1001 Các Tư Thế Tạo Dáng Chụp Ảnh Đẹp Dành Cho Bé Gái

Ngày càng có nhiều phụ huynh muốn chụp cho con những bức ảnh đẹp để lưu lại làm kỉ niệm. Nhưng tạo dáng chụp ảnh cho các bé chưa bao giờ là việc dễ dàng. Dưới đây là gợi ý các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái để có được những bức ảnh đẹp, đáng yêu nhất. 

Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái

Trẻ con rất hiếu động, vì vậy để bé tạo dáng theo một khuôn mẫu nào đó là việc rất khó khăn. Dưới đây là các tư thế tạo dáng đẹp và phù hợp với các bé gái nhất.

Tư thế ngồi và nhìn thẳng vào ống kính

Đây là một trong các tư thế chụp ảnh trẻ em truyền thống, rất dễ thực hiện. Chỉ cần đặt bé ngồi nhìn thẳng vào ống kính dù bé nhìn tự nhiên hoặc nhoẻn miệng cười đều rất đẹp. Nhiếp ảnh gia sẽ lấy góc ngang với tầm mắt của bé và bắt trọn những cảm xúc tự nhiên, hồn nhiên ngây thơ nhất.

Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái - em bé tươi cười
Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái – em bé tươi cười

Tạo dáng với hai bàn tay

Đây là kiểu tạo dáng chụp ảnh cho bé gái đơn giản nhất. Có thể hướng dẫn bé giơ tay hình chữ V đáng yêu hoặc đưa tay lên chạm môi thể hiện động tác “suỵt”. Ngoài ra các mẹ cũng có thể để bé tự sáng tạo ra các hành động đáng yêu khác.

Xem thêm: Chi Tiết TOP 9 Cách Tạo Dáng Với Váy Babydoll Đáng Yêu Nhất

Tạo dáng tư thế "suỵt"
Tạo dáng tư thế “suỵt”

Chụp ảnh đẹp cho bé gái với tư thế 2 tay chống cằm

Đây là một trong các cách tạo dáng với 2 bàn tay đơn giản và phổ biến nhất. Hãy hướng dẫn bé đặt 2 bàn tay vào vị trí má hoặc cằm. Sau đó nghiêng đầu một chút hoặc nở một nụ cười tự nhiên.

Tư thế chống hai tay vào cằm
Tư thế chống hai tay vào cằm

Tạo dáng miệng chúm chím

Tư thế chụp ảnh này làm nổi bật lên hai bầu má hồng và đôi môi chúm chím đáng yêu của bé. Khi chụp ảnh bé chỉ cần chu môi thể hiện nụ hôn hoặc hành động thổi bong bóng cực kỳ dễ thương.

Không nên bỏ lỡ: TOP 7+ Cách Tạo Dáng Khi Mặc Váy Xòe Nữ Tính, Dịu Dàng Nhất

Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái - miệng xinh chúm chím
Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái – miệng xinh chúm chím

Để bé tạo dáng với các góc mặt khác nhau

Chụp ở mỗi góc cạnh khác nhau sẽ thấy được vẻ đẹp khác nhau trên khuôn mặt của bé. Bé có thể tươi cười nhìn thẳng vào ống kính để tạo cảm giác vui vẻ. Hoặc nghiêng một góc 45 độ để thấy được nét đẹp hài hòa trên gương mặt.

Chụp em bé với góc mặt hướng lên trên
Chụp em bé với góc mặt hướng lên trên

Tạo dáng cùng các đồ vật

Có thể cho bé tạo dáng cùng nhành hoa, thú nhồi bông hay các vật dụng khác để tạo thành điểm nhấn. Các vật dụng này có thể được cầm trên tay hoặc đặt xung quanh để làm nền cho sự đáng yêu của cô công chúa nhỏ.

Bài viết hấp dẫn: TOP 9 Cách Tạo Dáng Với Váy Maxi Cho Những Cô Nàng Sành Điệu

Tạo dáng chụp hình cho bé gái cùng các đồ vật khác
Tạo dáng chụp hình cho bé gái cùng các đồ vật khác

Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái khi đang ngủ say

Khi bé nhắm mắt hoặc cúi xuống sẽ có được những bức hình vừa độc đáo vừa không kém phần đáng yêu. Tư thế dễ thực hiện nhất là để bé nằm xuống, 2 tay áp vào má và nhắm mắt mơ màng như đang say giấc. Hoặc mẹ có thể hướng dẫn bé ngồi tựa đầu trên đầu gối, nhắm mắt mơ màng ngủ.

Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái khi đang ngủ say
Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái khi đang ngủ say

Tạo dáng công chúa trong khu vườn cổ tích

Bố mẹ hãy chuẩn bị cho con một chiếc đầm công chúa xinh xắn và chiếc nơ đáng yêu gắn trên mái tóc của con. Sau đó cho bé bước vào bối cảnh khu vườn cổ tích, để bé ngồi giữa khu vườn hoặc ca hát nhảy múa. Lúc này bé sẽ tạo dáng chụp ảnh với váy công chúa vừa đáng yêu vừa lanh lợi, hoạt bát.

Nàng tiên cá trong câu truyện cổ tích
Nàng tiên cá trong câu truyện cổ tích

Tạo dáng công chúa Lọ Lem

Bé khoác lên mình bộ máy bồng bềnh và đang nhảy múa trên đôi giày thủy tinh xinh xắn. Hoặc mặc trên người bộ váy đáng yêu đang giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, ôm hôn những con vật đáng yêu trong gia đình. Hoặc cũng có thể để bé tạo dáng bên những quả bí ngô ngọt ngào, tươi sáng. Điều quan trọng nhất trong phong cách chụp ảnh này là bối cảnh phim trường đẹp và khả năng chỉnh sửa ảnh mờ ảo của các nhiếp ảnh gia.

Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái - công chúa Lọ Lem
Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái – công chúa Lọ Lem

Tạo dáng công chúa ngọt ngào

Cha mẹ chỉ cần chọn cho bé một bộ váy công chúa, để bé nhìn thẳng vào ống kính và nở một nụ cười ngọt ngào là được. Tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái này rất dễ thực hiện và có thể gây ấn tượng rất lớn cho người xem ngay từ lần đầu tiên.

Tìm hiểu ngay: “Bỏ Túi” TOP 9 Cách Tạo Dáng Với Chân Váy Chữ A Hot Trend

Nàng công chúa ngọt ngào
Nàng công chúa ngọt ngào

Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái phong cách nữ hoàng kiêu sa

Bạn có thể biến cô con gái đáng yêu của mình thành một nữ hoàng kiêu kỳ với chiếc chiếc vương miện lấp lánh. Đặt bé trong bối cảnh hoàng cung sang trọng, xung quanh là các cảnh vật tươi tắn, xinh đẹp.

Tạo dáng nữ hoàng kiêu sa
Tạo dáng nữ hoàng kiêu sa

Cho bé tạo dáng tư thế đánh đàn

Bạn hãy để bé ngồi trước đàn piano và tạo dáng đang say sưa chơi một bản nhạc. Hãy hướng dẫn bé ngồi thẳng lưng và đặt các ngón tay trên phím đàn. Với tư thế này bé có thể nhìn hoặc không nhìn vào ống kính cũng đều rất tự nhiên.

Tạo dáng đánh đàn Piano
Tạo dáng đánh đàn Piano

Tạo dáng chụp ảnh với mẹ

Hai mẹ con cùng diện những chiếc váy đôi và tạo những tư thế giống nhau tạo nên những bức ảnh hết sức ngọt ngào. Cũng có thể để bé ngồi tựa vào lòng mẹ và mẹ ngồi sau đưa tay vuốt ve những lọn tóc mềm mại của bé. Để mẹ âu yếm thơm lên má bé hoặc bé thân thiết xà vào lòng mẹ.

Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái - mẹ và bé
Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái – mẹ và bé

Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái đang ngồi đọc sách

Để bé chăm chú lật từng trang sách và nhiếp ảnh gia sẽ bắt trọn từng khoảnh khắc vô cùng tự nhiên của bé. Bạn có thể để bé đặt sách trên bàn hoặc ngồi tựa gốc cây hoặc ngồi trên bãi cỏ xanh để thả hồn vào từng trang giấy.

Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái đang ngồi đọc sách
Các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái đang ngồi đọc sách

Bé tạo dáng chụp hình tư thế nằm sấp

Mẹ hãy hướng dẫn bé nằm sấp xuống giường hoặc bàn, sau đó đưa tay lên kê vào 2 bên gò má nhưng đang ngủ. Tư thế này có thể tạo ra những bức ảnh cực kỳ dễ thương và ngọt ngào.

 

Tạo dáng tư thế bé nằm sấp
Tạo dáng tư thế bé nằm sấp

Bé tạo dáng chụp ảnh khi đang học bài hoặc vẽ tranh

Bạn có thể chụp các khoảnh khắc trẻ làm bài tập về nhà hay say sưa vẽ những bức tranh. Tư thế này không chỉ phù hợp với các bé gái mà còn rất hợp với các bé trai nữa đấy.

Tạo dáng bé gái vẽ tranh hoặc học bài
Tạo dáng bé gái vẽ tranh hoặc học bài

Tư thế chụp ảnh cùng bong bóng xà phòng

Bong bóng xà phòng có vẻ đẹp mong manh, tinh tế. Để bé chụp ảnh cùng bong bóng xà phòng làm nổi bật vẻ đẹp ngây thơ và dịu dàng của bé. Bạn có thể hướng dẫn bé thổi bong bóng xà phòng hoặc tươi cười trong không gian ngập tràn bong bóng.

 

Em bé gái và bong bóng xà phòng
Em bé gái và bong bóng xà phòng

Tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái khi chơi xích đu

Trẻ em thường thích chơi xích đu hoặc cầu trượt. Bạn có thể cho bé tạo dáng bên những trò chơi được trẻ yêu thích nhất. Ngoài ra, cũng có thể chụp ảnh cho trẻ trong các khu vui chơi đầy màu sắc.

Bé gái xinh xắn trên xích đu
Bé gái xinh xắn trên xích đu

Lưu ý khi tạo các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái

Để có thể chụp cho bé những bức ảnh đẹp hoàn hảo nhất, phụ huynh nên chuẩn bị thật kỹ càng trước khi thực hiện. Cụ thể cần lưu ý một số điều như sau:

  • Lên ý tưởng chụp ảnh cho bé từ trước, có thể là concept công chúa, concept tự nhiên, concept vui vẻ hoạt bát, concept dịu dàng ngọt ngào,…
  • Sau khi xác định được phong cách thì nên chọn trang phục và phụ kiện cho bé từ trước. Trang phục mượn ở studio cũng khá đa dạng nhưng bố mẹ vẫn nên chuẩn bị trước cho con để tránh tình trạng dị ứng với trang phục lạ, mang lại cho bé cảm giác thoải mái hơn.
  • Nên chọn các bộ trang phục thật thoải mái, dễ chịu và giúp bé dễ dàng hoạt động hơn. Bạn có thể chọn các trang phục có màu sắc tươi tắn nhưng không nên quá lòe loẹt để tôn được vẻ đẹp của thiên thần nhỏ.
  • Nên chọn thời gian và địa điểm chụp ảnh phù hợp, để bé cảm thấy thoải mái nhất có thể. Dù việc chụp ảnh chỉ diễn ra trong khoảng 1-2 tiếng nhưng hãy cố gắng để bé cảm thấy thoải mái nhất có thể. Hãy chắc chắn là thời tiết và nhiệt độ khi đó không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Để ý đến tâm trạng của bé, nếu bé có các biểu hiệu mệt mỏi hay buồn bã thì nên đổi lịch chụp sang hôm khác. Nếu trong khi chụp bé có biểu hiện mệt mỏi thì hãy để bé nghỉ ngơi cho đỡ mệt rồi mới chụp tiếp.

Trên đây là gợi ý các tư thế chụp ảnh đẹp cho bé gái đang rất được yêu thích hiện nay. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã lựa chọn được những tư thế chụp ảnh ưng ý cho công chúa nhỏ của mình.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả