7749 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Bà Ba Đẹp Dịu Dàng Dành Cho Bạn

Để sở hữu những shoot ảnh chất lượng, bạn cần phải biết cách tạo dáng chụp ảnh áo bà ba như thế nào để tôn lên vẻ đẹp cơ thể, toát ra vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm. Trong bài viết này, Sheis sẽ giúp bạn tổng hợp những kiểu tạo dáng đẹp nhất và một số lưu ý quan trọng cần nhớ để có thành quả mỹ mãn.

Mách bạn chi tiết các cách tạo dáng chụp ảnh áo bà ba đẹp nhất

“Chiếc áo bà ba trên dòng sông thăm thẳm; thấp thoáng con xuồng bé nhỏ lướt mong manh; Nón lá đội nghiêng tóc dài con nước đổ…” Chiếc áo bà ba là trang phục truyền thống để tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng và thuần khiết của phụ nữ Nam Bộ. Tham khảo ngay các cách tạo dáng chụp ảnh áo bà ba dưới đây để có bức ảnh chuẩn nhất.

Tạo dáng đưa tay nắm nhẹ nhàng

Chiếc áo bà ba giúp toát lên sự nhẹ nhàng, tao nhã của phụ nữ Việt Nam. Do đó, chưa cần nghĩ đến các kiểu tạo dáng phức tạp, bạn chỉ cần đưa hai tay nắm nhau nhẹ nhàng ở trước bụng, nhìn thẳng vào camera cười thật tươi, hoặc nghiêng góc mặt là đã có một bức hình tuyệt đẹp.

Cách tạo dáng cực kỳ đơn giản, ai cũng nên thử
Cách tạo dáng cực kỳ đơn giản, ai cũng nên thử

Giấu tay ra sau, mắt hướng lên trên

Nếu cảm giác hai tay thừa thãi, chưa biết để như thế nào cho phù hợp, bạn có thể giấy nhẹ ra phía sau lưng. Cách tạo dáng chụp ảnh áo bà ba này vừa giúp bạn trở nên dịu dàng, vừa tràn đầy năng lượng.

Bài viết hấp dẫn khác: Bật Mí 1001+ Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Áo Dài Trắng Chị Em Cần Biết

Tạo dáng giấu tay, mắt nhìn xa xăm
Tạo dáng giấu tay, mắt nhìn xa xăm

Đưa tay vuốt tóc nhẹ nhàng

Hành động vuốt mái tóc giúp nhân đôi sự dịu dàng khi bạn mặc áo bà ba. Do đó, khi đi chụp hình đừng quên tạo dáng này nhé! Một nụ cười rạng rỡ, hoặc một khoảnh khắc hơi trầm buồn có thể tạo ra một bức ảnh thần thái.

Kiểu tạo dáng vuốt tóc giúp bạn trông dịu dàng hơn
Kiểu tạo dáng vuốt tóc giúp bạn trông dịu dàng hơn

Cười tươi, tương tác với hoa, cây cỏ

Khi tạo dáng chụp ảnh với áo bà ba, bạn có thể lựa chọn nơi có hoa hoặc cây cối để bức ảnh thêm sinh động hơn. Bạn có thể đưa tay nhẹ nhàng tương tác với các vật thể xung quanh, vừa tạo cảm giác tự nhiên, vừa tươi mới và dịu nhẹ.

Bài đọc thêm: 999+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Cử Nhân Kỷ Yếu Dành Cho Bạn

Tương tác với hoa, cây cỏ xung quanh
Tương tác với hoa, cây cỏ xung quanh

Đưa tay nhẹ nhàng che nắng

Một trong những cách tạo dáng chụp ảnh áo bà ba dễ dàng có được bức ảnh bắt được khoảnh khắc “thần thánh” nhất đó là đưa tay nhẹ nhàng che nắng. Hãy là bạn trong phiên bản tự tin, rạng rỡ, bạn sẽ tỏa sáng trong bức ảnh.

Tạo dáng che nắng dịu dàng
Tạo dáng che nắng dịu dàng

Tạo dáng ngồi chụp ảnh

Hóa thân thành cô gái Nam Bộ ngồi bên bậu cửa hoặc ghế, như đang chờ đợi điều gì đó là một cách tạo dáng “so deep” bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể thể hiện qua ánh mắt, cử chỉ tuy mang hơi hướng trầm buồn nhưng vẫn thể hiện được nét đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch.

Tìm hiểu ngay: 99+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Đầm Đẹp Cho Các Nàng Bánh Bèo

Tạo dáng ngồi chụp ảnh với áo bà ba
Tạo dáng ngồi chụp ảnh với áo bà ba

Tạo dáng chụp ảnh áo bà ba và cầm rổ

Để có những bức ảnh tạo dáng chụp ảnh áo bà ba độc đáo hơn, bạn có thể tham khảo thêm một số phụ kiện như rổ mây. Cô thôn nữ miền Tây duyên dáng đang cầm rổ đi hái rau, miệng cười tươi tắt, tạo sự nhí nhảnh khác biệt. Bạn có thể đứng nghiêng rồi cầm rổ sang một bên, mắt nhìn thẳng vào ống kính cười duyên dáng. Hoặc đơn giản là thực hiện một tay cầm rổ, một tay hái rau để nhiếp ảnh gia có thể bắt được những khoảnh khắc tự nhiên nhất.

Tạo dáng chụp ảnh với áo bà ba và rổ dáng đứng
Tạo dáng chụp ảnh với áo bà ba và rổ dáng đứng

Một số cách tạo dáng ngồi đẹp bạn có thể tham khảo như ngồi nghiêng, tay vịn rổ một bên, một tay đặt nhẹ lên chiếc lá và cười thật tươi. Hoặc ngồi e thẹn, một tay chạm chiếc rổ, một tay đặt nhẹ lên đùi. Nếu gần giếng, nàng có thể ngồi bắt chéo chân, đặt rổ lên đùi, một tay để gần cằm, tay còn lại để bên cạnh.

Không nên bỏ lỡ: 12+ Cách Tạo Dáng Với Áo Dài Cho Người Béo Trông Thon Gọn Nhất

Tạo dáng chụp ảnh với áo bà ba và rổ dáng ngồi
Tạo dáng chụp ảnh với áo bà ba và rổ dáng ngồi

Chụp ảnh áo bà ba ở đầm sen

Một trong những địa điểm cực kỳ thích hợp để cho ra 1001 bức ảnh xuất sắc với áo bà ba đó là đầm sen. Bạn đừng bỏ lỡ những cách tạo dáng sau:

  • Tạo dáng với sen: Bạn ôm đóa sen nhẹ nhàng bằng 2 tay, nhìn thẳng ống kính hoặc nghiêng mặt nhìn xa xăm và cười thật tươi. Một gợi ý không kém phần duyên dáng đó là một tay ôm sen, tay còn lại khẽ đặt nhẹ trên bông sen hoặc vuốt mái tóc, góc mặt hơi cúi xuống nhìn vào hoa sen. Bạn cũng có thể thực hiện tương tự cách tạo dáng trên nhưng có thể ngồi xuống để khéo léo khoe các đường cong duyên dáng, uyển chuyển.
Tạo dáng chụp ảnh với sen
Tạo dáng chụp ảnh với sen
  • Tạo dáng với lá sen: Cách tạo dáng đơn giản, hiệu quả để có một khung hình đẹp đó là bạn dùng lá sen như một chiếc ô che đầu, mắt nhìn thẳng vào camera hoặc hướng lên trên.
Tạo dáng chụp ảnh cùng lá sen
Tạo dáng chụp ảnh cùng lá sen
  • Tạo dáng với thuyền gỗ: Chiếc thuyền gỗ đặt giữa đầm sen tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, tạo cảm giác yên bình. Bạn có thể ngồi trên thuyền ngắm sen, hoặc nằm nghiêng giả vờ ngủ.

Xem thêm: 20+ Cách Tạo Dáng Với Quần Ống Rộng Giúp Chân Dài Miên Man

Tạo dáng chụp ảnh trên thuyền gỗ
Tạo dáng chụp ảnh trên thuyền gỗ

Đối với những bức ảnh muốn thể hiện nét đẹp khuôn mặt, bạn có thể nhắc nhở nhiếp ảnh gia chụp cận góc và làm mờ khung cảnh phía sau. Ngược lại, những cách tạo dáng “so deep” nên chụp từ xa, giúp bạn nổi bật giữa hồ sen tuyệt đẹp.

Cách tạo dáng chụp ảnh áo bà ba với khăn rằn và nón lá

Áo bà ba – Nón lá – Khăn rằn được xem như “tam vị nhất thể” tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ nhất của người phụ nữ. Nét mộc mạc, thuần khiết của người phụ nữ Việt Nam nói chung và Nam Bộ nói riêng được thể hiện đậm chất nhất.

Bạn có thể quàng khăn rằn lên cổ hoặc biến hóa thành chiếc băng đô xinh xắn khi chụp ảnh. Bạn đứng nhìn xa xăm, kết hợp chiếc nón lá thôn quê sẽ giúp bạn trở nên duyên dáng quyến rũ hơn.

Áo bà ba - Khăn rằn - Nón lá
Áo bà ba – Khăn rằn – Nón lá

Những lưu ý quan trọng cần nhớ khi chụp ảnh áo bà ba

Ngoài việc tham khảo các cách tạo dáng chụp ảnh áo bà ba đẹp, bạn cần chú ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Cách lựa chọn cáo bà ba: “Trang phục đẹp nhất là trang phục phù hợp nhất”, do đó, bạn cần lựa chọn áo phù hợp với vóc dáng, màu da để giấu đi những điểm hạn chế và tôn lên nét đẹp của cơ thể. Những bạn có vóc dáng hơi mũm mĩm nên chọn áo bằng lụa, độ co giãn nhẹ nhưng cần tránh loại lụa có độ bóng cao. Về kiểu dáng, những bạn có chiều cao lý tưởng có thể lựa chọn dáng áo dài qua mông, tuy nhiên áo bà ba ngang mông sẽ dễ mặc hơn.
  • Về màu sắc áo: Những bạn có thân hình mảnh mai nên lựa chọn các gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng như trắng, vàng, hồng phấn,… Trong khi đó, tone màu trầm và đậm sẽ phù hợp với những người có vóc dáng đậm hơn.
  • Lựa chọn quần: Đối với những chiếc áo màu tối, bạn nên chọn quần trắng để làm sáng lên cả bộ đồ. Nếu áo bà ba màu nhạt, bạn nên phối cùng quần đen để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, áo màu trắng có thể chọn quần trắng để trông trẻ trung hơn. Còn lại các mẫu áo màu đậm, rực rỡ có thể phối cả 2 màu quần đều rất đẹp.
  • Kiểu tóc: Bạn có thể lựa chọn các kiểu tóc nữ tính, mộc mạc như buông xõa gọn gàng, làm tóc xoăn nhẹ, tết đuôi sam hoặc kiểu buộc một nửa.
  • Mặc áo bà ba mang giày gì: Giày sandal đế xuồng, dép quai ngang đế xuồng hoặc gót thấp, gốc mộc sẽ hài hòa với bộ đồ bà ba giản dị. Bạn nên chọn màu sắc giày dép phù hợp để tránh làm mất thiện cảm cho bộ đồ.
  • Góc mặt: Lựa chọn góc máy phù hợp để khoe ra góc mặt “thần thánh” của bản thân.
  • Tự tin, cười thật tươi: Bức ảnh sẽ trở nên sống động, có hồn hơn khi bạn tự tin “diễn” trước ống kính.
  • Địa điểm chụp: Bạn nên lựa chọn địa điểm chung mang hơi hướng thôn quê như đầm sen, cánh đồng lúa, giếng nước, vườn nhà,… tạo cảm giác tự nhiên, nhẹ nhàng.

Trên đây là tổng hợp những cách tạo dáng chụp ảnh áo bà ba và một số lưu ý quan trọng cần nhớ. Hy vọng sau khi áp dụng, bạn sẽ có được bộ ảnh ưng ý nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả