Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Khi Mặc Vest Nữ: 101 “Bí Kíp” Đẹp Khó Cưỡng

Cách tạo dáng chụp ảnh khi mặc vest nữ luôn là chủ đề được bàn tán sôi nổi trên nhiều diễn đàn dành cho phái đẹp. Thường thì quần áo vest mang đến cảm giác nghiêm túc, khô cứng nên rất khó để chọn được tư thế, biểu cảm phù hợp cho shoot ảnh. Tuy nhiên, vẫn có những “bí kíp” hay ho giúp bạn “chinh phục” được nó mà Sheis sẽ chia sẻ trong bài viết sau đây.

Cách tạo dáng chụp ảnh khi mặc vest nữ đẹp nhất

Có nhiều cách biến tấu khác nhau trong cách tạo dáng với đồ vest nữ, tiểu biểu có thể kế đến như:

Tư thế đứng chếch chân

Với những shoot hình chụp toàn thân, bạn có thể thử tạo dáng với tư thế đứng chếch chân. Điều này nghĩa là thay vì đứng chụm chân lại bạn nên hướng mũi chân phải/trái ra ngoài một chút và để hai chân cách nhau từ 15 đến 20cm. Tay của bạn buông thõng xuống hoặc đưa lên nắm lấy vạt áo vest là được.

Không nên bỏ lỡ: 7749 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Bà Ba Đẹp Dịu Dàng Dành Cho Bạn

Cách tạo dáng chụp ảnh khi mặc vest nữ với tư thế đứng chếch chân
Cách tạo dáng chụp ảnh khi mặc vest nữ với tư thế đứng chếch chân

Tạo dáng như đang bước đi

Một trong những cách tạo dáng chụp ảnh khi mặc vest nữ được nhiều chị em ưa chuộng chính là tư thế như đang bước đi. Để giúp tấm hình được tự nhiên và có hoạt cảnh hơn, bạn có thể cầm theo một chiếc túi quai thấp, một cốc cà phê take away hay một chiếc điện thoại di động.

Tạo dáng như đang bước đi vừa đơn giản vừa tự nhiên
Tạo dáng như đang bước đi vừa đơn giản vừa tự nhiên

Tư thế đứng đặt tay trước bụng

Đây có thể coi là cách tạo dáng “kinh điển” khi diện áo vest vì tính đơn giản và dễ áp dụng. Khi đặt tay ở phía trước, bạn nên để các đầu ngón tay chạm vào nhau và hướng xuống dưới. Đừng quên nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh, thả lỏng cơ mặt để có biểu cảm tự nhiên, nhã nhặn và đẹp nhất.

Không nên bỏ lỡ: Mách Bạn 8 Bí Quyết Tạo Dáng Với Sườn Xám Đẹp Như Gái Trung 

Tư thế đứng đặt tay trước bụng là kiểu tạo dáng khá basic
Tư thế đứng đặt tay trước bụng là kiểu tạo dáng khá basic

Cách tạo dáng chụp ảnh khi mặc vest – Ngồi bắt chéo chân

Ngoài việc lựa chọn tư thế đứng, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho các shoot hình mặc vest với tư thế ngồi bắt chéo chân. Những bức ảnh như vậy thường mang đến cảm giác sang chảnh, thời thượng và đậm chất “ngự tỷ”.

Cách tạo dáng ngồi bắt chéo chân dễ dàng áp dụng cho nhiều bối cảnh khác nhau, từ quán cà phê cho đến văn phòng làm việc. Các phụ kiện nhỏ như kính mắt, túi xách,…cũng giúp bức hình thành phẩm lung linh và thu hút hơn.

Tạo dáng khi mặc vest ở tư thế ngồi bắt chéo chân
Tạo dáng khi mặc vest ở tư thế ngồi bắt chéo chân

Tư thế ngồi dạng chân

Tư thế ngồi dạng chân là cách tạo dáng chụp ảnh khi mặc vest nữ “phá vỡ mọi quy chuẩn” được yêu thích dạo gần đây. Nếu bạn muốn có những shoot ảnh ngầu, đẹp và cuốn hút nhất thì nhất định phải thử tư thế tạo dáng này.

Một điểm cần chú ý khi tạo dáng là thay vì dang rộng hai chân sang hai bên thì bạn nên co cao một chân lên. Sau đó, bạn có thể kê tay vào đầu gối rồi chạm vào tóc hoặc đơn giản hơn thì đan hai tay đặt ở phía trước.  

Tìm hiểu thêm: 7749 “Bí Kíp” Tạo Dáng Chụp Ảnh Vintage Cực Hay Cho Bạn Gái

Tư thế ngồi dạng chân đem lại cảm giác cool ngầu
Tư thế ngồi dạng chân đem lại cảm giác cool ngầu

Tạo dáng đứng khoanh tay trước ngực

Với những set hình chụp cá nhân không lấy toàn thân thì bạn có thể thử tạo dáng đứng khoanh tay trước ngực. Đây là tư thế đơn giản, không yêu cầu các chi tiết nhỏ về hình thể nhưng hiệu ứng hình ảnh mang lại lại rất tuyệt vời.

Bạn chỉ cần chú ý lúc khoanh tay thì để các ngón tay chạm vào phần bắp tay. Ngoài ra, bạn nên chọn biểu cảm gương mặt tùy theo concept ảnh định hướng đến, ví dụ như nghiêm nghị hoặc tươi cười.

Tạo dáng đứng khoanh tay trước ngực thể hiện sự quyền lực của người phụ nữ
Tạo dáng đứng khoanh tay trước ngực thể hiện sự quyền lực của người phụ nữ

Tư thế tạo dáng đứng cho tay vào túi quần

Nếu trang phục bạn chọn là set quần áo vest thì bạn nên thử tư thế đứng cho tay vào túi quần. Cách tạo dáng khi mặc vest này có thể áp dụng với cả nam và nữ giới, đặc biệt mang đến cảm giác quyền lực, lôi cuốn thu hút cho bức hình thành phẩm.

Bạn thực hiện cách tạo dáng này bằng việc đứng thẳng lưng, sau đó đút cả hai tay vào túi quần tây. Hoặc bạn có thể biến tấu bằng cách đứng đánh hông sang phải, một tay đút túi quần, tay còn lại đưa lên gần cổ áo vest.

Bài viết hấp dẫn: Ghim Ngay 20 Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Buồn Đẹp Cực Thần Thái

Tạo dáng đút tay vào túi quần mang đến sự phá cách độc đáo
Tạo dáng đút tay vào túi quần mang đến sự phá cách độc đáo

Cách tạo dáng chụp ảnh khi mặc vest nữ – Đứng chống hông

Để có những bức ảnh chụp với áo vest đẹp, tự nhiên và lôi cuốn thì bạn nhất định phải thử cách tạo dáng đứng chống hông. Với tư thế này, bạn không chỉ khoe trọn được trang phục đang mặc mà còn giúp che đi khuyết điểm về chiều cao hoặc hình thể.

Khi đứng, bạn không nên đặt hai chân ngang bằng nhau mà nên bước 1 chân lên phía trước. Bạn để tay trái/phải chống vào hông trong khi tay còn lại buông thõng xuống hoặc cầm vào quai đeo của túi xách đều được.  

Cách tạo dáng đứng chống hông khi mặc vest khá được ưa chuộng
Cách tạo dáng đứng chống hông khi mặc vest khá được ưa chuộng

Tạo dáng khi mặc vest kết hợp với khăn voan cô dâu

Một vài năm trở lại đây, thay vì mặc váy cưới với khăn voan như thông thường, nhiều cặp đôi lại thích phá cách với kiểu kết hợp vest trắng. Điều này mang đến sự độc đáo mới mẻ nhưng không làm mất đi sự dịu dàng, nữ tính của người con gái.

Có nhiều cách tạo dáng với vest và khăn voan, từ những shoot hình cá nhân cho đến ảnh nam, nữ. Ví dụ như cả hai cùng cho tay vào túi quần, ngồi bắt chéo chân,…

Xem thêm: 12 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ngầu Tín Đồ Sống Ảo Nhất Định Phải Biết

Vest nữ kết hợp với khăn voan cô dâu là ý tưởng mới lạ đáng để thử
Vest nữ kết hợp với khăn voan cô dâu là ý tưởng mới lạ đáng để thử

Tạo dáng dùng tay vuốt tóc

Nếu muốn có những bức ảnh đời thường khi diện vest cùng chân váy không có cảm giác khô cứng hay quá nghiêm túc thì bạn nên chọn kiểu tạo dáng dùng tay vuốt, nghịch tóc. Cách tạo dáng này được đánh giá cao vì tính tự nhiên, dễ thực hiện và áp dụng.

Bạn cũng có thể tạo dáng vuốt tóc trong những bức ảnh mặc vest nữ
Bạn cũng có thể tạo dáng vuốt tóc trong những bức ảnh mặc vest nữ

Tạo dáng khi mặc vest cần lưu ý gì?

Khi tạo dáng chụp ảnh mặc vest nữ, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Chọn vest phù hợp với vóc dáng, concept: Bạn nên lựa chọn các loại áo vest, phụ kiện đi kèm tùy theo vóc dáng và concept chụp ảnh. Ví dụ như nếu là áo vest quần tây thì kinh mát, túi xách tay cầm sẽ được ưu tiên hơn. Trong khi đó, áo vest và chân váy thích hợp với túi quai đeo, giày sneaker,… hơn.
  • Background đơn giản, ít tiểu tiết: Nếu không muốn bức ảnh chụp bị phân tán spotlight thì tốt hơn hết là bạn nên chọn background đơn giản, ít tiểu tiết. Ví dụ như chụp trong studio thì nên chọn phông nền tông lạnh, tiêu biểu như đen và trắng. Nếu là chụp ngoại cảnh thì nên chọn quán cà phê, phía trước trung tâm thương mại,…
  • Ánh sáng luôn đầy đủ: Ảnh đẹp quan trọng nhất là ánh sáng. Bạn nên chuẩn bị thêm các loại tấm bắt sáng với kích cỡ lớn để đảm bảo phần ánh sáng khi lên hình được đẹp nhất. Ngoài ra, chụp ngoài trời thích hợp trong khoảng thời gian 8 đến 10 giờ vì ánh nắng lúc đó không quá gắt và gây chói mắt.
  • Tone trang điểm và kiểu tóc nhẹ nhàng: Với trang phục chủ đạo là vest nữ thì bạn không nên make-up quá cầu kỳ hay làm những kiểu tóc phức tạp. Thay vào đó, bạn có thể chọn tone trang điểm nhẹ nhàng, màu sắc đơn giản và để tóc xõa dài hoặc buộc thấp.

Trên đây là những cách tạo dáng chụp ảnh khi mặc vest nữ được Sheis tổng hợp gửi đến bạn đọc. Bên cạnh tư thế đứng, ngồi, bạn cũng nên chú ý đến việc chọn bối cảnh, đạo cụ hỗ trợ, item đi kèm, cách make-up,… để có được các shoot hình thành phẩm đẹp và tự nhiên nhất. 

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả