Ghim Ngay 20 Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Buồn Đẹp Cực Thần Thái

Chắc hẳn ai cũng có trong bộ sưu tập của mình những bức ảnh vui vẻ, cười rạng rỡ. Nhưng đã bao giờ bạn cảm thấy bối rối khi được yêu cầu tạo dáng chụp ảnh buồn chưa? Không biết thể hiện biểu cảm khuôn mặt ra sao, dáng đứng, kiểu ngồi hay tay để như nào cho hợp tâm trạng khi chụp hình. Đừng quá lo lắng, trong bài viết này Sheis.vn sẽ giúp bạn có được bí kíp tạo dáng tâm trạng buồn như mẫu ảnh chuyên nghiệp.

Cách tạo dáng chụp ảnh buồn chuyên nghiệp như mẫu ảnh

Một bức ảnh chất chứa rất nhiều suy nghĩ, nỗi tâm tư của bạn khiến cho mọi người phải để tâm tới chắc chắn không phải bức ảnh chỉ cần đứng tạo dáng “say hi” là được. Vì vậy, nếu bạn muốn có những bức ảnh diễn tả được hết sự “buồn” của bạn thì tham khảo một số kiểu chụp hình dưới đây:

Tạo dáng chụp ảnh buồn ngồi chống cằm suy tư

Một trong những phong cách tạo dáng chụp ảnh tâm trạng mà bất kỳ ai cũng có thể ứng dụng ở bất cứ không gian nào chính là ngồi chống cắm suy tư. Đây là cách thể hiện biểu cảm buồn qua bức ảnh thay cho những gì muốn nói đơn giản mà hiệu quả.

Với kiểu chụp hình ngồi chống cằm suy tư, đầu tiên là bạn cần lựa chọn một chiếc ghế ngồi thoải mái ở quán cafe, bàn làm việc, bàn học,… Sau đó là lấy một chống tay đỡ vào phần cằm, tay còn lại để vào bên dưới đỡ tay kia hoặc chạm vào ghế làm điểm tựa. Khuôn mặt của bạn nên tạo dáng nghiêng khoảng 90 độ cùng nét mặt như đang suy tư và có nhiều tâm sự chưa chia sẻ ra được. Bên cạnh đó, bạn có thể tương tác với đồ vật xung quanh như nhìn xa xăm, chống cằm nhìn vào cốc cafe hoặc một tay chống cằm một tay cầm cuốn sách để tạo chiều sâu cho bức ảnh.

Tư thế tạo dáng chụp ảnh buồn cho bạn gái
Tư thế tạo dáng chụp ảnh buồn cho bạn gái

Thường khi chụp chống cằm sẽ cần lấy góc chụp cận mặt nên bạn đừng quên trang điểm thật nhẹ nhàng với một chút son môi, làn mi cong nhẹ, đôi má đỏ,… Để khi lên hình dù có buồn thì bạn vẫn phải xinh tự nhiên. Với những cô nàng có khuôn mặt tròn to thì tuyệt đối đừng bỏ qua kiểu tạo dáng giúp cho khuôn mặt bạn nhìn nhỏ nhắn hơn rất nhiều này.

Hất tóc tung bay trong gió rất tâm trạng

Đây là kiểu tạo dáng chụp ảnh được nhiều cô nàng hotgirl ưa chuộng sử dụng khi sống ảo. Có thể nói phong cách chụp hình này đã có từ rất lâu nhưng chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Nếu bạn có một mái tóc đen dài, suôn mặt hoặc có tóc mái dài thì hãy thử chụp hình “so deep” ở không gian có nắng và gió. Chắc chắn kết quả nhận được sẽ khiến bạn phải thốt lên về vẻ đẹp rất lạ của bản thân mình.

Để có được những bức hình hất tóc nghệ thuật bạn cần lựa chọn không gian phù hợp như trên đường phố, sân trường, sảnh chung cư,… Những nơi có những nguồn gió nhẹ nhàng tự nhiên đủ để tóc bạn có thể tung bay trong gió. Tiếp theo là xoay nhẹ mặt 180 độ để bắt được những khoảnh khắc “nghệ thuật” nhất. Lưu ý nếu gió mạnh quá không kiểm soát được thì bạn không nên tạo dáng này vì tóc bay tứ tung sẽ gây mất duyên.

Xem thêm: 12 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ngầu Tín Đồ Sống Ảo Nhất Định Phải Biết

Ở những không gian ngoài trời kiểu tạo dáng chụp ảnh buồn này rất thích hợp dành cho bạn
Ở những không gian ngoài trời kiểu tạo dáng chụp ảnh buồn này rất thích hợp dành cho bạn

Nếu không muốn tay bị “thừa thãi” bạn có thể cầm túi hoặc đưa lên đầu chạm nhẹ vào tóc cũng giúp giữ phần tóc bay không che kín mặt. Bên cạnh đó, nàng đừng quên thể hiện thần thái có “hồn” nhất khi chụp hình để ai nhìn vào bức hình cũng thấy được nội tâm sâu bên trong bạn.

Tạo dáng quay lưng về camera

Tư thế tạo dáng chụp ảnh buồn quay lưng với ống kính rất phù hợp với vóc dáng thon gọn mà không phải lộ mặt. Không cần trang điểm cầu kỳ, biểu cảm diễn sâu, điều bạn cần làm là đứng thẳng lưng nhìn về phía trước còn đằng sau tất cả đã có nhiếp ảnh gia lo.

Nếu bạn muốn bức ảnh có nét “bí hiểm” hơn thì có thể nghiêng mặt nhìn xa xăm về phía khác hoặc ngoái đầu về sau nhìn thẳng về phía camera. Hay đôi khi chỉ là một đôi mắt to đang đứng nhìn về phía mặt trời rực rỡ cũng đủ nói lên tâm trạng buồn bã của bạn lúc này đấy. Kiểu chụp hình từ đằng sau không chỉ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể bạn mà cả còn cả sự “tự ti” mỗi khi phải chụp ảnh của nhiều bạn trẻ.

Kiểu tạo dáng được nhiều hotgirl ưa thích 
Kiểu tạo dáng được nhiều hotgirl ưa thích

Những chiếc áo 2s hay áo trễ vai là trang phục lý tưởng cho phong cách chụp hình này. Nó giúp bạn có thể khéo léo khoe ra bờ vai gây, trắng nõn nà của mình. Đặc biệt, ở những nơi có khoảng trời rộng như núi rừng, ở biển thì bạn có thể tạo dáng chụp ảnh ngược sáng để tấm hình của bạn trông nghệ thuật hơn.

Nhắm cả 2 mắt diễn sâu

Cách tạo dáng này vô cùng thích hợp với những bạn có chiếc mũi cao, hàng mi cong vút, đôi môi đẹp hay góc nghiêng thần thánh muốn khoe ra. Kiểu chụp hình nhắm mắt thể hiện tâm trạng buồn thực hiện cũng khá đơn giản. Bạn cũng không phải lo sợ về việc phải ngại ngùng khi tạo dáng trước ống kính.

Chọn một view trên sân thượng cao vắng người tạo dáng ngửa cổ mắt nhắm diễn sâu, lưng và tay dựa vào thành tường như cho thấy “Có cả thế giới nhưng lại thấy cô đơn” cực trend dành cho những ai đang FA. Hay đôi khi chỉ là để mặt tựa lên bàn như đang nằm gục xuống, mắt nhắm lại với nét mặt buồn một chút. Để khi lên ảnh trông không bị “lố” hay kêu là “diễn sâu” bạn có thể tưởng tượng như bản thân vừa phải trải qua một chuyện rất tồi tệ để “nhập vai” tốt nhất.

Bài viết hấp dẫn: 1001 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Hoa Giấy Vừa Đẹp Vừa Dễ Thương

Tạo dáng nhắm mắt so deep
Tạo dáng nhắm mắt so deep

Để có những bức hình ưng ý ngay tại nhà, bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại để chụp hình. Các góc máy cần tập trung chủ yếu vào phần mắt vì đây được coi là linh hồn của bức ảnh khi bạn chụp ảnh buồn nhắm 2 mắt.

Tạo dáng chụp ảnh buồn – Lấy tay che một mắt

Một bức ảnh tâm trạng khi mọi người nhìn vào phải thốt lên “bạn buồn trông cũng đẹp” thì chắc chắn là kiểu tạo dáng chụp ảnh che một mắt. Mặc dù kiểu chụp hình này khá khó trong việc thể hiện thần thái của khuôn mặt nhưng bạn hãy thử một lần xem sao.

Gợi ý dành cho bạn là hãy đưa một tay lên che một bên mắt và một phần của góc mặt hoặc chống tay ở gò má che hờ mắt trông nghệ thuật không thua kém người mẫu chuyên nghiệp. Ánh mắt của bạn có thể nhìn trĩu xuống, nhìn nghiêng lạnh lùng, nhìn trực diện vào camera thể hiện được tâm trạng chất chứa trong lòng. Kết hợp với bờ môi khép hờ hững giúp mang đến một nét cực hấp dẫn cho cả bức ảnh.

Nhìn thần thái chất ngất, mái tóc đen xoăn nhẹ bay trong gió cũng đủ làm bạn nổi bật dù trông rất buồn. Cách tạo dáng chụp ảnh buồn này phù hợp với tất cả mọi người. Dù bạn có gương mặt nhỏ xinh, mũm mĩm hay thon gọn trái xoan đều sẽ cho ra những bức hình xuất sắc.

Bạn có thể lấy tóc hoặc hoa để che đi 1 bên mắt
Bạn có thể lấy tóc hoặc hoa để che đi 1 bên mắt

Một mẹo nhỏ cho bạn khi chụp hình che một bên chính là nên chỉnh tone màu film hoặc trắng đen sẽ giúp bức ảnh của bạn có chiều sâu hơn. Vì vậy, hãy chú ý đến cả việc lựa chọn trang phục phù hợp với cả màu của ảnh.

Chụp ảnh tâm trạng buồn với sách

Khi chụp ảnh tâm trạng buồn không nhất thiết là bạn phải thể hiện gương mặt buồn chán hay ngồi một góc cho thấy sự ủ rũ của mình. Bạn hoàn toàn có thể cho thấy sự sang chảnh, mạnh mẽ khi có nỗi buồn của mình với những cuốn sách cùng một ly cafe đắng. Một góc chụp hoàn hảo sẽ đem lại những bức ảnh sống ảo khiến ai cũng phải trầm trồ cho mà xem.

Cách tạo dáng chụp ảnh buồn với sách không quá khó. Bạn có thể lựa chọn một góc nhỏ có nắng ở trong quán cafe hoặc trong phòng ngủ của bạn. Tận dụng chiếc bàn uống nước và những vận dụng có sẵn để làm đạo cụ giúp cho bức hình không bị trống trải. Ngôi cầm cuốn sách trước ngực rồi mắt nhìn ra cửa sổ, hoặc lấy cuốn sách che miệng để ánh mắt cất lời. Cảm giác như rất điều điều bạn muốn nói với người xem qua bức ảnh.

Không nên bỏ lỡ: TOP 12 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Thác Nước Đẹp Nhất Cho Dân Sống Ảo

Chụp chính diện sẽ làm cho đôi mắt của bạn có hồn hơn
Chụp chính diện sẽ làm cho đôi mắt của bạn có hồn hơn

Đừng quên tận dụng những nguồn ánh sáng có sẵn như ánh nắng mặt trời, bóng của cửa sổ, ánh sáng đèn hay những tia nắng xen qua lá cây để tạo ra những không gian tuyệt vời. Nếu bạn biết cách chọn góc chụp và ánh sáng tương phản thì bức ảnh của bạn chắc chắn sẽ góc cạnh hơn nhiều.

Tạo dáng ngồi ở cầu thang suy nghĩ về mọi chuyện

Tiếp tục là một kiểu tạo dáng chụp ảnh tâm trạng, thất tình, cô đơn dành cho những bạn nào đang buồn. Chụp hình ở cầu thang, bậc lan can “so deep” được rất nhiều bạn trẻ ưa thích bởi không gian hoang sơ trống trải của nó giúp bạn có thể diễn được nhiều kiểu dáng, tâm trạng khác nhau.

Khi ngồi trên cầu thang bạn hãy đưa chân ra trước, một chân co, một chân duỗi để “hack” chiều cao, tựa nhẹ lưng vào phần bờ tường. Khuôn mặt hờ hững ngước nhìn về phía lan can như chứa đựng nhiều tâm tư khó nói. Bạn có thể kết hợp đội mũ, đeo khẩu trang, đeo balo nếu như muốn bức trông độc lạ hơn.

Với những bạn có khuôn mặt “bánh bao” ngại lên hình thì ngoài photoshop cho mặt nhỏ đi có thể áp dụng dáng ngồi chống cằm suy tư ở cầu thang như đang nghĩ về tương lai. Chắc chắn đây là một ý tưởng hữu ích giúp bạn che đi những điểm xấu trên khuôn mặt một cách tự nhiên.

Chụp ảnh ở cầu thang với tâm trạng suy tư
Chụp ảnh ở cầu thang với tâm trạng suy tư

Tận dụng được những công gian cầu thang đi bộ thoát hiểm của những tòa chung cư cũng là một không gian check in lý tưởng để bạn tạo dáng. Không cần quá cầu kỳ bạn cũng có được những bức ảnh tâm đắc ngay trong ngôi nhà, nơi làm việc của mình.

Tạo dáng chụp ảnh buồn với ô khi mưa

Những bức ảnh được chụp trong những ngày mưa luôn mang đến cho chúng ta một cảm giác buồn man mát và có những nét đẹp nhất định. Vì vậy, cách tạo dáng chụp ảnh tâm trạng buồn cuối cùng mà Shies.vn gợi ý cho bạn chính là sử dụng những chiếc ô để chụp ảnh khi trời mưa.

Bạn cầm ô quay lưng về phía ống kính rồi bước đi nhẹ nhàng như đang hòa mình với cảnh vật. Hoặc có thể đứng dưới mưa, quay mặt nghiêng nhìn xa xăm rồi tưởng tượng mình đang đóng vai nữ chính diễn cảnh thất tình. Chắc chắn bức ảnh của bạn chỉ cần nhìn vào thôi cũng thấy buồn rồi.

Bài đọc thêm: 5 Tư Thế Tạo Dáng Với Máy Ảnh Siêu Ngầu Ai Cũng Nên Thử

Chụp mặt qua ô trong suốt cũng là một gợi ý hay
Chụp mặt qua ô trong suốt cũng là một gợi ý hay

Típ nhỏ dành cho bạn để có những bức ảnh chụp dưới mưa đẹp chính là dùng ô trong suốt, để mưa đọng trên ô. Góc chụp không cần lấy toàn thân và không quên dùng ứng dụng chỉnh màu lạnh để trông bức ảnh toát ra sự cô đơn.

Lưu ý khi chụp hình tâm trạng buồn

Để có được những bức hình thể hiện được tâm trạng buồn, chán nản của bản thân. Bên cạnh việc có cho riêng mình những bí kíp tạo dáng phù hợp bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

Lựa chọn background chụp hình phù hợp

Có một câu nói rằng “người buồn thì cảnh có vui bao giờ”, nên khi tâm trạng buồn bạn nên lựa chọn những nơi vắng vẻ, có màu không gian xưa cũ. Bạn có thể lựa chọn những địa điểm như ở một góc của quán cafe cũ, trên sân thượng, khu tập thể, bãi biển khi chiều tà hay con đường vào buổi tan tầm,…. để gợi nên nỗi buồn của chủ thể.

Tạo dáng chụp ảnh buồn ở góc nhỏ của quán cafe sân vườn
Tạo dáng chụp ảnh buồn ở góc nhỏ của quán cafe sân vườn

Ngoài ra, ở chân cầu thang cũ hay đường phố vắng vẻ dưới cơn mưa phùn cũng là những background lý tưởng để bạn cho ra những bức ảnh buồn đầy tính nghệ thuật.

Chụp gần chủ thể

Những tấm hình chụp tâm trạng của nhân vật thì ánh mắt, nét mặt, biểu cảm miệng chính là tâm điểm. Chính vì vậy, khi chụp hình bạn hãy nhắc “thợ ảnh” của nhà tiến sát lại gần hoặc bật chế độ chụp chân dung để tác nghiệp. Khoảng cách phù hợp nhất để chụp từ khoảng 1 – 2m tùy theo không gian.

Xem thêm: TOP 50+ Kiểu Tạo Dáng Trước Gương Đẹp Cho Cả Nam Và Nữ

Chụp gần để lấy được thần thái của chủ thể
Chụp gần để lấy được thần thái của chủ thể

Chú ý phần ánh sáng

Dù là bất kỳ kiểu chụp hình gì thì ánh sáng là yếu tố rất quan trọng quyết định đến việc bức hình của bạn có đẹp hay không. Khi tạo dáng bạn hãy chú ý đến ánh sáng đã đảm bảo chưa, môi trường xung quanh như cây cối có ảnh hưởng đến góc chụp hay không trước khi bấm máy. Theo kinh nghiệm mà shies.vn tham khảo, ánh sáng lý tưởng để chụp hình chính là buổi sáng sớm hoặc chiều khi hoàng hôn xuống.

Không cần phải thể hiện gương mặt đẫm nước mắt hay đau khổ mới cho mọi người thấy được sự buồn bã. Bạn đã lưu hết lại các cách tạo dáng chụp ảnh buồn trên đây chưa nào? Còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay vào thực tế để có những bức hình cực nghệ thuật.

Theo dõi tác giả