999+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Cử Nhân Kỷ Yếu Dành Cho Bạn

Nhiều người “đau đầu” khi tìm kiếm cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu với mong muốn lưu giữ kỷ niệm sao cho đẹp và đáng nhớ nhất. Nếu bạn đọc cũng đang quan tâm đến chủ đề nói trên thì đừng bỏ 7749+ “bí kíp” được gợi ý trong bài viết sau đây vì chắc chắn kết quả cuối cùng sẽ không phải thất vọng đâu!

Cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu đẹp nhất

Những năm trở lại đây, việc chụp ảnh tốt nghiệp với áo cử nhân trở nên phổ biến hơn bao giờ hết không chỉ ở các trường đại học mà còn cả học sinh cuối cấp 3. Vậy làm sao để có những tấm hình mùa “chia tay” tràn ngập hơi thở của tuổi trẻ và thanh xuân? Bạn có thể tham khảo một số gợi ý cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu siêu đẹp dưới đây:

Cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu với bằng tốt nghiệp

Bên cạnh trang phục kỷ yếu, bằng tốt nghiệp cũng là đạo cụ vô cùng cần thiết khi chụp ảnh tốt nghiệp với các bạn học sinh, sinh viên. Chính vì vậy mà bạn không nên bỏ qua cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kết hợp với bằng tốt nghiệp, chắc chắn sẽ cho ra đời những shoot hình tươi đẹp nhất.

Khi chụp 1 mình: Với những tấm ảnh solo, bạn có thể cầm bằng tốt nghiệp bằng cả hai tay và giơ lên trước ngực. Bạn cũng nên thử tư thế nghiêng đầu trong khi đang giơ tấm bằng lên hoặc dùng tấm bằng che đi ½ gương mặt của mình. Ngoài ra, bạn đừng quên tạo biểu cảm rạng rỡ hoặc nở một nụ cười thật tự tin.

Bằng tốt nghiệp là "trợ thủ" đăc lực cho những tấm hình cử nhân kỷ yếu
Bằng tốt nghiệp là “trợ thủ” đăc lực cho những tấm hình cử nhân kỷ yếu

Chụp nhóm 2 người trở lên: Với các tấm chụp nhóm, cách tạo dáng đơn giản nhất là đừng liền kề nhau và đồng loạt giơ trước ngực tấm bằng tốt nghiệp. Cả nhóm cũng có thể ngồi xếp bằng dưới sân trường rồi cùng nhau nâng tấm bằng tốt nghiệp để tạo cảm giác mới mẻ hơn.

Tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân với hoa

Trong cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu này, thay vì tấm bằng tốt nghiệp bạn có thể sử dụng hoa tươi. Thường thì những người chụp kỷ yếu đều có bạn bè thân thiết đến tặng hoa chúc mừng hoặc họ tự mua để có thêm “đạo cụ” cho ra đời những bức hình đẹp nhất.

Xem thêm: 13 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Dài Kỷ Yếu Đẹp Cho “Mùa Chia Ly”

Sử dụng đạo cụ là những bó hoa để tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu
Sử dụng đạo cụ là những bó hoa để tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu

Cách tạo dáng với hoa tươi không quá cầu kỳ, phức tạp, bạn chỉ cần dùng hai tay ôm trộn bó hoa vào lòng, mắt nhìn thẳng vào ống kính và mỉm cười dịu dàng. Hoặc bạn cũng có thể nghiêng đầu sang trái/phải hoặc đưa bó hóa lên che một phần gương mặt để chụp những tấm cận mặt. 

Cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu với tư thế tung mũ

Tư thế tung mũ cử nhân luôn nằm trong top các cách tạo dáng chụp ảnh tốt nghiệp phổ biến và được ưa chuộng nhất. Với cách tạo dáng này, bạn không cần quá để tâm đến biểu cảm, điều quan trọng nhất là thể hiện được sự tự do, phóng khoáng của tuổi trẻ khi chuẩn bị đương đầu với những thử thách mới trong tương lai.

Cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu tư thế tung mũ luôn được ưa chuộng trong hình tập thể
Cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu tư thế tung mũ luôn được ưa chuộng trong hình tập thể

Bạn nên tung mũ lên một tầm cao nhất định cùng với đó là tư thế ngước đầu lên nhìn theo hoặc có thể dùng sức tạo dáng bật nhảy. Dù là chụp cá nhân hay tập thể thì kết quả của những shoot hình tung mũ chắc chắn sẽ rất đáng nhớ.

Tạo dáng chụp với cây cỏ, hoa lá

Để có thêm được những bức hình kỷ yếu mang cảm giác trong veo, thuần khiết, nhẹ nhàng thì bạn không nên bỏ qua cách tạo dáng với cây cỏ, hoa lá xung quanh khuôn viên trường. Với các shoot hình như này, chụp cá nhân sẽ có hiệu ứng tốt hơn là chụp nhóm nhiều người.

Không nên bỏ lỡ: Bật Mí 1001+ Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Áo Dài Trắng Chị Em Cần Biết

Tạo dáng chụp với cỏ cây hoa lá xung quanh giúp bạn có những tấm hình độc đáo
Tạo dáng chụp với cỏ cây hoa lá xung quanh giúp bạn có những tấm hình độc đáo

Bạn có thể tạo dáng 1 tay cầm bằng tốt nghiệp, tay còn lại đưa lên cao chạm vào tán cây hay chùm hoa. Lúc này, bạn nên nghiêng đầu nhìn lên phía tán cây, chùm hoa thay vì nhìn chính diện ống kính. Bạn cũng có thể thử những shoot chụp cận mặt với sự hỗ trợ tạo điểm nhấn của khung nền toàn là hoa lá xung quanh.

Tư thế “bông hoa nở” khi chụp kỷ yếu

Với những người chưa quen với tạo dáng trước ống kính và không biết làm sao để đôi tay trở nên bớt “thừa thãi” thì có thể thử tư thế “bông hoa nở”. Cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu này được đánh giá là “bất bại” và rất đáng để thử.

Tạo dáng "bông hoa nở" mang lại cảm giác đáng yêu, dễ thương cho tấm hình
Tạo dáng “bông hoa nở” mang lại cảm giác đáng yêu, dễ thương cho tấm hình

Nếu là shoot hình cá nhân, bạn có thể ngồi ở tư thế khoanh chân, một tay cần bằng tốt nghiệp, một tay xòe rộng đặt ở dưới cằm. Biểu cảm phù hợp nhất là cười thật tươi, tạo cảm giác đáng yêu cho bức hình. 

Đối với shoot hình nhóm, các bạn có thể cùng nhau ngồi trên sân trường, hai tay xòe ra hai phía tựa như đài hoa và để ở dưới cằm. Sau đó, mọi người hãy nhìn về phía ống kính và cười rạng rỡ là được.

Cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu – Chạy về phía trước

Nếu bạn đang cảm thấy “bí” ý tưởng cho những tấm hình kỷ yếu thì có thể tham khảo cách tạo dáng chạy về phía trước. Các tấm ảnh như vậy thường tạo cảm giác thanh xuân mạnh mẽ cũng như thể hiện một tuổi trẻ dám thử thách, xông pha và không ngại khó khăn.

Bài viết hấp dẫn: Mách Bạn TOP 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Dài Tết Cực Đẹp

Tạo dáng chạy về phía trước khi chụp ảnh tốt nghiệp
Tạo dáng chạy về phía trước khi chụp ảnh tốt nghiệp

Với cách tạo dáng chạy về phía trước, việc lấy khung hình rộng là điều khá quan trọng vì sẽ khiến tấm hình trông hài hòa hơn. Trong trường hợp bạn chụp 1 mình, bạn chỉ cần thực hiện việc chạy về phía ống kính, gương mặt thả lỏng tự nhiên hết mức có thể. Còn nếu bạn chụp với nhóm thì mọi người nên nắm lấy tay nhau và cùng chạy lên phía trước, cố gắng vừa chạy vừa cười hoặc nhìn nhau để có “thành phần” sau cùng đẹp nhất.

Tạo dáng “thả tim”

Để tạo cảm giác mới mẻ, độc đáo và “bắt trend” cho chụp ảnh kỷ yếu, bạn không thể bỏ qua tư thế “thả tim”. Với tư thế này, bạn chỉ cần bắt chéo ngón trỏ và ngón cái lại với nhau, tạo thành hình trái tim và giơ lên trước ống kính. Nếu cảm thấy tay còn lại bị trống, bạn có thể cầm thêm bằng tốt nghiệp.

Bắt trend "thả tim" để có những bức hình kỷ yếu ấn tượng
Bắt trend “thả tim” để có những bức hình kỷ yếu ấn tượng

Tư thế “thả tim” cũng thích hợp dùng để chụp ảnh nhóm. Các bạn cùng nhau dùng tay tạo hình trái tim nhỏ xinh như trên đồng thời nhìn về phía máy ảnh và cười thật tươi là được.

Tạo dáng chụp áo cử nhân cho nhóm 2 người

Một tình bạn đẹp thời đi học nên được lưu giữ lại thông qua các tấm hình kỷ yếu, đặc biệt là vào thời điểm các bạn cùng nhau khoác lên mình ám kỷ nhân. Có nhiều cách tạo dáng khác nhau trong trường hợp này nhưng phổ biến hơn cả có thể kể đến là:

Có nhiều cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu nhóm 2 người khác nhau
Có nhiều cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu nhóm 2 người khác nhau
  • Nắm tay và nhìn về phía nhau: Hai người vừa nắm tay vừa nhìn về phía nhau và nở một nụ cười nhẹ nhàng. Nếu cảm thấy tay còn lại bị trống hoặc không biết tạo dáng thế nào thì các bạn có thể cầm bằng tốt nghiệp hoặc 1 bó hoa tươi. 
  • Cái ôm “tình bạn”: Tư thế tạo dáng này rất đơn giản, hai bạn chỉ cần ôm lấy nhau, đầu từa sát lại gần, cùng nhìn vào ống kính và cười tươi là được.

Tạo kiểu chụp hình với nhóm bạn nữ

Các bạn nữ chơi thân với nhau chắc chắn không được bỏ qua những kiểu tạo dáng nhóm nữ dưới đây. Việc chụp ảnh cho một nhóm nữ khá đơn giản, các bạn chỉ cần kết hợp cùng kiểu dáng xoay người về cùng một phía, nhìn vào máy ảnh và cười tươi.

Xem thêm: 12+ Cách Tạo Dáng Với Áo Dài Cho Người Béo Trông Thon Gọn Nhất

Tạo kiểu chụp hình với nhóm bạn nữ
Tạo kiểu chụp hình với nhóm bạn nữ

Kiểu tạo dáng chụp toàn thân với tư thế cầm bằng cử nhân trước ngực, chân đứng theo dáng 1 chân phía trước, 1 chân phía sau. Ngoài ra, các bạn cũng có thể ngồi xuống để tạo thành một hình tròn, đưa tay về phía trước và cười đùa tự nhiên để bức hình được tươi tắn hơn.

Tạo dáng với áo tốt nghiệp áo cử nhân cùng nhóm bạn nam

Tạo dáng chụp kỷ yếu cho nhóm bạn nam đơn giản hơn so với các bạn nữ. Các bạn nam chỉ cần cúi người về phía trước, hai tay khoác lên vai người ngồi bên cạnh. Hoặc các bạn nam cần bằng tốt nghiệp đứng chụp cạnh nhau là có thể tạo ra được bức ảnh kỷ yếu với áo cử nhân cực đẹp rồi.

Chụp ảnh kỷ yếu cử nhân với nhóm bạn nam
Chụp ảnh kỷ yếu cử nhân với nhóm bạn nam

Cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu nam nữ kết hợp

Cách tạo dáng khi chụp ảnh kỷ yếu có cả nam và nữ dễ thực hiện nhất là các bạn đừng sát lại gần nhau, dùng hai tay ôm bằng tốt nghiệp hoặc đan tay vào nhau, cùng nhìn trực diện vào ống kính máy ảnh. Hoặc các bạn đứng thành một hàng dài, người phía sau ôm lấy lưng của người phía trước, tất cả quay mặt nhìn vào camera và cười tươi tắn. 

Tạo dáng chụp ảnh nhóm nam nữ đơn giản nhất là đứng sát cạnh nhau và cùng nở nụ cười rạng rỡ nhất
Tạo dáng chụp ảnh nhóm nam nữ đơn giản nhất là đứng sát cạnh nhau và cùng nở nụ cười rạng rỡ nhất

Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu

Bên cạnh cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu thì để có những bức hình đẹp bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn thời gian chụp: Chụp ảnh kỷ yếu ưu tiên khung giờ buổi sáng, tốt nhất là từ 8 đến 11h. Lý do là vì thời điểm này có ánh nắng vừa đủ giúp ảnh lên màu được tự nhiên, tươi sáng. Tuy nhiên, nếu ngày chụp không có nắng như mong đợi thì bạn nên chuẩn bị tấm phơi sáng chuyên dụng để hỗ trợ tốt hơn cho các nhiếp ảnh gia.
  • Trang điểm tông màu phù hợp: Chụp kỷ yếu thường phải di chuyển đến nhiều địa điểm dưới thời tiết ban ngày nắng nóng. Vì vậy, bạn cần phải chọn lớp trang điểm đủ dày để hạn chế tình trạng đổ dầu và xuống tông da. Bên cạnh đó, lớp trang điểm còn cần phải phù hợp với đường nét gương mặt bạn, không quá đậm để tạo được cảm giác tươi trẻ, thanh xuân.
  • Sắp xếp bố cục nhóm hài hòa: Chụp ảnh nhóm cần thiết nhất là mức độ hài hòa, ví dụ như không người cao người thấp xếp xen kẽ nhau tạo cảm giác nhấp nhô. Cách tốt nhất là các bạn dáng cao nên đứng ở 2 bên rìa trái, phía trong khi những bạn có chiều cao khiêm tốt hơn đứng ở giữa.
  • Biểu cảm tự nhiên, tươi tắn: Cảm xúc thể hiện trên gương mặt có ảnh hưởng rất lớn đến những bức ảnh thành phẩm. Bạn nên thể hiện sự vô tư, tự nhiên, tươi tắn để không đem lại cảm giác nặng nề, cứng nhắc. Nếu bạn không phải là người dễ dàng biểu hiện trước ống kính thì hãy chọn cách cười thật tươi, cười rạng rỡ nhất có thể.

Bài viết hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết liên quan đến các cách tạo dáng chụp ảnh áo cử nhân kỷ yếu. Bên cạnh các gợi ý nêu trên, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo thêm nhiều tư thế độc lạ, vui nhộn hơn để buổi chụp kỷ yếu trở thành một phần ký ức đẹp dễ trong trái tim bạn.

Nội dung hấp dẫn khác: 

Theo dõi tác giả