Xem Ngay 9 Cách Chụp Ảnh Với Hoa Đào Đẹp “Vạn Người Mê”

Tết đến xuân về là thời điểm người người nhà nhà nô nức cùng nhau đi thăm quan, chụp ảnh. Trong đó, chụp ảnh với hoa đào là một sở thích của rất nhiều người, rất nhiều gia đình, nhất là với những người con Hà Thành. Tuy nhiên, chụp ảnh đào tết cũng không hề đơn giản, đòi hỏi sự chuẩn bị một cách chỉn chu và kỹ lưỡng cả về trang phục lẫn địa điểm. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu tới bạn những kiểu chụp hình với hoa đào đẹp nhất, độc đáo nhất, giúp bạn có những bộ ảnh du xuân đẹp không góc chết.

Top 9 cách chụp ảnh với hoa đào đẹp nhất

Những ngày cuối năm, cái lạnh ở Hà Nội đã len lỏi vào mỗi ngả đường, mỗi con phố, báo hiệu một năm mới sắp đến. Hoa đào ngày tết là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình ở miền Bắc. Do đó mỗi năm lại có rất nhiều bạn trẻ và nhiều gia đình đến các vườn đào tại Hà Nội để chụp ảnh. Hòa đào với những cánh hoa đỏ mỏng manh giống như vẻ đẹp của người con gái miền Bắc: Đằm thắm, dịu dàng, kín đáo,…

Nếu như bạn đang chưa biết cách chụp ảnh với hoa đào sao cho đẹp, hãy cùng tham khảo một số tips chụp ảnh dưới đây:

Chụp hình áo dài trắng với hoa đào

Áo dài trắng kết hợp với hoa anh đào sẽ tạo ra một bức tranh tết vô cùng sinh động và trong trẻo. Áo dài trắng là một item rất dễ mặc và dễ phối đồ. Chỉ cần mặc một chiếc áo dài trắng tinh khôi xuất hiện giữa rừng hoa đào màu hồng nhạt là bạn đã có ngay một bức ảnh đẹp để khỏe facebook rồi. Set đồ này rất thích hợp dành cho những cô nàng trẻ trung, thanh lịch. Đặc biệt, với set đồ này, bạn không cần phải makeup quá cầu kỳ cũng sẽ giúp bức ảnh trở nên vô cùng nổi bật.

Sự kết hợp giữa áo dài trắng và hoa đào tạo ra khung cảnh rất thơ mộng
Sự kết hợp giữa áo dài trắng và hoa đào tạo ra khung cảnh rất thơ mộng

Chụp hình áo dài đỏ với hoa đào

Bên cạnh áo trắng, áo dài đỏ cũng là một set đồ bạn nên mặc khi chụp ảnh với hoa đào. Áo dài đỏ giúp bộ ảnh của bạn thêm đằm thắm và nổi bật hơn. Đặc biệt, nếu áo dài trắng chỉ phù hợp với các bạn gái trẻ thì áo dài đỏ có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm cả những phụ nữ 30 và những phụ nữ trung niên. Nếu bạn chưa biết nên chụp ảnh áo dài với hoa đào như thế nào thì hãy chọn ngay cho mình một bộ áo dài màu đỏ xem sao.

Chụp ảnh áo dài đỏ với hoa đào
Chụp ảnh áo dài đỏ với hoa đào

Chụp hình áo dài cách tân với hoa đào

Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ cũng có xu hướng lựa chọn áo dài cách tân thay vì các mẫu áo dài truyền thống. Áo dài cách tân mang đến không khí tươi trẻ và cá tính hơn. Những chiếc áo dài cách tân hiện nay đều có những màu sắc rất bắt mắt và trẻ trung như đỏ, vàng, trắng, xanh, hồng,… Bạn có thể lựa chọn cho mình một bộ đồ phù hợp, thêm mấn đội đầu để giúp set đồ mang đậm không khí ngày tết hơn.

Chụp ảnh áo dài cách tân với hoa đào
Chụp ảnh áo dài cách tân với hoa đào

Chụp ảnh với hoa đào tại studio

Bên cạnh việc chụp ảnh với hoa đào tại các vườn đào nổi tiếng của Hà Nội, bạn có thể lựa chọn chụp ảnh đẹp với hoa đào tại các studio. Mặc dù hoa đào tại đây đều là hoa giả nhưng bù lại sẽ đến hình ảnh sắc nét, màu hoa đẹp, background chất lượng. Bạn cũng sẽ có thêm nhiều đạo cụ để hỗ trợ cho công cuộc chụp ảnh của mình. Hơn nữa việc chụp ảnh tại studio cũng sẽ có được sự hỗ trợ của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Bạn không cần phải băn khoăn không biết nên tạo dáng như thế nào cho đẹp bởi họ sẽ giúp bạn có được những bức hình đẹp nhất.

Chụp ảnh với hoa đào tại phim trường
Chụp ảnh với hoa đào tại phim trường

Tạo dáng tư thế cầm hoa đào trên tay

Nếu bạn thấy đôi tay của mình quá trống trải và không biết nên tạo dáng với nó như thế nào cho đẹp thì hãy cầm lấy một cành đào và bắt đầu “diễn”. Tuy nhiên chú ý nên lựa chọn những cành đào có nhiều hoa đẹp, kích thước vừa đủ với bạn, đừng chọn những cành quá to, quá nhỏ hoặc quá trơ trụi sẽ khiến bức ảnh không được đẹp như ý muốn.

Tạo dáng tư thế cầm hoa đào trên tay
Tạo dáng tư thế cầm hoa đào trên tay

Xem thêm: 7749 Cách Tạo Dáng Chụp Hình Noel Hot Nhất Mùa Giáng Sinh

Tạo dáng chụp hình với hoa đào và bao lì xì

Bao lì xì là một trong những đồ vật quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về. Bạn có thể sử dụng  những phong bao màu đỏ để tạo điểm nhấn cho bức ảnh. Vừa giúp bức ảnh có thêm được nhiều màu sắc nổi bật, vừa tạo được không khí “tết đến xuân về”.

Chụp ảnh hoa đào tết với tư thế cầm bao lì xì
Chụp ảnh hoa đào tết với tư thế cầm bao lì xì

Sử dụng thêm các phụ kiện khi chụp ảnh

Đừng để đôi tay của mình quá trống trải nếu bạn đang chưa biết nên tạo dáng thế nào. Lời khuyên là bạn hãy mang theo những phụ kiện như chiếc ô, câu đối, nón lá,… để giúp bạn không bị “lóng ngóng” khi chụp ảnh. Những phụ kiện này bạn có thể chuẩn bị từ nhà hoặc thuê tại studio. Chắc chắn nó sẽ giúp cho bộ ảnh ngày xuân của bạn thêm rạng ngời và rạng rỡ hơn.

Sử dụng thêm phụ kiện khi chụp ảnh
Sử dụng thêm phụ kiện khi chụp ảnh

Chụp hình cùng với các trang phục dân tộc

Ngoài áo dài, bạn có thể lựa chọn chụp ảnh với hoa đào bằng các bộ trang phục dân tộc. Set đồ này tạo ra một không khí ngày xuân của vùng Tây Bắc, vừa mang đến một không khí ấm áp, tươi trẻ của mùa xuân, vừa tạo được những nét nghệ thuật và văn hóa trong bức ảnh. Mũ đội đầu và gùi đeo ở lưng sẽ là những phụ kiện cần có để giúp bạn có được những tấm ảnh đẹp hơn.

Chụp ảnh với trang phục dân tộc
Chụp ảnh với trang phục dân tộc

Chụp hình đẹp với hoa anh đào

Hoa anh đào cũng là một loại hòa nở vào mùa xuân. Tuy nhiên tại Việt Nam vẫn chưa có nhiều địa điểm trồng loại cây này. Một vài địa điểm bạn có thể đến chụp hình đẹp với hoa anh đào như: Sapa, Đà Lạt, Hà Giang,… Hoa anh đào không có màu đỏ rực rỡ mà chỉ có màu phớt hồng. Sắc hồng ấm áp làm sưởi ấm cả một vùng quê thanh bình lạnh giá. Đặc biệt, trời càng lạnh thì hoa nở càng tươi. Do đó để chụp ảnh cùng hoa anh đào, bạn nên mặc quần áo thật ấm áp, bởi những bộ áo dài lúc này sẽ không còn phù hợp.

Chụp hình đẹp với hoa anh đào
Chụp hình đẹp với hoa anh đào

Lưu ý khi chụp với hoa đào ngày Tết

Nắm được những lưu ý khi chụp ảnh với hoa đào dưới đây sẽ giúp bạn có được những bức ảnh đẹp khi tết đến xuân về.

Lựa chọn địa điểm chụp hình

Việc đầu tiên để có một bộ ảnh chụp hoa đào đẹp đó chính là lựa chọn địa điểm chụp ảnh. Những địa điểm có thể là vườn đào Nhật Tân, chợ hoa ở Hà Nội, phố đi bộ,…. Khung cảnh xung quanh sẽ giúp bạn có được những bộ ảnh như ý mà không cần phải đầu tư quá nhiều.

Thời điểm chụp ảnh

Lựa chọn thời gian chụp ảnh ngày tết cũng rất quan trọng. Thông thường, đầu giờ sáng và chiều muộn là quãng thời gian lý tưởng để bạn chụp hình với hoa đào. Bởi ngày Tết thường rất đông đúc, nếu bạn không đi sớm sẽ rất dễ bị dính nhiều người trong ảnh.

Lựa chọn trang phục

Để có được một bộ ảnh chụp hoa đào đẹp, bạn cần đầu tư thật kỹ vào trang phục. Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo như: Áo dài cách tân, áo dài truyền thống, váy đỏ, vàng hoặc trắng. Nếu bạn chọn áo dài, hãy dùng thêm một chiếc mấn đội đầu nữa để giúp set đồ thêm thanh lịch hơn. Chú ý đừng nên chọn những chiếc váy bó sát hay quần short sẽ không phù hợp với concept chụp ảnh hoa đào ngày tết.

Lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bức ảnh thêm hấp dẫn hơn
Lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bức ảnh thêm hấp dẫn hơn

Trang điểm

Trang điểm nhẹ nhàng, trong trẻo là lựa chọn an toàn khi thực hiện những bộ ảnh với hoa đào. Đừng lên makeup quá đậm bởi khi chụp ảnh ngoài trời quá lâu bạn sẽ dễ bị đổ mồ hôi. Lời nền trên mặt cũng sẽ dễ bị lem đi và mất thẩm mỹ. Hơn nữa, makeup trong trẻo, tinh khiết cũng sẽ giúp cho bộ ảnh ngày tết trở nên đẹp nhẹ nhàng, cuốn hút hơn.

Tư thế tạo dáng 

Để có được bộ ảnh chụp với hoa đào đẹp, bạn không cần quá cầu kỳ trong việc tạo dáng. Hãy thả dáng một cách tự nhiên, gương mặt rạng rỡ vui vẻ để có được những tấm ảnh đẹp nhất.

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn top những cách chụp ảnh với hoa đào đẹp, nổi bật. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý thú vị để giúp bộ ảnh chụp hoa đào trở nên đa dạng và phong phú hơn. Mùa xuân năm nay, bạn hãy “khuấy động” trang cá nhân của mình bằng những bức hình lung linh và ảo diệu tại vườn đào và cầu mong một năm mới vui vẻ, hạnh phúc ngập tràn.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả