20+ Tư Thế Tạo Dáng Chụp Ảnh Ngồi Bệt Bạn Nhất Định Phải Thử

Tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt sao cho “chất” và tự nhiên luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của chị em phụ nữ trên các trang mạng xã hội. Nếu bạn đang muốn tạo feed cho instagram, facebook bằng những bức hình kiểu ngồi độc đáo, thu hút nhất thì không nên bỏ lỡ một số gợi ý hay ho có trong bài viết dưới đây.

20+ kiểu tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt đẹp nhất

Dù là chụp ảnh ngoại cảnh hay trong nhà thì bạn nhất định không được bỏ qua kiểu tạo dáng ngồi bệt. Để có những tấm hình thành phầm lung linh và đậm chất riêng, bạn có thể tham khảo một số tư thế sau:

Tạo dáng ngồi bắt chéo chân

Với những người có khuyết điểm là phần đùi to, thô thì nên thử kiểu tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt bắt chéo hai chân. Trước tiên, bạn co đầu gối lại một góc khoảng 45 đến 60 độ, sau đó đặt một chân lên trên chân kia theo hình chữ X. Hai tay bạn để trên bắp chân phía trong, mắt nhìn thẳng hoặc đánh mặt nghiêng sang một bên đều được.  

Ngồi bắt chéo chân là kiểu tạo dáng được nhiều chị em ưa chuộng
Ngồi bắt chéo chân là kiểu tạo dáng được nhiều chị em ưa chuộng

Tạo dáng ngồi xếp bằng

Bên cạnh kiểu tạo dáng ngồi chéo chân, ngồi xếp bằng cũng được nhiều người ưa chuộng vì dễ thực hiện và có hiệu ứng hình ảnh tốt. Bạn chỉ đơn giản là thực hiện tư thế ngồi khoanh chân, để tay lên mắt cá chân hoặc dang rộng sang hai bên. Nhiếp ảnh gia nên chọn góc chụp chính diện để có được những bức hình thành phẩm tự nhiên nhất. 

Bài đọc thêm: 99+ Concept Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Phòng Đẹp Như Người Mẫu

Tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt kiểu xếp bằng mang lại sự mới mẻ cho shoot ảnh
Tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt kiểu xếp bằng mang lại sự mới mẻ cho shoot ảnh

Kiểu ngồi dạng hai chân

Nếu muốn ảnh chụp có một chút cool ngầu, “ngự tỷ” và bụi bặm thì bạn có thể lựa chọn kiểu ngồi bệt dạng hai chân. Khoảng cách giữa chân trái và chân phải từ 50 đến 65cm là hợp lý nhất. Trong khi đó, bạn để tay buông thõng tự nhiên trên đầu gối hoặc dùng tay vuốt ngược mái tóc lên để tạo điểm nhấn cho bức hình.

Kiểu tạo dáng ngồi dạng hai chân mang đến cảm giác bụi bặm và cool ngầu
Kiểu tạo dáng ngồi dạng hai chân mang đến cảm giác bụi bặm và cool ngầu

Tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt kiểu co gối

Trong trường hợp bạn muốn những bức ảnh chụp mang vẻ dễ thương, nữ tính hơn, bạn nên thử tạo dáng ngồi co cao gối. Trong tư thế này, bạn có thể đan hai tay lại và ôm lấy hai chân. Bạn cũng có thể đưa tay lên làm ra vẻ đang chỉnh tóc hoặc chạm nhẹ vào mặt để tổng thể shoot ảnh trông mềm mại, tự nhiên, thoải mái hơn.

Kiểu ngồi co gối là lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, nữ tính
Kiểu ngồi co gối là lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, nữ tính

Tạo dáng một chân duỗi, một chân co lại

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt kiểu một chân co, một chân duỗi khá được ưa chuộng dạo gần đây. Chân co bạn có thể đặt ngay sát chân duỗi hoặc đặt vắt chéo sang một bên đều được. Một tay bạn dùng chống xuống nền, tay còn lại đặt trên đùi hay đầu gối. Góc chụp chính diện hay nghiêng góc đều thích hợp với kiểu tạo dáng này. 

Bạn có thể thử kiểu tạo dáng chân co chân duỗi trong những tấm ảnh ngoại cảnh
Bạn có thể thử kiểu tạo dáng chân co chân duỗi trong những tấm ảnh ngoại cảnh

Tạo dáng ngồi bệt trên cầu thang

Với background là cầu thang, bạn cần tránh tuyệt đối kiểu ngồi để hai chân chụm lại trên cùng một bậc vì sẽ khiến hình thể không được tự nhiên và dễ lộ khuyết điểm. Thay vào đó, bạn nên đặt mỗi chân tại một bậc cầu thang khác nhau, đầu gối co lại góc 135 độ. Với cách tạo dáng như vậy, chân bạn sẽ trông dài và thon hơn, tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác người nhìn. 

Xem thêm: 20+ Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Cầu Thang Đẹp Chất Ngất

Ý tưởng tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt ở cầu thang rất đáng để thử
Ý tưởng tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt ở cầu thang rất đáng để thử

Tạo dáng duỗi chân

Dáng ngồi duỗi chân thích hợp sử dụng khi bạn mặc váy dài hay các loại chân váy xuông. Bạn nên ngồi thẳng lưng trong khi đang duỗi dài hai chân, hai tay có thể chống ra phía sau hoặc đặt lên trên đầu gối. Lưu ý nhỏ là bạn không nên duỗi thẳng chân mà cần co nhẹ gối và tránh để hai bàn chân xếp bằng nhau.  

Ngồi kiểu duỗi chân cũng là kiểu tạo dáng phổ biến thời gian gần đây
Ngồi kiểu duỗi chân cũng là kiểu tạo dáng phổ biến thời gian gần đây

Tạo dáng “nàng tiên cá”

Nếu bạn sở hữu một body chuẩn “đồng hồ cát” và muốn khoe trọn nó thì không nên bỏ qua kiểu tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt “nàng tiên cá”. Để thực hiện tư thế này, bạn cần xoay nghiêng người và dùng phần hông làm trụ đỡ. Một tay bạn chống đất, tay còn lại buông thõng tự nhiên hoặc sử dụng phụ kiện như túi xách mini. Chân của bạn hơi co lại, bắt chéo ở phần mắt cá là được.

Tư thế "nàng tiên cá" đem lại vẻ thu hút khó cưỡng cho tấm ảnh thành phẩm
Tư thế “nàng tiên cá” đem lại vẻ thu hút khó cưỡng cho tấm ảnh thành phẩm

Tạo dáng ngồi hình chữ W

Tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt chữ W cũng là một ý tưởng hay ho bạn nên thử. Trong tư thế này, bạn đặt phần đùi xuống sát mặt đất, gập đầu gối lại sao cho hai cẳng chân chếch về phía hông. Dáng ngồi chữ W có thể không thoải mái đối với một số người nhưng nó mang đến hiệu quả hình ảnh khá tốt. 

Ngồi theo kiểu chữ W là cách tạo dáng sáng tạo chị em không nên bỏ qua
Ngồi theo kiểu chữ W là cách tạo dáng sáng tạo chị em không nên bỏ qua

Tạo dáng nghe điện thoại

Để tạo cảm giác tự nhiên cho hình chụp, bạn có thể thêm vào tư thế tạo dáng đang nghe điện thoại. Vì là diễn hoạt cảnh nên bạn không nhất thiết phải nhìn thẳng vào camera mà nên tương tác nhiều hơn với khung cảnh xung quanh hoặc hướng mắt xuống nền đất. Bạn tự chọn kiểu ngồi bệt thoải mái nhất đồng thời làm biểu cảm tươi cười khi trò chuyện với ai kia bên đầu dây điện thoại.

Bài viết hấp dẫn: 30 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ngồi Cho Nam Cực Chất, Cứ Chụp Là Đẹp

Tạo dáng nghe điện thoại giúp tạo cảm giác chân thực và tự nhiên hơn
Tạo dáng nghe điện thoại giúp tạo cảm giác chân thực và tự nhiên hơn

Tạo dáng đọc sách

Ngoài hoạt cảnh nghe điện thoại, cách tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt và đọc sách cũng nằm trong top trend hiện nay. Bạn có thể ngồi duỗi thẳng hai chân hoặc ngồi xếp chéo chân, tay cầm cuốn sách yêu thích và thực hiện động tác lật giở từng trang sách. Bạn không cần tương tác với ống kính mà nhiếp ảnh gia sẽ tự lựa góc chụp để bắt được những khoảnh khắc đẹp và nên thở nhất.

Chụp với tư thế tạo dáng đọc sách
Chụp với tư thế tạo dáng đọc sách

Tạo dáng ngồi quây quần bên bạn bè, gia đình

Bên cạnh những shoot chụp cá nhân, bạn có thể làm mới cho album ảnh bằng các bức hình chụp với người thân, bạn bè. Tất cả sẽ cùng nhau ngồi bệt trên thảm cỏ, cùng nhau trò chuyện và chia sẻ về cuộc sống hàng ngày. Để tạo sự tương tác tốt, mọi người nên quay mặt nhìn vào nhau thay vì hướng mắt về camera. 

Những bức ảnh đông người luôn mang đến cảm giác ấm cúng, tràn đầy yêu thương
Những bức ảnh đông người luôn mang đến cảm giác ấm cúng, tràn đầy yêu thương

Tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt tựa vào nhau

Với những shoot hình 2 người, kiểu tạo dáng ngồi tựa vào nhau rất đáng để thử nghiệm. Điều này vừa tạo sự liên kết giữa 2 người với nhau, vừa giúp tăng tính tự nhiên, vui vẻ và yên bình cho bức hình thẳng phẩm. Nếu muốn tạo thêm điểm nhấn, mọi người có thể sử dụng thêm đạo cụ như ghita, sách, chai đồ uống,… để phần tay không bị trống trải.

Xem thêm: TOP 30+ Công Thức Tạo Dáng Chụp Ảnh Picnic “Đắt Giá” Nhất

những shoot hình chụp đôi có thể lựa chọn kiểu ngồi tựa vào nhau
những shoot hình chụp đôi có thể lựa chọn kiểu ngồi tựa vào nhau

Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt

Để tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt được đẹp nhất, bạn cũng cần chú ý đến những vấn đề sau đây:

  • Chọn bối cảnh, đạo cụ phù hợp với trang phục và concept của buổi chụp hình. Ví dụ như bạn muốn chụp một bộ ảnh cool ngầu, bụi bặm thì nên chọn không gian đường phố, vỉa hè. Còn nếu như concept thiên về sự ngọt ngào, nữ tính thì background bãi cỏ công viên với một số đồ dùng picnic sẽ thích hợp hơn.
  • Đảm bảo ánh sáng đủ tốt khi chụp ảnh. Nếu hôm bạn chụp hình trời nhiều mây thì bạn nên chuẩn bị thêm tấm bắt sáng chuyên dụng để đảm bảo thành phẩm cuối cùng được lung linh nhất.
  • Không nên quá lạm dụng đạo cụ vì có thể khiến tấm hình bị rối mắt do ôm đồm quá nhiều chi tiết. Bạn chỉ nên dùng khoảng 3 đến 4 món đồ tùy theo concept định hướng ban đầu. Ngoài ra, trang phục của bạn cũng không nên quá nổi bật, sắc sỡ vì sẽ làm cho người nhìn bị phân tán sự chú ý.
  • Lựa chọn lớp make up nhẹ nhàng, đặc biệt nếu bạn chụp theo hướng đời thường như các IT girl. Biểu cảm khi chụp ảnh thiên về sự tự nhiên, thoải mái, được là chính mình và không gượng ép. Bạn cũng có thể tham khảo cách tạo dáng, biểu cảm trên internet và học hỏi thêm.

Sheis hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn đọc những gợi ý hữu ích khi tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt. Để có được những tấm ảnh đăng insta, facebook đẹp và tự nhiên, bạn cần phải lưu ý đến rất nhiều thứ, từ tư thế, bối cảnh, trang phục và đặc biệt nhất là tính sáng tạo. 

Bài viết liên quan:

Theo dõi tác giả