Hướng Dẫn Cách Make Up Kiểu Trung Quốc Đẹp Như Soái Tỷ

Xu hướng make up kiểu Trung đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nó vừa mang đến phong cách trẻ trung, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần cá tính, sắc sảo. Kiểu trang điểm này khác hoàn toàn so với những phong cách makeup kiểu Hàn, Nhật hay Thái. Để hiểu rõ hơn về cách trang điểm của người Trung Quốc, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hướng dẫn cách make up kiểu Trung Quốc cực xinh xắn

Make up kiểu Trung được phủ sóng tại Việt Nam kể từ khi Tiktok phát triển. Những video clip biến hình và dạy trang điểm bắt đầu viral tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Phong cách trang điểm Trung Quốc có một điểm gây ấn tượng đó là có thể biến tấu đa dạng, từ ngọt ngào, trong trẻo đến cá tính, quyến rũ.

Để giúp bạn hiểu thêm về cách trang điểm của người Trung Quốc, dưới đây là một số bước make up bạn cần nắm rõ:

Lớp nền mỏng nhẹ, che phủ tốt

Lớp nền rất quan trọng đối với kiểu trang điểm Trung Quốc. Bạn có thể thấy các nữ thần Trung Quốc đều có một lớp nền trong veo, căng mướt và không hề bị mốc hay nặng mặt. Để có được lớp nền này, trước tiên bạn phải dưỡng ẩm da mặt để tránh nền bị mốc và sần sùi. Nếu mùa đông da bị khô có thể dùng thêm serum dưỡng ẩm để giúp lớp nền thêm mịn màng.

Lớp nền mỏng nhẹ, che phủ tốt
Lớp nền mỏng nhẹ, che phủ tốt

Sau đó, bạn chỉ cần dùng một lượng kem nền vừa đủ, kết hợp thêm với kem che khuyết điểm. Ưu tiên chọn những loại kem nền có độ lì, mịn và khả năng che phủ tốt. Những dòng kem nền cao cấp sẽ giúp bạn có được lớp nền hoàn hảo hơn. Ngược lại những sản phẩm giá rẻ dễ khiến mặt bạn bị khô tróc, trở nên kém thẩm mỹ.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Các bước đánh kem nền được thực hiện như sau:

  • Dùng kem lót để lấp đầy vào lỗ chân lông, giúp làm mềm mịn bề mặt da, gúp lớp nền lâu trôi.
  • Dùng một lượng kem nền nhỏ bằng hạt đậu, dùng cọ đánh nền hoặc bông mút trang điểm để tán đều kem lên toàn bộ gương mặt. Bạn nên dùng kem nền sáng hơn da thật 1-2 tone, không nên chọn loại sáng quá. Đừng quên tán kem nền xuống cả vùng cổ để tránh làm lệch tone da.
  • Dùng kem che khuyết điểm lên những vị trí bị mụn, vết thâm, quầng mắt, mẩn đỏ. Không nên dùng sản phẩm lên toàn bộ khuôn mặt, chỉ cần tập trung vào những chỗ cần thiết.
  • Dùng cọ trang điểm chuyên dụng dặm phấn phủ lên toàn bộ gương mặt để kết thúc bước đánh nền.

Xem thêm: Cách Trang Điểm Chụp Ảnh Kỷ Yếu Lưu Giữ Thanh Xuân Cho Bạn Nữ

Đánh phấn má hồng dễ thương

Trong phong cách trang điểm kiểu Trung quốc việc đánh má hồng là điều vô cùng cần thiết. Phấn má hồng giúp gương mặt của bạn thêm ngọt ngào và dễ thương hơn. Ngoài phấn má hồng, các cô gái Trung Quốc còn rất thích màu phấn cam đào và cam nude.

Đánh phấn má hồng dễ thương
Đánh phấn má hồng dễ thương

Để đánh phấn má hồng, bạn dặm phấn ở vùng da dưới mắt, sau đó tán đều theo hình tròn và vắt qua sống mũi. Những người có làn da khô nên sử dụng phấn dạng kem còn những người sở hữu làn da dầu nên ưu tiên chọn phấn má dạng bột để giúp làn da hoàn hảo nhất.

Makeup kiểu Trung cho đôi mắt lấp lánh

Cách trang điểm của người Trung Quốc tập trung nhiều ở đôi mắt vì đây là vị trí vô cùng thu hút và thể hiện được thần thái, khí chất của một người. Các cô nàng xứ Trung thường tập trung vào 3 điểm của đôi mắt đó là bọng mắt, góc mắt và đuôi mắt. Cụ thể như sau:

Kỹ thuật mở góc mắt

Mở góc mắt giúp đôi mắt thêm phần to tròn và có chiều sâu hơn. Bạn đặt bút kẻ mắt tại vị trí tuyến lệ sau đó kẻ xuống, thực hiện với cả mi trên và mi dưới sao cho 2 điểm gặp nhau tại đầu mắt. Không cần kẻ quá đậm để tránh làm đôi mắt không cân xứng.

Kẻ bọng mắt giả

Kẻ bọng mắt giả cũng góp phần giúp cho đôi mắt to đẹp hơn. Bạn dùng chì đen hoặc chì nâu để vẽ một đường cong ôm vào bọng mắt. Đường bọng mắt có độ dài chỉ khoảng 2/3 mí mắt dưới. Sau khi kẻ xong bạn dùng nhũ bóng để phủ lên vị trí này nhằm khiến cho mắt trông to và tròn hơn.

Kẻ bọng mắt giả
Kẻ bọng mắt giả

Kỹ thuật kẻ đuôi mắt

Kỹ thuật vẽ đuôi mắt giúp cho đôi mắt thêm to tròn. Bạn dùng bút chì kẻ mắt kẻ một đường thẳng từ giữa mắt chếch về phía đuôi mắt. Càng về phía đuôi mắt thì đường kẻ càng chếch rộng ra. Bạn lưu ý đối với những người mới tập trang điểm thì nên dùng bút chì để kẻ, còn nếu đã makeup quen tay thì có thể dùng bút gel. Bởi bút gel mang đến độ sắc nét nhưng lại khó tẩy xóa. Ngược lại bút chì tuy nhạt hơn nhưng nếu bạn vẽ sai cũng dễ lau đi mà không làm hỏng lớp trang điểm.

Kẻ eyeliner cho đôi mắt

Sau khi đã tạo được góc mắt và có được bọng mắt giả, bạn cần kẻ thêm eyeliner cho đôi mắt thêm sắc sảo và cuốn hút hơn. Để kẻ eyeliner không khó, bạn có thể tùy theo phong cách trang điểm của mình để lựa chọn. Nếu bạn theo đuổi phong cách nhẹ nhàng thì chỉ cần kẻ eyeliner từ vị trí 2/3 mắt rồi vẽ một đường chếch lên. Còn nếu muốn đôi mắt sâu và đậm hơn thì kẻ từ đầu mắt đến cuối mắt.

Kẻ eyeliner cho đôi mắt
Kẻ eyeliner cho đôi mắt

Gắn mi giả cho mắt

Cách trang điểm Trung quốc hướng tới vẻ đẹp tự nhiên nên khi gắn mi giả bạn chỉ cần gắn một lượt mỏng, kết hợp gắn cả mi trên lẫn mi dưới. Mi trên thường sử dụng các sợi mi giả có hình chữ A. Còn mi dưới sẽ dùng những sợi ngắn hơn hoặc dùng eyeliner vẽ mi giả. 

Tìm hiểu thêm: Các Bước Trang Điểm Cho Da Dầu Mụn Giúp Che Phủ Hoàn Hảo

Tạo khối mũi cao và nhỏ hơn

Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy những cô nàng Trung Quốc đều có mũi rất cao và nhỏ. Đó một phần là nhờ vào hiệu ứng tạo khối. Khi đánh khối, phần sống mũi sẽ được đánh màu sáng hơn hai đường bên của cánh mũi nhằm thu gọn mũi lại.

Son môi màu đỏ

Các tỷ tỷ Trung Quốc rất ít khi lựa chọn son môi màu nude hay hồng nhạt. Màu son mà họ yêu thích thường là những tone màu đỏ hoặc cam như nâu đất, đỏ gạch, đỏ đất, đỏ cherry, cam đào, cam đất,…. Với màu sắc này, đôi môi của bạn sẽ trở nên quyến rũ và đầy ma mị. Bạn có thể đánh full môi để trông gợi cảm và quyến rũ hoặc đánh lòng môi theo kiểu ombre để trông dễ thương và dịu dàng hơn. Bạn nên dùng các loại son lì cao cấp kết hợp thêm với son bóng để giúp đôi môi căng mọng và lấp lánh.

Son môi màu đỏ thích hợp với phong cách trang điểm kiểu Trung
Son môi màu đỏ thích hợp với phong cách trang điểm kiểu Trung

Highlight lấp lánh để gương mặt thêm phần tươi sáng

Highlight giúp cho gương mặt của bạn thêm sáng là cuốn hút hơn. Bạn chỉ cần một chút điểm nhấn tại đầu mũi, gò má và bọng mắt là đủ. Nếu muốn gây ấn tượng hơn, bạn có thể dùng nhiều loại nhũ khác nhau để tán đều khắp bầu mắt, giúp đôi mắt trở nên rất to tròn, long lanh. Đặc biệt vào buổi tối hiệu ứng ánh đèn sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên cực kỳ cá tính. 

Một số phong cách make up kiểu Trung Quốc nổi tiếng nhất

Bạn có thể trang điểm theo bất cứ phong cách nào mà bạn muốn, tuy nhiên có 4 kiểu trang điểm được yêu thích nhất dưới đây:

Make up kiểu Trung phong cách kẹo ngọt

Phong cách trang điểm trong trẻo ngọt ngào dễ thương được rất nhiều hot girl mạng yêu thích. Để thực hiện phong cách này, bạn cần sử dụng các tone đặc trưng như hồng, cam, cam đào,… Đôi mắt sẽ được trang điểm to tròn hơn, đôi môi căng mọng với lớp son bóng giúp bạn thêm thu hút.

Makeup theo phong cách kẹo ngọt
Makeup theo phong cách kẹo ngọt

Phong cách cool ngầu

Style trang điểm cool ngầu sử dụng chủ yếu các tone màu đen, nâu, xám, nude. Cách makeup này rất phù hợp với các “soái tỷ” đang theo đuổi phong cách cá tính. Chắc chắn trông bạn sẽ cực kỳ ma mị và đầy sức hút.

Trang điểm gợi cảm, đằm thắm

Đây là cách trang điểm kết hợp giữa vẻ ngọt ngào và quyến rũ. Tone màu đỏ rượu vang hoặc đỏ mận sẽ là màu chủ đạo nếu bạn muốn theo đuổi phong cách này. Do đó màu son, má hồng hoặc màu phấn mắt bạn đều cần sử dụng theo đúng tone màu trên.

Trang điểm gợi cảm, đằm thắm
Trang điểm gợi cảm, đằm thắm

Make up phong cách cá tính

Với phong cách make up này, bạn cần kẻ đuôi mắt dài nhọn, xếch lên phía trên theo mắt mèo để giúp cho đôi mắt thêm phần sắc sảo và cá tính. Phần mi giả và viền mắt cũng được tô điểm đậm hơn, khiến ánh mắt trông trở nên mạnh mẽ và quyền lực. Màu son môi được sử dụng cũng là những màu trầm, thiên về tone đỏ hoặc tone đất. 

Từ lâu, make up kiểu Trung đã trở thành một trào lưu được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Phong cách trang điểm này vô cùng đa dạng, có thể biến hóa theo nhiều style khác nhau và phù hợp với gu thẩm mỹ của người Việt. Vì vậy bạn có thể tham khảo, học hỏi để có được một diện mạo mới hoàn hảo hơn.

Không nên bỏ lỡ:

Theo dõi tác giả