Hướng Dẫn Cách Makeup Và Kẻ Eyeliner Cho Mí Lót Đẹp Như Sao Hàn

Có không ít các chị em bị tự ti khi bản thân sở hữu đôi mắt 1 mí hoặc mí lót vì trông mắt không được long lanh. Hay khi trang điểm mí lót cũng rất khó khăn và gây mất thời gian trong việc kẻ viền mí, kẻ eyeliner. Đừng lo lắng, trong bài viết dưới đây Sheis.vn sẽ hướng dẫn các nàng cách makeup mí lót vừa đơn giản lại vừa xinh như sao Hàn.

Mắt mí lót là gì? Liệu mắt mí lót có xấu không?

Trước khi tìm hiểu về makeup mí lót bạn cần hiểu rõ mí lót là gì. Những đôi mắt có nhiều nếp gấp đè chồng lên nhau ở phía trên hàng lông mi hoặc có nếp gấp mí nhưng bị mờ nhạt, không rõ ràng thường được gọi là mắt mí lót. Chính vì vậy, đôi mắt nhiều khi trở thành 1 mí nhưng cũng có lúc trở mắt 2 mí mờ nhạt. Trên thực tế có nhiều người sở hữu đôi mắt mí lót nhưng lại không để ý hoặc không biết mắt mình là thuộc loại mí lót.

Mí lót làm mắt bạn trông nhỏ hơn
Mí lót làm mắt bạn trông nhỏ hơn

Có nhiều người khi nhìn lướt qua thường nhầm lẫn mắt mí lót với mắt 1 mí nhưng trên thực tế đây là 2 kiểu mắt khác nhau. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mí lót có thể là do bẩm sinh khi đẻ ra đã như vậy, do sự lão hoá da hoặc thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Với những bạn sở hữu mí lót khi nhìn vào sẽ thấy mắt khá nhỏ, lông mi không được cong dài. Tình trạng mí lót thường khiến cho đôi mắt của bạn mất đi nét đẹp sắc sảo, tươi tắn trên khuôn mặt và vẻ bề ngoài trông thiếu cuốn hút. Tại những thời điểm không nhìn rõ mí, mắt của bạn sẽ trở nên kém linh hoạt và dữ dằn hơn dễ gây ra những thiện cảm không tốt với người đối diện.

Bài đọc thêm: Eyeliner Mắt Mèo: 4 Cách Trang Điểm Và Những Lưu Ý Giúp Đôi Mắt Cuốn Hút Hơn

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].
Makeup mí lót giúp khuôn mặt trở nên cuốn hút hơn
Makeup mí lót giúp khuôn mặt trở nên cuốn hút hơn

Đặc biệt, mí lót còn khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên thiếu cân đối và nhan sắc cũng bị ảnh hưởng một phần không nhỏ. Tuy nhiên, sở hữu một đôi mí lót không phải là điểm yếu của khuôn mặt nếu bạn biết một số mẹo makeup mí lót giúp khuôn mặt trở nên cuốn hút hơn.

Cách make up mí lót đẹp như sao Hàn

Những bạn nào muốn khắc phục tình trạng mắt mí lót của mình hãy áp dụng ngay một số mẹo làm đẹp biến hoá mắt hai mí đẹp hút hồn.

Sử dụng kem lót mắt

Các nàng có biết kem lót mắt có công dụng giúp phấn mắt lên chuẩn màu và bền màu suốt nhiều giờ liền. Chính vì vậy, sử dụng kem lót cho vùng da quanh mắt là bước quan trọng bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt với những bạn mí lót thì đây là bước che khuyết điểm cực kỳ hiệu quả.

Bài viết hấp dẫn: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Đánh Phấn Mắt Cơ Bản Chỉ Trong 3 Phút

Kem lót mắt giúp che khuyết điểm hiệu quả
Kem lót mắt giúp che khuyết điểm hiệu quả

Bên cạnh đó, với những nàng có quầng mắt gấu trúc bẩm sinh hay do thiếu ngủ thì kem lót như một sản phẩm cứu tinh cho khuôn mặt bạn. Chỉ cần thoa một chút kem lót là đã giúp da mặt tươi sáng hơn và các bước trang điểm sau đó cũng dễ dàng hơn. Đồng thời bạn cũng đang thêm một lớp bảo vệ da mắt trước các tác nhân gây hại tới vùng da nhạy cảm.

Kẻ eyeliner cho mắt mí lót chuyên nghiệp

Với những bạn có đôi mắt mí lót nhẹ hoặc nhiều nếp nhăn có thể áp dụng tips kẻ đường eyeliner để làm nổi bật phần mắt. Để có một đường eyeliner cực hack mắt, bạn không nên kẻ quá dày vì nó dễ tạo sự nặng nề và gây mất đi phần mí mắt. Thay vào đó bạn sẽ kẻ đường viền mí trong tạo cảm giác mắt thêm sâu hơn, sau đó kẻ tiếp một đường eyeliner nhẹ nhàng từ 1/3 đuôi mắt đến một độ dài bạn cảm thấy thích hợp nhất. Nếu bạn sở hữu một đôi mắt to tròn thì có thể kéo dài đường eyeliner hơn.

Không nên bỏ lỡ: Hướng Dẫn Cách Kẻ Mắt Cho Người Mới Bắt Đầu Chỉ Với Vài Đường Cơ Bản

Một đường eyeliner thật sắc nét
Một đường eyeliner thật sắc nét

Tuy nhiên khi kẻ eyeliner cho mí lót bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đánh giá tổng thể khuôn mặt thon gọn hay to tròn của bạn có phù hợp với kiểu kẻ mắt này không.
  • Trước khi kẻ mắt nên kích mí bằng miếng dán hoặc keo kích mí để khắc phục khuyết điểm của mắt.
  • Đối với một số bạn mí lót nhẹ có thể áp dụng kiểu kẻ eyeliner đậm và to trông mắt sẽ nổi bật hơn.

Phủ phấn lên đường kẻ eyeliner

Những nàng mí lót khi kẻ eyeliner thường bị dính lên vùng da mắt khi nhắm mở mắt. Thậm chí khi mặt đổ mồ hôi thì càng dễ bị lem ra xung quanh trông rất mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, sau bước kẻ eyeliner bạn nên dặm lại bằng phấn phủ má để tránh đường kẻ mắt bị lem nhem và giữ cho lớp make up lâu trôi hơn.

Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Đánh Mắt Tone Cam HOT Nhất Hiện Nay

Bạn có thể dùng phấn phủ má hồng
Bạn có thể dùng phấn phủ má hồng

Khi sử dụng phấn má hồng bạn cần lựa chọn màu sắc phù hợp với màu phấn mắt để không gây “lố” cho màu mắt. Đồng thời bạn cần chú ý thực hiện thao tác này thật đều tay để tránh lớp phấn bị vón cục hay quá dày gây bí bách cho da. Điều này cũng giúp cho phần mí mắt của bạn đẹp một cách tự nhiên nhưng không phải tự nhiên mà đẹp.

Highlight đúng vị trí ở vùng mắt

Đánh highlight cho vùng mắt mí lót là một trong những tips trang điểm cực kỳ hữu ích giúp gương mặt trắng sáng nổi bật hơn. Con gái Châu Á có góc mắt khá hẹp, không có góc hình chữ V như con gái Tây nên nếu bạn đánh highlight vào phần góc mắt không chỉ không đẹp mà có thể gây phá hỏng cả các bước makeup mí mắt trước đó.

Tips makeup giúp vùng mắt nổi bật hơn
Tips makeup giúp vùng mắt nổi bật hơn

Để đôi mắt của bạn trông long lanh nhất thì hãy tập trung làm sáng ở đường viền mi mắt dưới ở trong cùng. Nó làm cho mắt của bạn nhìn hơi “ướt át” một chút những cực kỳ quyến rũ, đặc biệt là vào những dịp bạn đi sự kiện vào buổi tối. Bạn nên lựa chọn những loại highlight có chứa sắc ánh nhũ sáng và dùng sản phẩm chuyên dụng để giúp gương mặt của bạn trông xinh xắn hơn

Kẻ đường viền mắt dưới

Phần lớn con gái Châu Á có phần lông mi dưới khá thưa mỏng nên các nàng thường dùng mascara để làm nổi bật hơn. Mẹo makeup này hiệu quả với những bạn có mắt mí lót mà vừa dài vừa nhỏ.

Bài viết cùng chuyên mục: Hướng Dẫn Cách Đánh Mắt Tone Nâu Phù Hợp Với Nhiều Kiểu Trang Điểm

Khéo léo kẻ đường viền mí dưới mắt
Khéo léo kẻ đường viền mí dưới mắt

Thay vì kẻ đường eyeliner sát mí mắt thì bạn có thể làm cho đôi mắt của mình sắc sảo hơn bằng cách kẻ một đường viền nhỏ theo chân lông mi mọc. Đừng quên dùng cọ tán đều giúp cho đôi mắt to tròn tự nhiên hơn.

Lựa chọn mi giả phù hợp với mắt

Cách trang điểm cho những đôi mắt có  mí lót tiếp theo mà Sheis.vn muốn chỉ cho nàng là cách lựa chọn mi giả phù hợp. Bởi khi gắn mi giả hay nối mi thì hàng mi mắt của bạn trông sẽ dày dặn hơn, cong hơn tạo điểm nhấn trên khuôn mặt cực thu hút với người đối diện. Hơn hết, tips makeup này còn giúp bạn phần nào che đi được những nếp mí mắt ở trên hiệu quả.

Gắn mi giả mọng nhẹ không gây cảm giác nặng cho mắt
Gắn mi giả mọng nhẹ không gây cảm giác nặng cho mắt

Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận lựa chọn loại mi giả phù hợp với khuôn mặt. Với những đôi mắt “khó chiều” của con gái Châu Á chúng mình thì bạn nên chọn mi giả có sợ mi dài ở giữa và ngắn dần về phía hai bên khoé mắt. Tuyệt đối không dùng những chiếc mi giả quá dày và dài dễ khiến cho đôi mắt bị nhỏ đi và gây cảm giác nặng nề cho mắt. Đặc biệt, với những bạn sở hữu dáng mắt lươn thì chỉ nên nối mi giả thật nhẹ nhàng và tự nhiên để ánh mắt trông sáng hơn.

Các lưu ý khác khi makeup mí lót

Khi makeup mí lót ngoài các tips trên, để cho khuôn mặt trở nên xinh đẹp nhất bạn cần ghi nhớ thêm một số lưu ý sau:

Xem thêm: Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt 1 Mí To, Đẹp Tự Nhiên Bạn Đã Biết Chưa

Makeup mắt cho cô nàng có mí lót
Makeup mắt cho cô nàng có mí lót
  • Chuốt mascara thật nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ cong để tạo điểm nhấn cho đôi mắt mí lót.
  • Màu mắt nên sử dụng những màu thiên về nude nhẹ nhàng, tránh các màu ngả đen xám hay quá đậm.
  • Khi sử dụng nhũ mắt cho mí lót phải cực kỳ cẩn thận, không nên lạm dụng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng.
  • Bạn nên sử dụng các sản phẩm trang điểm phù hợp, đặc biệt là phối hợp về màu sắc, độ đậm nhạt cũng như đường nét để giúp che giấu khuyết điểm mí lót một cách hiệu quả nhất.
  • Cố gắng thực hiện cách trang điểm mắt thường xuyên để nâng cao tay nghề, giúp việc makeup cho mắt mí lót trở nên thành thạo hơn.
  • Nên trang điểm sao cho phù hợp với phong cách và độ tuổi của bạn. Đừng trang điểm mắt quá lố sẽ gây ảnh hưởng xấu đến nét thẩm mỹ trên gương mặt của bạn.

Trên đây là các bước hướng dẫn makeup mí lót chi tiết mà Sheis.vn muốn gửi tới các cô nàng có đôi mắt mí lót, mắt 1 mí, sup mí. Một đôi mắt nhỏ mí lót vẫn có thể trở thành ưu điểm nổi bật nếu bạn biết cách khắc phục nhược điểm cho nó. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn có một diện mạo mới trẻ trung, xinh đẹp và tự tin hơn.

Bài viết liên quan:

Theo dõi tác giả