Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Dự Tiệc Giúp Bạn Nổi Bật Giữa Đám Đông

Làm sao để có thể nổi bật giữa đám đông khi đi đến một buổi tiệc là điều mà hầu hết chị em phụ nữ đều quan tâm. Bên cạnh việc chọn cho bản thân một bộ cánh lộng lẫy thì lớp make up cũng vô cùng quan trọng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Sheis để tìm được cách trang điểm dự tiệc lộng lẫy và thu hút nhất.

7 bước trang điểm dự tiệc đơn giản ai cũng làm được

Nếu là lần đầu trang điểm đi tiệc chắc chắn bạn sẽ không biết nên bắt đầu từ đâu, làm như thế nào? Thực tế, việc make up dự tiệc không hề quá khó, bạn chỉ cần thực hành một vài lần là sẽ quen và có thể giúp mình trở nên cực kỳ rạng rỡ, nổi bật.

Dưới đây là 7 bước trang điểm dự tiệc, đơn giản bạn có thể tự làm tại nhà.

Bước 1: Vệ sinh da

Để lớp trang điểm được mịn màng, thu hút thì làn da đóng vai trò rất quan trọng. Và việc làm sạch da là bước không thể bỏ qua để giúp lớp make up bám lâu hơn. Bạn hãy dùng sữa rửa mặt chuyên dụng làm sạch da, sau đó thoa một chút kem dưỡng hoặc toner để cân bằng độ ẩm.

Vệ sinh da là bước quan trọng khi trang điểm dự tiệc
Vệ sinh da là bước quan trọng khi trang điểm dự tiệc

Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng xịt khoáng để làm dịu da, cấp nước cho da nhanh chóng. Đây chính là bước giúp làn da của bạn rạng ngời và tươi tắn hơn. Tưởng như không quan trọng nhưng việc cấp ẩm và làm sạch da chính là tiền đề để có một lớp trang điểm dự tiệc hoàn hảo.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Bước 2: Thoa kem chống nắng

Nếu như bạn đi tiệc vào buổi tối thì kem chống nắng sẽ không quá cần thiết. Nhưng nếu bạn tham gia một sự kiện ban ngày, ở ngoài trời thì đừng quên dùng sản phẩm này.

Làn da sẽ bị tổn hại nghiêm trọng trước tác động của ánh nắng mặt trời, vậy nên thoa một lớp kem chống nắng vừa đủ sẽ giúp da của bạn được bảo vệ toàn diện. Từ đó hạn chế tình trạng lão hóa da sớm, da bị nám, tàn nhang hay hình thành mụn.

Thoa kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân xấu
Thoa kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân xấu

Bước 3: Tạo nền

Khi nói về cách trang điểm đi tiệc, mọi người thường chú trọng rất nhiều vào lớp nền. Lớp nền sẽ bao gồm: Kem lót, kem nền, che khuyết điểm và phấn phủ.

  • Kem lót: Kem lót giúp tạo một màng mỏng giúp bảo vệ da, hạn chế những tác động tiêu cực từ mỹ phẩm đến da như: Bít tắc lỗ chân lông, khô da, mòn da….
  • Kem nền: Sản phẩm giúp làm đều màu da, tạo cảm giác một làn da mịn màng, căng bóng và giúp các lớp trang điểm dự tiệc sau trở nên đẹp hơn.
  • Kem che khuyết điểm: Với những cô nàng da mụn hoặc có nhiều khuyết điểm, chỉ kem nền thôi là chưa đủ. Kem che khuyết điểm sẽ che đi toàn bộ những nốt mụn, đốm tàn nhang, nám da,… giúp da sáng mịn hơn.
  • Phấn phủ: Phấn phủ sẽ giúp bảo vệ da tối đa, đồng thời làm khuôn mặt trở nên sáng hơn. Thông thường phấn phủ sẽ là bước cuối cùng, sau khi bạn đã tạo nền, đánh mắt, thoa son môi.
Một lớp nền đẹp sẽ tạo nên 80% thành công cho lớp make up dự tiệc
Một lớp nền đẹp sẽ tạo nên 80% thành công cho lớp make up dự tiệc

Bước 4: Trang điểm mắt

Có thể nói, đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn và trong tất cả các bước make up thì trang điểm mắt cũng cầu kỳ và tốn nhiều công sức nhất. Có một đôi mắt sắc sảo, thu hút sẽ tất cả mọi người chú ý đến bạn.

Để có một đôi mắt ấn tượng, bạn cần thực hiện một số bước sau đây:

  • Kẻ chân mày: Bạn hãy tỉa lại chân mày sau đó kẻ theo đúng form ban đầu. Hãy dùng màu chì phù hợp với phong cách trang điểm đi tiệc của mình, có thể là nâu, đen, đen nâu….
  • Sử dụng phấn mắt: Hãy dùng màu phấn sáng tán lên bầu mắt sau đó dùng màu đậm hơn tán lên mí mắt. Cuối cùng bạn đánh đậm ở đuôi mắt và thêm chút nhũ để tăng sự lung linh cho khuôn mặt.
  • Kẻ mắt: Dùng eyeliner kẻ một đường từ mí mắt đến đuôi mắt, tùy theo phong cách make up của bạn. Sau đó bạn phủ một lớp phấn nhẹ để tránh làm trôi eyeliner.
  • Chuốt mi: Nếu mi mắt không dài bạn hãy gắn mi giả để đôi mắt to tròn hơn, sau đó dùng mascara chuốt đôi mi cong hơn, chắc chắn trông bạn sẽ cuốn hút hơn rất nhiều.
Bạn cũng đừng quên bỏ qua đôi mắt - cửa sổ tâm hồn
Bạn cũng đừng quên bỏ qua đôi mắt – cửa sổ tâm hồn

Xem thêm: Beauty Blender Là Gì? Có Mấy Loại? Những Sai Lầm Khi Sử Dụng

Bước 5: Đánh má hồng

Má hồng là bước thường bị nhiều người bỏ qua, tuy nhiên nó rất quan trọng. Gò má hồng sẽ giúp bạn trông hồng hào, có sức sống hơn. Nguyên tắc đánh má hồng là không nên đánh quá đậm, cụ thể:

  • Nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn, hãy đánh má hồng theo hướng chếch lên để giúp gò má cao hơn, gương mặt thon gọn hơn.
  • Nếu mặt của bạn hơi dài và gầy thì nên đánh má hồng chếch sang 2 bên sẽ giúp khuôn mặt tròn hơn, cân đối hơn.

Để trang điểm dự tiệc, bạn hãy chọn má hồng màu cam đất, nâu da, hồng da, nâu đồng…. là phù hợp nhất.

Gò má hồng sẽ giúp bạn trông hồng hào, có sức sống hơn
Gò má hồng sẽ giúp bạn trông hồng hào, có sức sống hơn

Bước 6: Thoa son cho đôi môi

Trang điểm môi là bước gần như cuối cùng trong tổng thể make up khuôn mặt. Có khá nhiều cánh tô son môi, bạn có thể đánh toàn bộ đôi môi để trông sexy hơn, đánh nhẹ lòng môi để tạo sự trong sáng, nhẹ nhàng. Ngoài ra bạn cũng có thể tô viền môi trái tim để có đôi môi chúm chím.

Khi tô son bạn hãy lựa chọn màu son phù hợp với phong cách trang điểm, đặc biệt là với màu phấn mắt để tránh tình trạng tổng thể không mặt không có sự liên quan đến nhau.

Trang điểm dự tiệc không thể thiếu đôi môi căng mọng
Trang điểm dự tiệc không thể thiếu đôi môi căng mọng

Bước 7: Xịt khoáng trang điểm dự tiệc

Sau khi đã hoàn thành toàn bộ các bước trên bạn hãy dùng xịt khoáng xịt lên toàn bộ khuôn mặt. Mục đích của việc này là giúp kem, phấn không bị lem hay bị trôi. Sau khi xịt khoáng bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn suốt cả bữa tiệc, không lo bị trôi phấn.

Cuối cùng bạn hãy xịt khoáng để cố định lớp trang điểm
Cuối cùng bạn hãy xịt khoáng để cố định lớp trang điểm

Một số tone trang điểm dự tiệc 2023

Chỉ với những bước trang điểm kể trên, bạn có thể biến hóa theo rất nhiều tone khác nhau. Dưới đây là một số mẫu make up đi tiệc hứa hẹn sẽ là xu hướng 2023.

  • Tone nude tự nhiên

Tone nude là tone make up phổ biến nhất, tưởng như đơn giản nhưng khá hiệu quả trong mọi trường hợp, kể cả đi tiệc. Phong cách này sẽ phù hợp với những ai theo đuổi sự tự nhiên, giản dị, không thích quá cầu kỳ, nổi bật. Nếu như bạn đi một bữa tiệc nhẹ với bạn bè, công ty thì tone nude chính là lựa chọn tuyệt vời.

Tone nude tự nhiên được khá nhiều người lựa chọn khi make up đi tiệc
Tone nude tự nhiên được khá nhiều người lựa chọn khi make up đi tiệc
  • Tone make up quyến rũ

Tone quyến rũ sẽ cần kết hợp với son đỏ và đây cũng chính là điểm nhấn của toàn bộ khuôn mặt. Bạn hãy dùng đỏ tươi, đỏ mận hoặc đỏ thẫm… đều được. Khi đánh son, bạn hãy tô đầy viền môi để tạo cảm giác đôi môi căng mọng, sexy. Nếu theo đuổi phong cách này thì bạn không cần quá chú trọng đôi mắt, chỉ nên đánh màu nude cùng một đường eyeliner nhẹ nhàng.

Tone make up với đôi môi đỏ quyến rũ
Tone make up với đôi môi đỏ quyến rũ
  • Tone make up sang chảnh

Tone make up kiểu Tây sang chảnh rất hợp với những cô nàng cá tính, hiện đại. Điểm nhấn của phong cách trang điểm dự tiệc này là đôi mắt sắc sảo cùng bờ môi quyến rũ. Bạn cần kẻ đôi mắt sắc nét, chuốt mi thật cong và có sự nhấn nhá khi đánh phấn mắt. Nếu tham gia những bữa tiệc theo hướng hiện đại, có chút Tây thì bạn có thể tham khảo cách trang điểm này.

Tone trang điểm dự tiệc sang chảnh, hơi hướng Tây
Tone trang điểm dự tiệc sang chảnh, hơi hướng Tây
  • Make up kiểu Hàn

Rất nhiều chị em lựa chọn phong cách trang điểm này vì nó hợp với nước da, khuôn mặt người châu Á. Tone make up này sẽ nhẹ nhàng, trong sáng, mang đến sự tự nhiên, cảm giác như không make up. Hơn nữa, việc trang điểm cũng khá nhanh, không tốn nhiều thời gian, đảm bảo bạn vẫn nổi bật trong bữa tiệc đông người. Ở Việt Nam, đây là phong cách make up được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi cách thực hiện đơn giản, khuôn mặt cũng không quá già, phù hợp với mọi bữa tiệc lớn nhỏ.

Bạn cũng có thể tham khảo make up nhẹn nhàng Hàn Quốc
Bạn cũng có thể tham khảo make up nhẹn nhàng Hàn Quốc

Những lưu ý quan trọng khi trang điểm dự tiệc

Để có một lớp trang điểm hoàn hảo, thu hút mọi ánh nhìn khi đi dự tiệc thì bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Vệ sinh da sạch sẽ: Trước khi trang điểm bạn hãy tẩy trang, dùng sữa rửa mặt và cân bằng da cùng toner. Việc này giúp loại bỏ bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn để không làm bít tắc lỗ chân lông, ngăn mụn hình thành. Bên cạnh đó, đây cũng là cách giúp tăng độ bền của lớp make up.
  • Chăm sóc da thật kỹ: Không phải chỉ khi make up bạn mới chăm sóc da mà bạn cần làm điều này hàng ngày. Hãy dùng mặt nạ, serum, thoa kem dưỡng… để da khỏe đẹp, căng mịn hơn. Bên cạnh đó, trước khi trang điểm bạn cũng nên dưỡng ẩm để bảo vệ da trước những tác động tiêu cực từ sản phẩm make up hay tác động từ bên ngoài.
  • Không để mặt bóng dầu: Nếu như trang điểm mà da mặt vẫn đổ dầu thì toàn bộ lớp make up sẽ bị phá bỏ. Chính vì thế việc sử dụng các kem dưỡng, kem lót, phấn phủ,… kiềm dầu, mỏng nhẹ là vô cùng quan trọng. Chỉ khi da không đổ dầu thì bạn mới có một lớp make up xinh đẹp.
  • Không nên tập trung nhiều vào ánh nhũ: Ánh nhũ sẽ giúp khuôn mặt  bạn long lanh hơn, nổi bật hơn dưới những ánh đèn. Tuy nhiên không vì thế mà bạn lạm dụng điều này. Bạn chỉ nên nhấn nhá một chút nhũ ở bầu mắt, lưu ý là hãy chọn màu nhũ nhẹ nhàng, phù hợp, không nên dùng quá nhiều nhũ vì sẽ khiến khuôn mặt không được tự nhiên.
Bạn hãy chú ý dưỡng da, làm sạch da để lớp make up đẹp, tự nhiên hơn
Bạn hãy chú ý dưỡng da, làm sạch da để lớp make up đẹp, tự nhiên hơn

Trên đây là một vài gợi ý trang điểm dự tiệc bạn có thể tham khảo và áp dụng. Có thể nói, đi dự tiệc sẽ có rất nhiều phong cách trang điểm khác nhau, tùy theo tính chất của bữa tiệc đó mà bạn có thể lựa chọn tone phù hợp nhất. Hy vọng qua đây bạn có thể lựa chọn được style makeup chuẩn nhất, giúp bạn xinh đẹp, rạng ngời và tự tin hơn.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả