Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt Sụp Mí Hô Biến Đôi Mắt To Tròn

Nhiều người nghĩ rằng mắt sụp mí không kẻ mặt được hoặc không hợp kẻ mắt. Thực tế kẻ eyeliner cho mắt sụp mí không phải dễ dàng nhưng cũng không phải là không thể. Vậy cách trang điểm mắt cho người sụp mí như thế nào và cần lưu ý những điều gì? Mời bạn tham khảo câu trả lời cho các vấn đề trên trong bài viết dưới đây.

5 bước cơ bản kẻ eyeliner cho mắt sụp mí

Eyeliner giúp cải thiện đáng kể các nhược điểm của đôi mắt, đặc biệt là mắt sụp mí. Cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí đòi hỏi kỹ thuật makeup phức tạp nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ, giúp bạn cảm thấy tự nhiên và tự tin hơn rất nhiều.

Kẻ eyeliner giúp đôi mắt sụp mí trông rạng ngời, có sức sống hơn
Kẻ eyeliner giúp đôi mắt sụp mí trông rạng ngời, có sức sống hơn

Để bắt đầu, bạn hoàn toàn có thể tự kẻ mắt cho mình bằng những tip đơn giản sau:

  • Bước 1: Dùng kem lót trước khi kẻ mắt để làm đều màu da và kiềm dầu, đảm bảo phần makeup mắt lâu trôi hơn. Hãy thoa một lớp kem lót mỏng vừa đủ để đôi mắt không bị nặng nề, thô kệch.
  • Bước 2: Kẻ đường viền mắt trên bằng bút eyeliner. Đường kẻ bắt đầu từ hốc mắt và kéo dài đến đuôi mắt. Bạn không cần kẻ đường viên quá sát mí mà chỉ cần cố gắng để đường viền được liền mạch, mềm mại nhất.
  • Bước 3: Kẻ đường viền mắt dưới để “ăn gian” giúp đôi mắt trông to tròn tự nhiên hơn. Hãy nheo mắt lại để phần bọng mắt dưới hiện rõ ra rồi dùng eyeliner nhận nhẹ cho màu tự nhiên nhất. Bạn cũng có thể dùng bút eyeliner để mở góc mắt bằng cách vẽ một đường nhỏ từ khóe mắt hướng về phía sống mũi.
  • Bước 4: Kiểm tra tổng thể để tìm ra những điểm chưa phù hợp. Nếu có thì tiến hành điều chỉnh sao cho đường kẻ mắt đồng đều và trông tự nhiên nhất. Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm để xóa đi những phần bị lem màu hoặc vẽ quá lỗ. Hoặc có thể dùng tăm bông thấm nước tẩy trang và lau đi các phần lem.
  • Bước 5: Hoàn thiện việc kẻ eyeliner cho mắt sụp mí bằng cách dùng bút eyeliner tô lại những phần chưa đều màu là được.

Xem thêm: Eyeliner Mắt Mèo: 4 Cách Trang Điểm Và Những Lưu Ý Giúp Đôi Mắt Cuốn Hút Hơn

Trước và sau khi kẻ eyeliner cho mắt sụp mí
Trước và sau khi kẻ eyeliner cho mắt sụp mí

Mẹo kẻ mắt cho mí sụp

Để không mất quá nhiều thời gian khi trang điểm nhưng vẫn sở hữu được đôi mắt to tròn thì bạn nên ghi nhớ một số mẹo sau:

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].
  • Chỉ nên kẻ Eyeliner mảnh

Kẻ eyeliner dày không những không giúp bạn che đi khuyết điểm mắt sụp mí mà còn khiến đôi mắt nhỏ và mất tự nhiên hơn. Ngược lại, nếu kẻ những đường mảnh thì đôi mắt trông sẽ to tròn long lanh hơn, che giấu khuyết điểm hiệu quả.

  • Kẻ viền mắt bằng bút kẻ mắt dạng gel

So với việc dùng chì kẻ mắt thì kẻ viền mắt bằng bút kẻ mắt dạng gel sẽ giúp bạn có đôi mắt sâu và cuốn hút một cách tự nhiên. Thậm chí nếu khéo léo thì bạn có thể làm cho lông mi dày và dài hơn mà không cần chuốt mascara.

Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt Mí Lót Đỉnh Như Sao Hàn

Khi kẻ mắt nên áp dụng một số "mẹo" để việc trang điểm dễ dàng hơn
Khi kẻ mắt nên áp dụng một số “mẹo” để việc trang điểm dễ dàng hơn
  • Kẻ mắt mèo là sự lựa chọn hoàn hảo

Với những đôi mắt sụp mí bạn không nên tập trung vào phần mí trên mà hãy kéo dài góc mắt để đánh lừa thị giác người nhìn. Cách kẻ eyeliner mắt mèo giúp khắc phục được nhược điểm mí mắt sụp và làm đôi mắt trông to tròn, thu hút hơn.

  • Hãy dặm thêm lớp phấn mắt ở mí dưới

Sau khi kẻ mắt xong bạn nên dặm thêm một lớp phấn mắt ở mí dưới để khiến đôi mắt mèo thêm đẹp hoàn hảo, sắc nét hơn.

  • Kẻ xéo đường viền đen ở phần góc ngoài mí mắt dưới

Bạn có thể dùng chổi kẻ xéo một đường từ phần góc ngoài của mí mắt dưới, nối với đường viền phía mắt trên để đôi mắt trông lôi cuốn hơn.

  • Chỉ makeup trung tính

Bạn không nên trang điểm quá đậm cho đôi mắt sụp mí. Thay vào đó bạn có thể dùng eyeshadow tối màu để makeup trung tính cho vùng mắt.

Lưu ý khi trang điểm mắt

Khi trang điểm bạn sẽ cần “ngụy trang” cho đôi mắt sụp mí. Vì vậy để đôi mắt trở nên to tròn tự nhiên nhất thì bạn nên lưu ý đến một số điều sau:

Không nên bỏ lỡ: Cách Kẻ Mắt Eyeliner Cực Ngầu Chỉ Với 3 Bước Đơn Giản

Có thể dùng thêm miếng dán kích mí hoặc làm mí giả
Có thể dùng thêm miếng dán kích mí hoặc làm mí giả
  • Trước khi kẻ mắt bạn nên chọn màu kẻ phù hợp với phong cách và sở thích của bạn.
  • Vẽ eyeliner cho mắt sụp mí sẽ giúp đôi mắt trở nên đậm và sắc nét hơn. Vì vậy hãy tập trung tạo đường nét ấn tượng quanh mắt và che đi phần mí mắt sụp một cách tự nhiên.
  • Kẻ mắt không phù hợp có thể khiến gương mặt trông xuống sắc và già hơn so với bình thường. Vì vậy hãy tránh xa các màu kẻ mắt đậm và ưu tiên một chút phấn mắt lung linh cùng một đường eyeliner mỏng nhẹ.
  • Trước khi kẻ eyeliner bạn cần xác định xem dáng kẻ nào phù hợp với đôi mắt của mình. Hãy nhìn vào gương để xác định kích thước của đôi mắt khi mở hoàn toàn, từ đó bạn có thể xác định được vị trí kẻ mắt theo nếp mí một cách đơn giản và hiệu quả.
  •  Xác định rõ kích thước của mí mắt giúp bạn tìm được cách định hình mí mắt ấn tượng hơn.
  • Để tạo mí rõ nét nhất thì bạn có thể sử dụng mí giả. Khi sử dụng hãy kẻ viền mắt cao hơn mí mắt thật một chút. Ưu tiên đường kẻ mảnh và thêm hiệu ứng màu phấn để tạo điểm nhấn ấn tượng hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí và những lưu ý khi thực hiện. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã biết cách vẽ eyeliner hoàn hảo nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả