Cách Tạo Dáng Trên Sân Thượng: 9+ Kiểu Sống Ảo Đẹp Và Chất Nhất

Cách tạo dáng trên sân thượng hiện đang là một trong những chủ đề nhận được nhiều quan tâm. Không chỉ bởi bối cảnh độc đáo mà các shoot hình sân thượng còn đem đến cảm giác cuốn hút khó tả. Nếu bạn đọc muốn có thêm nhiều sắc màu mới lạ cho instagram của mình thì đừng bỏ qua bài viết tổng hợp của Sheis sau đây.

9+ cách tạo dáng trên sân thượng đẹp cuốn hút

Với những ai đam mê chụp hình “sống ảo”, sân thượng của các tòa nhà cao tầng chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua. Tuy nhiên, việc tạo dáng làm sao cho đẹp và tự nhiên nhất cũng là một vấn đề nan giải không kém. Dưới đây là một số gợi ý hay ho mà bạn có thể thử: 

1. Tạo dáng đứng tựa vào lan can

Một trong những cách tạo dáng chụp ảnh trên sân thượng đơn giản và dễ thực hiện nhất là tư thế đứng tựa vào lan can, gờ tường. Thường thì trên tầng thượng luôn có những dải lan can và gờ tường cao để đảm bảo an toàn. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để có một background đẹp, nên thơ nhất.

Trong cách tạo dáng này, yếu tố tự nhiên sẽ được ưu tiên hơn cả. Điều này có nghĩa là bạn nên thả lỏng cơ thể, đứng sát vào phần lan can hoặc gờ tường. Tay của bạn để buông thõng hoặc đặt trên bờ lan can làm điểm tựa đều được. 

Kiểu tạo dáng tựa lưng vào lan can rất dễ thực hiện
Kiểu tạo dáng tựa lưng vào lan can rất dễ thực hiện

2. Tạo dáng ngồi bệt trên sân thượng

Nếu muốn tấm ảnh có một chút cảm giác bụi bặm, “chill” và ngầu thì bạn nhất định phải thử cách tạo dáng ngồi bệt trên sân thượng. Bạn cũng nên chọn góc chụp có bối cảnh là bờ tường, khoảng sân bê tông phủ rêu mốc để tăng hiệu quả hình ảnh cuối cùng.

Có nhiều kiểu tạo dáng ngồi bệt khác nhau để bạn lựa chọn. Ví dụ như bạn ngồi chống tay ra sau, hai chân co lại theo hình chữ ngũ. Hoặc bạn có thể ngồi chụm chân lại, dùng hai tay ôm lấy má và hướng mắt nhìn thẳng vào camera. 

Xem thêm: 101+ Kiểu Chụp Hình Gợi Cảm Lôi Cuốn Và Tự Nhiên Chị Em Nên Biết

Tạo dáng ngồi bệt cũng là một ý tưởng thú vị
Tạo dáng ngồi bệt cũng là một ý tưởng thú vị

3. Cách tạo dáng trên sân thượng – Ngồi trên gờ tường

Một cách tạo dáng chụp hình trên sân thượng cũng khá được yêu thích chính là tư thế ngồi trên gờ tường. Góc chụp trong những shoot hình thế này thường là góc nghiêng và tập trung chủ yếu vào nửa thân trên.

Bạn có thể ngồi hơi ngả lưng về phía sau, dùng một hoặc cả hai tay làm trụ đỡ. Nếu muốn tạo cảm giác “chill” và “deep”, bạn nhắm mắt lại rồi ngẩng đầu lên. Bạn cũng có thể quay đầu nhìn vào ống kính nếu muốn lấy nét cận cảnh gương mặt.

Ngồi trên gờ tường là cách tạo dáng trên sân thượng được chị em yêu thích
Ngồi trên gờ tường là cách tạo dáng trên sân thượng được chị em yêu thích

4. Tạo dáng đứng vắt tay trên gờ tường tầng thượng

Tư thế đứng vắt tay lên lan can, gờ tường sân thượng để hóng gió cũng là một ý tưởng thú vị cho shoot hình của bạn. Mái tóc buông dài bồng bềnh theo gió cùng ánh nhìn xa xăm về phía xa chắc chắn sẽ giúp bạn có được những bức ảnh “sống ảo” ưng ý nhất.

Bài viết hấp dẫn: 101+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Đồ Ăn “Hot Hit” Chị Em Nên Biết

cách tạo dáng đứng vắt tay qua lan can, gờ tường tuy đơn giản mà đẹp lại
cách tạo dáng đứng vắt tay qua lan can, gờ tường tuy đơn giản mà đẹp lại

5. Tạo dáng đứng cầm hoa

Sân thường với khoảng trời rộng bao la sẽ trở thành background cực kỳ “ăn điểm” cho những phô ảnh chụp cùng với hoa. Các shoot hình với concept này sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mong manh pha một chút nữ tính đầy cuốn hút.

Bạn không cần tạo dáng quá cầu kỳ mà chỉ đơn giản làm cầm trong tay một nhành hoa tươi rồi đưa mặt lại gần đó. Một chiếc váy trắng dài, một mái tóc thả buông tự nhiên sẽ tăng thêm điểm nhấn rất riêng biệt cho tấm hình thành phẩm.

Một nhành hoa có thể khiến bức ảnh trên sân thượng của bạn độc đáo hơn nhiều
Một nhành hoa có thể khiến bức ảnh trên sân thượng của bạn độc đáo hơn nhiều

6. Tạo dáng chụp ảnh trên sân thượng với túi xách

Ngoài hoa tươi thì túi xách cũng có thể là “trợ thủ đắc lực” khi tạo dáng chụp ảnh trên sân thượng. Nếu bạn muốn có một bộ ảnh đậm chất fashionista, thời thượng và sánh diệu thì còn chần chừ gì nữa mà không khám phá ngay ý tưởng này.

Bạn lựa chọn túi xách có quai đeo hay túi cầm tay đều được. Có nhiều kiểu biến tấu thú vị mà bạn có thể áp dụng khi tạo dáng với túi xách, ví dụ như tạo dáng đang bước đi, đứng đánh hông sang 1 bên, đứng gác chân lên bờ tường,… 

Tìm hiểu ngay: 20+ Tư Thế Quay Lưng Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Bầu Trời Cho Dân Sống Ảo

Ngoài hoa thì túi xách cũng là một lựa chọn đáng thử
Ngoài hoa thì túi xách cũng là một lựa chọn đáng thử

7. Tạo dáng nằm đọc sách

Những năm gần đây, quán cà phê trên sân thượng trở thành xu hướng hot hit với cách bày trí độc đáo, đẹp mắt rất phù hợp để “sống ảo”. Trong trường hợp bạn chưa biết tạo dáng sao cho tự nhiên nhất ở địa điểm như thế này thì có thể tham khảo kiểu nằm đọc sách,

Bạn chỉ cần nằm tựa đầu lên trên gờ tường của sân thượng quán cà phê, tay cầm một cuốn sách rồi giơ lên cao. Đừng quên sử dụng thêm ly trà, cốc nước,… để giúp bức hình thêm thu hút và không bị trống trải.  

Nằm đọc sách là cách tạo dáng trên sân thường độc đáo và cuốn hút
Nằm đọc sách là cách tạo dáng trên sân thường độc đáo và cuốn hút

8. Tạo dáng dùng tay vuốt tóc

Ở trên sân thượng thường hay lộng gió nên bạn có thể tận dụng để có những shoot ảnh vuốt tóc vừa đẹp vừa độc lạ. Cách đơn giản nhất là bạn đưa cả hai tay lại gần mái tóc hoặc luồn các ngón tay vào tóc. Bạn cũng có thể biến tấu thêm bằng một chiếc ảnh chụp ở tư thế dùng tay đội mũ hoodie, áo gió ở trên tầng thượng.

Xem thêm: 7749 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Trên Instagram Đẹp Và Nghệ Thuật

Tạo dáng vuốt tóc mang lại cảm giác quyến rũ khó cưỡng lại
Tạo dáng vuốt tóc mang lại cảm giác quyến rũ khó cưỡng lại

9. Cách tạo dáng trên sân thượng – Chụp sau lưng

Nhắc đến các cách tạo dáng chụp ảnh trên sân thượng đẹp thì không thể không kể đến kiểu chụp từ phía sau lưng. Những shoot ảnh kiểu này mang đến cảm giác “chill’ và yên bình cực kỳ lôi cuốn nên bạn nhất định đừng bỏ lỡ.

Chụp từ sau lưng thích hợp với nhiều background tầng thượng khác nhau. Bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về biểu cảm gương mặt, tư thế đứng/ngồi mà vẫn có được những bức ảnh “sống ảo” đẹp lung linh.

Chụp từ phía sau cho ra đời những bức ảnh lung linh và tự nhiên nhất
Chụp từ phía sau cho ra đời những bức ảnh lung linh và tự nhiên nhất

Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh trên sân thượng

Khi chụp hình trên sân thượng, ngoài cách tạo dáng phù hợp bạn nên chú ý đến các vấn đề sau đây:

  • Chọn những góc chụp đảm bảo an toàn: Tầng thượng ở trên cao nên rất hay có những chỗ mọc rêu xanh gây trơn trượt. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo tối đa an toàn khi lựa chọn bối cảnh hay góc chụp bằng cách kiểm tra kỹ lưỡng sàn sân thượng và lan can, gờ tường.
  • Có sự biến tấu đa dạng về trang phục và concept: Nhiều người thường bị “đóng khung” ý tưởng khi nghe đến background sân thượng. Ví dụ như việc chọn váy dài thướt tha nữ tính và dịu dàng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể phá cách để tạo ra những shoot hình đẹp hơn, chất hơn. Quần bò, áo khoác denim, quần ống loe, váy body,… là những item rất đáng thử nghiệm.
  • Ánh sáng khi chụp ảnh: Sân thượng vốn là một địa điểm luôn tràn ngập ánh nắng nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Thế nhưng, trong trường hợp ngày bạn chụp nhiều mây hoặc sớm tắt nắng thì tốt hơn hết bạn nên có phương án dự phòng là tấm bắt sáng hoặc đèn hỗ trợ để đảm bảo lên hình được đẹp nhất.

Sheis hy vọng những cách tạo dáng trên sân thượng có trong bài viết sẽ trở thành nguồn tham khảo hữu ích với mỗi bạn đọc. Bạn cũng nên để bản thân phát huy sức sáng tạo một cách tối đa, có như vậy thì những bộ ảnh bạn chụp mới có được màu sắc riêng, độc nhất vô nhị của riêng mình.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả