Cách Trang Điểm Chụp Ảnh Kỷ Yếu Lưu Giữ Thanh Xuân Cho Bạn Nữ

Có nhiều phong cách trang điểm chụp kỷ yếu khác nhau nhưng phần lớn đều tập trung vào việc tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, thanh thuần và trong sáng nhất của tuổi trẻ. Điều quan trọng là bạn phải nắm được kiến thức make up cơ bản và áp dụng đúng theo tuần tự để đạt được hiệu quả như mong muốn. Cùng tìm hiểu kỹ hơn chủ đề thú vị này cùng Sheis trong bài viết sau đây.

Cách trang điểm chụp kỷ yếu đẹp lung linh

Ảnh kỷ yếu thường được chụp vào những năm cuối cấp 3 và đại học. Ngoài việc thuê trang phục cần thiết như áo dài, áo cử nhân, nhiều người cũng tất bật chuẩn bị khâu make up để có được những tấm hình kỷ niệm lung linh nhất. Nếu bạn không muốn thuê ngoài và tự mình thực hiện việc trang điểm thì có thể tham khảo theo các bước sau đây:

Dưỡng da và thoa kem lót

Trước khi make up bạn cần chú ý dưỡng da thật kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp bước đánh nền có kết quả tốt hơn, làm làn da trở nên mịn màng, căng bóng và tràn đầy sức sống. 

Về cơ bản, bạn sử dụng lotion hoặc serum cấp ẩm cho da, sau đó thì thoa thêm một lớp kem chống nắng có chỉ số SPF50+. Khi tinh chất dưỡng ẩm, chống nắng đã thẩm thấu vào da hoàn toàn thì bạn bắt đầu thoa kem lót. Kem lót sẽ giúp các vùng da mặt trông đều màu hơn.

Bạn nên dùng kem lót sau bước dưỡng ẩm bằng lotion, serum
Bạn nên dùng kem lót sau bước dưỡng ẩm bằng lotion, serum

Cách trang điểm chụp kỷ yếu – Đánh nền

Đối với cách trang điểm chụp kỷ yếu, bước đánh nền nên sử dụng foundation thay vì phấn nước hay BB cream. Lý do là vì foundation lâu trôi và có khả năng che phủ tối hơn.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Bạn lưu ý chọn tone kem nền sáng hơn màu da thật 1 tông và dùng mút đầu nhọn để tán kem dễ dàng hơn. Nếu mặc áo lộ cổ, bạn nên sử dụng foundation cho cả vùng này để tránh tính trạng màu da lệch nhau không được tự nhiên.

Trong cách trang điểm chụp kỷ yếu foundation thường được ưa chuộng hơn
Trong cách trang điểm chụp kỷ yếu foundation thường được ưa chuộng hơn

Dùng kem che khuyết điểm

Trên da mặt không thể tránh được những khuyết điểm nhỏ như thâm mụn, quầng thâm mắt,… Chính vì vậy, sau khi đánh nền bạn cần dùng thêm kem che khuyết điểm. Bạn có thể sử dụng thêm bảng triệt sắc nếu có các vùng da sẫm màu như nám, tàn nhang,…

Bài viết hấp dẫn: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Trang Điểm Makeup Ngầu Như Tỷ Tỷ Xứ Trung

Che khuyết điểm là bước không thể thiếu nếu bạn muốn một làn da không tỳ vết
Che khuyết điểm là bước không thể thiếu nếu bạn muốn một làn da không tỳ vết

Dùng phấn phủ

Để hoàn thành khâu đánh nền và giữ cho lớp make up không bị xuống tông nhanh thì bạn nên có thêm bước phấn phủ. Phấn phủ nên đánh một lớp thật mỏng, nhấn vào những vị trí quan trọng như vùng chữ T, má và trán. Đây đều là các khu vực nhanh đổ dầu và mồ hôi nhất trên khuôn mặt.

Phấn phủ sẽ giúp cố định lớp nền vừa đánh của bạn
Phấn phủ sẽ giúp cố định lớp nền vừa đánh của bạn

Cách trang điểm chụp kỷ yếu cho phần mắt

Phong cách trang điểm chụp ảnh kỷ yếu nào cũng tập trung nhiều vào make up mắt. Bởi đôi mắt và cặp lông mày làm bật lên tổng thể gương mặt nhiều nhất, đặc biệt là khi chụp lên ảnh. Nếu không chuẩn bị kỹ trong khâu này, bạn rất dễ khiến bản thân bị “dừ” hơn đồng thời làm mất đi sự hài hòa vốn có.

Trang điểm mắt khi chụp ảnh kỷ yếu cần chú ý những điều sau:

  • Kẻ lông mày theo dáng lông mày tự nhiên, chọn các tông màu như nâu đen thay vì đen tuyền. Nếu cần thiết hãy tỉa lông mày để nó trông gọn hơn.
  • Phấn mắt lựa những màu tone trần và trung tính như nâu nhạt, cam đất,… Đừng quên phủ thêm phấn nhũ hạt nhỏ để đôi mắt trông long lanh hơn.
  • Eyeliner mảnh và sát mí mắt. Với mắt cụp, bạn nên chọn kiểu eyeliner mắt mèo. Còn đối với mắt xếch, eyeliner nên hạ thấp xuống ở phần đuôi để tổng thể được cân đối hơn.
  • Hạn chế sử dụng mi giả vì sẽ khiến mắt trông nặng nề hơn. Thay vào đó, bạn hãy bấm cong mi và chuốt mascara dày hơn một chút.
  • Trong trường hợp mặt cận thị, đeo lens là lựa chọn tối ưu nhất. Bạn nên chọn lens có màu tự nhiên như nâu thay vì những màu quá nổi như xanh lá, xanh dương,…

Tìm hiểu thêm: Các Bước Trang Điểm Chuyên Nghiệp Giúp Bạn Có Được Gương Mặt Hoàn Hảo

Make up mắt trong trang điểm chụp ảnh kỷ yếu khá quan trọng và đòi hỏi một số kỹ thuật nhất định
Make up mắt trong trang điểm chụp ảnh kỷ yếu khá quan trọng và đòi hỏi một số kỹ thuật nhất định

Đánh phấn má

Đánh phấn má cũng là bước không thể thiếu khi thực hiện cách trang điểm chụp kỷ yếu. Bạn nên chọn những gam màu tươi sáng như hồng cherry, cam đào,… để gò má trông tươi tắn, rạng rỡ và xinh xắn hơn.

Bạn nên tán phấn nhẹ nhàng ở đỉnh của gò má bằng các loại cọ đầu lông mềm. Bạn cũng có thể nhấn một chút phấn ở cả phần giữa sống mũi để tạo hiệu ứng make up đẹp nhất khi chụp hình.

Bạn nên tạo điểm nhấn bằng các màu phấn má tươi tắn
Bạn nên tạo điểm nhấn bằng các màu phấn má tươi tắn

Thoa son môi

Một đôi môi ngọt ngào với các tone màu nữ tính, dịu dàng như đỏ hồng, cam san hô, cam đào, cam đất,… sẽ thích hợp những gam màu trầm sắc sảo, quyến rũ. Thay vì kiểu đánh full môi, bạn nên chọn cách đánh son gradient. Đối với phong cách gradient, bạn chọn một tông màu nhạt thoa toàn bộ bờ môi, sau đó nhấn một màu đậm hơn vào phần lòng môi.

Để màu son lên đẹp và chuẩn nhất, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm hoặc kem nền thoa trước lên môi. Nếu muốn môi trông căng mọng hơn thì bạn đánh thêm một lớp son bóng.

Thoa son kiểu gradient mang đến cảm giác tươi trẻ và căng mọng cho bờ môi
Thoa son kiểu gradient mang đến cảm giác tươi trẻ và căng mọng cho bờ môi

Xịt khóa lớp make up

Bước cuối cùng trong cách trang điểm chụp kỷ yếu là xịt khóa lớp make up. Xịt khóa make up sẽ giúp bảo vệ “thành quả” trong nhiều giờ của bạn vì nó có khả năng chống thấm nước khá hiệu quả. Đối với chụp ảnh kỷ yếu ngoại cảnh thì việc xịt khóa make up là vô cùng cần thiết.

Xem thêm:

Cách Trang Điểm Makeup Giúp Bạn Trẻ Trung Hơn Vài Tuổi

11+ Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Bầu Đẹp, Tự Nhiên Và Cuốn Hút Nhất

Xịt khóa trang điểm giúp lớp make up bền màu và lâu trôi hơn
Xịt khóa trang điểm giúp lớp make up bền màu và lâu trôi hơn

Các phong cách trang điểm kỷ yếu được yêu thích

Có nhiều phong cách trang điểm chụp ảnh kỷ yếu khác nhau hiện nay nhưng được ưa chuộng nhất thì có 4 nhóm sau đây:

  • Make up tone cam đào: Tone cam đào trong make up kỷ yếu phổ biến nhất vì phù hợp với nhiều kiểu gương mặt đồng thời không kề kén màu da. Tone cam đào thường mang lại cảm giác trong sáng, tươi tắn xen lẫn một chút thơ ngây, đảm bảo sẽ giúp bạn thu hút được mọi ánh nhìn.
  • Trang điểm tone hồng ngọt ngào: Các bạn nữ yêu thích sự ngọt ngào, dịu dàng và mỏng manh nhất định đừng bỏ qua tone make up hồng nhạt. Về tổng thể, phong cách trang điểm này mang đậm dấu ấn “mối tình đầu”, đem lại cảm giác kẹo ngọt khiến người đối diện phải say đắm và xao xuyến.
  • Tone đỏ hồng trendy: Nếu muốn phá cách hơn một chút thì bạn có thể thử tone đỏ hồng trendy. Kiểu trang điểm này rất thích hợp với những bạn có làn da sáng màu cùng gương mặt sắc nét, góc cạnh. Tone đỏ hồng trendy mang đến cảm giác nữ tính pha với một chút mặn mà, glamour cực kỳ cuốn hút cho phái đẹp.
  • Tone nâu tây sang – xịn – mịn: Nói đến phong cách trang điểm chụp kỷ yếu sáng tạo hiện nay không thể thiếu tone nâu tây. Đối với lối make up này, phần tạo khối đóng vai trò quan trọng vì sẽ làm bật lên đường nét gương mặt khổ chủ. Ngoài ra, màu phấn mắt, phấn má hay son môi đều không quá tươi tắn mà thiên về cảm giác trưởng thành, khỏe khoắn và quyến rũ. 
Có khá nhiều phong cách trang điểm chụp kỷ yếu được biến tấu đa dạng
Có khá nhiều phong cách trang điểm chụp kỷ yếu được biến tấu đa dạng

Lưu ý cần biết khi trang điểm chụp ảnh kỷ yếu

Khi thực hiện cách trang điểm kỷ yếu, bạn cần chú ý đến các vấn đề sau đây:

  • Chọn tone make up phù hợp: Để lựa chọn được tone make up bạn cần phải xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau, trong đó quan trọng nhất là hình dang gương mặt, màu da và trang phục kỷ yếu. Phần lớn các bạn nữ ưa chuộng tone make up nhẹ nhàng, không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên, tươi trẻ.
  • Sử dụng các sản phẩm chống nước: Để có lớp make up đẹp, lâu xuống tông thì bạn nên sử dụng những loại mỹ phẩm có khả năng chống nước. Nếu bạn có shoot ảnh ngoài trời thì đừng quên mang theo kem chống nắng và phấn nước để dặm lại khi cần thiết.
  • Dùng thêm dụng cụ hỗ trợ nếu cần: Dù phong cách trang điểm chụp ảnh kỷ yếu thiên về sự tự nhiên thì bạn vẫn nên sử dụng thêm dụng cụ hỗ trợ nếu cần thiết. Ví dụ như gel kích mí, miếng dán kích mí, lông mi giả, sáp độn mũi, lens màu,…
  • Chọn kiểu tóc phù hợp: Tổng thể tạo hình không chỉ quan trọng ở phần make up mà còn ở kiểu tóc. Đối với chụp ảnh kỷ yếu, bạn có thể thả xõa tóc, tết xương cá hoặc làm xoăn sóng đơn giản. Các kiểu búi cao, vấn tóc hay dập xù thường mang đến cảm giác già dặn và không được tự nhiên. Nếu muốn tóc giữ nếp lâu hơn, bạn nên dùng thêm xịt gôm đồng thời thêm chút ánh nhũ để khi lên ảnh được lung linh hơn.

Bài viết hy vọng đã mang đến cho bạn đọc những góc nhìn mới mẻ xoay xung quanh chủ đề cách trang điểm chụp kỷ yếu. Đừng quên để lại ý kiến đóng góp của bạn bên dưới bài viết vì đây sẽ là nguồn động lực tuyệt vời giúp Sheis ngày càng hoàn thiện và mang đến những nội dung chất lượng tốt nhất. 

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả