Cách Trang Điểm Đánh Phấn Mắt Tone Hồng Cực Ngọt Ngào Dễ Thương

Không phải ngẫu nhiên mà đánh mắt tone hồng được rất nhiều chị em lựa chọn. Nếu biết cách thực hiện, đôi mắt của bạn sẽ ở nên nhẹ nhàng, sắc nét và vô cùng thu hút. Trong bài viết này, Sheis sẽ hướng dẫn chi tiết cách makeup mắt tone hồng cùng với một số lưu ý quan trọng để giúp bạn dễ dàng có được đôi mắt ưng ý nhất.

7 kiểu đánh mắt tone hồng phổ biến nàng nên thử

Phong cách trang điểm mắt tone hồng bắt đầu nổi lên từ những năm 2017, khi các thương hiệu mỹ phẩm tung ra bảng màu lấy cảm hứng từ sắc hoa anh đào của Nhật Bản. Đến nay, cách đánh mắt tone hồng đã phát triển thêm nhiều phong cách khác nhau với những nét ấn tượng riêng. Tùy vào gương mặt, cá tính mà mỗi người sẽ cân nhắc lựa chọn lối đánh mắt thế nào cho phù hợp.

Trang điểm mắt màu hồng đơn sắc

Cách đánh mắt tone hồng đơn sắc, bạn sẽ sử dụng duy nhất 1 màu hồng, nhấn nhá sao cho hợp lý để làm nổi bật đôi mắt. Kiểu makeup này khá đơn điệu, phù hợp với những người có phong cách đơn giản hoặc các cô nàng đang đi học. Nàng chú ý lựa chọn màu son phù hợp để gương mặt trở nên hài hòa hơn.

Tìm hiểu ngay: Hướng Dẫn Cách Makeup Và Kẻ Eyeliner Cho Mí Lót Đẹp Như Sao Hàn

Đánh mắt tone hồng cực xinh
Đánh mắt tone hồng cực xinh

Makeup mắt tone hồng phối hồng

Kiểu trang điểm phối màu mang đến sự đa dạng và dễ gây ấn tượng hơn. Tùy thuộc vào bối cảnh và phong cách riêng mà nàng sẽ lựa chọn 2 tone màu hồng không quá đậm. Nàng dùng cọ có đầu lớn, phủ trước một lớp phấn lên bầu mắt sau đó mới dùng cọ đầu nhỏ để dặm thêm màu hồng khác ở phần viền mí và đuôi mắt. Với cách đánh mắt tông hồng phối màu này, đường eyeliner không nên quá đậm và quá sắc để tạo cảm giác nhẹ nhàng và dễ dàng “hack tuổi” hiệu quả.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].
Nàng có thể phối nhiều màu hồng khi đánh mắt
Nàng có thể phối nhiều màu hồng khi đánh mắt

Cách đánh phấn mắt tone hồng cam “quốc dân”

Được ví như “bậc thầy phù thủy đánh mắt”, đây là cách makeup mắt được yêu thích nhất hiện nay. Bằng cách phối với cam hoặc cam đào, sẽ đánh bật lên vẻ tươi sáng, thanh lịch và “nàng thơ” cho “cửa sổ tâm hồn”.

Không nên bỏ lỡ: Học Ngay Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt Sụp Mí Giúp “Hô Biến” Đôi Mắt To Tròn

Tone màu mắt "quốc dân"
Tone màu mắt “quốc dân”

Đầu tiên, nàng dùng phấn màu hồng phủ lên toàn bộ màu mắt. Sau đó, hãy sử dụng cọ nhỏ, phủ phấn cam lên mí mắt và nhấn nhá ở phần đuôi. Để đôi mắt trở nên nổi bật, nàng có thể sử dụng thêm nhũ sáng ở giữa bầu mắt và phần mí dưới.

Trang điểm mắt màu hồng nâu quyến rũ

Tone hồng không chỉ thể hiện sự nhẹ nhàng, ngọt ngào, thanh lịch mà còn có thể khiến nàng quyến rũ hơn khi hết hợp với màu nâu. Nàng thực hiện phủ một lớp phấn màu nâu nude lên bầu mắt, sau đó đè lên trên bằng màu hồng san hô/hồng đào và nhấn mạnh ở đuôi. Tiếp theo, nàng dùng cọ nhỏ, lấy phần màu nâu đậm đánh vào toàn bộ mí trên, ½ mí dưới và đuôi mắt. Để mắt to tròn, long lanh hơn, đừng quên tạo bọng mắt giả bằng chì kẻ màu nâu.

Đánh mắt tone hồng nâu
Đánh mắt tone hồng nâu

Trang điểm mắt tông hồng đen

Sự kết hợp giữa phần mắt màu hồng và một chút đen ở phần viền mí mang đến hiệu ứng cuốn hút và huyền bí. Phong cách mắt khói này rất được các bạn trẻ yêu thích, sử dụng trong các buổi tiệc tối. Kỹ thuật đánh mắt tone hồng đen khá khó, nàng tán đầu vùng sát mí mắt bằng phần màu đen xám tạo thành một lớp viền nhẹ. Sau đó dùng phần màu hồng tán phủ lên bầu mắt, theo nguyên tắc nhạt dần từ mí mắt đến gần lông mày.

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Kẻ Eyeliner Cho Mắt Mí Lót Đẹp Như Gái Hàn

Đánh mắt tone hồng đen bí ẩn
Đánh mắt tone hồng đen bí ẩn

Đánh phấn mắt hồng kết hợp màu vàng

Đánh mắt tone hồng vàng khiến nàng trở nên ngọt ngào và có phần nhí nhảnh hơn. Màu vàng như nhụy hoa tô điểm làm nổi bật cho bông hoa anh đào màu hồng. Nàng thực hiện tán đều màu vàng tươi, đậm ở phần mí và nhạt dần khi đến sát lông mày của bầu mắt. Sau đó lấy màu hồng đánh chồng lên bầu mắt, chú ý không phạm vào sát mí mắt.

Tone mắt hồng vàng nổi bật, cá tính
Tone mắt hồng vàng nổi bật, cá tính

Cách đánh mắt tone hồng xanh phá cách

Đánh mắt tone hồng xanh, kết hợp với màu son hồng tím hoặc hồng đất tạo nên hiệu ứng bắt mắt, giúp nàng trở nên thu hút hơn. Đầu tiên, nàng dùng phấn mắt màu đen/xám đánh lên ½ mí trên và ½ mí dưới, rồi phủ màu hồng lên trên, nhạt dần về phía chân mày. Phần đuôi mắt nàng phối thêm màu xanh và đừng quên kẻ đường eyeliner sắc nét để tăng sự quyến rũ.

Xem thêm: Cách Kẻ Mắt Eyeliner Cực Ngầu Chỉ Với 3 Bước Đơn Giản

Tone mắt hồng xanh độc đáo
Tone mắt hồng xanh độc đáo

Lưu ý quan trọng nàng đừng quên khi đánh mắt tone hồng

Cách đánh phấn mắt màu hồng mang đến vẻ đẹp dịu dàng nhưng không kém phần nổi bật được rất nhiều nàng yêu thích lựa chọn. Tuy nhiên, nàng cần nhớ những lưu ý quan trọng sau đây nhé:

  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ trang điểm gồm cọ phủ với nhiều kích thước, chì kẻ mắt, kẹp mi, mascara, kem lót và bảng phấn mắt tone hồng có mức độ đậm nhạt khác nhau.
  • Nên rửa sạch tay, rửa mặt và đắp mặt nạ để dưỡng ẩm, thoa một lớp kem lót mỏng lên toàn bộ bầu mắt trước khi thực hiện giúp bảo vệ da và lên màu chuẩn hơn.
  • Tuân thủ nguyên tắc đánh mắt nhạt dần từ phần đuôi mắt đến đầu mắt. Trang điểm mắt thường chia làm 9 phần như sau: Xương chân mày/Highlight thường sử dụng màu nhẹ và dáng, phần trên nếp gấp của mí mắt là phần để phối trộn màu mắt phải sử dụng màu đậm hơn mí mắt nhiều lần, phần ngoài nếp gấp mí mắt sử dụng nhẹ màu đen/nâu, mí mắt phía trong đánh màu nhẹ và sáng, phần giữa của mí mắt sử dụng màu trung bình, phía ngoài của mí mắt luôn sử dụng màu tối nhất (của mí mắt), viền mắt phía dưới có thể dùng màu mắt dạng kem/gel, đường chân mi phía dưới – bên trong nên kẻ mỏng và nhỏ, đường chân mi dưới – phía ngoài tương tự phần chân mi bên trong.
  • Bảng phấn mắt gồm có nhiều loại như phấn nén, bột lỏng, gel, chì màu, kem, nàng cần chọn đúng loại màu mắt phù hợp nhất với dáng mắt.
  • Chú ý chọn màu phấn mắt phù hợp với màu tròng mắt (màu sắc thật của mắt) để mang đến sự hài hòa và nổi bật hơn.
  • Đối với mỗi loại phấn và vị trí đánh, nàng cần chọn loại đầu cọ phù hợp. Loại cọ dày phù hợp với các loại phấn nén. Trong khi đó, cọ mềm thích hợp cho việc đánh lớp màu phấn hoặc tán đều màu.
  • Sau khi hoàn thành phần đánh mắt, đừng quên kẻ viền mí, đuôi mắt, kẹp uốn lông mi và chuốt mascara để đôi mắt có hồn hơn.

Mỗi cách đánh mắt tone hồng và phối màu sẽ mang đến một nét riêng biệt, giúp nàng xinh tươi không lối thoát. Hy vọng những thông tin về trong bài viết này của Sheis đã giúp nàng có tự tin hơn “tô điểm” cho đôi mắt, thể hiện cá tính của chính mình.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả