TOP 6 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cá Tính Chiếm Trọn Spotlight

Tạo dáng chụp ảnh cá tính như thế nào để thành công thu hút mọi ánh nhìn? Sheis xin được giới thiệu ngay 6 cách “thả dáng” giúp bạn có những bức ảnh sống ảo mà ai nhìn vào cũng phải trầm trồ.

TOP 6 cách tạo dáng chụp ảnh cá tính bạn nhất định phải biết

Ai bảo chỉ những cô nàng, chàng trai có ngoại hình cool ngầu mới có thể chụp ảnh cá tính? Ngay sau đây, Sheis sẽ bật mí với bạn 6 cách tạo dáng cực nghệ mà kể cả nàng bánh bèo dễ thương cũng hoàn toàn có thể có những bức ảnh chất ngất để đời nhé.

1. Chọn một vật thể cố định làm điểm tựa

Một cách tạo dáng chụp ảnh cá tính dễ thực hiện là chọn một vật thể cố định làm điểm tựa cho cơ thể. Đó có thể là một vật thể cố định chắc chắn như cột đèn, lan can, bức tường,… Tất cả những gì bạn cần làm đó là tựa lưng hoặc chống tay lên vật thể đó và bấm máy để có một bức ảnh đầy tính nghệ thuật.

Tạo dáng bằng cách tựa vào vật thể cố định như bức tường, cầu thang, lan can, cột điện,...
Tạo dáng bằng cách tựa vào vật thể cố định như bức tường, cầu thang, lan can, cột điện,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm thêm một vài động tác phụ như cho tay vào túi, đưa tay lên vuốt tóc hoặc nở một nụ cười rạng rỡ,… Bất cứ sự sáng tạo nào cũng sẽ khiến bức ảnh của bạn trở nên có hồn hoặc độc đáo hơn những gì bạn có thể tưởng tượng đấy.

Đây chính là một trong những kiểu tạo dáng chụp ảnh ngầu bạn thường xuyên bắt gặp trên các trang báo, trang tạp chí thời trang nổi tiếng. Nếu muốn sở hữu những bức ảnh cool ngầu, sang chảnh thì nhất định không được bỏ qua kiểu tạo dáng này nhé!

2. Cách tạo dáng chụp ảnh cá tính nào được yêu thích? Kiểu tóc che mặt kết hợp với đôi mắt nhìn về xa xăm

Với kiểu tạo dáng này, bạn chỉ cần chọn một nơi có gió, hất nhẹ tóc qua mặt kết hợp với ánh nhìn xa xăm là đã đủ để tạo ra một bức ảnh cực kỳ cuốn hút. Một tip nhỏ cho bạn nếu muốn bức ảnh trở nên lung linh hơn đó là khi makeup hãy đặc biệt chú trọng vào đôi mắt nhé.

Bạn chỉ cần chọn một nơi có gió, hất nhẹ tóc qua mặt là đã tạo ra được một bức ảnh cực kỳ cuốn hút
Bạn chỉ cần chọn một nơi có gió, hất nhẹ tóc qua mặt là đã tạo ra được một bức ảnh cực kỳ cuốn hút

3. Tạo dáng nghiêng nghiêng bờ vai vừa cá tính vừa quyến rũ

Đây là cách tạo dáng chụp ảnh thường được phái đẹp ưa chuộng khi đi du lịch. Bạn chỉ cần đứng theo kiểu quay lưng lại ống kính, người nghiêng về máy ảnh hơn vai là đã có ngay một kiểu pose dáng cực thu hút rồi. Thường thì dáng chụp ảnh này được áp dụng khi chụp cùng với cảnh bãi biển, núi non, sông nước, đường phố,… Đây cũng là một kiểu tạo dáng chụp ảnh bãi biển được nhiều người áp dụng thành công.

Tạo dáng chụp ảnh cá tính bằng cách nghiêng nghiêng bờ vai quyến rũ
Tạo dáng chụp ảnh cá tính bằng cách nghiêng nghiêng bờ vai quyến rũ

4. Tạo dáng chụp ảnh cá tính như thế nào? Kết hợp ngay với một chiếc máy ảnh nhỏ

Cho dù bạn có biết sử dụng máy ảnh hay không thì riêng việc ”sở hữu” em nó thôi đã đủ để khiến bạn trông ngầu lên mấy bậc rồi. Hiện nay, máy ảnh mini mà đặc biệt là máy ảnh phim đang là phụ kiện chụp ảnh hot nhất trên mạng xã hội.

Bạn có thể cầm máy ảnh trên tay, đeo vào cổ hoặc giơ máy ảnh lên chụp như một nhiếp ảnh gia thực thụ đang “tác nghiệp”. Dù kết hợp với cách tạo dáng chụp ảnh đứng hay ngồi như thế nào thì cũng đều khiến bạn trở nên cá tính hơn nhiều đấy.

Máy ảnh mini mà đặc biệt là máy ảnh phim đang là phụ kiện chụp ảnh hot nhất trên mạng xã hội
Máy ảnh mini mà đặc biệt là máy ảnh phim đang là phụ kiện chụp ảnh hot nhất trên mạng xã hội

5. Tận dụng background đơn giản để làm nổi bật bản thân

Khác với nàng bánh bèo, cô nàng cá tính thường thích chụp ảnh ở những nơi đơn giản và có hơi hướng phong cách đường phố. Sử dụng những background đơn giản sẽ giúp các cô ấy vừa thể hiện được cá tính, vừa làm nổi bật phong cách thời trang độc đáo, riêng biệt của mình.

Tham khảo:

Cô nàng cá tính thường thích chụp ảnh ở những nơi đơn giản và có hơi hướng phong cách đường phố
Cô nàng cá tính thường thích chụp ảnh ở những nơi đơn giản và có hơi hướng phong cách đường phố

6. Tạo dáng chụp ảnh cá tính chỉ với hành động lấy tay che nắng

Giữa khung cảnh ngập nắng, bạn chỉ cần đưa tay lên che cùng với việc đưa mắt nhìn xa xăm là đã đủ để tạo nên vẻ đẹp đầy cuốn hút rồi. Hãy tận dụng những ngày nắng đẹp để cho ra đời những bức ảnh sống ảo thật lung linh nhé.

Hãy tận dụng những ngày nắng đẹp để cho ra đời những bức ảnh sống ảo thật lung linh nhé
Hãy tận dụng những ngày nắng đẹp để cho ra đời những bức ảnh sống ảo thật lung linh nhé

Lưu ý khi tạo dáng để có bức ảnh cá tính

Bên cạnh 6 kiểu tạo dáng chụp ảnh cá tính vừa được Sheis giới thiệu, bạn còn cần lưu ý một số vấn đề để có được bức ảnh ưng ý:

  • Cá tính không có nghĩa là bạn phải tỏ ra cực kỳ lạnh lùng. Đôi khi bạn chỉ cần “show” một phần gương mặt góc cạnh hoặc một vài điểm thể hiện sự cá tính mạnh mẽ của bạn là đủ.
  • Tạo dáng chụp hình cá tính không khó, thậm chí nhiều khi lại đơn giản không tưởng nếu bạn chịu khó quan sát. Chẳng cần đi đâu xa khi mọi centimet đều có thể cho ra đời những bức ảnh sống ảo tuyệt vời: Từ cầu thang, lan can đến bức tường, sàn nhà, chiếc ghế,… Bạn cũng có thể “nương” theo thời tiết để tạo ra “kiệt tác”.
  • “Quan trọng là thần thái” – hẳn bạn đã từng nghe câu nói này nhiều lần. Nhưng bạn có biết, trong lĩnh vực nghệ thuật, câu nói này lại đặc biệt chuẩn chỉnh không? Hãy tự tin hoặc cố gắng “diễn” một cách tự nhiên nhất để có được bức hình “hot trend”.
Lưu ý khi tạo dáng để có bức ảnh cá tính: Quan trọng là thần thái
Lưu ý khi tạo dáng để có bức ảnh cá tính: Quan trọng là thần thái

Vậy là bạn đã “bỏ túi” một số tips tạo dáng chụp ảnh cá tính rồi đấy. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thật tốt và tự sáng tạo thêm nhiều cách “thả dáng” thú vị để có được những bức ảnh đầy tính nghệ thuật.

XEM THÊM:

Theo dõi tác giả