1001+ Kiểu Chụp Ảnh Với Áo Dài Trắng Tinh Khôi Chị Em Cần Biết

Là một cô gái, phụ nữ Việt, có lẽ đã quá quen thuộc với những tà áo dài – trang phục truyền thống của dân tộc, đặc biệt là áo dài trắng. Đồng thời, đây cũng là hình ảnh gắn liền với tuổi thanh xuân rực rỡ, do đó cô nàng nào cũng mong muốn sở hữu một bộ ảnh chụp thật đẹp khi mặc trang phục này để lưu giữ vẻ đẹp trong trẻo, thùy mị của người con gái. Hãy cùng Sheis tìm hiểu những cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài trắng đẹp nhất, dễ áp dụng nhất trong bài viết sau.

TOP 1001+ cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài trắng đẹp nhất

Tà áo dài trắng đơn giản giúp thể hiện vẻ đẹp tinh khiết, trong trẻo của người con gái, đồng thời phô diễn những nét đẹp đường nét nữ tính nhất. Tuy nhiên, cũng vì thế nhiều người có cơ thể không quá “chuẩn” cảm thấy tự ti, lo ngại khi mặc trang phục truyền thống này. Thực tế, việc tạo dáng phù hợp sẽ giúp bạn giấu đi những khuyết điểm và tôn lên những điểm đẹp nhất của mình. 

Đa dạng các kiểu tạo dáng với áo dài trắng chị em cần biết
Đa dạng các kiểu tạo dáng với áo dài trắng chị em cần biết

Vậy tạo dáng như thế nào khi chụp ảnh với áo dài trắng để có những bức hình đẹp nhất. Tham khảo ngay những kiểu pose được Sheis tổng hợp, phân loại theo tư thế và chia sẻ dưới đây:

1. Một số kiểu chụp ảnh dáng đứng với áo dài trắng

Trong chụp ảnh dù với item thời trang nào, đặc biệt với những trang phục ôm sát cơ thể như khi tạo dáng với váy body hay tạo dáng với áo dài, tư thế đứng là một trong những dáng pose phổ biến nhất. Tuy nhiên, tùy theo đặc điểm cụ thể của trang phục và người trong ảnh mà có sự điều chỉnh góc độ chụp, độ cao ống kính, độ thẳng của lưng, vị trí tay chân và các bộ phận cơ thể khác để có được bức ảnh đẹp.

Một trong những kiểu tạo dáng với áo dài trắng khi đứng đơn giản nhất là đứng thẳng, tay nhắc nhẹ tà áo hoặc đan tay vào nhau (có thể để sau lưng hoặc trước bụng),… Đây là những dáng đứng cơ bản nhưng khi kết hợp với chiếc áo dài truyền thống màu trắng tinh khôi sẽ giúp bạn trông duyên dáng, thùy mị hơn rất nhiều.

Một số dáng pose tư thế đứng cơ bản với áo dài trắng
Một số dáng pose tư thế đứng cơ bản với áo dài trắng

Ngoài ra, để che bớt các khuyết điểm hình thể, bạn có thể kết hợp cử chỉ tay như xoa đầu, vuốt nhẹ mái tóc, vét tóc ra sau vai, hơi chống hông,… Hãy cố gắng biểu cảm một cách tự nhiên nhất để bức hình trông dịu dàng, chân thực hơn.

Nên kết hợp các động tác tay và nét mặt tự nhiên, dịu dàng
Nên kết hợp các động tác tay và nét mặt tự nhiên, dịu dàng

Một phương pháp khác vừa giúp che đi những điểm trên cơ thể mà bạn tự ti, vừa tăng điểm nhấn cho bức hình là sử dụng phụ kiện. Một số gợi ý dễ áp dụng như bó hoa, quyển sách, bóng bay, lá, nón,…

Có thể sử dụng các phụ kiện để che khuyết điểm cơ thể
Có thể sử dụng các phụ kiện để che khuyết điểm cơ thể

Ngoài ra, nếu bạn có một hình thể đẹp, đừng ngại ngần tạo dáng một cách tự tin với kiểu đứng nghiên, thẳng lưng, hơi ưỡn ngực để phô diễn vẻ đẹp nhất của bản thân. 

Chụp ảnh khi mặc áo dài trắng nhấn mạnh vẻ đẹp hình thể nữ tính
Chụp ảnh khi mặc áo dài trắng nhấn mạnh vẻ đẹp hình thể nữ tính

Khi chụp ảnh với áo dài trắng ở dáng đứng, bạn cũng có thể kết hợp bước những bước đi thật chậm, nhẹ nhàng và người chụp sẽ ấn nháy liên tục để cho ra những bức hình tự nhiên nhất. Đặc biệt, nếu có thêm một cơ gió làn bay một ít tóc và tà áo dài trắng thì chắc chắn sẽ cho ra một “tuyệt phẩm”.

Tà áo dài trắng tung bay nhẹ nhàng trong gió
Tà áo dài trắng tung bay nhẹ nhàng trong gió

2. Những kiểu pose tạo dáng ngồi khi mặc áo dài trắng

Bên cạnh tư thế đứng, dáng ngồi cũng là một trong những kiểu pose không thể bỏ qua khi tạo dáng với áo dài, bao gồm item áo dài trắng. Có nhiều kiểu ngồi và góc chụp để chị em tham khảo, lựa chọn khi chụp ảnh để có những bức hình “nghệ” nhất.

Cách chụp ảnh với áo dài trắng dáng ngồi đơn giản nhất chính là ngồi trên một ghế, bệ hoặc bậc cầu thang. Với kiểu này, các nàng có thể chéo chân, duỗi thẳng chân kết hợp giữ lưng thẳng, hơi đẩy người về phía trước giúp tạo đường cong chữ S. Với cách tạo dáng này, người chụp nên chọn góc nghiêng hẳn sang 1 bên hoặc 2/3 để tôn dáng người mẫu hơn.

Đừng bỏ qua:

Với kiểu ngồi cao, chị em có thể biểu cảm đa dạng, tự nhiên
Với kiểu ngồi cao, chị em có thể biểu cảm đa dạng, tự nhiên

Ngoài ra, với kiểu ngồi này, nếu chị em muốn tạo dáng cá tính hơn dù vẫn vẫn mặc áo dài trắng thì có thể chụp chính diện hoặc dạng ảnh đen trắng. Tuy nhiên, để có vẻ cá tính và đạm chất nghệ thuật thì cần biểu cảm khuôn mặt tốt, ánh mắt linh động, có hồn.

Cách chụp ngồi chính diện hoặc đen trắng nhấn mặt vào ánh mắt, biểu cảm mặt
Cách chụp ngồi chính diện hoặc đen trắng nhấn mặt vào ánh mắt, biểu cảm mặt

Các nàng cũng có thể thử các dáng ngồi thấp hơn dạng ngồi xổm để nhặt hoa, lá trên mặt đất, hoặc kiểu ngồi bệt duỗi hoặc hơi co chân. Với những dáng pose này, bạn nên kết hợp các phụ kiện và bối cảnh xung quanh như hồ sen, giữa sân trường…. để điều chỉnh cơ thể và vị trí, hành vi. Đồng thời, người chụp sẽ cần chọn góc và độ cao ống kính thật cẩn thận để tránh phô những khuyết điểm của mẫu.

Các kiểu tạo dáng ngồi bệt hoặc xổm cũng có thể được áp dụng
Các kiểu tạo dáng ngồi bệt hoặc xổm cũng có thể được áp dụng

3. Chụp ảnh cận mặt hoặc chân dung khi mặc áo dài trắng

Những kiểu tạo dáng chụp cận mặt hoặc chân dung cũng được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng khi chụp hình với áo dài trắng. Với cách này, các nàng dễ dàng khoe lớp makeup để làm điểm nhấn rực rỡ nhất, được tôn thêm trong tà áo dài trắng mộc mạc, tinh khôi.

Tất nhiên với kiểu chụp này, các nàng cần tạo dáng một cách tự nhiên nhất, biểu cảm “so deep” hơi buồn man mác hoặc tươi cười thật xinh, thật dịu dàng. Ống kính có thể chụp từ chính diện, chụp ngang hoặc từ trên xuống để tập trung vào khuôn mặt. 

Khả năng biểu cảm và lớp makeup quyết định sự thành công khi chụp cận
Khả năng biểu cảm và lớp makeup quyết định sự thành công khi chụp cận

Ngoài ra, đừng quên kết hợp hoa, nón hoặc các phụ kiện khác nếu bạn không biết cách “diễn” thần thái nhất. Đây vừa là điểm nhấn vừa giúp biểu cảm của bạn trông tự nhiên hơn rất nhiều.

4. Các cách tạo dáng với tư thế nằm khi chụp ảnh cùng áo dài trắng

Nếu bạn muốn sở hữu một bức hình nên thơ, đậm chất nghệ thuật với tà áo dài trắng hoặc có bối cảnh chụp ảnh trên thuyền, ghe thì đừng bỏ qua dáng nằm. Đây là một tư thế tạo dáng dễ dàng khoe ra vẻ đẹp quyến rũ, nữ tính mà vẫn đủ dịu dàng, nhẹ nhàng, phù hợp với trang phục áo dài trắng trong trẻo.

Nhiều bức hình với áo dài trắng cực đẹp trong tư thế nằm
Nhiều bức hình với áo dài trắng cực đẹp trong tư thế nằm

5. Kiểu chụp ảnh cho đôi hoặc nhóm bạn thân thiết

Trong trường hợp chụp bộ ảnh lưu giữ thanh xuân cùng cô bạn thân hoặc cả nhóm bạn, đặc biệt khi tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu, các nàng cũng có nhiều gợi ý cách tạo dáng cực dễ, mang đến những bức hình cực đẹp.

Nếu chụp đôi bạn thân, hãy sử dụng cùng loại áo dài trắng, phụ kiện, kiểu tóc và cách makeup để tạo cảm giác “twins”. Thân thiết như chị em gái sinh đôi chính là điều mà nhiều cặp bạn thân hướng đến trong tình bạn. Điều này giúp bộ ảnh với áo dài trắng của hai bạn có sự độc đáo và thú vị cao hơn.

Thử chụp ngay bộ ảnh với bạn thân khi cùng mặc áo dài trắng
Thử chụp ngay bộ ảnh với bạn thân khi cùng mặc áo dài trắng

Nếu chụp ảnh với áo dài trắng với nhóm bạn, đừng ngại thử những kiểu tạo dáng nhí nhảnh, đáng yêu, kết hợp 1 phụ kiện thống nhất cho cả nhóm. Chắc chắn các bạn sẽ có bộ ảnh đẹp, dễ thương và thấm đẫm tình bạn.

Cả nhóm bạn hãy sử dụng cùng loại phụ kiện để đồng bộ hơn
Cả nhóm bạn hãy sử dụng cùng loại phụ kiện để đồng bộ hơn

Lưu ý quan trọng khi chụp ảnh với áo dài trắng

Tạo dáng chụp ảnh với áo dài trắng không quá khó khăn khi nhiều kiểu rất dễ áp dụng và cho những shoot hình đẹp. Tuy nhiên, các nàng vẫn cần lưu ý một số vấn đề quan trong sau khi mặc item truyền thống này để chụp ảnh:

  • Chọn chất liệu áo và nội y phù hợp, kín đáo để tránh hớ hênh, phô phang quá mức, từ đó gây phản cảm và mất đi vẻ đẹp trong trẻo, tinh khôi của tà áo dài trắng.
  • Khi tạo dáng cần chú ý không “khoe thân” quá táo bạo gây hiệu ứng ngược khiến bức hình “phản chủ”. Đồng thời, thợ ảnh cũng cần chọn góc độ ống kính phù hợp để che khuyết điểm, tôn ưu điểm và tránh hớ hênh.
  • Chọn kiểu tóc, makeup nhẹ nhàng, phù hợp vẻ dịu dàng, nhẹ nhàng của áo dài trắng. Nhiều cách trang điểm phong cách tây, quá cầu kỳ sẽ khiến khuôn mặt không hợp với trang phục này cũng như bối cảnh.
  • Đừng ngại ngần chụp ảnh nếu cơ thể có nhiều khuyết điểm hay hơi béo, có nhiều cách tạo dáng với áo dài cho người béo mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng.

Như vậy, trong bài viết trên, Sheis đã chia sẻ cho các nàng những kiểu tạo dáng chụp ảnh với áo dài trắng dễ thực hiện mà vẫn đẹp để lưu giữ vẻ tinh khôi, nữ tính trong trang phục truyền thống của người con gái Việt.

XEM THÊM:

Theo dõi tác giả