Blending Brush
Cách sử dụng cọ trộn phấn Blending Brush

Cọ trang điểm giúp đánh bầu mắt Eyeshadow Brush

Sản phẩm này được thiết kế với kích thước khá lớn, dáng cọ dày, phồng, lông mềm, giúp tán đều phấn lên bầu mắt. Loại cọ này sẽ giúp bạn dễ dàng đánh phấn lên bầu mắt, giúp phấn không bị vón cục.

Cọ trang điểm đánh phấn mắt Eyes Crease Brush

Cọ đánh phấn mắt là một dụng cụ không thể bỏ qua khi trang điểm. Loại cọ này có kích thước nhỏ, lông cọ cứng vừa phải và được thiết kế dẹt với mục đích tạo các điểm đậm nhạt lên bầu mắt. Bạn dùng đầu cọ chấm vào màu phấn mắt phù hợp sau đó tán đều lên bầu mắt theo từng mức độ đậm nhạt khác nhau. 

Cọ kẻ mắt cọ eyeliner

Eyeliner là một sản phẩm không thể thiếu trong bộ dụng cụ makeup. Sản phẩm được thiết kế với đầu cọ nhỏ, mảnh, giúp bạn dễ dàng tạo ra ra một đường kẻ thanh mảnh, có độ sắc nét hoàn hảo, giúp cho đôi mắt của bạn to và có chiều sâu hơn.

Cọ môi Lips Brush

Cọ môi là loại cọ ít được các bạn nữ sử dụng nhưng đây lại là sản phẩm được rất nhiều chuyên gia trang điểm ưa chuộng. Loại cọ này sẽ giúp cho lớp son môi được mềm mịn, đường viền môi trở nên nét hơn, đôi môi căng mọng và quyến rũ. Sau khi thoa son lên môi, bạn chỉ cần dùng cọ để tán lớp son đều ra xung quanh, hoặc dùng cọ quệt vào son và thoa lên môi.

Cách sử dụng cọ môi Lips Brush đúng chuẩn
Cách sử dụng cọ môi Lips Brush đúng chuẩn

Lưu ý khi giúp cọ trang điểm thêm bền đẹp hơn

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần nắm rõ trong quá trình sử dụng các loại cọ trang điểm:

  • Nên lựa chọn loại cọ có chất liệu tự nhiên mềm mịn như lông ngựa, lông thỏ, chồn, dê, sóc,… để mang lại cảm giác dễ chịu và an toàn cho da. Không nên dùng các loại có chất liệu bằng cước bởi nó có thể khiến da mặt bị tổn thương.
  • Sử dụng đúng chức năng của các loại cọ trang điểm. Khi sử dụng các sản phẩm một cách lẫn lộn không chỉ gây mất vệ sinh mà còn khiến lớp trang điểm của bạn không được tự nhiên.
  • Nên thay cọ trang điểm mới khoảng ba tháng một lần hoặc khi phát hiện sản phẩm đã bị mốc, có mùi hôi, bị rụng lông hoặc hư hỏng,…
  • Thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm hàng tuần để làm tăng tuổi thọ của sản phẩm, đồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn cho da, tránh nổi mụn và kích ứng.
  • Bảo quản bộ cọ trang điểm tại nơi khô ráo, thoáng mát. Bởi môi trường ẩm ướt sẽ dễ phát sinh vi khuẩn, nấm mốc khiến cọ dễ bị hư hỏng.  
  • Tham khảo thêm các kênh làm đẹp của các blogger, reviewer để biết cách sử dụng các loại cọ sao cho phù hợp, đúng cách và hiệu quả.

Trên đây là những hướng dẫn về cách sử dụng cọ trang điểm có thể bạn chưa biết. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin hữu ích. Từ đó giúp bạn biết cách sử dụng các sản phẩm makeup sao cho phù hợp và đạt hiệu quả hơn.

Bài viết hấp dẫn:

Theo dõi tác giả