Cách Trang Điểm Quyến Rũ, Sang Chảnh Giúp Nàng “Nổi Bần Bật”

Cách trang điểm quyến rũ luôn là chủ đề thu hút được sự quan tâm của chị em, nhất là trong thời đại xu hướng IT girl đang trở nên phổ biến rộng rãi. Phong cách makeup này mang đến những điểm nhấn cực kỳ thu hút và độc đáo cho gương mặt, tạo nên ấn tượng khó phải cho bạn. Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn trong bài viết dưới đây của Sheis.

Cách trang điểm quyến rũ đơn giản tại nhà

Make up có rất nhiều phong cách khác nhau, từ nhẹ nhàng, tự nhiên cho đến đáng yêu, quyến rũ. Mỗi một concept lại mang đến cảm giác hoàn toàn riêng biệt, tạo nên nét thu hút độc đáo cho người phụ nữ.

Một vài năm trở lại đây, cách trang điểm quyến rũ được nhiều chị em ưa chuộng bởi nó giúp tôn lên được nét đẹp tiềm ẩn của người phụ nữ. Nếu bạn cũng đang có ý định thử nghiệm cách trang điểm này tại nhà thì có thể tham khảo các bước dưới đây:

Bước 1: Đánh nền cho da mặt

Một lớp nền đẹp sẽ mang đến cho da vẻ ngoài mịn màng, căng bóng và tràn đầy sức sống. Bạn cũng không cần phải sử dụng đến quá nhiều loại mỹ phẩm khác nhau khi đánh nền vì có thể gây bí da và bít tắc lỗ chân lông.

Đối với cách trang điểm quyến rũ, khâu đánh nền được thực hiện như sau:

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].
  • Dưỡng ẩm trước cho da bằng lotion hoặc serum mà bạn vẫn thường sử dụng trong routine chăm sóc da.
  • Sau khi dưỡng chất đã thẩm thấu, bạn bắt đầu thoa kem chống nắng hoặc kem lót có chỉ số SPF50++.
  • Dùng kem nền dạng lỏng hoặc cushion tán lên trên toàn bộ da mặt. Bạn nên chọn sản phẩm nâng tông da nhẹ nhàng. Đừng quên sử dụng cho cả vùng cổ để trông da đều màu hơn.
  • Nếu mặt có khuyết điểm như mụn, thâm sẹo, thâm mắt thì bạn nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm. Cuối cùng, bạn dùng phấn phủ để cố định lại lớp nền. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Đánh Phấn Mắt Cơ Bản Chỉ Trong 3 Phút

Lớp nền ảnh hưởng khá lớn đến tổng thể make up
Lớp nền ảnh hưởng khá lớn đến tổng thể make up

Bước 2: Kẻ chân mày

Kẻ chân mày cũng là một bước quan trọng trong make up quyến rũ. Lý do là vì hình dáng lông mày có ảnh hưởng rất lớn đến tướng mặt. Bạn có thể lựa chọn lông mày ngang nếu thích vẻ dịu dàng và lông mày công nếu muốn thử concept sang chảnh, sắc sảo hơn một chút.

Một điều cần chú ý khác là chọn màu chì kẻ mày. Thường thì tone đen nâu hoặc nâu chocolate sẽ thích hợp với trang điểm quyến rũ hơn. Sau khi tán màu cho chân mày, bạn có thể dùng cọ chải lông mày để blend màu đều, đẹp hơn.

Kẻ chân mày ngang tự nhiên theo dáng lông mày vốn có
Kẻ chân mày ngang tự nhiên theo dáng lông mày vốn có

Bước 3: Trang điểm quyến rũ cho đôi mắt

Trong các bước thực hiện cách trang điểm quyến rũ, make up mắt được đánh giá là bước không thể bỏ qua. Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” và sẽ giúp bạn thể hiện trọn vẹn nhất phong cách, thần thái sexy, thu hút khó cưỡng. Bạn có thể làm theo những tip sau đây:

  • Chọn những màu phấn mắt có độ trầm như nâu, tím,… và tán ra toàn bộ bầu mắt. Sau đó, bạn nhấn ở phần cuối đuôi mắt bằng một màu cùng tone nhưng đâm hơn. Bạn có thể thêm nhũ dạng hạt để tăng độ bắt sáng và khiến mắt trông long lanh hơn.
  • Eyeliner mắt mèo rất phù hợp với kiểu trang điểm sexy. Bạn tùy chọn eyeliner đen hoặc nâu theo sở thích. Đường kẻ eyeliner nên sát chân mi trên đối với trường hợp mí lót, 1 mí hoặc mắt xếch.
  • Cuối cùng, bạn bấm cong mi rồi chuốt mascara để mi trông dày hơn. Bạn cũng có thể sử dụng mi giả, keo kích mí nếu muốn che khuyết điểm mắt tốt hơn. 

Bài viết hấp dẫn: Hướng Dẫn Cách Kẻ Mắt Cho Người Mới Bắt Đầu Chỉ Với Vài Đường Cơ Bản

Tone màu trầm cùng đường kẻ eyeliner mảnh rất phù hợp với make up quyến rũ
Tone màu trầm cùng đường kẻ eyeliner mảnh rất phù hợp với make up quyến rũ

Bước 4: Tạo khối và đánh phấn má

Để gương mặt trông thon gọn và có đường nét sắc sảo thì bạn nên dùng phấn tạo khối. Phấn tạo khối có màu đậm hơn một chút so với lớp nền, được sử dụng trên phần gò má, xương quai hàm và sống mũi. Tán phấn tạo khối bằng mút xốp sẽ giúp hiệu ứng thu được đạt kết quả tốt nhất.

Sau khi hoàn tất khâu tạo khối, bạn chuyển sang đánh phấn má. Các tone màu được ưa chuộng trong trang điểm quyến rũ là hồng đào, hồng san hô và cam đất. Bạn nên tán phấn thật mỏng và đưa cọ theo chiều xoắn ốc để màu má trông tự nhiên, nhẹ nhàng.

Việc tạo khối và đánh phấn má giúp gương mặt cân đối, hài hòa và thu hút hơn
Việc tạo khối và đánh phấn má giúp gương mặt cân đối, hài hòa và thu hút hơn

Bước 5: Thoa son môi

Với phong cách make up sexy, cuốn hút và quyến rũ thì bạn nên chọn cách đánh son full môi hoặc tràn viền môi. Màu son tùy theo sở thích của bạn, ví dụ như cam đất, đỏ rượu vang, nâu trầm,…. Để son lên màu đẹp nhất, bạn sử dụng phấn phủ để che đi màu môi thật trước đó. Bạn cũng có thể dùng thêm son bóng để bờ môi trông căng mọng hơn.

Tìm hiểu ngay: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Mắt Tự Nhiên, Đẹp Hút Hồn Chàng

Bạn nên chọn cách dánh son full môi để có được bờ môi căng mộng, tưới tắn và sexy
Bạn nên chọn cách dánh son full môi để có được bờ môi căng mộng, tưới tắn và sexy

Một số biến tấu của phong cách trang điểm quyến rũ

Bên cạnh cách trang điểm quyến rũ nói trên, bạn cũng có thể tham khảo một số các cách biến tấu sáng tạo dưới đây:

Cách trang điểm sắc sảo

Với phong cách trang điểm sắc sảo, bạn cần tập trung vào những điểm như sau:

  • Chọn kem nền có tone đậm hơn màu da thật 1 tông. Điều này mang đến một làn da khỏe khoắn, tràn đầy sức sống và thu hút hơn. Đừng quên đánh nền cho cả phần cổ để không bị lệch tông.
  • Dùng phấn tạo khối màu vàng đậm hoặc nâu để tạo sự cân đối cho gương mặt, nhất là vùng quai hàm và sống mũi. Có thể thêm highlight bắt sống ở chóp mũi.
  • Eyeliner màu đen được kẻ từ khóe mắt đến cuối đuôi mắt. Bạn cũng nên chọn phấn màu tông trầm như nâu và cả phấn nhũ sáng cho mi dưới. Lông mi cần dày và công, vì thế bạn cần dùng sợi mi giả cũng như mascara đậm.
  • Son môi có thể chọn tone đỏ rượu, cam đất hoặc những màu trầm, nude như nâu đất. Đừng quên vẽ viền môi để tạo hiệu ứng căng mọng, quyến rũ nhất cho đôi môi. 
Phong cách make up sắc sảo được nhiều chị em ưa chuộng
Phong cách make up sắc sảo được nhiều chị em ưa chuộng

Cách trang điểm sang chảnh

Nếu bạn yêu thích phong cách trang điểm quyến rũ pha lẫn một chút sang chảnh thì nên chú ý những điều sau đây:

  • Lớp nền cần mịn màng và có độ căng bóng nhất định nên bạn hãy ưu tiên lựa chọn foundation. Nếu da có khuyết điểm như thâm mụn, thâm mắt, bạn có thể dùng bảng triệt sắc kết hợp với che khuyết điểm để có độ che phủ tốt nhất.
  • Tập trung đánh khối cho vùng thái xương, gò má, quai hai và hai bên sống mũi. Bạn nên dùng thêm phấn phủ sau đó để lớp nền bám da tốt hơn, không bị xuống tông nhanh.
  • Chọn phấn màu màu nude nhạt cho toàn bộ bầu mắt, sau đó nhấn màu đậm hơn ở cuối đuôi mắt. Đường eyeliner cần kẻ sát chân mi với phần đuôi kéo chếch lên gần chân mày. Bạn có thể chọn chì kẻ mày màu nâu, nâu đen và vẽ theo đường chân mày tự nhiên của mình.
  • Đánh full môi hoặc đánh lòng môi với màu son đỏ đậm. Trước khi thoa son nên dùng kem che khuyết điểm tán đều trên môi để màu son lên đẹp và chuẩn nhất.

Bài viết hấp dẫn: Cách Trang Điểm Kẻ Mắt Cho Mắt Xếch Cực Quyến Rũ

Make up sang chảnh với tone màu đỏ đậm cũng là một biến tấu thú vị
Make up sang chảnh với tone màu đỏ đậm cũng là một biến tấu thú vị

Cách trang điểm sang trọng

Bạn muốn thử nghiệm phong cách trang điểm sang trọng thì nên thực hiện những điều sau đây:

  • Lớp nền tự nhiên với kem chống nắng, kem lót, kem nền và kem che khuyết điểm. Bạn cũng có thể giản lược bằng cách sử dụng cushion và phấn phủ. Nhớ tán đều phấn để có nền da mịn màng, căng tràn nhựa sống.
  • Chọn màu phấn má cam đất rồi dùng cọ tán nhẹ nhàng lên trên gò má. Bạn có thể đánh phấn xéo về phía đuôi mắt nhằm giúp gò má trông cao hơn.
  • Các màu phấn mắt như cam đào, hồng san hô nên được ưu tiên. Bạn có thể dùng thêm phấn nhũ để tạo điểm nhấn cho mắt. Eyeliner nên mảnh và sắc, ví dụ như kiểu winged hoặc mắt mèo. 
  • Dùng dao cạo tỉa lại khuôn chân mắt rồi tô một lớp chì kẻ nâu hoặc đen nâu vào những chỗ trông nhạt màu. Bạn nên dùng cọ nhỏ để blend màu sau đó.
  • Màu son tùy theo sở thích của bạn nhưng cần phải phù hợp với tone trang điểm của mắt và má. Đánh full môi hoặc tràn viền để có đôi môi căng mọng và quyến rũ.
Trang điểm sang trọng với tone cam đất, tại sao không?
Trang điểm sang trọng với tone cam đất, tại sao không?

Cách trang điểm quý phái

Đối với phong cách trang điểm quý phái, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Kẻ chân mày ngang với màu nâu sậm hoặc đen. Bạn nên kẻ theo đường chân mày vốn có sau đó dùng cọ chải chỉnh lại cho cân đối hơn.
  • Màu mắt nên là những tone trầm, vintage như nâu nhạt, nâu đất, cam nude,… Lớp phấn mắt không nên quá dày, nên nhấn thêm chút nhũ để trông đôi mắt đẹp và thu hút hơn. Eyeliner không nên kẻ qua đậm, đường viền cần mảnh và nắm sát chân mi.
  • Phấn má hồng phớt mang đến vẻ tươi trẻ, tự nhiên và dịu dàng. Bạn nên đánh phấn theo hướng gò má đến thái dương. Để gương mặt cân đối hơn, bạn cũng cần sử dụng thêm phấn tạo khối và nhấn vào sống mũi, quai hàm,…
  • Chọn màu son môi đỏ đậm, nâu trầm, rosie, hồng nude,… Bạn có thể vẽ viền môi hoặc kết hợp hai màu son lại theo kiểu gradient. 

Không nên bỏ lỡ: Cách Trang Điểm Mũi Cao “Lừa Tình” Giúp Chị Em Sở Hữu Khuôn Mặt Thanh Tú

Phong cách trang điểm quý phái đậm chất vintage cho các quý cô
Phong cách trang điểm quý phái đậm chất vintage cho các quý cô

Lưu ý khi trang điểm quyến rũ

Khi thực hiện cách trang điểm quyến rũ, bạn cần chú ý một số những vấn đề sau:

  • Chăm sóc tốt làn da để có một lớp nền căng bóng, mịn màng, tránh hiện tượng mốc nền xảy ra. Sử dụng các sản phẩm cấp ẩm và kem chống nắng là điều bắt buộc trước khi makeup.
  • Tìm hiểu dáng khuôn mặt cũng như tone da trước khi chọn kem nền, cushion và phấn tạo khối. Điều này giúp bạn kết hợp hài hòa về phấn màu sắc, tạo nên hiệu ứng trang điểm tốt nhất.
  • Nếu mới tập trang điểm, eyeliner dạng chì hoặc bút da sẽ dễ sử dụng hơn. Bạn cũng nên đợi eyeliner khô hoàn toàn trước khi bấm mi và chuốt mascara để tránh tình trạng lem mực ra xung quanh.
  • Phấn má không nên đánh quá dày hoặc tập trung vào quá nhiều vào phấn má và sống mũi. Bạn nên gõ nhẹ phần cọ sau khi lấy phấn má để bột phấn rơi ra bớt rồi mới tiến hành tán lên trên mặt.
  • Để màu son lên chuẩn nhất, hãy dùng kem nền hoặc kem che khuyết điểm đánh toàn bộ môi trước. Dùng cọ đầu nhỏ tán son cũng giúp hạn chế được tình trạng lem màu hoặc son dính vào răng.

Hy vọng bài viết của Sheis đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích về cách trang điểm quyến rũ. Điều quan trọng là bạn phải biết lựa chọn mỹ phẩm với tone màu phù hợp với concept makeup cũng như áp dụng được những tip trang điểm một cách hiệu quả nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả