TOP 5 Màu Má Hồng Cho Da Ngăm Hài Hòa, Khỏe Khoắn Nhất

Đối với các nàng sở hữu làn da ngăm, một trong những bước makeup khó khăn nhất chính là đánh má hồng để tránh nhạt nhòa quá hoặc nổi bật, “lệch tông” với da mặt. Vậy chọn màu má hồng cho da ngăm nào phù hợp, giúp bừng sáng khuôn mặt của các nàng cùng làn da khỏe khoắn, quyến rũ? Hãy tham khảo ngay 5 gợi ý được chia sẻ dưới dây.

5 màu má hồng cho da ngăm đình đám, “trendy” nhất

Đánh phấn má là một trong bước trang điểm không thể thiếu để giúp nhấn nhá khuôn mặt, tạo độ tươi sáng và khỏe mạnh, đồng thời giúp khuôn mặt hài hòa hơn. Các cô gái có làn da sáng, trắng sẽ dễ dàng hơn khi tìm phấn má vì làn da của họ phù hợp với hầu hết các tone khác nhau.

Tuy nhiên, đối với các nàng da nâu, da ngăm hay da xỉn màu sẽ gặp khó khăn hơn nhiều trong việc lựa chọn màu phấn má phù hợp. Đặc biệt nếu bạn mới tập trang điểm và chưa quen thuộc với các tone màu hài hào với làn da của mình.

Việc lựa chọn màu má hồng cho da ngăm hài hòa, đẹp không hề đơn giản
Việc lựa chọn màu má hồng cho da ngăm hài hòa, đẹp không hề đơn giản

Hiểu rõ điều đó, Sheis sẽ giới thiệu TOP màu má hồng cho da ngăm dưới đây vừa đẹp, dễ trang điểm, vừa hợp thời trang và xu hướng mới nhất hiện nay.

1. Màu đỏ gạch

Màu đỏ nghe có vẻ khá “lệch pha” với da ngăm nhưng thật ra lại là màu má hồng cho da ngăm cực phù hợp. Tone màu này sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Sắc đỏ trong màu má cũng có nhiều tông như son vậy, thay vì chọn những sắc đỏ tươi nổi bật thì nàng hoàn toàn có thể chọn những sắc đỏ nghiêng nâu, nghiêng cam mà được gọi chung là đỏ gạch sẽ mang đến tổng thể hợp lý hơn cho gương mặt, làm sáng bừng đôi gò má.

Thông thường màu đỏ gạch khi lên da ngăm sẽ trầm xuống nhiều hơn khi bạn thấy ở ngoài, sắc cam hoặc base đất có trong màu đỏ gạch được đánh bật lên sẽ trung hòa màu da khiến đôi gò má được nâng cao lên, gương mặt có sức sống hơn.

Da ngăm thường tạo cảm giác mặt bị tối nên sắc đỏ này sẽ giúp bạn nổi bật ở những buổi tiệc đêm hơn là ban ngày, nhất là khi bạn dùng son đỏ thì tổng thể lại càng trở nên bắt mắt hơn. Tuy nhiên, khi tán phấn má, chị em vẫn phải vừa tay và đánh hướng chéo lên thái dương.

Phấn má hồng màu đỏ gạch giúp nổi bật và bừng sáng gương mặt
Phấn má hồng màu đỏ gạch giúp nổi bật và bừng sáng gương mặt

2. Màu hồng đất

Các nàng da ngăm thường rất ngại màu hồng vì nếu sử dụng kể cả nhiều hay ít đều khiến gương mặt bỗng chốc trở thành “chú hề”. Tuy nhiên, nếu bạn chọn những màu hồng pha sắc đất thì đây lại là màu má hồng cho da ngăm đạt hiệu quả tốt.

Lựa chọn má hồng cũng giống như chọn son vậy, màu má cũng nên có những sắc trầm để trung hòa sắc da của bạn, chọn những tông sáng hoặc bợt quá sẽ khiến tổng thể gương mặt của bạn kém hài hòa, xuống sắc đi nhiều.

Nếu đỏ gạch quá nổi bật so với màu bạn mong muốn thì sắc hồng đất này sẽ có độ đằm hơn, nữ tính nhưng vẫn giữ lại nét quyến rũ, thu hút cho bạn. Màu sắc này vẫn sẽ làm gương mặt bạn sáng sủa hơn nhưng sẽ có chút đằm thắm lại.

Với màu má đỏ hồng đất bạn không nhất thiết phải đánh má theo kiểu chếch hướng lên thái dương mà có thể đánh ngang để tạo hiệu ứng má say rượu vẫn rất hay ho. Tuy nhiên, dù đánh màu má chéo lên này hay đánh theo kiểu say rượu thì các nàng cũng nên chọn loại phấn lì, tránh nhũ bóng.

Màu hồng đất tạo nên vẻ tự nhiên, đằm thắm cho gương mặt
Màu hồng đất tạo nên vẻ tự nhiên, đằm thắm cho gương mặt

3. Màu cam đất

Da ngăm thường sẽ có undertone ấm và sẽ nghiêng vàng hoặc nâu nên việc sử dụng những màu như cam đất vừa tự nhiên, dùng được hằng ngày mà vẫn làm bừng sáng, tươi mới cho gương mặt các nàng.

Sắc cam sẽ nổi bật một cách vừa phải, sắc đất có trong màu má này sẽ trung hòa màu da giúp da như ửng lên một cách tự nhiên. Màu má này cũng thích hợp với nhiều màu son khác nhau, tùy vào màu son mà bạn có thể sử dụng nhiều hoặc ít để có được màu má xinh xắn, tự nhiên.

Có thể nói cam đất là một màu má hồng cho da ngăm trung tính nhất. Nàng nào yêu thích makeup hằng ngày tự nhiên thì không thể thiếu màu má này được. Cam đất cũng không quá kén chọn phong cách trang điểm, bạn có thể sử dụng chúng vừa làm phấn mắt, vừa làm phấn má để có vẻ ngoài như không makeup vậy.

Với màu má này bạn cũng có thể đánh theo nhiều kiểu, say rượu hay nâng gò má cam đất đều thích hợp.

Màu cam đất cũng là tone má hồng cho da ngăm các nàng không nên bỏ qua
Màu cam đất cũng là tone má hồng cho da ngăm các nàng không nên bỏ qua

4. Màu nâu tím 

Nhiều nàng da ngăm cũng rất ngại dùng những màu hơi nghiêng base tím một xíu vì các nàng biết rằng khi lên da mình sắc tím sẽ nổi trội hơn và “chệch tông” ra khỏi gương mặt mình. Có thể đó là khi nàng chưa biết các sắc tím pha nâu cực kỳ thời thượng, mang đến vẻ ngoài sang trọng và thu hút rất nhiều.

Làn da ngăm không dùng những màu sáng được thì nàng cứ thoải mái chọn những màu trầm một chút, hiệu ứng đôi gò má xinh xinh sẽ được phát huy ngay thôi. Thông thường sắc tím có pha nâu như thế này sẽ dễ trung hòa màu da vì nâu nhiều thì dễ tiệp vào da, tôn màu tím trầm lên một cách vừa phải mà không hề bị “lố” chút nào.

Màu má như thế này sẽ rất thích hợp cho những cô nàng trót yêu thích màu môi nghiêng nâu nude, xám nâu hoặc những màu có base hơi đỏ hồng một chút. Hiệu ứng má hơi nâu tím và môi cũng nâu tím rất cá tính. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đánh vừa phải và xếch lên thái dương để có hiệu ứng đẹp nhất.

Màu nâu tím tạo nên vẻ cá tính, quyến rũ cho các cô nàng
Màu nâu tím tạo nên vẻ cá tính, quyến rũ cho các cô nàng

5. Các bảng phấn palette màu trầm

Bên cách những tone màu cụ thể đã gợi ý ở trên, những phấn má hồng dạng bảng palette trầm tích hợp cũng cực kỳ phù hợp cho làn da ngăm và là lựa chọn tối ưu nhất cho các nàng.

Thông thường các bảng palette sẽ tích hợp nhiều màu cho nàng lựa chọn hơn và các hãng cũng rất tinh tế trong việc ra mắt những bảng phấn dành cho các tông da khác nhau. Tất nhiên, các nàng da ngăm sẽ có thể tiện lợi lựa chọn mỗi ngày một màu má mà hầu hết đều trầm ấm, rất dễ dùng.

Với những bảng phấn tích hợp này thì mức độ tiện dụng sẽ nhiều hơn, tuy nhiên việc mang theo khi ra ngoài để dặm lại phấn trong ngày dường như là không thể vì hầu hết chúng đều to và cồng kềnh với những bảng 6 màu trở lên.

Những nàng nào không thích hoặc không cần dặm lại phấn thì đây vẫn là gợi ý đáng để tham khảo khi trong các palette sẽ luôn có đầy đủ những màu mà Sheis gợi ý ở phía trên cho bạn, không cần phải đắn đo vì chẳng biết mình thích màu nào.

Những bảng phấn má bảng palette màu trầm tiện dụng, dễ dùng
Những bảng phấn má bảng palette màu trầm tiện dụng, dễ dùng

Lưu ý khi đánh má hồng cho da ngăm

Bên cạnh việc lựa chọn màu má hồng cho da ngăm hài hòa, đạt hiệu quả tốt thì các nàng cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hãy thử nghiệm các tone màu trên da để xem hiệu quả bắt sáng, tạo điểm nhấn hoặc có thể xem, đọc các bài đánh giá, video review của các beauty blogger, người dùng có màu da tương tự để lựa chọn sản phẩm, cách đánh má hồng cho da ngăm.
  • Mua phần má cũng như các sản phẩm mỹ phẩm, trang điểm khác từ shop bán hàng uy tín, nhà cung cấp chính hãng để tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng lên màu không chuẩn lại làm hại da dễ kích ứng.
  • Lựa chọn dạng phấn má phù hợp, dễ sử dụng vì trên thị trường có đa dạng lựa chọn cho chị em như: Phấn dạng bột, phấn nén, kem, thỏi, nước,… Mỗi loại sẽ có cách sử dụng, hiệu quả lên màu trên da khác nhau.
  • Tùy theo mỗi dáng khuôn mặt sẽ có cách đánh má hồng phù hợp để làm nổi bật các đường nét, che dấu các khuyết điểm. Do đó, bên cạnh tone màu, chị em còn cần nắm rõ dáng mặt của mình phù hợp cách tán ám hồng như thế nào.
  • Không nên chỉ tập trung vào má hồng, các nàng da ngăm nên phối hợp các tone màu makeup trên mắt (phấn mắt, má, son môi, nền) hài hòa, tránh lệch tông tổng thể, làm giảm hiệu quả thẩm mỹ.
  • Vì các màu má hồng khi lên da ngăm khó nổi bật nên chị em có thể sử dụng kết hợp highlight bắt sáng hoặc ánh kim để giúp phần má được nhấn tốt hơn. Đồng thời cũng nên kết hợp phấn tạo khối để tạo sự kết nối và chỉnh sửa cấu trúc dáng mặt, tạo hiệu ứng makeup hài hòa nhưng không kém phần sắc sảo.
  • Vì các màu má hồng khi lên da ngăm khó nổi bật nên chị em có thể sử dụng kết hợp highlight bắt sáng hoặc ánh kim để giúp phần má được nhấn tốt hơn. Đồng thời cũng nên kết hợp phấn tạo khối để tạo sự kết nối và chỉnh sửa cấu trúc dáng mặt, tạo hiệu ứng makeup hài hòa nhưng không kém phần sắc sảo.
  • Một sai lầm phổ biến của các cô gái da ngăm đi đánh phấn má là lấy quá nhiều phấn, đánh quá đậm nhằm mong muốn phần má nổi bật lên. Tuy nhiên, cách này chỉ khiến makeup look trở nên quá lố như chú hề. Khi đánh phấn má, chị em hãy nhấn nhá nhẹ tay và dùng lượng phấn vừa đủ, không tán lan ra những vùng khác.
Cần lựa chọn loại sản phẩm, tone màu má và cách đánh phù hợp
Cần lựa chọn loại sản phẩm, tone màu má và cách đánh phù hợp

Như vậy, trên đây Sheis đã giới thiệu và gợi ý cho chị em TOP 5 màu má hồng cho da ngăm phù hợp, trendy nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các nàng lựa chọn được tone phấn má hồng phù hợp để tôn lên làn da khỏe khoắn, nét quyến rũ riêng biệt của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *