101 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cổ Trang Xinh Như Tiên Nữ

Thời gian gần đây tạo dáng chụp ảnh cổ trang đang là “hot trend” được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Những bức hình nghệ thuật mang phong cách cổ xưa hoặc tạo hình theo các nhân vật trong phim, truyện. Dưới đây là gợi ý những cách tạo dáng cổ trang đẹp các bạn nữ nên thử.

101 Cách tạo dáng chụp ảnh “đúng chất” cổ trang

Khi nhắc đến chụp ảnh cổ trang chúng ta thường liên tưởng đến những bộ đồ cổ trang Trung Quốc. Nhiều bạn trẻ cũng chọn hóa thân thành các nhân vật trong những bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng. Hiện nay có rất nhiều loại trang phục và phong cách chụp ảnh cho bạn lựa chọn. Sau đây là những cách tạo dáng chụp ảnh cổ trang “đúng chất” cổ trang nhất cho bạn tham khảo.

Bắt ánh nắng tự nhiên

Ánh nắng tự nhiên giúp bức hình tràn ngập ánh sáng và tạo cảm giác nghệ thuật, ảo diệu hơn. Khéo léo bắt trọn ánh nắng giúp làm làn da sáng mịn hơn, giúp bạn trở nên rực rỡ trong bộ trang phục cổ đại.

Tạo dáng tự nhiên với ánh nắng
Tạo dáng tự nhiên với ánh nắng

Cách tạo dáng này yêu cầu chụp ngoại cảnh. Bạn đứng quay mặt về phía ánh sáng. Cả người thả lỏng tự nhiên. Mặt hơi ngẩng lên để khoe được góc nghiêng và không làm lộ nọng cằm. Hai mắt nhắm nhẹ hoặc mở ra nhìn thẳng về phía trước đều được.

Ánh mắt nhìn xa xăm

Dáng chụp này tạo cảm giác suy tư và nhớ nhung da diết. Làm nổi bật lên vẻ đẹp dịu dàng và sự mỏng manh trong tâm hồn người thiếu nữ. Khi chụp bạn không nhìn thẳng vào ống kính mà cần đưa mắt nhìn một nơi khác. Ánh mắt thể hiện sự dịu dàng toát lên một chút luyến tiếc. Khi nhìn bức ảnh người xem sẽ cảm thấy người thiếu nữ đang mong đợi một điều gì đó.

Ánh mắt nhìn xa xăm
Ánh mắt nhìn xa xăm

Tạo dáng thiếu nữ say ngủ

Nếu bạn là một fan cổ trang thì chắc chắn không lạ lẫm gì với hình ảnh thiếu nữ say ngủ hay chợp mắt trên chiếc ghế quý phi. Bạn có thể nằm trên ghế/giường hoặc nửa nằm nửa ngồi trên ghế. Tay chống lên thành ghế/giường. Mặt để lên tay. Thả lỏng cơ mặt và nhắm mắt lim dim như đang ngủ. Với vài bước đơn giản bạn đã có được một bức ảnh trông vừa “sang” vừa đậm chất cổ đại.

Nội dung hấp dẫn khác: Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Khi Mặc Vest Nữ: 101 “Bí Kíp” Đẹp Khó Cưỡng

Tạo dáng thiếu nữ say ngủ
Tạo dáng thiếu nữ say ngủ

Tạo dáng với hoa để chụp ảnh cổ trang

Cách tạo dáng này được yêu thích bởi những bông hoa làm toát lên được thần thái dịu dàng của người con gái. Bạn đứng hơi nghiêng người hướng về những cánh hoa. Có thể đưa tay lên chạm nhẹ vào bông hoa và chăm chú nhìn như đang thưởng thức vẻ đẹp. Cũng có thể đưa sát mặt vào bông hoa và nhắm mắt như đang thưởng thức hương thơm.

Tạo dáng với hoa để chụp ảnh cổ trang 
Tạo dáng với hoa để chụp ảnh cổ trang

Dịu dàng với chiếc gương

Hình ảnh người phụ nữ cổ đại gắn liền với chiếc gương đồng. Chiếc gương này thường có hình tròn hoặc hình bầu dục, kích thước khá nhỏ và thường có màu sắc trầm ấm cổ xưa. Mỗi ngày họ luôn ngồi trước gương trang điểm và tự ngắm vẻ đẹp kiều diễm của chính mình. Chính vì vậy với tạo hình cổ trang nào bạn cũng nên chụp một bức tạo dáng với chiếc gương nhỏ.

Có thể bạn quan tâm: Cách Tạo Dáng Trên Sân Thượng: 9+ Kiểu “Sống Ảo” Đẹp Và “Chất” Nhất

Dịu dàng với chiếc gương
Dịu dàng với chiếc gương

Dáng chụp này không yêu cầu bạn phải biểu cảm gương mặt và “diễn” quá nhiều. Chỉ cần tập trung ngắm mình trong gương và đưa tay vuốt nhẹ lên má hoặc mái tóc là được. Chúc ý tạo dáng bàn tay sao cho thật dịu dàng và thanh thoát.

Tạo dáng suy tư

Đây là cách bạn phô diện sự đằm thắm và sang trọng của mình. Bạn chống tay nhẹ lên trán hoặc đưa tay chống cằm đều được. Nét mặt thể hiện sự đăm chiêu suy nghĩ. Nếu chụp chính diện thì trông bạn sẽ như đang ngủ, vì vậy hãy chụp góc nghiêng để bức hình vừa cuốn hút vừa có chiều sâu.

Tạo dáng suy tư
Tạo dáng suy tư

Tạo dáng thần thái gợi cảm

Một bức hình gợi cảm không hẳn là phải khoe ra những đường cong của cơ thể. Với ảnh cổ trang, bạn hoàn toàn có thể làm toát lên nét gợi cảm qua biểu cảm của gương mặt. Những cử chỉ nhẹ nhàng và ánh nhìn thướt tha sẽ biến bức ảnh của bạn trông quyến rũ và đặc biệt thu hút. Cách chụp này cũng yêu cầu khả năng biểu đạt cảm xúc qua ánh mắt rất cao. Vì vậy bạn có thể sẽ phải thử diễn vài lần để học được cách thể hiện tốt nhất.

CLICK XEM NGAY: 1001 Cách Tạo Dáng Với Đàn Guitar Cực “Nghệ” Ai Cũng Làm Được

Tạo dáng thần thái gợi cảm
Tạo dáng thần thái gợi cảm

Tạo dáng nằm để chụp ảnh cổ trang

Cách tạo dáng chụp ảnh cổ trang này giúp bạn khoe được dáng người uyển chuyển và phong thái điệu đà của mình. Bạn nằm nghiêng người trên ghế, một tay đặt lên thành ghế, vai hơi nghiêng, giữ thẳng đầu, mắt nhìn thẳng. Điều chỉnh ánh mắt và cử chỉ sao cho thật cuốn hút và “sang chảnh”.

Tạo dáng nằm để chụp ảnh cổ trang
Tạo dáng nằm để chụp ảnh cổ trang

Tạo dáng chụp ảnh té nước

Với tư thế này bạn cần đứng nghiêng ở mép sông hoặc hồ nước. Đưa tay hắt nước để các giọt nước tản ra xung quanh. Bạn có thể dùng thêm một cây dù để làm đạo cụ.

Bài đọc thêm: 7749 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Bà Ba Đẹp Dịu Dàng Dành Cho Bạn

Tạo dáng chụp ảnh té nước
Tạo dáng chụp ảnh té nước

Tạo dáng nhẹ nhàng bước đi

Với cách tạo dáng này bạn cứ nhẹ nhàng bước đi. Mắt nhìn thẳng, hơi cúi xuống hoặc nhìn về phía xa xăm đều được. Bạn có thể cầm một chiếc dù như đang che nắng. Tay còn lại thả lỏng, để ngang người hoặc hoặc cầm vào tà váy đều được.

Tạo dáng nhẹ nhàng bước đi
Tạo dáng nhẹ nhàng bước đi

Tạo dáng thổi sáo

Bạn làm hành động thổi sáo và đôi mắt có hồn như phiêu theo giai điệu nhạc. Chú ý đặt tay vào đúng vị trí và cong các ngón tay một cách uyển chuyển, khéo léo. Bạn cũng có thể nhắm mắt và quay góc nghiêng về phía ống kính.

Xem ngay: Gợi Ý 19+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Tạo dáng thổi sáo
Tạo dáng thổi sáo

Tạo dáng chụp ảnh cổ trang với cây đàn

Chắc chắn ai cũng biết người đẹp cổ trang gắn liền với cầm – kỳ – thi – họa. Hình ảnh người thiếu nữ ngồi gảy đàn tạo nên vẻ đẹp và thần thái cuốn hút. Bạn có thể đặt chiếc đàn lên đùi hoặc lên bàn nhỏ. Tay gảy đàn và gương mặt thể hiện cảm xúc như đang thưởng thức giai điệu. Cũng có thể đưa mắt nhìn xa xăm thể hiện sự luyến lưu, nhung nhớ. Lưu ý khi tạo dáng ngồi đàn bạn phải giữ thẳng lưng để bức hình thanh thoát hơn.

Tạo dáng chụp ảnh cổ trang với cây đàn
Tạo dáng chụp ảnh cổ trang với cây đàn

Tận hưởng không khí

Cách tạo dáng này thích hợp với các không gian rộng có nhiều cây xanh. Bạn ngồi giữa khung cảnh thiên nhiên và nhắm mắt hít thở sâu. Tạo cảm giác khoan khoái tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành. Có thể đặt một cây dù ở trước mặt để tăng thêm “tính cổ trang”.

Bài viết hấp dẫn: 11 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Công Viên Siêu Đẹp Cho Bạn Gái

Tận hưởng không khí trong lành
Tận hưởng không khí trong lành

Chụp ảnh đôi cổ trang

Bạn có thể rủ bạn trai/bạn gái của mình làm ngay một bộ ảnh cổ trang. Có thể chọn những cách tạo dáng đơn giản nhưng vẫn rất đẹp như sau:

  • Ngồi cạnh nhau.
  • Ngồi tâm sự.
  • Nắm tay nhau bước đi.
  • Bạn nữ tựa vào vai bạn nam.
  • Cùng nhau chơi té nước.
Chụp ảnh đôi cổ trang
Chụp ảnh đôi cổ trang

Tạo dáng cầm vạt áo

Những bộ trang phục cổ trang thường có tay áo rộng và vạt áo khá dài. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể tạo dáng giơ một tay lên cao, tay còn lại nhẹ nhàng cầm vào vạt áo. Bạn có thể áp dụng tư thế này để chụp ảnh với cây hoa cũng rất đẹp.

Bài viết hấp dẫn: Top 15 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Công Sở Cực Thanh Lịch Và Thời Trang

Tạo dáng cầm vạt áo
Tạo dáng cầm vạt áo

Xem thêm: 7749 Cách Tạo Dáng Chụp Hình Noel Hot Nhất Mùa Giáng Sinh

Tạo dáng múa

Bạn chọn một bộ trang phục tôn lên cơ thể mảnh mai và nhẹ nhàng khiêu vũ thể hiện sự nhẹ nhàng thanh thoát. Nếu bạn không biết múa, hãy thực hiện tư thế xoay người và đưa tay lên thật uyển chuyển. Hoặc đơn giản là tay cầm tà váy và mắt nhìn hướng vào ống kính.

Tạo dáng múa
Tạo dáng múa

Tạo dáng chụp ảnh cổ trang với chiếc quạt giấy

Tạo dáng với quạt cũng là tư thế chụp ảnh cổ trang rất được yêu thích. Những chiếc quạt tạo nên phong thái nho nhã và không kém phần kiêu sa, đài các. Bạn có thể xếp chiếc quạt lại và cầm trên tay nhưng một vật trang trí. Hoặc xòe quạt ra nhẹ nhàng như đang phe phẩy quạt mát.

Xem thêm: 20+ Kiểu Tạo Dáng Sang Chảnh Siêu Thần Thái Cho Các Nàng Sống Ảo

Tạo dáng chụp ảnh cổ trang với chiếc quạt giấy
Tạo dáng chụp ảnh cổ trang với chiếc quạt giấy

Tạo dáng đọc sách

Tạo dáng đọc sách làm toát lên vẻ đẹp dịu dàng cùng phong thái “tri thức” hết sức cuốn hút. Bạn có thể đặt cuốn sách lên bàn và nhẹ nhàng lật giở từng trang sách. Hoặc nằm trên giường tạo dáng vui vẻ, nhí nhảnh như đang đọc được một câu chuyện vô cùng thú vị.

Tạo dáng đọc sách
Tạo dáng đọc sách

Lưu ý để tạo dáng chụp ảnh cổ trang đẹp nhất

Chụp ảnh cổ trang không quá khó nhưng cũng không hề đơn giản. Bạn không thể tự chụp được mà cần đến sự giúp đỡ của ekip. Để có những bức ảnh cổ trang đẹp nhất bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn những ekip chụp hình chuyên nghiệp: Họ sẽ giúp bạn chuẩn bị đạo cụ và hỗ trợ hết mình trong quá trình chụp ảnh. Thợ chụp ảnh chuyên nghiệp cũng có khả năng bắt được những khoảnh khắc tự nhiên, cuốn hút nhất.
  • Lên concept trước khi chụp: Bạn cần bàn bạc kỹ càng với thợ chụp ảnh về ý tưởng và concept chụp ảnh. Điều này giúp chọn trang phục và lên ý tưởng chi tiết về địa điểm cũng như các dáng chụp.
  • Chọn thời gian chụp ảnh: Những bộ trang phục cổ trang có khá nhiều lớp và thường gây nóng bức, khó chịu. Vì vậy bạn nên chọn thời điểm chụp ảnh phù hợp. Tránh khi nắng nóng, nhiệt độ cao hoặc khi trời mưa to cũng rất khó chụp.
  • Về cách trang điểm: Bạn cần chọn phong cách trang điểm phù hợp với bộ trang phục và ý tưởng chụp ảnh. Nếu hóa thân vào nhân vật tiểu thư trong trẻo thuần khiết thì hãy chọn phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Khi hóa thân vào nhân vật mạnh mẽ thì có thể trang điểm đậm, sắc nét hơn.
  • Về địa điểm chụp ảnh: Chụp ảnh ngoại cảnh sẽ giúp bạn có được bức hình đậm chất cổ trang hơn. Trong khi đó chụp hình studio sẽ cho ra đời những bức hình làm nổi bật thần thái của mẫu hơn.
  • Về trang phục: Trung Quốc có rất nhiều loại trang phục cổ trang. Từ kín đáo đến quyến rũ, từ thanh thoát đến mạnh mẽ. Tùy vào trang phục mà bạn có thể chọn thêm những đạo cụ phù hợp như: đàn, sáo, dù, quạt,…

Trên đây là những cách tạo dáng chụp ảnh cổ trang được nhiều người yêu thích hiện nay. Bên cạnh việc tạo dáng, bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn trang phục, bối cảnh, cách trang điểm và thời gian chụp để có những bức hình cổ trang ưng ý nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả