Cách Trang Điểm Makeup Nhẹ Nhàng Đi Chơi Giúp Nàng Thêm Tự Tin

Không phải cứ trang điểm cầu kỳ thì con gái mới trở nên nổi bật. Bởi có những dịp dạo phố, cafe cùng bạn bè, đi chơi cùng crush cuối tuần cũng chỉ cần lớp makeup nhẹ nhàng là đủ. Vậy trang điểm như nào để trông vừa tự nhiên lại vừa tạo được ấn tượng tốt với đối phương? Hãy để Sheis.vn hướng dẫn bạn cách makeup đi chơi nhẹ nhàng, chỉ mất 10 phút để có được gương mặt hoàn hảo, giúp nàng tự tin xuống phố.

Các bước makeup đi chơi nhẹ nhàng cho bạn gái

Ngày nay makeup đã trở thành một kỹ năng làm đẹp không thể thiếu của các chị em phụ nữ. Các bước trang điểm cơ bản thì hầu hết các nàng ai cũng biết. Nhưng để có lớp makeup đi chơi xinh tươi nhẹ nhàng, cuốn hút mọi ánh nhìn chỉ trong 10 phút thì bạn có thể tham khảo quy trình dưới đây.

Makeup đi chơi nhẹ nhàng cho các cô nàng
Makeup đi chơi nhẹ nhàng cho các cô nàng

Bước 1: Dưỡng ẩm da

Đây là bước đầu tiên trong quy trình trang điểm mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Thường khi đi ra ngoài nắng vài giờ, da rất nhanh bị khô, khiến cho lớp trang điểm dễ bị mốc. Bước dưỡng ẩm sẽ giúp làn da mềm mịn, căng bóng hơn trước khi sử dụng lớp kem lót. Ngoài ra, việc dưỡng ẩm cũng giúp bạn che đi những chiếc mụn cám, khiến chúng không bị lộ rõ.

Trước khi dưỡng ẩm, bạn dùng sữa rửa mặt hoặc toner làm sạch da, giúp loại bỏ mọi bụi bẩn và giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Sau đó sử dụng serum dưỡng ẩm để thoa một lớp nhẹ lên da. Chờ khoảng 2-3 phút khi da bắt đầu khô là có thể sử dụng kem lót.

Bước 2: Sử dụng kem lót

Kem lót là lớp kem mỏng nhẹ được thoa lên da để đảm nhiệm chức năng làm đều màu và tạo hiệu ứng làm sáng da. Bước trang điểm này còn hỗ trợ lớp kem nền trở nên mềm mịn, tránh hiện tượng làn da bị khô mốc, tiết mồ hôi.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Cách đơn giản nhất là bạn dùng tay chấm kem lót lên các vị trí như trán, má, mũi, cằm. Sau đó dùng mút hoặc cọ tán đều lớp kem trên toàn bộ khuôn mặt. Lưu ý nên chọn kem lót có đặc điểm phù hợp với làn da, tốt nhất nên sử dụng sản phẩm có chứa thành phần dưỡng ẩm để làn da của bạn đảm bảo độ mềm mịn cần thiết.

Bạn nên sử dụng kem lót sau kem chống nắng
Bạn nên sử dụng kem lót sau kem chống nắng

Bước 3: Tiến hành che khuyết điểm cho khuôn mặt

Chờ khoảng 1 phút để kem lót thấm vào da rồi bạn tiến hành bước che khuyết điểm cho khuôn mặt. Nhiệm vụ chính của các sản phẩm kem che khuyết điểm là làm mờ đi những nốt tàn nhang, đồi mồi, quầng thâm mắt, sẹo mụn li ti hay vùng da sạm màu.

Cách che khuyết điểm cực đơn giản, bạn chỉ cần chấm kem ở vùng da nào có khuyết điểm rồi sử dụng cọ tán đều. Không dùng che khuyết điểm cho toàn bộ khuôn mặt, bởi việc này sẽ gây nặng mặt, làm mất đi vẻ trong trẻo sẵn có của làn da. Ngoài ra, bạn cần lưu ý từng loại khuyết điểm sẽ có dòng sản phẩm riêng biệt, vì vậy hãy chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.

Xem thêm: Các Bước Trang Điểm Chuyên Nghiệp Giúp Gương Mặt Hoàn Hảo

Bước 4: Thoa kem nền

Đây là bước trang điểm quan trọng nhất, quyết định đến kết quả lớp makeup đi chơi có trong trẻo xinh đẹp hay không. Nhiều cô nàng thường nhầm lẫn kem nền với kem lót nên thường ít khi dùng 2 sản phẩm cùng lúc. Tuy nhiên, kem nền được sử dụng sau khi đã thoa kem lót và thể hiện rõ nhất lớp nền trang điểm của bạn có đều màu hay không.

Theo chuyên gia, khi chọn kem nền các nàng hãy chọn tone màu sáng hơn da thật 1 tone. Bạn chỉ cần lấy lượng kem vừa đủ, bằng khoảng hạt đậu là đã có thể bao phủ toàn bộ bề mặt. Dùng tay chấm lên 5 điểm cơ bản trán, hai má, mũi và cằm. Sau đó dùng một chiếc mút trang điểm tán lớp kem đều và mỏng nhẹ nhất có thể. Hoàn thiện bước đánh kem nền hoàn hảo là đã quyết định đến hơn 50% kết quả của bước trang điểm rồi.

Sử dụng kem nền dạng nước sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian
Sử dụng kem nền dạng nước sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian

Lưu ý: Khi makeup đi chơi đơn giản, để tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng dòng sản phẩm phấn nước để quá trình đánh nền diễn ra nhanh hơn.

Bước 5: Vẽ chân mày và kẻ mắt tự nhiên

Nhiều cô nàng luôn tự ti về đôi lông mày của mình khi chúng mọc lưa thưa hoặc ngắn mờ. Tuy nhiên, vấn đề này không còn là nỗi lo nữa bởi bạn có thể khắc phục bằng chì kẻ chân mày. Một đường chân mày đẹp cần có kiểu dáng phù hợp với khuôn mặt, có màu sắc hòa hợp với tone da và màu tóc. Nếu chân mày của bạn đậm ở phần đầu, hãy kẻ phác thêm các sợi lông mày ở chân mày để lên dáng cân đối.

Bước tiếp theo khi makeup đi chơi là tạo điểm nhấn, tăng độ sắc sảo cho đôi mắt. Khác với cách trang điểm đi dự tiệc, khi đi chơi bạn chỉ cần trang điểm mắt thật nhẹ nhàng. Lời khuyên là nên chọn phấn mắt có tone màu cam đào, cam san hô đảm bảo an toàn, phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Đặc biệt, không thể thiếu một đường eyeliner mỏng nhẹ để đôi mắt của bạn trông to tròn thu hút hơn.

Với những bạn mới bắt đầu học trang điểm, bước này sẽ cần đòi hỏi sự kiên nhẫn cao. Chỉ cần chăm chỉ tập luyện nhiều lần, bạn sẽ thấy tự tin với trình độ kẻ mày và mắt của đã mình lên một tầm cao mới.

Bước 6: Đánh phấn phủ và má hồng

Gương mặt của bạn sẽ thêm đẹp hơn nếu bạn thực hiện thêm bước phấn phủ và phấn má hồng. Phấn phủ có chức năng giữ được các lớp makeup trước đó lâu hơn, không làm phấn bị chảy khi bạn vui chơi cả một ngày dài. Bí kíp của các chuyên gia makeup là bạn nên chọn phấn phủ có thành phần kiềm dầu và thực hiện phủ phấn thật nhẹ tay, đây cũng là bí kíp giữ cho lớp makeup đi chơi lâu trôi.

Phấn má hồng chắc chắn là món đồ không thể vắng mặt trong bước trang điểm đi chơi của các cô nàng theo phong cách nhẹ nhàng. Lựa chọn tone má hồng phù hợp còn giúp khuôn mặt của bạn trông trong trẻo đáng yêu, thu hút người đối diện. Có nhiều dạng phấn má hồng từ dạng bột đến dạng lỏng cho bạn lựa chọn. Bạn hãy sử dụng cọ trang điểm, đánh nhẹ lên hai bên má theo hướng từ trong ra ngoài. Không nên đánh quá mạnh tay, đảm bảo màu sắc lên sẽ đẹp và không bị “lố”.

Dùng chổi để đánh phấn hồng đúng cách
Dùng chổi để đánh phấn hồng đúng cách

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Cách Makeup Và Kẻ Eyeliner Cho Mí Lót Đẹp Như Sao Hàn

Bước 7: Đánh son môi phù hợp với lớp makeup đi chơi

Để kết thúc bước trang điểm và cũng là điểm thu hút nhất chính là dùng đến son môi. Một đôi môi căng mịn, rực rỡ cũng đủ giúp bạn tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Tùy thuộc vào mục đích, phong cách trang điểm mà bạn lựa chọn nên đánh son môi có sắc đậm hay nhạt.

Khi makeup đi chơi nhẹ nhàng, bạn nên lựa chọn màu son tương thích với màu mắt và màu má để tạo ra sự hài hòa tổng thể của lớp trang điểm. Một số cô nàng có thể thích chỉ đánh lòng môi hoặc trang điểm môi bóng để tạo nên một vẻ đẹp căng mọng, hút mắt người nhìn.

Một mẹo nhỏ để bảo vệ da môi và giúp màu son lên chuẩn đẹp nhất là hãy thoa một lớp son dưỡng trước khi đánh son. Điều này cũng hỗ trợ quá trình tẩy trang, làm sạch lớp trang điểm sau đó diễn ra dễ dàng hơn.

Tránh các lỗi sai thường gặp khi makeup đi chơi

Mặc dù kiểu trang điểm đi chơi nhẹ nhàng khá đơn giản, nhưng trong quá trình thực hiện có nhiều nàng thường hay mắc phải một số lỗi sai sau:

Việc chọn màu son môi hợp với tone makeup đi chơi là rất quan trọng
Việc chọn màu son môi hợp với tone makeup đi chơi là rất quan trọng
  • Đánh lớp kem nền quá dày, dễ gây bí da và mọc mụn.
  • Quên không đánh nền cho phần sau gáy và ở cổ khi mặc trang phục khoét sâu.
  • Thực hiện bước tạo khối khiến cho gương mặt trông bị đơ, khô cứng và mất đi vẻ đẹp tự nhiên.
  • Chuốt mascara quá đậm làm cho đôi mắt của bạn trông sắc nét, không phù hợp với phong cách nhẹ nhàng dạo phố.
  • Chọn màu son môi không phù hợp, làm tổng thể lớp makeup thiếu sự hài hòa.

Với quy trình hướng dẫn makeup đi chơi trên đây, các cô nàng chỉ cần mất 10 phút thôi là có thể có được một diện mạo xinh đẹp, thỏa sức tung tăng xuống phố rồi. Mỗi bước trang điểm đều có vai trò quan trọng, bạn không nên lược bớt đi mà hãy thực hiện thật tốt để nhận được kết quả ưng ý nhất.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả