30+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ngồi Ghế Cho Nam Nữ Siêu Đẹp

Chụp ảnh ngồi ghế là một trong những tư thế tạo dáng được rất nhiều áp dụng bởi nó giúp bạn phô ra được nhiều ưu điểm của cơ thể, đồng thời giúp bạn tránh được sự lúng túng khi phải điều khiển tay chân của mình. Chiếc ghế được xem là một đạo cụ hữu ích giúp cho bạn có những bức hình đẹp hơn, ngầu hơn và quyến rũ hơn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 30+ kiểu tạo dáng ngồi ghế chụp ảnh cực thời trang, hãy cùng tham khảo ngay.

Tạo dáng ngồi với ghế mây

Ưu điểm của loại ghế này đó là khá thanh lịch, gọn nhẹ, mang hơi hướng phong cách đường phố và vintage. Tùy theo bối cảnh xung quanh mà bạn có thể chọn được một góc chụp phù hợp với chiếc ghế này. Với cách tạo dáng ngồi ghế này, bạn chỉ cần ngồi bắt chéo chân, để tay vào một điểm tựa cố định là có được bức ảnh đẹp. Lời khuyên cho bạn đó là không nên nhìn vào máy ảnh để bức hình được tự nhiên và deep hơn. 

Tạo dáng ngồi với ghế mây
Tạo dáng ngồi với ghế mây

Tạo dáng chụp ảnh ngồi chính diện trên ghế sofa

Đây cũng là kiểu ghế được nhiều người ưu tiên lựa chọn làm đạo cụ chụp ảnh. Trái ngược lại với những chiếc ghế mây mang phong các tối giản, chụp ảnh với ghế sofa giúp bạn có được những bức ảnh ngầu và sang chảnh hơn. Đặc điểm của loại ghế này đó là chỉ chụp được ở trong nhà. Chính vì vậy background xung quanh không thể đẹp mắt bằng chụp ảnh ngoài trời và nhân vật trung tâm của bức ảnh chính là bạn.

Tạo dáng chụp ảnh ngồi chính diện trên ghế sofa
Tạo dáng chụp ảnh ngồi chính diện trên ghế sofa

Tạo dáng ngồi nghiêng với ghế sofa

Khi ngồi nghiêng trên ghế để chụp ảnh, bạn có thể che đi được những khuyết điểm về phần eo hoặc vai không được thon gọn. Bạn có thể diện những bộ trang phục street style để bức ảnh được cá tính hơn. Với tư thế tạo dáng chụp ảnh trên ghế này, bạn có thể ngồi nghiêng, một chân để trên ghế, một chân duỗi xuống sàn. Hoặc chị em có thể ngồi co hai chân lên ghế theo kiểu một chân co, một chân nằm trên mặt ghế. Tư thế pose dáng này giúp bạn che được rất nhiều khuyết điểm của đôi chân nữa đấy. Khi ngồi bạn hãy nhớ thẳng lưng để bức ảnh trông đẹp hơn.

Bài đọc thêm: 100+ Tư Thế Tạo Dáng Chụp Ảnh Sexy, Gợi Cảm Không Phải Ai Cũng Biết

Tạo dáng ngồi nghiêng với ghế sofa
Tạo dáng ngồi nghiêng với ghế sofa

Tạo dáng ngồi dựa vào ghế cực sexy

Với tư thế tạo dáng này, bạn sẽ sử dụng chiếc ghế để làm điểm tựa để pose dáng. Bạn hãy ngồi xuống sàn nhà, sau đó tựa một tay hoặc cả hai tay vào ghế để như ảnh bên dưới. Để có được bức ảnh đẹp, bạn hãy ngồi xuống sàn, 1 chân co, 1 chân duỗi thẳng hoặc ngồi theo kiểu “nàng tiên cá” để có được góc nghiêng quyến rũ. Lưu ý chị em nên hóp bụng lại để eo được thon gọn hơn.

Tạo dáng ngồi dựa vào ghế cực sexy
Tạo dáng ngồi dựa vào ghế cực sexy

Tạo dáng với ghế cao

Đây là kiểu tạo dáng khá hay ho cho những cô nàng chân dài bởi nó có thể giúp bạn khoe được đôi chân của mình. Chiếc ghế cao thường chỉ có một, không kèm theo bàn nên nhìn sẽ khá đơn lẻ. Chưa kể bởi nó khá cao nên rất khó để cho bạn tìm được điểm tựa và giữ thăng bằng.

Không nên bỏ lỡ: Bật Mí TOP 6 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cá Tính Chiếm Trọn Spotlight

Tạo dáng với ghế cao
Tạo dáng với ghế cao

Tuy nhiên nếu biết cách phối hợp với chiếc ghế này, bạn sẽ có được những bức hình cực nghệ thuật. Với tư thế chụp ảnh ngồi ghế này bạn có thể ngồi bắt chéo chân, ngồi nghiêng người, co chân lên và tạo các tư thế tinh nghịch. Bởi loại ghế này mang hơi hướng khá phóng túng và trẻ trung nên những kiểu tạo dáng quá nghiêm túc sẽ không thực sự phù hợp.


Ngồi ngang so với chiếc ghế

Đây là một tư thế ngồi ghế chụp ảnh đẹp được các cô nàng gen Z rất yêu thích. Với kiểu chụp hình này, bạn sẽ chỉ phô ra một nửa cơ thể bên trái hoặc bên phải. Chính vì vậy những khuyết điểm trên cơ thể đều có thể được che đi một các triệt để. Mặc dù tư thế này không thể phô ra toàn bộ gương mặt xinh đẹp của bạn nhưng nó lại giúp bạn có thể show ra được rất nhiều thứ, từ quần áo, giày tất, đến đôi chân thon dài của mình. Để bức ảnh được tự nhiên hơn, bạn có thể giả vờ như đang xem điện thoại hoặc đọc sách.

Tư thế ngồi ngang so với chiếc ghế
Tư thế ngồi ngang so với chiếc ghế

Chụp hình giấu mặt khi ngồi ghế

Kiểu chụp hình này khá thịnh hành hiện nay, thường áp dụng cho những cô nàng thích selfie trước gương. Ưu điểm của những bức hình này đó là không quá cầu kỳ trong việc tạo dáng. Bạn sẽ hoàn toàn che đi toàn bộ gương mặt của mình nên không cần lo lắng việc makeup hay biểu cảm trên gương mặt.

Bài viết liên quan: 99+ Concept Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Phòng Đẹp Như Người Mẫu

Chụp hình giấu mặt khi ngồi ghế
Chụp hình giấu mặt khi ngồi ghế

Tư thế chụp hình với ghế này sẽ chú ý nhiều hơn tới bộ đồ bạn đang mặc, ánh sáng và cả background xung quanh. Bởi hầu hết kiểu chụp này sẽ được thực hiện trong phòng ngủ. Vì thế hãy bố trí một không gian thật gọn gàng, sạch sẽ, ánh sáng vừa đủ, không cần quá sáng nhưng vẫn phải đảm bảo không được quá tăm tối. Hãy lực chọn những bộ trang phục street style, oversize hoặc unisex để bức ảnh nhìn ngầu và đẹp hơn.


Tạo dáng chụp ảnh cười thật tươi

Nếu bạn không biết phải tạo dáng với ghế như thế nào cho đẹp thì hãy cứ mỉm cười thật tươi. Kiểu chụp hình này giúp bạn có được những bức ảnh tươi tắn rạng ngời nhất mà không cần phải lo về những thứ khác. Bạn chỉ cần có một thợ chụp ảnh chuyên nghiệp và có tâm để giúp bạn bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất. Để đôi tay đỡ trống vắng, bạn có thể cầm theo cốc nước uống hoặc điện thoại.

Chỉ cần cười thật tươi là bạn đã có ngay một bức ảnh đẹp
Chỉ cần cười thật tươi là bạn đã có ngay một bức ảnh đẹp

Tạo dáng chụp ảnh ngồi ghế với máy ảnh

Cách tạo dáng này khá chill và đầy tính nghệ thuật. Đạo cụ chính cho tư thế tạo dáng này chính là chiếc máy ảnh nhỏ gọn. Bạn chỉ cần đưa máy ảnh lên ngang mặt, giả vờ với tư thế bấm máy để người chụp bắt được góc máy đẹp. Bạn có thể kết hợp với chiếc bàn uống nước để giúp bức ảnh có thêm điểm nhấn hơn.

Xem thêm: 5 Tư Thế Tạo Dáng Với Máy Ảnh Siêu Ngầu Ai Cũng Nên Thử

Tạo dáng chụp ảnh ngồi ghế với máy ảnh
Tạo dáng chụp ảnh ngồi ghế với máy ảnh

Tạo dáng chụp hình với đồ ăn trên bàn

Tạo dáng chụp hình với đồ ăn giúp bạn có được những bức ảnh sang chảnh nhất. Với cách tạo dáng này, bạn chỉ ngồi trước bàn ăn là được. Không có nhiều tư thế tạo dáng cho bạn. Tuy nhiên bạn có thể tương tác với một số dụng cụ trên bàn ăn như đũa, dao, dĩa,…

Tạo dáng chụp hình với đồ ăn trên bàn
Tạo dáng chụp hình với đồ ăn trên bàn

Tạo dáng thoải mái freestyle

Tạo dáng theo phong cách freestyle giúp bạn bỏ qua được những chi tiết như biểu cảm, cách để tay, chân,… Bạn có thể tạo bất cứ tư thế nào mà bạn muốn, miễn là bạn cảm thấy thoải mái. Những bức ảnh như thế này chắc chắn sẽ giúp bạn nhận được nhiều lời khen về thần thái đấy.

Tạo dáng phong cách freestyle
Tạo dáng phong cách freestyle

Tạo dáng với chiếc ghế gỗ dài

Không phải chỗ nào cũng có ghế dài để bạn tạo dáng, nhưng nếu bắt gặp được những chiếc ghế gỗ như này thì nhất định phải ngồi để chụp lấy vài bô ảnh kỷ niệm. Ưu điểm của chiếc ghế kiểu này đó là có thiết kế cổ điển và mang hơi hướng đồng quê. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ kiểu tạo dáng nào, miễn là bạn thấy thoải mái. Tư thế ngồi phổ biến nhất đó là vắt chéo chân hoặc cho 2 chân lên ghế.

Tạo dáng với chiếc ghế gỗ dài
Tạo dáng với chiếc ghế gỗ dài

Tạo dáng ngồi vắt chéo chân sang chảnh

Các quý cô sang chảnh thường rất thích tư thế ngồi này. Bạn có thể lựa chọn một quán cafe có view đẹp và ngồi tạo dáng.  Tư thế này giúp bạn khoe được đôi chân dài miên man của mình. Để đôi tay đỡ trống trải, hãy cầm thêm ly nước hoặc điện thoại để bức hình trông đẹp hơn.

Tạo dáng ngồi vắt chéo chân sang chảnh
Tạo dáng ngồi vắt chéo chân sang chảnh

Chụp hình quay lưng lại với chiếc máy ảnh

Các kiểu chụp ảnh ngồi quay lưng lại với máy ảnh cũng khá phổ biến. Dường như không mang hàm ý gì khác, những các pose dáng này giúp bạn có được những bức hình độc đáo, khác biệt và tự nhiên hơn. Với những bạn có vòng eo và vòng mông bốc lửa hoặc mái tóc dài suôn mượt, cách tạo dáng này cũng sẽ giúp bạn phô ra được những ưu điểm này.

Tìm hiểu ngay: 16+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Phú Quốc – Bí Kíp Của Những Bức Hình Triệu Like

Chụp hình quay lưng với máy ảnh
Chụp hình quay lưng với máy ảnh

Tạo dáng ngồi với chiếc ghế tròn

Đây là một chiếc ghế mà bất cứ ai đi du lịch hay đi cafe cũng không nên bỏ qua. Hầu hết tại các resort và quán cafe hiện nay đều có chiếc ghế này. Kết hợp với view thiên nhiên cực xịn bạn sẽ có ngay được một bức ảnh sống ảo với chiếc ghế thần thánh này. Bạn có thể tạo dáng với tư thế ngồi thẳng lưng hoặc ngả lưng vào chiếc ghế đều được.

Tạo dáng ngồi với chiếc ghế tròn tại resort
Tạo dáng ngồi với chiếc ghế tròn tại resort

Tạo dáng ngồi ghế chụp ảnh nam

Bên cạnh việc tạo dáng chụp hình cho nữ, nam giới cũng có những kiểu chụp ảnh ngồi ghế cực ngầu, giúp bạn có được những bức hình triệu like trên mạng xã hội.

Tạo dáng ngồi ngược ghế

Đây là kiểu tạo dáng ngồi ghế chụp ảnh nam được rất nhiều chàng trai yêu thích bởi độ cool ngầu. Bạn chỉ cần xoay ngược lại chiếc ghế và ngồi tạo dáng để có được bức ảnh thật ngầu. Bạn nên chọn những chiếc ghế có lưng tựa bằng các thanh nan để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Không nên dùng những chiếc quá to hoặc tựa chế che kín nửa phần dưới sẽ không được đẹp.

Tạo dáng ngồi ngược ghế
Tạo dáng ngồi ngược ghế

Dáng ngồi ghế chụp ảnh đẹp cực chill

Tương tự như phái nữ, nam giới cũng rất thích những chiếc ghế mây tròn. Bạn có thể tạo rất nhiều kiểu dáng cực ngầu và cực chill với chiếc ghế tròn này. Kiểu tạo dáng này sẽ giúp bạn hóa thân thành chàng “sad boy” mang nhiều tâm trạng. Chắc chắn sẽ giúp bạn thu về lượng tương tác khủng nếu post lên mạng xã hội đấy.

Bài viết hấp dẫn: 20+ Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Cầu Thang Đẹp Chất Ngất

Chụp ảnh ngồi ghế cực chill
Chụp ảnh ngồi ghế cực chill

Chụp ảnh ngồi tựa lưng vào ghế

Kiểu pose dáng này giúp bạn phô diễn được sự trẻ trung, nam tính và cực men lì của mình. Điều bạn cần làm đó là lựa chọn một chiếc ghế có lưng tựa. Sau đó ngồi tựa lưng vào đằng sau, tay vịn vào thành ghế là có ngay được bức ảnh đẹp. Bạn có thể không nhìn vào máy ảnh để giúp bức ảnh được tự nhiên hơn.

Chụp ảnh ngồi tựa lưng vào ghế
Chụp ảnh ngồi tựa lưng vào ghế

Cầm theo đạo cụ

Có một tư thế tạo dáng chụp ảnh ngồi ghế nam mà bạn nên áp dụng đó là sử dụng thêm đạo cụ để phía trước. Bạn có thể dùng cuốn tạp chí, sách hoặc túi đựng đồ, bất cứ thứ gì để khiến đôi tay không bị trống trải. Kiểu chụp hình này cũng khá đơn giản giúp bạn nam có được tấm ảnh đẹp như ý.

Sử dụng thêm đạo cụ để đỡ trống trải hơn
Sử dụng thêm đạo cụ để đỡ trống trải hơn

Tạo dáng ngồi ghế ở quán cafe

Quán cafe cũng là một địa điểm rất thích hợp để pose dáng. Bạn có thể tạo dáng ngồi nhìn xa xăm, đang ngồi khuấy ly cafe hoặc chỉ đơn giản là ngồi nhìn vào máy ảnh. View tại quán cafe sẽ giúp bạn có được những bức ảnh cực đẹp và thơ mộng. Đương nhiên bạn cũng cần một đối tác chụp ảnh có tâm nữa.

Xem thêm: 7749 Cách Tạo Dáng Ở Quán Cà Phê Cho Cả Nam Và Nữ Đẹp Nhất

Tạo dáng ngồi ghế ở quán cafe
Tạo dáng ngồi ghế ở quán cafe

Chụp ảnh với chiếc ghế cao

Tạo dáng chụp ảnh nam ngồi ghế cao sẽ giúp bạn nam khoe được đôi chân dài của mình. Tư thế này cũng khá dễ thực hiện, chưa kể nó còn thể hiện được sự nam tính và thần thái của bạn. Điều bạn cần đó là lựa chọn một chiếc ghế màu đen hoặc trắng, chân cao, không có phần tựa lưng để dễ tạo dáng hơn.

Chụp ảnh với chiếc ghế cao
Chụp ảnh với chiếc ghế cao

Lưu ý khi tạo dáng chụp hình ngồi ghế

Để có được bức ảnh đẹp, cân đối và siêu chất, dưới đây là những lưu ý khá hữu ích dành cho bạn:

  • Đối với các cô nàng chân ngắn, bạn chỉ nên ngồi 1/3 ghế khi chụp dáng ngồi. Khi đó chân bạn sẽ có thể đưa ra ngoài để tạo cảm giác chân dài hơn. Nếu ngồi tụt về phía sau sẽ dễ làm lộ các khuyết điểm khiến cho bức hình không được đẹp mắt.
  • Nên lựa chọn chiếc ghế phù hợp với concept chụp hình ban đầu của bạn. Bởi ghế gỗ, ghế cao hay ghế sofa đều có những công dụng riêng và phù hợp với kiểu chụp hình khác nhau.
  • Nên đầu tư vào đầu tóc, trang phục và bối cảnh để có được bức ảnh hoàn hảo nhất.
  • Đối với những người có dáng người to, cao và hơi đẫy đà, bạn không nên ép sát tay vào người khi chụp ảnh. Bởi khi đó khuyết điểm tay to của bạn sẽ bị lộ ra.
  • Hãy ngồi thẳng lưng để giúp bức ảnh sang chảnh và có thần thái hơn, kể cả bạn có tỳ tay hay ngả người thì vẫn nên giữ cho lưng được thẳng.
  • Không nên tạo dáng 2 chân để thăng bằng dưới đất. Khi tạo dáng chụp ảnh ngồi ghế bạn nên linh hoạt thay đổi chân bằng cách để 1 chân lên ghế, 1 chân bên dưới, vắt chéo chân hoặc ngồi nghiêng xoay người để tạo cảm giác chân được tự nhiên hơn.

Trên đây là một số thông tin về các tư thế chụp ảnh ngồi ghế siêu đẹp mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm được nhiều gợi ý thú vị, giúp bạn có được những tư thế chụp ảnh đẹp và ngầu nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả