35+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đứng Tôn Dáng Đẹp Rạng Rỡ

Làm thế nào để biết cách tạo dáng chụp ảnh đứng đẹp và thời trang? Tham khảo ngay các kiểu pose dáng được Sheis gợi ý trong bài viết dưới đây nhé!

35+ cách tạo dáng chụp ảnh đứng hot nhất hiện nay

Nếu bạn nghĩ tạo dáng đứng chỉ cho ra những bức ảnh nhàm chán thì chắc chắn là do bạn chưa biết tới những cách tạo dáng chụp ảnh đứng cực “nghệ” sau đây:

Tạo dáng chân hình chữ A

Trong các cách tạo dáng chụp ảnh ngầu, tư thế đứng chân chữ A giúp bạn tôn dáng cực kỳ. Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần để hai chân cách nhau một khoảng bằng vai, đẩy nhẹ phần hông và dồn trọng lượng cơ thể về một chân, chân còn lại nhấc nhẹ lên cao và để phần mũi hoặc gót chân chạm xuống đất.

Bạn hãy tận dụng tối đa không gian rộng lớn để tạo dáng thật thoải mái

Khi tạo dáng kiểu này, các tín đồ thời trang thường chọn chiếc quần bò dài ống rộng kết hợp cùng chiếc áo croptop hoặc sơ vin để cảm giác phần chân dài hơn.

Tư thế chân chữ A giúp nàng “hack” chiều cao hiệu quả

Các cách tạo dáng chụp ảnh đứng hình chữ D

Cách tạo dáng chân chữ D có rất nhiều ưu điểm như khả năng hack dáng hiệu quả, tôn lên vẻ đẹp của đường cong cơ thể,… Với tư thế này, bạn chỉ cần dồn trọng tâm về một chân rồi cong đầu gối chân còn lại lên là được. Lưu ý rằng phần hai bàn chân vẫn cần có điểm chung với nhau để tạo thành hình chữ D.

Bạn có thể nhìn thẳng vào ống kính hoặc nhìn về một hướng khác tùy ý, quan trọng vẫn là thần thái tự tin

Tư thế này khiến bạn trông hiện đại và sành điệu hơn. Do đó, bạn cần chú ý động tác tay, biểu cảm khuôn mặt và trang phục sao cho phù hợp với tinh thần đó, nhằm tạo nên tính hài hòa trong bức ảnh:

Tạo dáng chụp ảnh đứng vắt chéo chân

Nếu tự nhận mình là một tín đồ sống ảo thì chắc chắn cách tạo dáng đứng vắt chéo chân đã quá quen thuộc với bạn rồi. Vắt chéo chân vừa khiến đôi chân bạn trông dài hơn, vừa giúp các nàng sở hữu đôi chân cong, chân vòng kiềng bớt tự ti nữa khi các khuyết điểm được che giấu một cách hoàn hảo.

Bạn có thể cầm túi, vén tóc hay đút tay vào túi,... để tay trông không bị đơ cứng

Dù không quá mới mẻ nhưng cách tạo dáng chụp ảnh đứng vắt chéo chân rất được lòng các nàng. Dù theo phong cách thanh lịch hay nhẹ nhàng, bánh bèo thì nàng vẫn có thể tạo dáng này được.

Bạn nên đứng nghiêng người một chút để bức ảnh trông được tự nhiên hơn

Vắt chéo chân ở một mức độ vừa phải sẽ khiến bạn trông cao hơn và tổng thể vóc dáng cơ thể thon gọn, mảnh mai hơn. Trông bạn lúc này sẽ cực kỳ đáng yêu và xinh đẹp đấy.

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng vắt chéo chân

Tạo dáng chụp ảnh đứng có điểm tựa đơn giản, dễ thực hiện

Điểm tựa của bạn không cần cầu kỳ, hãy tận dụng mọi vật xung quanh bạn. Điểm tựa đó có thể là bức tường lớn sau lưng, là chiếc lan can, là chiếc ghế được sắp đặt sẵn trên đường,… Ngoài việc tựa vào vật thể, bạn có thể kết hợp thêm một số tư thế chân như kiểu chân chữ D, kiểu vắt chéo chân,…

Cách tạo dáng này phù hợp với bối cảnh chụp ngoài trời

Khi quá bí ý tưởng chụp ảnh ngoài trời, bạn hãy đi tìm những điểm tựa và thả dáng đứng nghiêng người thật tự nhiên. Dù là người đã có kinh nghiệm hay chỉ là “lính mới” thì chắc chắn bạn cũng sẽ có được những tấm hình cực ưng ý nếu chịu khó thử đấy.

Hãy kết hợp các động tác tay và chân phù hợp, đừng chỉ đứng tựa không vào tường

Cho dù thuộc tuýp người năng động hay dịu dàng, thì bạn vẫn hoàn toàn có được bức hình sống ảo cực đẹp và ấn tượng với cách tạo dáng này. Hãy lưu ý thêm phần lựa chọn trang phục và thể hiện biểu cảm sao cho phù hợp với tinh thần bạn muốn truyển tải qua bức ảnh nhé.

Bạn có thể chụp trực diện, mắt nhìn thẳng vào ống kính hoặc chụp nghiêng, ánh mắt nhìn xa xăm

Tạo dáng chụp ảnh cực năng động khi co chân lên

Cách tạo dáng chụp ảnh cá tính này đặc biệt phù hợp khi chụp ảnh ngoài trời. Với cử động của chân co lên cao đầy năng động, bạn cũng nên chú ý kết hợp tay sao cho động tác thật tự nhiên, phóng khoáng, phù hợp với chân.

Với cách tạo dáng chụp ảnh đứng này, trang phục gọn gàng, cá tính là lựa chọn hoàn hảo

Bạn hãy tận dụng khoảng không gian ngoài trời rộng rãi, thoáng đãng để thoải mái pose dáng và khiến bức ảnh trông sống động hơn nhé. Các kiểu tạo dáng chụp ảnh ngoài trời phù hợp cho nhiều địa điểm, không gian ngoại cảnh và concept khác nhau.

Chọn góc chụp từ dưới lên sẽ khiến bạn trông cao và thon thả hơn đấy

Kiểu tạo dáng này phù hợp để bạn chụp một mình và chiếm spotlight hoặc chụp chung với nàng bạn thân hay cả nhóm bạn. Đây cũng là một kiểu tạo dáng phù hợp cho cả nam và nữa, đôi bạn thân, cặp đôi, hội nhóm,…

Đừng bỏ qua:

Khi tạo dáng chụp ảnh này, những trang phục ôm người sẽ giúp bạn tôn lên ưu điểm của cơ thể

Bước đi tự nhiên như đang dạo phố

Cách tạo dáng này vừa đơn giản lại vừa giúp bạn có được bức hình cực kỳ thời trang và ấn tượng đấy nhé. Hãy tận dụng những items có thiết kế dài và chất liệu mỏng nhẹ để giúp những bước đi của bạn trở nên nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn.

Nếu nàng sở hữu chiều cao khiêm tốn, đừng quên thủ sẵn một đôi giày cao gót khi chụp ảnh

Góc chụp ảnh quen thuộc vốn là chụp trực diện, tuy nhiên với cách tạo dáng này, chụp từ dưới lên cũng là một lựa chọn thú vị đấy. Với kiểu này, bức ảnh của bạn sẽ mang phong cách ngầu, cá tính hơn.

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng như thế nào để có bức ảnh đẹp?

Trang phục cần chuẩn bị cho set chụp hình dáng này không cần quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần một chiếc áo sơ mi đen hoặc trắng kèm với chiếc quần jean năng động là đủ. Kiểu này tạo cảm giác trẻ trung, năng động và cực kỳ hiện đại.

Bạn có thể kết hợp cùng chiếc túi mà mình hay dùng để đi dạo phố vào set chụp hình này

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng này phù hợp với hầu hết các nàng với đa dạng phong cách khác nhau. Nếu là một người theo phong cách dịu dàng, thục nữ, bạn có thể diện một chiếc váy xòe và bước đi thật nhẹ nhàng, thướt tha. Độ xòe tự nhiên của chiếc váy trong sẽ khiến bức ảnh sống động hơn và bạn thì giống một nàng thơ với những bước đi đầy uyển chuyển. Hãy ứng dụng thêm các cách tạo dáng chụp ảnh đẹp khi mặc váy để được bức ảnh ưng ý nhất.

Bạn có thể mặc váy dáng dài, váy trễ vai hay váy chữ A đều được

Lưu ý khi thực hiện các cách tạo dáng chụp ảnh đứng

Bên cạnh các cách tạo dáng đã được Sheis gợi ý, bạn hãy note lại một số điểm sau vì chúng sẽ giúp bức hình của bạn đẹp và ấn tượng hơn đấy:

  • Khi chụp ảnh nhất định phải thử thật nhiều cách tạo dáng khác nhau nếu muốn có những bức hình đẹp và độc. Bởi mỗi sự thay đổi rất nhỏ như góc chụp, động tác tay, chân,… sẽ đem lại cảm giác và hiệu ứng khác nhau.
  • Tạo dáng tốt thôi chưa đủ, bạn nên chú ý cả cách phối đồ nếu muốn bức hình của mình tôn dáng và thời trang hơn.
  • Biểu cảm khuôn mặt cũng rất quan trọng khi chụp hình. Bạn nhớ chủ động điều chỉnh để tạo sự gắn kết với chủ đề chụp ảnh mà bạn lựa chọn nhé.
  • Đừng quên kết hợp thêm các phụ kiện phù hợp để khiến bức hình của bạn có điểm nhấn và trông sống động hơn.

Lưu ý khi thực hiện các cách tạo dáng chụp ảnh đứng

Vậy là Sheis đã gợi ý cho bạn những cách tạo dáng chụp ảnh đứng thời trang, hợp xu hướng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có những bức hình đẹp và ấn tượng nhé.

XEM THÊM:

Theo dõi tác giả