Các Bước Trang Điểm Chuyên Nghiệp Giúp Gương Mặt Hoàn Hảo

Đa số phái đẹp hiện nay đều chỉ nắm được cách trang điểm cơ bản thay vì các bước makeup chuyên nghiệp. Chính điều này khiến cho gương mặt của bạn không được nổi bật, dễ lộ khuyết điểm. Vì vậy, để đảm bảo có được nhan sắc hoàn hảo và quyến rũ nhất, chị em nên thực hành các bước trang điểm chuyên nghiệp thường xuyên hơn. 


Các bước trang điểm chuyên nghiệp bạn cần biết

Các bước trang điểm chuyên nghiệp mang đến sự chi tiết trong từng thao tác và giúp gương mặt được hoàn thiện hơn. Make up chuyên nghiệp đòi hỏi sự tỉ mỉ và chuẩn xác trong từng công đoạn.

Ngoài ra, các bước trang điểm chuyên nghiệp còn cần ở bạn sự đầu tư tiền bạc, mỗi bước phải có tối thiểu hai sản phẩm, không giới hạn. Mỗi sản phẩm đều sẽ phù hợp với một phong cách trang điểm khác nhau. Vậy nên, để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này bạn cần phải dành nhiều thời gian, tiền bạc thì mới có thể nhận được thành quả xứng đáng.

Các bước trang điểm chuyên nghiệp mang đến sự chi tiết trong từng thao tác
Các bước trang điểm chuyên nghiệp mang đến sự chi tiết trong từng thao tác

Bạn không được phép bỏ đi bước nào vì nó sẽ ảnh hưởng đến thành quả cuối cùng. Dưới đây là tổng hợp những bước trang điểm chuyên nghiệp được nhiều beauty blogger áp dụng, giúp bạn có được lớp trang điểm hoàn hảo và lâu trôi nhất.

Xem thêm: Hướng Dẫn Các Bước Makeup Hàn Quốc Cho Cô Nàng Mới Bắt Đầu

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Bước 1: Làm sạch da mặt

Công đoạn này sẽ giúp làm sạch da mặt, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông. Nhờ đó lỗ chân lông trên mặt sẽ được se khít, giúp các lớp trang điểm lên màu tốt hơn.

Bước 2: Thoa nước hoa hồng

Nước hoa hồng hay còn gọi là toner, là sản phẩm có tác dụng giúp dưỡng ẩm, kiềm dầu và loại bỏ bụi bẩn còn sót lại ở trên da. Bạn hãy dùng bông tẩy trang thấm vào nước hoa hồng, sau đó thoa đều lên khắp mặt. Việc sử dụng nước hoa hồng cũng sẽ giúp kem nền và kem dưỡng được thấm vào da một cách tốt hơn. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Đánh Mắt Tone Cam HOT Nhất Hiện Nay

Nước hoa hồng là sản phẩm có tác dụng giúp dưỡng ẩm
Nước hoa hồng là sản phẩm có tác dụng giúp dưỡng ẩm

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng da

Trong những bước trang điểm chuyên nghiệp không thể bỏ qua việc sử dụng kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm. Bạn cần bôi kem lên khắp da mặt và vùng cổ, sau đó tán đều ra để kem được đều màu hơn. Bạn hãy thoa kem dưỡng đều lên da và vỗ nhẹ. Sau đó chờ khoảng 1-2 phút cho kem khô lại rồi mới tiến hành các bước trang điểm tiếp theo.

Bước 4: Kem lót

Kem lót thường rất trong, không có màu, có tác dụng giúp dưỡng da mềm mại, mịn màng hơn khi trang điểm. Đồng thời giúp cho lớp phấn không bị trôi kể cả khi bạn hoạt động cả ngày dài. Bạn chỉ cần cho một kem lót vừa đủ ra mu bàn tay, chấm lên 5 điểm của gương mặt sau đó thoa đều và vỗ nhẹ.

Tìm hiểu thêm: Makeup Mắt Tone Tây: Tips Trang Điểm Dẫn Đầu Xu Hướng Làm Đẹp

Kem lót có tác dụng giúp dưỡng da mềm mại
Kem lót có tác dụng giúp dưỡng da mềm mại

Một số loại kem lót bạn có thể tham khảo sử dụng như:

  • Kem lót Shiseido Integrate Gracy: Sản phẩm có 3 tone màu khác nhau phù hợp với từng loại da, mang đến công dụng giúp cân bằng độ ẩm, che khuyết điểm, điều chỉnh sắc tố da. Ngoài ra sản phẩm còn có công dụng chống nắng nhẹ với chỉ số SPF 15. 
  • Kem lót Integrate Gracy Base: Sản phẩm giúp bước trang điểm trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Kem lót có tác dụng nâng tone da, thu nhỏ lỗ chân lông. Chỉ cần thoa kem lên da, sau đó thực hiện các bước trang điểm khác là bạn đã có ngay một lớp trang điểm hoàn hảo, đẹp bền màu suốt cả ngày dài.

Bước 5: Sử dụng kem nền

Việc sử dụng kem nền giúp cho lớp makeup giữ được lâu hơn, ít bị trôi màu. Hiện nay có khá nhiều loại kem nền có khả năng dưỡng da vì vậy bạn cũng có thể gộp bước 3 và bước 4 làm một. Một số sản phẩm kem nền dân makeup chuyên nghiệp thường hay sử dụng, bạn có thể tham khảo như: Kem Kose Sekkisei White BB cream, BB cream Sekkisei, BB Cream kose sekkisei,…

Sử dụng kem nền là một trong các bước make up chuyên nghiệp
Sử dụng kem nền là một trong các bước make up chuyên nghiệp

Những sản phẩm này đều có tác dụng giúp dưỡng da, chống nắng, làm kem nền và kem lót, giúp cung cấp độ ẩm cho da, dưỡng da trắng mịn không tì vết, chống nắng, bảo vệ da khỏi tia UV, ngăn ngừa đốm nám, tàn nhang do cháy nắng.  

Bước 6: Sử dụng phấn nền

Điều quan trọng nhất đó là chọn được phấn nền phù hợp với màu da của bạn. Việc dùng phấn đề sẽ giúp cho các vùng da trên khuôn mặt của bạn có cùng một màu. Các dạng phấn nền đang được dùng nhiều nhất hiện nay đó là phấn dạng lỏng, dạng thỏi và dạng nén. Trong đó phấn dạng lỏng dùng cho làn da có ít khuyết điểm. Hai loại còn lại giúp che khuyết điểm tốt hơn.

Bước 7: Kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là sản phẩm giúp che đi toàn bộ những khuyết điểm còn lại trên gương mặt ví dụ như vết thâm, mụn, nám, tàn nhang, da mặt không đều,….

Bài đọc thêm: Hướng Dẫn Cách Makeup Và Kẻ Eyeliner Cho Mí Lót Đẹp Như Sao Hàn

Kem che khuyết điểm là sản phẩm không thể thiếu trong những bước trang điểm chuyên nghiệp
Kem che khuyết điểm là sản phẩm không thể thiếu trong những bước trang điểm chuyên nghiệp

Bước 8: Sử dụng phấn phủ

Một lớp phấn phủ thật mỏng sẽ giúp gương mặt của bạn được sáng và đều màu hơn, giúp định hình được màu sắc. Để tạo khối vùng sáng tối cho gương mặt, bạn có thể dùng màu nâu sáng phủ những phần muốn thu nhỏ như quai hàm, cánh mũi.

Bước 9: Đánh khối và highlight

Các bước make up chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua bước đánh khối và tạo highlight cho gương mặt. Bước trang điểm này giúp làm nổi bật những đường nét, tạo điểm nhấn trên gương mặt giúp cho gương mặt của bạn trở góc cạnh và nhỏ gọn hơn.

Bước 10: Makeup chi tiết cho đôi mắt

Makeup mắt là một trong các bước trang điểm chuyên nghiệp cầu kỳ và khó thực hiện nhất trong quy trình makeup. Để thực hiện được công đoạn trang điểm mắt, bạn cần làm theo quy trình sau:

Makeup mắt là một trong các bước trang điểm chuyên nghiệp cầu kỳ nhất
Makeup mắt là một trong các bước trang điểm chuyên nghiệp cầu kỳ nhất
  • Thoa kem lót hoặc kem che khuyết điểm lên toàn bộ vùng bầu mắt và bọng mắt phía dưới. Lưu ý chỉ thoa một lớp mỏng để giúp cố định tone da và duy trì độ bán cho lớp eyeliner và lớp phấn mắt ở bước sau.
  • Sử dụng loại phấn mắt mà bạn yêu thích, đối với dân makeup chuyên nghiệp, bạn nên mix ít nhất 3 màu phấn với nhau để giúp cho đôi mắt được long lanh quyến rũ hơn.
  • Tiếp đến bạn kẻ eyeliner theo phong cách của mình, có thể trang điểm theo phong cách nhẹ nhàng với đường eyeliner cực mảnh hoặc kẻ mắt mèo thần thái, kẻ mắt đuôi cá sắc sảo, kẻ mắt xếch quyến rũ.
  • Gắn mi giả và dùng kẹp mi để đôi mắt được to hơn. Sau đó bạn sử dụng mascara để chuốt mi theo đường zíc zắc giúp cho hàng mi được dài và cong hơn.
  • Ngoài ra, bạn cũng đừng quên việc trang điểm cho đôi lông mày của mình. Hãy chọn dáng lông mày sao cho phù hợp với khuôn mặt và phong cách trang điểm của mình.

Bước 11: Đánh son môi

Nhiều người có thể xem đây là bước makeup đơn giản nhất từ trước đến giờ. Tuy nhiên đối với cách trang điểm chuyên nghiệp, việc đánh son không chỉ đơn giản là quẹt vài đường son lên môi. Để có được đôi môi căng mọng, các quý cô cần tuân thủ theo những thao tác như sau:

Hướng dẫn cách đánh son môi
Hướng dẫn cách đánh son môi
  • Dùng một lượng nhỏ kem che khuyết điểm hoặc kem lót để thoa lên môi để giúp đôi môi dễ lên màu hơn. Bước này cũng đặc biệt quan trọng đối với những người có đôi môi nhợt nhạt, viền môi thâm hoặc môi bị bong tróc nứt nẻ.
  • Kẻ viền môi nếu muốn có đôi môi dày hơn. Bạn chỉ cần vẽ rõ đường viền ngoài ở hai vành môi trên với màu gần với màu son mà bạn định sử dụng, sau đó chải nhẹ để làm mờ bớt đường viền đi.
  • Tiếp theo bạn sử dụng một cây cọ để phết vào thỏi son rồi quét đều lên môi. Như vậy lượng son được lấy ra sẽ dàn đều khắp môi và giúp đôi môi được đẹp hơn. Nếu bạn muốn đánh son lòng môi thì nên dùng cây tăm bông để làm mờ bớt phần son bên ngoài. 
  • Thoa thêm một lớp son bóng để tạo hiệu ứng đôi môi căng mọng.

Bước 12: Đánh má hồng

Đánh má hồng cũng là bước trang điểm khá quan trọng đối với các beauty blogger chuyên nghiệp. Cách đánh má hồng vô cùng đơn giản, nhưng bạn cần tìm hiểu kỹ về hình dáng gương mặt của mình và nguyên tắc lên màu má cho từng dáng mặt.

Xem thêm: Học Ngay Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt Sụp Mí Giúp “Hô Biến” Đôi Mắt To Tròn

Đánh má hồng giúp gương mặt sáng bừng sức sống
Đánh má hồng giúp gương mặt sáng bừng sức sống

Bước 13: Sử dụng xịt khoáng

Xịt khoáng là sản phẩm được sử dụng như một bước cuối cùng để “khóa”lại toàn bộ lớp trang điểm mà bạn vừa thực hiện. Xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm cho da, giữ cho lớp makeup bền và mịn suốt cả ngày dài.

Xem thêm: Cách Trang Điểm Makeup Nhẹ Nhàng Đi Chơi Giúp Nàng Thêm Tự Tin

Cách trở thành chuyên gia trang điểm

Để dấn thân vào con đường makeup chuyên nghiệp, bạn cần phải thành thạo các bước makeup cơ bản. Trang điểm không phải là tô son trát phấn lên mặt. Nó cần rất nhiều yếu tố bao gồm cả tài năng và sự nỗ lực của bạn. Vì vậy để trở thành một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp, bạn cần chú trọng vào một số vấn đề sau:

Đầu tư tiền bạc vào bộ dụng cụ trang điểm

“Mọi sự đầu tư đều có lãi”, đặc biệt là bạn lại đang đầu tư cho chính mình chứ không phải ai khác. Vì thế, trước khi bắt đầu học makeup chuyên nghiệp, bạn cần phải đầu tư cho mình một bộ dụng cụ, mỹ phẩm trang điểm thật xịn xò. Những dụng cụ này quan trọng không kém kỹ năng trang điểm. 

Đầu tư tiền bạc vào bộ dụng cụ trang điểm
Đầu tư tiền bạc vào bộ dụng cụ trang điểm

Dù tay nghề bạn có cao đến mấy nhưng với một bộ mỹ phẩm kém chất lượng thì việc trang điểm của bạn cũng không thể đạt như kỳ vọng. Vì thế, để trở thành chuyên gia trang điểm, bước đầu bạn cần phải sắm cho mình một bộ mỹ phẩm chất lượng cao.

Xác định được tone da và loại da

Việc xác định tone da rất quan trọng trong quy trình makeup. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lựa chọn màu kem nền, phấn nền, màu mắt phù hợp với mỗi gương mặt. Có những người không chú trọng tới bước này nên thường chọn loại kem nền lệch hẳn tone với màu da. Như vậy nhìn vừa mất thẩm mỹ lại rất kém chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, việc xác định được loại da của bạn cũng quan trọng không kém. Nhất là với những người có làn da khô, da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu. Khi đó bạn cần chọn những loại kem bôi chuyên biệt dùng cho từng loại da để giúp cấp ẩm hoặc kiểm soát bã nhờn,…

Kem lót và kem nền là không thể thiếu

Kem lót là bước quan trọng trong trang điểm nhưng lại bị nhiều người bỏ qua. Nó như một lớp áo mỏng giúp điều chỉnh màu da và giữ cho lớp nền tươi sáng, bền màu hơn. Bên cạnh đó bạn cũng không được bỏ qua kem nền. Chỉ cần thoa lên một lớp nền là trông bạn đã khác hẳn so với lúc mặt mộc rồi.

Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Kẻ Eyeliner Cho Mắt Mí Lót Đẹp Như Gái Hàn

Kem lót và kem nền là không thể thiếu
Kem lót và kem nền là không thể thiếu

Kem lót và kem nền có nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào từng loại da mà bạn có thể sử dụng sản phẩm sao cho phù hợp. Ví dụ như da dầu thì cần dùng kem lót và kem nền kiềm dầu, da khô nên dùng kem dưỡng ẩm.

Định hình được hình dáng của từng loại khuôn mặt

Mỗi kiểu gương mặt sẽ có cách trang điểm khác nhau. Dựa vào từng dáng mặt bạn sẽ có những kiểu makeup riêng phù hợp cho mình. Một số dáng mặt phổ biến như: Dáng mặt tròn, dáng mặt vuông, mặt trái xoan, mặt trái tim, mặt tam giác, mặt dài,…. Hãy dựa vào yếu tố này để giúp làm nổi bật những ưu điểm trên gương mặt và che đi được những khuyết điểm của mình.

Makeup chuyên nghiệp cần những dụng cụ gì?

Để thực hiện được các bước trang điểm chuyên nghiệp bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ. 

Để trở thành cách chuyên gia trang điểm bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ
Để trở thành cách chuyên gia trang điểm bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ
  • Bộ cọ trang điểm: Bộ cọ đầy đủ với các loại cọ dùng để makeup cho từng vị trí khác nhau như má, mắt, lông mày, môi,…
  • Kem lót: Kem lót có tác dụng tạo một lớp nền mỏng để bảo vệ da trước các loại mỹ phẩm, giúp kiềm dầu, chống nhăn, se khít lỗ chân lông,…
  • Kem nền: Kem nền giúp bạn có được lớp trang điểm mỏng nhẹ và tự nhiên, giúp làn da mềm mịn đều màu hơn.
  • Kem che khuyết điểm: Đối với những người có làn da bị mụn, nám, vết thâm, tàn nhang không thể bỏ qua sản phẩm này.
  • Phấn phủ: Phấn phủ giúp kiềm dầu, làm mịn, chống nắng và tăng độ bám của mỹ phẩm lên da,…
  • Tạo khối: Sản phẩm tạo khối giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên góc cạnh, thon gọn và có điểm nhấn hơn.
  • Phấn má: Trước đây mọi người thường sử dụng phấn má hồng. Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều bảng màu hơn giúp bạn thực hiện được nhiều concept trang điểm hơn.
  • Chì kẻ, bột mày: Bạn có thể dùng chì kẻ hoặc phấn tán để kẻ lông mày. Đây là những sản phẩm không thể thiếu trong bộ trang điểm của những Makeup Artist chuyên nghiệp. 
  • Kem lót mắt: Kem lót mắt giúp giữ lớp phấn trang điểm lâu hơn, tạo chiều sâu cho đôi mắt, che đi các nếp gấp nhỏ của mí mắt.
  • Phấn mắt: Đây là dụng cụ không thể thiếu cho dân makeup chuyên nghiệp. Trên thị trường hiện đã có rất nhiều bảng màu đa dạng cho bạn lựa chọn.
  • Kẻ mắt: Kẻ mắt là một món đồ trang điểm được sản xuất với nhiều dạng khác nhau như kẻ mắt bằng chì, gel, sáp, phấn, nước….
  • Mascara: Nếu bạn muốn có hàng mi dài cong vút thì mascara sẽ giúp bạn làm điều này.
  • Keo dán mi, lông mi giả: Đối với những cô nàng sở hữu hàng mi ngắn, thưa thì lông mi giả sẽ là dụng cụ không thể thiếu.
  • Son môi: Son môi là sản phẩm không thể thiếu của các cô gái trong dù là trang điểm cơ bản hay chuyên nghiệp.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong công cuộc dấn thân vào con đường makeup chuyên nghiệp. Hãy tham khảo và thực hành thật nhiều để nâng cao tay nghề của mình, giúp bạn ngày càng trở nên hoàn hảo và xinh đẹp.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả