TOP 30+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ngồi Đẹp Đang Gây Bão

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi có muôn vàn sắc thái mà bất kỳ ai cũng có thể diễn được. Ngồi thảnh thơi, ngồi dịu dàng, ngồi cá tính hay ngồi sexy… rất nhiều kiểu nhưng không phải kiểu nào cũng phù hợp với style của bạn. Hãy cùng Sheis tham khảo TOP 30+ kiểu tạo dáng ngồi đang gây bão trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. 

Tham khảo ngay 30+ cách tạo dáng chụp ảnh ngồi đẹp được ưa chuộng nhất

Thế hệ Gen Z có rất nhiều trend chụp hình sống ảo đẹp xuất sắc mang về cả triệu lượt like, share trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok… Không cần phải sở hữu eo thon dáng gọn hay khuôn mặt đẹp xinh, chỉ cần biết cách tạo dáng chụp ảnh ngầu là bạn đã có thể có được khung hình triệu view. Khi chụp hình, mọi người có thể áp dụng một số cách tạo dáng chụp ảnh ngồi “hot trend” sau:

1. Tạo dáng chụp ảnh ngồi đẹp với cầu thang

Những chiếc cầu thang tuy có phần cứng nhắc, đơn điệu nhưng nếu biết cách tạo dáng ngồi và chọn góc chụp hợp lý thì bạn sẽ có được rất nhiều ảnh đẹp. Một kiểu ngồi với cầu thang phổ biến nhất đó là ngồi nghiêng người, mặt quay về phía ống kính, một chân để bậc thang trên, 1 chân để bậc dưới cách 2 – 3 bậc. Với các quý ông hoặc cô nàng mạnh mẽ có thể tạo dáng ngồi phong cách, hai chân dạng rộng trên cùng một bậc thang, tay đặt trên đầu gối.

Trend chụp ảnh với cầu thang chưa bao giờ hết hot
Trend chụp ảnh với cầu thang chưa bao giờ hết hot

Khi chụp ảnh nên hướng ống kính từ dưới lên để bắt được chiều dài của toàn bộ cầu thang, như vậy bức hình của bạn trông sẽ có chiều sâu hơn.

2. Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi với lan can

Lan can sân thượng hay bờ tường thấp là một bối cảnh tuyệt vời để cho ra những bức ảnh để đời. Bạn có thể ngồi ở tư thế 1 chân để trên lan ca, 1 chân thả tự do bên dưới, gương mặt lạnh lùng. Những bạn trẻ xì tin có thể tạo dáng nhí nhảnh kèm theo các động tác tay tùy thích.

Các kiểu chụp hình ngồi đẹp cùng lan can cho nam và nữ
Các kiểu chụp hình ngồi đẹp cùng lan can cho nam và nữ

Tuy nhiên với những lan can chênh vênh hay quá cao so với mặt đất thì bạn nên lựa chọn những tư thế tạo dáng khác để đảm bảo an toàn khi chụp hình

3. Tư thế ngồi chụp ảnh đẹp trên đường phố

Đường phố là nơi phù hợp cho rất nhiều cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho cả nam và nữ. Rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn background này để pose dáng, có thể là kiểu ngồi phóng khoáng bên lề đường hay ngồi thả dáng tự do theo kiểu mà bạn muốn. Các chàng có thể ngồi chân trước chân sau, tay chống gối vuốt tóc cool ngầu kèm theo nụ cười tỏa nắng đốn tim biết bao nàng thơ.

Các kiểu ngồi chụp ảnh đẹp trên đường phố cho nam giới
Các kiểu ngồi chụp ảnh đẹp trên đường phố cho nam giới

Với các nàng thì sao? Nàng có thể chọn tư thế ngồi dịu dàng, e ấp khi diện những bộ đầm vintage hay áo dài. Hoặc nàng cũng có thể tạo dáng dễ thương, hai chân vắt chéo khi mặc quần nhé. Ngoài ra, các kiểu chụp ảnh tư thế ngồi trên đường phố cũng thường được nhóm bạn thân hay couple áp dụng.

Tư thế ngồi trên đường phố phù hợp với cả couple và hội bạn thân
Tư thế ngồi trên đường phố phù hợp với cả couple và hội bạn thân

4. Chụp ngồi đẹp ở tư thế ôm đầu gối

Nhắc đến những tư thế ngồi chụp ảnh đẹp chắc chắn không thể bỏ qua dáng ngồi ôm đầu gối, một dáng ngồi phù hợp hơn với các nàng. Khi tạo dáng ở tư thế này sẽ thể hiện sâu sắc sự cô đơn và trống trải dù các nàng đang cười. Chụp hình kiểu ngồi ôm gối phù hợp với nhiều item khác nhau như quần sooc, váy chữ A, đầm dài, đầm ôm… Khi ứng dụng các cách tạo dáng chụp ảnh đẹp khi mặc váy cho những bộ váy ngắn các nàng nên chọn tư thế ngồi nghiêng để tránh bị hớ hênh khi chụp.

Rất nhiều bạn nữ muốn so deep đã chọn kiểu chụp hình ôm gối
Rất nhiều bạn nữ muốn so deep đã chọn kiểu chụp hình ôm gối

5. Tạo kiểu chụp hình dáng ngồi trên ghế

Sheis bật mí thêm một seri cách tạo dáng chụp ảnh ngồi đang gây bão của các bạn trẻ có gu đó là kiểu pose dáng với ghế. Dù ở trong nhà hay ngoài trời, dù nam hay nữ các bạn cũng đều có thể tận dụng những công thức chụp hình siêu “chất” nhờ sự trợ giúp của một chiếc ghế. Đây cũng là một trong các kiểu tạo dáng chụp ảnh ngoài trời được nhiều người đánh giá cao

Bên cạnh đó, nam giới có thể tạo các dáng ngồi cool ngầu xoay ngược ghế lại, hai chân dạng ra và mắt nhìn thẳng vào ống kính. Một tư thế sang chảnh kiểu quý ông quyền lực khác là ngồi vắt chân chữ ngũ, hai tay nắm lại trước mặt hoặc chống cằm nhìn nghiêng.

Kiểu ngồi trên ghế tạo dáng chụp ảnh đẹp cho đấng mày râu
Kiểu ngồi trên ghế tạo dáng chụp ảnh đẹp cho đấng mày râu

Các tư thế ngồi chụp ảnh đẹp với ghế cho nữ thì vô cùng phong phú, rất nhiều kiểu cách từ dễ thương đến sexy hay cá tính. Các nàng có thế tham khảo một số dáng chụp sau:

Thỏa sức pose dáng cùng ghế cho các nàng xinh đẹp
Thỏa sức pose dáng cùng ghế cho các nàng xinh đẹp

6. Chụp hình dáng ngồi selfie trước gương

Một ngày đẹp trời thức dậy thấy tâm trạng vui vẻ và muốn tìm kiếm một cảm xúc mới, chụp vài pô ảnh lung linh mà ngại đi ra ngoài. Đừng lo lắng, hãy lên đồ, setup lại căn phòng và làm vài pic selfie trước gương. Ngoài những kiểu chụp đứng thông thường, các bạn có thể thử tạo dáng theo những kiểu ngồi chụp ảnh đẹp hết sức dễ thương trước gương dưới đây.

Xem thêm:

Không thể bỏ qua kiểu chụp "tự sướng" ngồi trước gương
Không thể bỏ qua kiểu chụp “tự sướng” ngồi trước gương

7. Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi khoanh chân đẹp

Kiểu ngồi khoanh chân phù hợp với cả nam và nữ khi diện quần dài hoặc quần sooc nhưng các nàng sẽ thích tư thế này hơn. Để pose dáng đẹp, các nàng có thể ngồi chân xếp bằng, thẳng lưng hai tay cầm cổ chân và đầu hơi nghiêng sang một bên. Để tạo dáng chụp ảnh cá tính hơn các bạn có thể ngồi khoanh chân lửng, một chân để cao hơn mặt đất tạo một vóc từ 45 – 90 độ.

Ngồi khoanh chân cũng là một tư thế đẹp
Ngồi khoanh chân cũng là một tư thế đẹp

8. Các cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cực đẹp từ phía sau

Nằm trong top các tư thế chụp ảnh ngồi đẹp và có chiều sâu nhất, ngồi quay lưng lại với ống kính. Ưu điểm của tư thế chụp hình kiểu ngồi quay lưng là nó phù hợp với mọi đối tượng, kể cả những người không tự tin vào khuôn mặt có phần kém tươi tắn.

Hội bạn thân cũng có thể áp dụng các kiểu chụp ảnh ngồi đẹp từ sau lưng
Hội bạn thân cũng có thể áp dụng các kiểu chụp ảnh ngồi đẹp từ sau lưng

Điều kiện tiên quyết để có được khung hình xịn sò ở tư thế này đó chính là một background thật nên thơ. Còn lại bạn chỉ cần tạo dáng ngồi tự do, có thể hơi nghiêng mặt quay lại để có thần thái hơn.

9. Tựa lưng – Kiểu ngồi chụp hình đẹp mê ly

Khi có bất kỳ điểm tựa nào lý tưởng, bạn có thể chọn những kiểu chụp hình ngồi đẹp tựa lưng. Điểm tựa sẽ giúp cơ thể thăng bằng và dễ dàng pose dáng ở những tư thế khó.

Chụp hình ngồi tựa lưng và nhìn xa xăm
Chụp hình ngồi tựa lưng và nhìn xa xăm

10. Chế độ chân dung cho các kiểu ngồi chụp hình đẹp

Tư thế ngồi là một trong những tư thế bắt ảnh chân dung đẹp nhất, chỉ cần make up sương sương, chọn góc nghiêng thần thánh hoặc nhìn chính diện vào ống kính là đã bắt được những khung hình rất đẹp. Bạn có thể tham khảo một số kiểu tạo dáng chân dung nổi bật dưới đây:

Rất nhiều cách tạo dáng chụp ảnh ngồi lấy chân dung được cộng đồng mạng yêu thích
Rất nhiều cách tạo dáng chụp ảnh ngồi lấy chân dung được cộng đồng mạng yêu thích

Một số kinh nghiệm giúp bạn có được bức ảnh đẹp khi ngồi chụp ảnh

Không thể phủ nhận việc tạo dáng là tiêu chí cực kỳ quan trọng để tạo nên một bức hình có hồn. Thế nhưng nó sẽ không được trọn vẹn khi thiếu sự góp mặt của các yếu tố sau:

  • Điều kiện ánh sáng: Dù chụp hình ở bất kỳ tư thế nào bạn cũng cần lưu ý đến góc ánh sáng, cần đảm bảo đủ độ sáng để nước ảnh đẹp tự nhiên. Ngoài ra, tránh chụp ảnh ngược sáng khiến nước ảnh bị tối hoặc phơi sáng quá khiến ảnh bị cháy sáng.
  • Cách mix trang phục: Dù tạo dáng chuẩn chỉnh đến mấy nhưng nếu trang phục không phù hợp sẽ khiến bạn trở thành trò cười trong mắt của người khác.
  • Phụ kiện đi kèm: Bạn hoàn toàn có thể tận dụng một số phụ kiện như túi xách, mũ, kính mắt, bàn, ghế… để tạo bối cảnh khi chụp ảnh ở tư thế ngồi.
  • Cẩn thận khi lấy nét: Khi chụp hình, bạn nên tập trung vào điểm lấy nét chính để tạo điểm nhấn cho bức ảnh.

Hy vọng với những cách tạo dáng chụp ảnh ngồi mà Sheis đã chia sẻ trong bài viết này sẽ là nguồn tư liệu tuyệt vời cho các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo. Có những công thức này trong tay rồi sẽ không còn lo lắng tình trạng bị đơ khi tạo dáng và 7749 kiểu mà không được bức ảnh nào ưng ý.

ĐỪNG BỎ QUA:

Theo dõi tác giả