1001 Cách Tạo Dáng Với Đàn Guitar Cực Nghệ Ai Cũng Làm Được

Tạo dáng với đàn guitar chỉ cần một vài cử chỉ đơn giản là đã có bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, nếu nắm được những bí kíp và lưu ý được đề cập trong bài viết này, đảm bảo bạn sẽ có một album cực nghệ.

Muôn kiểu tạo dáng với đàn guitar để có bộ ảnh để đời

Bạn có đàn guitar nhưng không biết chụp ảnh như thế nào? Đừng bỏ qua những cách tạo dáng độc đáo sau đây:

Tạo dáng ôm đàn đứng

Cách tạo dáng với đàn guitar theo kiểu ngồi chéo chân, hai tay ôm đàn dựng đứng cực kỳ dễ thực hiện nhưng cho ra bức ảnh rất nghệ thuật. Một lưu ý nhỏ là bạn nên mặc trang phục có tông màu vintage sẽ mang lại hiệu ứng rất tốt cho bức ảnh.

Tạo dáng ôm đàn đứng
Tạo dáng ôm đàn đứng

Tạo dáng với đàn guitar để nằm ngang

Để thay đổi bố cục, hay vì dựng đứng đàn, bạn có thể xuôi đàn nằm ngang. Lúc này, thay vì ôm đàn, bạn có thể để tay trên các dây đàn để trông “nghệ” hơn. Đây là cách chụp ảnh đơn giản mà hiệu quả, bức ảnh tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với người xem.

Không nên bỏ lỡ: TOP 50+ Kiểu Tạo Dáng Trước Gương Đẹp Cho Cả Nam Và Nữ

Tạo dáng ôm đàn nằm ngang
Tạo dáng ôm đàn nằm ngang

Giả vờ đang đánh một bài nhạc

Đây là kiểu tạo dáng “thần thánh” khi chụp ảnh với đàn guitar mà bạn nhất định không được bỏ qua. Bạn có thể đứng hoặc ngồi đều được, tự nhiên chill theo từng giai điệu, linh hoạt ngón tay trên đàn guitar sẽ làm cho bạn vô cùng nổi bật. Việc của nhiếp ảnh gia cực kỳ đơn giản, chỉ cần bấm máy liên tục để bắt được những khoảnh khắc sâu lắng và biểu cảm tự nhiên, giúp bạn đẹp theo một cách riêng.

Tạo dáng chụp ảnh với đàn guitar cực nghệ
Tạo dáng chụp ảnh với đàn guitar cực nghệ

Tận dụng góc nghiêng thần thánh

Sẽ thấy thiếu sót nếu không đề cập đến cách tạo dáng với đàn guitar để tận dụng góc nghiêng thần thánh của bạn. Không cần quá phô trương, nét tự nhiên toát lên sự bình dị sẽ mang lại những bức ảnh tuyệt vời.

Bài đọc thêm: 1001+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Xe Máy Cực Cuốn Hút

Tạo dáng với đàn guitar theo góc nghiêng
Tạo dáng với đàn guitar theo góc nghiêng

Đứng chụp với đàn guitar

Nếu đã chán ngồi chụp ảnh, bạn có thể đứng lên, dựng đứng đàn ở trước chân và chống tay lên đàn. Hoặc bạn có thể sử dụng dây đeo đàn ở trước người, tay như đang chơi đàn. Hai dáng đứng này mang đến màu sắc mới cho bức ảnh, không còn vẻ vintage, thay vào đó là nét cá tính.

Tạo dáng đứng chụp ảnh với đàn guitar
Tạo dáng đứng chụp ảnh với đàn guitar

Chụp cận chỉ lấy phần tay đang đánh đàn

Khi tạo dáng với đàn guitar, không thể thiếu những bức ảnh chụp cận đàn. Những ngón tay lướt nhẹ nhàng trên từng dây đàn, tạo chiều sâu cho bức ảnh. Cách tạo dáng này cực kỳ đơn giản, bạn không cần lo lắng về biểu cảm khuôn mặt mà vẫn có được những bức ảnh cực chất.

Tìm hiểu thêm: 9+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Xe Ô Tô Cực Sang Chảnh Và Cuốn Hút

Chụp ảnh cận đàn tạo nét đặc trưng riêng
Chụp ảnh cận đàn tạo nét đặc trưng riêng

Tạo dáng với đàn guitar kiểu vác đàn

Đây là cách tạo dáng “kinh điển” khi chụp ảnh với đàn guitar của nam giới. Bạn chỉ cần vác đàn trên vai là đã có ngay một bức ảnh toát lên sự mạnh mẽ, phong trần, nam tính.

Cách tạo dáng vác đàn mang dấu ấn riêng
Cách tạo dáng vác đàn mang dấu ấn riêng

Đeo đàn trên vai và chụp sau lưng

Nếu có túi đựng đàn, bạn có thể đeo trên vai, bước đi và chụp ảnh từ sau lưng. Những bức ảnh sau lưng luôn mang vẻ bí ẩn và cá tính. Một lợi thế không thể không nhắc đến đó là bạn không cần quá lo lắng cách tạo dáng cũng như biểu cảm khuôn mặt so với những bức ảnh chụp chính diện mặt.

Xem thêm: Cách Tạo Dáng Trên Sân Thượng: 9+ Kiểu “Sống Ảo” Đẹp Và “Chất” Nhất

Chụp ảnh sau lưng đơn giản mà đẹp
Chụp ảnh sau lưng đơn giản mà đẹp

Kiểu tạo dáng với đàn ukulele cực chất

Đàn ukulele có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với đàn guitar, thêm vào đó màu sắc thường đa dạng hơn. Loại đàn này phù hợp với nữ giới có phong cách dịu dàng, trầm lắng nhưng vẫn thể hiện được cá tính riêng. Kiểu tạo dáng với đàn ukulele đẹp nhất mà bạn nên thử đó là giả vờ như đang chơi một bài nhạc. Những khoảnh khắc tự nhiên sẽ giúp bức ảnh trở nên đặc biệt và có “hồn” hơn.

Đừng bỏ qua cách tạo dáng với đàn ukulele
Đừng bỏ qua cách tạo dáng với đàn ukulele

Lưu ý khi tạo dáng với đàn guitar

Để có những bức ảnh với đàn guitar đẹp nhất, bạn cần chú ý một số chi tiết sau:

  • Lựa chọn trang phục, kiểu tóc phù hợp với concept chụp ảnh và màu đàn để bức ảnh có phong cách riêng. Ví dụ nếu bạn muốn chụp ảnh kiểu vintage thì nên lựa chọn áo sơ mi hoặc váy màu trầm, tết tóc hoặc để thả tự nhiên, ngược lại nếu muốn bức ảnh cá tính thì nên chọn trang phục màu sắc, cùng với đó là kiểu tóc khác biệt.
  • Căn chỉnh góc máy phù hợp với gương mặt, có thể sử dụng hiệu ứng làm mờ viền để tạo điểm nhất vào người và đàn.
  • Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng để tạo nên bức ảnh đẹp. Khi chụp ảnh với đàn guitar, bạn nên lựa chọn địa điểm có ánh sáng tông màu ấm như vàng, cam hoặc hồng sẽ phù hợp hơn.
  • Có thể thêm một số phụ kiện khác như kính, sách nhạc, điện thoại,… để tạo thêm điểm nhấn cho bức ảnh.
  • Tự nhiên là yếu tố quan trọng nhất khi chụp ảnh với đàn guitar. Bắt được những khoảnh khắc này sẽ giúp bạn trở nên khác biệt so với tất cả những bức ảnh khác dù cùng thực hiện một kiểu tạo dáng. Do vậy, bạn cần thả lỏng cơ thể khi chụp ảnh, chú ý góc mặt đẹp nhất để có bức ảnh hoàn hảo.

Hy vọng những cách tạo dáng với đàn guitar và lưu ý quan trọng trên đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không vận dụng ngay để có được 1001 bức ảnh “sống ảo” lung linh và đặc biệt nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả