101+ Kiểu Chụp Hình Gợi Cảm Lôi Cuốn Và Tự Nhiên Chị Em Nên Biết

Kiểu chụp hình gợi cảm – glamour photography ngày càng được ưa chuộng và trở thành xu hướng “hot” dạo gần đây. Chị em đã biết cách tạo dáng làm sao cho cuốn hút, tự nhiên, sexy trong những shoot ảnh như thế này hay chưa?  Hãy cùng với Sheis tìm hiểu một số “bí kíp” chụp hình concept nóng bỏng nhất dưới đây.

101+ kiểu chụp hình gợi cảm đẹp nhất

Trong số các concept chụp hình, glamour – gợi cảm được xem là chủ đề “khó nhằn” hơn cả. Bởi lẽ ranh giới giữa quyến rũ, sexy và phản cảm rất mong manh, đặc biệt nếu bạn không chú ý đến khâu tạo dáng hay lấy góc máy. Dưới đây là một số kiểu tạo dáng gợi cảm được Sheis tổng hợp mà bạn đọc có thể tham khảo:

Tư thế nằm chống tay

Trong các kiểu chụp hình gợi cảm thì tư thế nằm chống tay được áp dụng phổ biến hơn cả. Tư thế này vừa giúp che đi khiếm khuyết hình thể vừa mang đến cho bức ảnh cảm giác quyến rũ bùng nổ. Không những vậy, nó còn thích hợp với nhiều bối cảnh khác nhau, từ ngoài trời cho đến studio.

Tư thế nằm chống tay vừa đơn giản vừa có hiệu quả hình ảnh tốt
Tư thế nằm chống tay vừa đơn giản vừa có hiệu quả hình ảnh tốt

Để thực hiện được kiểu tạo dáng này, trước tiên bạn cần nằm sấp xuống một bề mặt phẳng. Sau đó, bạn dùng phần khuỷu tay chống xuống làm trụ đỡ rồi đẩy thân trước lên. Chân bạn có thể để duỗi tự nhiên hoặc co lên đều được.

Tạo dáng nằm nghiêng

Ngoài tư thế nằm chống tay, bạn cũng nên có những shoot ảnh tạo dáng nằm nghiêng. Đây là tư thế giúp khoe trọn được đường cong cơ thể mà không khiến người nhìn bị “ngộp” hay phản cảm.

Bạn thực hiện tư thế nằm nghiêng trên giường là thích hợp nhất, vì phần đầu và cổ cần có gối kê cao lên. Một tay bạn buông thõng, tay còn lại có thể đưa lên chạm nhẹ vào má hoặc trán. Lúc này, bạn nên nhìn thẳng vào ống kính, thả lỏng gương mặt, biểu cảm cười mỉm nhẹ nhàng.

Xem thêm: 100+ Tư Thế Tạo Dáng Chụp Ảnh Sexy, Gợi Cảm Không Phải Ai Cũng Biết

Kiểu chụp hình gợi cảm với tư thế nằm nghiêng rất đáng thử
Kiểu chụp hình gợi cảm với tư thế nằm nghiêng rất đáng thử

Kiểu chụp hình gợi cảm với tư thế ngồi nghiêng một bên

Một kiểu chụp hình gợi cảm được nhiều chị em yêu thích hiện nay chính là cách tạo dáng ngồi nghiêng. Tư thế này mang lại hiệu ứng hình ảnh rất tốt vì giúp bạn “ăn gian” chiều cao, tạo cảm giác đôi chân thon gọn và dài “miên man”.

Để thực hiện tư thế ngồi nghiêng, bạn phải sử dụng phần hông và một tay chống xuống đất làm trụ đỡ. Chân chạm đất sẽ duỗi thẳng trong khi chân ở trên co lên một chú. Tay còn lại bạn để vắt qua eo hoặc đưa lên chạm vào đỉnh đầu. Đừng quên nhìn thẳng camera phía trước bằng ánh mắt nóng bỏng, quyến rũ nhất.

Ngồi nghiêng một bên giúp che đi khuyết điểm chiều cao
Ngồi nghiêng một bên giúp che đi khuyết điểm chiều cao

Tư thế nằm cong lưng

Một cách biến tấu thú vị khác trong các kiểu chụp hình gợi cảm là tư thế nằm cong lưng. Ưu điểm lớn nhất của tư thế này là giúp chị em “khoe khéo” được thân hình mảnh mai, sexy và cuốn hút. Ngoài ra, bạn còn dễ dàng áp dụng cách tạo dáng nằm cong lưng với đa dạng concept và trang phục.

Bài viết hấp dẫn: Chia Sẻ 17+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ngồi Ghế Cho Nữ Đẹp Nhất

Tạo dáng nằm cong lưng đem lại vẻ quyến rũ khó cưỡng cho bức ảnh
Tạo dáng nằm cong lưng đem lại vẻ quyến rũ khó cưỡng cho bức ảnh

Bạn chỉ cần nằm ngửa rồi uốn cong lưng trong khi phần đầu vẫn phần đầu vẫn đặt trên nền đất. Bạn có thể co hai chân lại sao cho mũi chân chạm xuống nền hoặc để một chân co, một chân giơ cao lên.

Tạo dáng ngồi quỳ gối

Đây là kiểu tạo dáng được đánh giá là đơn giản, dễ lấy góc chụp trong khi hiệu quả hình ảnh mang lại cực kỳ tốt. Thường thì tư thế ngồi quỳ gối thích hợp với concept ngoài trời (bãi biển, cồn cát,…) và các loại trang phục sexy hai mảnh như bikini.

Ngồi quỳ gối là kiểu tạo dáng chụp hình gợi cảm được ưa chuộng
Ngồi quỳ gối là kiểu tạo dáng chụp hình gợi cảm được ưa chuộng

Bạn dùng hai đầu gối làm trụ rồi rướn người về phía trước, đẩy phần hông và mông ra sau để tạo đường cong chữ S tự nhiên. Hay tay bạn để với sau đầu hoặc luồn vào tóc. Bạn không nhất thiết phải nhìn thẳng camera vì kiểu tạo dáng này nhấn mạnh vẻ đẹp cơ thể với sự nữ tính của chủ thể nhiều hơn.

Kiểu chụp hình gợi cảm – Tạo dáng ngồi vắt chéo chân

Bên cạnh các kiểu chụp hình gợi cảm kể trên, tư thế ngồi bắt chéo chân cũng áp dụng khá nhiều trong concept glamour. Trong tư thế này, bạn có thể khoe được đôi chân dài với phần đùi thon gọn, săn chắc trong khi vẫn tạo được cảm giác sexy, quyến rũ thu hút người nhìn.

Có thể bạn quan tâm: Bật Mí 25+ Cách Tạo Dáng Với Váy Công Chúa Đẹp Xuất Sắc Nhất

Tư thế ngồi bắt chéo chân cũng được ưa chuộng dạo gần đây
Tư thế ngồi bắt chéo chân cũng được ưa chuộng dạo gần đây

Trước tiên, bạn ngồi ngả người và dùng một tay chống xuống nền làm trụ đỡ, chân của bạn co lại rồi vắt chéo theo kiểu trên – dưới. Tay còn lại bạn có thể để trên đầu gối hoặc đưa lên gần mặt sao cho tự nhất là được.  

Kiểu chụp hình gợi cảm từ phía sau lưng

Đối với những shoot hình glamour, bạn không nhất thiết phải để lộ gương mặt mà vẫn có được một bức ảnh thu hút và tràn đầy vẻ quyến rũ. Đó là kiểu chụp hình từ phía sau lưng với tư thế nằm sấp.

Chụp từ phía sau lưng là một ý tưởng hay ho
Chụp từ phía sau lưng là một ý tưởng hay ho

Do góc chụp từ phía sau nên bạn không cần phải chú ý quá nhiều đến cách tạo dáng hay biểu cảm gương mặt. Bạn nên để bản thân thả lỏng tự nhiên nhất có thể, ví dụ như nằm đọc sách hoặc hướng mắt nhìn ra ngoài cửa sổ. Điều quan trọng là phải để lộ ra tấm lưng trần theo kiểu “nửa kín nửa hở”.

Tạo dáng giơ điện thoại chụp hình trước gương

Nếu muốn có những tấm hình gợi cảm độc đáo, mới lạ và không cần lộ mặt thì bạn nên thử cách tạo dáng giơ điện thoại và chụp ảnh trước gương. Bạn có thể lựa chọn nhiều tư thế khác nhau như ngồi co chân, nằm sấp, ngoài quỳ gối,…sao cho phù hợp nhất với concept định hướng tới.

Bài viết hấp dẫn: 101 Concept Chụp Ảnh Với Váy 2 Dây Quyến Rũ Và Tự Nhiên Nhất

Tạo dáng cầm điện thoại trước gương được chị em yêu thích
Tạo dáng cầm điện thoại trước gương được chị em yêu thích

Sau đó, bạn cầm điện thoại lên theo chiều dọc hoặc ngang tùy thích, điều quan trọng là phải che đi một phần/toàn bộ gương mặt của bạn. Do là chụp trước gương nên bạn dễ dàng căn chỉnh tư thế, cách để tay và góc chụp.

Tạo dáng gợi cảm bằng tư thế đừng đặt tay sau gáy

Ngoài cách tạo dáng ngồi và nằm thì tư thế đứng cũng được sử dụng phổ biến trong kiểu chụp hình gợi cảm. Góc chụp trong những bức ảnh như thế này thường lấy từ phần đùi trở lên trên, nhờ vậy mà chị em không phải lo lắng để chân sao cho được tự nhiên nhất.

Tư thế đứng đặt tay sau gáy thích hợp với nhiều concept
Tư thế đứng đặt tay sau gáy thích hợp với nhiều concept

Ở tư thế này, bạn nên đứng ưỡn ngực về phía trước trong khi đẩy phần hông ra đằng sau. Điều này giúp tạo đường cong hình thể đẹp, quyến rũ nhưng không quá gợi dục hay phản cảm. Sau đó, bạn giơ cao hai cánh tay lên và đặt bàn tay ở phía sau đầu gáy. Ánh mắt bạn có thể hướng xuống dưới hoặc hơi nâng mặt lên rồi nhìn thẳng vào ống kính camera.

Tạo dáng ngồi tựa ra sau

Bạn cũng có thể thử tạo dáng chụp hình gợi cảm bằng tư thế ngồi tựa ra sau. Những bức ảnh kiểu này thường mang đến vẻ quyến rũ pha lẫn một chút suy tư, rất thích hợp khi feed trên instagram.

Nội dung hấp dẫn: 12 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ngầu Tín Đồ Sống Ảo Nhất Định Phải Biết

Tạo dáng ngồi tựa ra sau không chỉ gợi cảm mà còn cuốn hút bất ngờ
Tạo dáng ngồi tựa ra sau không chỉ gợi cảm mà còn cuốn hút bất ngờ

Bạn chỉ đơn giản là ngồi ngả lưng vào thành giường, đầu hơi ngửa ra phía sau. Tay của bạn đặt lên trên đầu gối hoặc buông thõng tự nhiên là được. Bạn cũng nên thả lỏng gương mặt để có được shoot ảnh xuất thần và cuốn hút nhất.

Tạo dáng ngồi chơi đùa với thú cưng

Nếu bạn muốn có một bộ ảnh glamour nhưng vẫn giữ được đôi nét dễ thương, nữ tính thì tạo dáng chơi đùa với thú cưng là một gợi ý rất đáng thử. Bạn có thể ngồi ở tư thế nào khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất, sau đó dùng tay nhấc bổng một chú mèo lên. Đừng quên nở một nụ cười tươi giúp shoot ảnh thêm phần rực rỡ và tươi mới.

Chơi đùa cùng thú cưng giúp bức ảnh tự nhiên hơn
Chơi đùa cùng thú cưng giúp bức ảnh tự nhiên hơn

Kiểu chụp hình gợi cảm với cách tạo dáng quay đầu lại

Kiểu chụp hình gợi cảm với tư thế đứng quay đầu ra sau được rất nhiều chị em yêu thích vì giúp khoe trọn được tấm lưng trần sexy trong những chiếc váy xẻ tà thướt tha. Cách tạo dáng này còn dễ thực hiện và áp dụng được với nhiều concept glamour khác nhau.

Xem thêm: Bật Mí TOP 6 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cá Tính Chiếm Trọn Spotlight

Kiểu chụp hình gợi cảm quay đầu ra sau khá được ưa chuộng
Kiểu chụp hình gợi cảm quay đầu ra sau khá được ưa chuộng

Tất cả những gì bạn cần làm là đứng thẳng lưng, có thể đầy vai về phía sau một chút. Tiếp đó, bạn thực hiện động tác quay đầu nhìn về phía sau, nơi có ống kính máy ảnh đang đợi sẵn. Tay của bạn buông thõng theo thân hoặc đưa lên làm động tác che nắng đều được.

Các kiểu chụp hình gợi cảm – Tư thế ngồi ôm gối

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên tạo dáng thế nào khi chụp hình gợi cảm thì có thể áp dụng tư thế ngồi ôm gối. Cách tạo dáng này được nhận xét là đem đến vẻ đẹp mong manh, ngây thơ nhưng không kém phần cuốn hút cho phái đẹp.

Tư thế ngồi ôm gối phù hợp với concept nữ tính, ngây thơ
Tư thế ngồi ôm gối phù hợp với concept nữ tính, ngây thơ

Đầu tiên, bạn thực hiện tư thế ngồi bệt, sau đó co hai chân lại sao cho phần đầu gối ở gần ngực nhất. Bạn ddawtuwa tay đặt lên đầu gối hoặc đan tay lại rồi choàng qua chân.

Tư thế đứng đánh hông sang một bên

Khi nhắc đến các cách tạo dáng chụp hình gợi cảm, sẽ là một thiếu sót nếu không kể tới tư thế đứng đánh hông sang một bên. Kiểu tạo dáng này mang đến cảm giác sang chanh, thời thượng và cực kỳ model nên bạn nhất định không được bỏ qua.

Tư thế đánh hông là kiểu chụp hình gợi cảm độc đáo, mới mẻ
Tư thế đánh hông là kiểu chụp hình gợi cảm độc đáo, mới mẻ

Bạn chỉ cần đứng thẳng sau đó đẩy phần hông trái/phải sang một phía. Bạn có thể để tay đặt lên trên đùi, chống vào eo hoặc cầm túi xách,… Góc chụp chính diện thường mang đến hiệu quả tốt nhất cho kiểu tạo dáng này.

Tư thế đứng dựa lưng

Với các concept chụp với bikini hoặc váy xé eo thì bạn nên áp dụng tư thế đứng tựa lưng. Đây là kiểu chụp hình gợi cảm vừa dễ thực hiện vừa giúp “ăn gian” chiều cao rất hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: 15+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Resort Siêu Sang, Siêu Cuốn Hút

Tạo dáng chụp hình gợi cảm kiểu tựa lưng, tại sao không?
Tạo dáng chụp hình gợi cảm kiểu tựa lưng, tại sao không?

Bạn đứng tựa lưng vào một bức tường hoặc một cây cột lớn, ưỡn ngực về phía trước một chút và để chân theo kiểu một duỗi thẳng, một co lên. Lúc này, bạn nhìn thẳng vào camera cười tươi hoặc làm biểu cảm sexy một chút là được.

Tạo dáng ngẩng mặt nhìn lên

Kiểu tạo dáng ngẩng mặt nhìn lên có thể được sử dụng trong cả ảnh chụp toàn thân và ảnh chụp cận đều mang đến hiệu quả mỹ mãn. Về tổng thể, những shoot hình như thế này sẽ mang đến cảm giác thơ mộng, nữ tính xen lẫn một chút sâu lắng, dịu dàng. Điều này khiến cho concept glamour trở nên độc đáo hơn bao giờ hết.

Kiểu tạo dáng nâng mặt lên thích hợp cho những shoot chụp cận cảnh
Kiểu tạo dáng nâng mặt lên thích hợp cho những shoot chụp cận cảnh

Bạn có thể ngẩng mặt nhìn lên một góc 135 độ hoặc ngước hẳn lên để phần tóc xõa xuống sau lưng. Tay bạn để ở trước ngực hoặc đưa lên gần miệng. Nhiếp ảnh gia sẽ tùy chỉnh sao cho thu được góc độ đẹp nhất. 

Lưu ý khi tạo dáng chụp hình gợi cảm

Đối với các kiểu chụp hình gợi cảm, ngoài vấn đề tạo dáng sao cho đẹp thì bạn còn cần chú ý đến những điều sau đây:

  • Trang phục hợp với bối cảnh và concept: Tùy theo ý tưởng của bộ ảnh mà bạn lựa chọn các loại trang phục thích hợp. Ví dụ như chụp ngoài biển thì bikini hai mảnh là ưu tiên hàng đầu. Còn với bối cảnh phòng ngủ thì váy ren, váy lụa hoặc đồ lót cao cấp sẽ phù hợp hơn cả.
  • Đạo cụ tối giản nhất có thể: Trong chụp hình glamour, điều quan trọng nhất là ngôn ngữ hình thể. Vì vậy, bạn không cần sử dụng quá nhiều đạo cụ hỗ trợ vì sẽ khiến bức ảnh bị rối mặt hoặc không tập trung được highlight vào đối tượng chính. Các đạo cụ phù hợp nhất thường là hoa khô, vài cuốn sắc, kính mắt,…
  • Chuẩn bị ánh sáng đầy đủ: Một bức ảnh đẹp hay không ngoài sự tác động của bối cảnh, cách tạo dáng, trang phục thì còn có cả ánh sáng. Với concept gợi cảm, ánh sáng tông màu ấm như cam, vàng, hồng sẽ thích hợp hơn các tông lạnh. Tấm bắt sáng cũng là dụng cụ cần thiết để giúp ảnh chụp lên được đẹp và sắc nét nhất.
  • Make up hợp với concept: Bạn cũng cần phải đầu tư cho mình một lớp make up phù hợp với gương mặt và concept của buổi chụp. Vì mang hơi hướng sexy, quyến rũ nên chọn tone cam đất, nude hoặc kiểu kẻ eyeliner mắt mèo có thể sẽ mang đến hiệu quả hình ảnh tuyệt vời hơn cả.

Sheis hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích liên quan đến kiểu chụp hình gợi cảm cho bạn đọc. Bên cạnh các nguồn tham khảo sẵn có, bạn cũng nên để sức sáng tạo của mình được phát huy tối đa. Có như vậy thì bức ảnh thành phẩm mới tạo được dấu ấn riêng độc đáo và không hề trùng lặp với bất kỳ ai. 

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả