101+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Đồ Ăn “Hot Hit” Chị Em Nên Biết

Chủ đề cách tạo dáng chụp ảnh với đồ ăn luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của phái đẹp, nhất là những người yêu thích ‘sống ảo” trên các nền tảng SNS. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một tấm hình thu hút “triệu like” ở instagram, facebook,… thì nhất định đừng bỏ qua các tip chụp ảnh hay ho được tổng hợp trong bài viết sau đây.

1001 cách tạo dáng chụp ảnh với đồ ăn đẹp nhất

Chụp ảnh với đồ ăn, đồ uống là một trong những concept thú vị giúp cho ra đời những bức hình “sống ảo” đẹp lung linh và tạo được chất riêng. Có nhiều cách biến tấu tư thế tạo dáng khác nhau đối với concept này, nổi bật thường thấy nhất là:

Tạo dáng cầm dĩa/đũa gắp thức ăn

Cách tạo dáng chụp ảnh với đồ ăn phổ biến hơn cả chính là tư thế cầm dĩa hoặc đũa làm động tác gắp thức ăn đưa lên miệng. Bạn có thể hướng mắt nhìn về phía đầu đũa/dĩa hay lựa chọn nhìn thẳng vào camera và mỉm cười đều được. Với tư thế này, bạn hãy thư giãn cơ mặt và để mọi thứ thật tự nhiên, không cần quá diễn nhưng cũng đừng để bức ảnh nhìn bị “đơ cứng”.

Tạo dáng đang gắp đồ ăn bằng dĩa hoặc đũa được nhiều chị em lựa chọn
Tạo dáng đang gắp đồ ăn bằng dĩa hoặc đũa được nhiều chị em lựa chọn

Tạo dáng dùng tay cầm đồ ăn

Nếu “đạo cụ hỗ trợ” là các loại thức ăn như gà rán, hamburger, kem ốc quế, trái cây tươi,… thì bạn có thể thử tạo dáng dùng tay cầm trực tiếp thay vì dùng thìa, đũa hay dĩa. Bạn dùng cả hai tay cầm miếng thức ăn, có thể giả vờ đưa lên miệng cắn để tạo cảm giác tinh nghịch, thú vị cho bức ảnh. Đừng quên tạo biểu cảm cười thật tươi trong lúc này, đây sẽ là điểm nhấn thu hút nhất cho tấm hình thành phẩm.

Tìm hiểu ngay: 15 Kiểu Sống Ảo Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Siêu Thị Đẹp Lung Linh

Dùng tay cầm đồ ăn là kiểu tạo dáng khá phổ biến do dễ áp dụng
Dùng tay cầm đồ ăn là kiểu tạo dáng khá phổ biến do dễ áp dụng

Tạo dáng bưng đĩa đồ ăn

Một kiểu tạo dáng với đồ ăn cũng được ưa chuộng khác là tư thế dùng hai tay bưng đĩa đồ ăn lên. Bạn có thể hơi cúi mặt xuống nhìn vào đĩa thức ăn, miệng nở nụ cười tươi. Hoặc bạn có thể biến tấu bằng cách giơ đĩa thức ăn lại gần ống kính máy ảnh, tạo cảm giác giống như đang mời người đối diện bạn thưởng thức cùng nhau vậy.

Tạo dáng bưng đồ ăn vừa đơn giản vừa đảm bảo ảnh đẹp lung linh
Tạo dáng bưng đồ ăn vừa đơn giản vừa đảm bảo ảnh đẹp lung linh

Cách tạo dáng chụp ảnh với đồ ăn – Tư thế hai tay chống cằm

Chụp ảnh với đồ ăn không có nghĩa là bạn bắt buộc phải tạo ra tương tác mà chỉ đơn giản là để thức ăn trở thành đạo cụ làm đẹp cho bối cảnh hay concept. Trong những trường hợp này, bạn có thể lựa chọn cách tạo dáng hai tay chống cằm còn đồ ăn, đồ uống được đặt ở phía trước. Bạn không nhất thiết phải nhìn thẳng vào camera, hãy để nhiếp ảnh gia tự tác nghiệp để có được những bức hình gần gũi, đời thường nhất. 

Bài viết hấp dẫn: 7 Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Rạp Chiếu Phim Đẹp Và Sành Điệu Nhất

Bạn có thể thử tạo dáng hai tay chống cằm khi chụp ảnh với đồ ăn
Bạn có thể thử tạo dáng hai tay chống cằm khi chụp ảnh với đồ ăn

Tạo dáng đưa một tay lên chạm vào má

Để tạo ra được một tấm ảnh chụp với đồ ăn đẹp và tự nhiên, bạn nên thử tư thế ngồi thẳng người sau đó chống một tay lên trên bàn, áp lòng bàn tay vào má. Ánh mắt bạn lúc này có thể hướng xuống nhìn về phía bàn ăn hoặc bạn quay nghiêng mặt sáng một bên, tránh nhìn thẳng vào camera ở trước.

Tư thế ngồi và đưa tay chạm má mang lại cảm giác dịu dàng cho bức ảnh
Tư thế ngồi và đưa tay chạm má mang lại cảm giác dịu dàng cho bức ảnh

Tạo dáng dùng đồ ăn che mặt

Một trong những cách tạo dáng chụp ảnh với đồ ăn được khá nhiều chị em ưa chuộng chính là việc dùng đạo cụ đặc biệt này để che đi nửa gương mặt. Thông thường các loại bánh mì ngọt hay sandwich sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn. Bạn lúc này nên nhìn thẳng vào ống kính, điều này giúp tăng tính tương tác để bức hình trở nên gần gũi, đậm chất “girlfriend material” hơn.

Nội dung hấp dẫn khác: 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Bàn Bida Lôi Cuốn Và Tự Nhiên Nhất

Dùng đồ ăn che mặt khi tạo dáng là một ý tưởng rất thú vị và độc đáo
Dùng đồ ăn che mặt khi tạo dáng là một ý tưởng rất thú vị và độc đáo

Cách tạo dáng chụp ảnh với đồ uống

Bên cạnh đồ ăn thì đồ uống cũng được xem là “trợ thủ đắc lực” cho những bức hình “sống ảo” đẹp lung linh. Bạn có thể thử một số cách tạo dáng chụp ảnh với đồ uống sau đây:

  • Cầm đồ uống giơ lên: Đây là một cách tạo dáng đơn giản nhưng hiệu quả hình ảnh đem lại rất xuất sắc. Bạn dùng một tay nâng cốc đồ uống lên, có thể giơ về phía ống kính camera làm động tác “cheer”. Biểu cảm cười mỉm tự nhiên là thích hợp nhất. 
  • Tạo dáng đang thưởng thức đồ uống: Cách tạo dáng đưa đồ uống lên miệng và thưởng thức vừa giúp che đi khuyết điểm vừa tạo cảm giác gần gũi, ấm áp. Với những loại thức uống kèm ống hút thì bạn chỉ việc thực hiện tư thế ngậm ống hút hoặc dùng tay cầm ống hút đưa lại gần miệng là được.
  • Cầm đồ uống che mặt: Ngoài dùng đồ ăn che mặt như đã nói ở trên, bạn cũng có thể thử biến tấu bằng cách dùng cốc đồ uống che mặt. Bạn dùng cốc nước che toàn bộ hoặc một phần gương mặt, đừng quên chọn góc chụp chính diện cho những bức ảnh như thế này.
  • Tạo dáng cúi đầu xem điện thoại: Bên cạnh việc tương tác trực tiếp với camera, tạo dáng cúi đầu xem điện thoại cũng là một gợi ý hay ho khi chụp ảnh. Bạn chỉ cần diễn tả hoạt cảnh đang lướt điện thoại xem tin tức hoặc chat chit như thường ngày một cách tự nhiên, thoải mái nhất. Việc chọn góc chụp sẽ do người cầm máy quyết định.
Cách tạo dáng chụp ảnh với đồ uống
Cách tạo dáng chụp ảnh với đồ uống

Tạo dáng cùng bữa ăn “nổi” bên hồ bơi

Những năm trở lại đây, trào lưu chụp hình với bữa ăn “nổi” bên hồ bơi được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Những bức ảnh như thế này thường mang đến cảm giác sang chảnh, thời thượng và fashionista. Vì là bữa ăn “nổi” nên bạn có thể đứng dưới hồ hoặc ngồi bên thành hồ để tạo dáng. Đừng quên đưa tay ra giống như chuẩn bị cầm đồ ăn, đồ uống lên để tạo ra sự liên kết cho bức ảnh.

Bài đọc thêm: 20+ Kiểu Tạo Dáng Ở Hồ Bơi Để Có Các Bức Hình “Triệu” Like

Xu hướng chụp với bữa ăn "nổi" trên hồ bơi đang hot hit hiện nay
Xu hướng chụp với bữa ăn “nổi” trên hồ bơi đang hot hit hiện nay

Tạo dáng nằm bên đồ ăn

Với concept picnic hoặc bữa sáng trong phòng khách sạn, bạn nhất định phải thử cách tạo dáng chụp ảnh với đồ ăn ở tư thế nằm. Ý tưởng thú vị này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những shoot hình độc lạ, “chill” và có dấu ấn riêng. Bạn có thể nằm ngửa hoặc nằm sấp xuống rồi dùng tay chống để đẩy nửa thân trên lên. Bạn để tay tùy theo ý thích, ví dụ như đặt ở dưới cằm, cầm một quyển tạp chí, cầm thức ăn giơ lên,…

Cách tạo dáng chụp ảnh với đồ ăn ở tư thế nằm mang lại hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời
Cách tạo dáng chụp ảnh với đồ ăn ở tư thế nằm mang lại hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời

Tạo dáng với đồ ăn đi picnic

Đối với những buổi chụp ảnh dã ngoại với đạo cụ là thảm picnic, giỏ đựng đồ và nhiều loại thức ăn, trái cây khác nhau thì cách tạo dáng ngồi bệt được sử dụng khá nhiều. Bạn có thể ngồi duỗi chân, ngồi hình chữ W, ngồi xếp chân sáng 1 bên,… đều được. Tay của bạn để chống ra sau lưng hoặc cầm một vài loại trái cây như dưa hấu, táo, cam,… để tránh cảm giác trống trải cho bức hình.

Xem thêm: TOP 30+ Công Thức Tạo Dáng Chụp Ảnh Picnic “Đắt Giá” Nhất

Tạo dáng với đồ ăn đi picnic
Tạo dáng với đồ ăn đi picnic

Tạo dáng chụp ảnh đồ ăn trên giường

Một tư thế chụp ảnh được nhiều chị em yêu thích nhất đó là tạo dáng chụp ảnh đồ ăn trên giường. Kiểu chụp hình này mang đều màu sắc nghệ thuật. Tuy nhiên có rất nhiều điều bạn cần lưu ý để có một bức ảnh đẹp.

Trước tiên bạn cần lựa chọn màu ga là màu trắng hoặc xám để làm nổi bật đồ ăn hơn. Sau đó để đồ ăn, đồ uống kèm theo sách báo trên giường, bày biện thế nào tùy theo sở thích và gu thẩm mỹ của bạn. Tuy nhiên nên chú ý cần thận tránh làm đổ chúng ra giường. Sau đó bạn hãy tạo dáng nằm dài hoặc tư thế “nàng tiên cá” trong bộ đồ ngủ màu trắng. Với kiểu tạo dáng này chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp và chill nhất.

Tạo dáng chụp ảnh đồ ăn trên giường
Tạo dáng chụp ảnh đồ ăn trên giường

Lưu ý khi tạo dáng với đồ ăn

Ngoài việc biết cách tạo dáng chụp ảnh với đồ ăn, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau để đảm bảo bức hình thành phẩm được đẹp và tự nhiên:

  • Chọn trang phục phù hợp với bối cảnh: Tùy vào bối cảnh và concept bạn hướng đến mà bạn nên chọn trang phục sao cho phù hợp nhất. Ví dụ như đi picnic thì các loại váy dài màu trơn hoặc họa tiết hoa nhí kèm theo mũ cói là lựa chọn hoàn hảo. Còn chụp hình trong nhà hàng, quán cà phê nên chọn quần áo lịch sự, có một chút dịu dàng, nữ tính. 
  • Đồ ăn, đồ uống có hình thức bày trí đẹp mắt: Một bức hình “sống ảo” đạt chuẩn là khi mọi thứ trong khung hình đều hoàn hảo nhất. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn các loại đồ ăn, thức uống có hình thức trình bày đẹp mắt và nên chụp ngay khi chúng vừa được phục vụ. Còn đối với chụp ngoại cảnh picnic, bạn có thể thuê đồ của studio để đảm bảo được chất lượng tốt.
  • Không gian chụp hình có ánh sáng đạt chuẩn: Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong mỗi bức ảnh chụp, cho dù là máy cơ, máy kỹ thuật số hay camera điện thoại di động. Bạn nên chọn những góc chụp có ánh sáng tốt, nhất là với không gian nhà hàng hay quán cà phê. Thường thì bàn xếp gần cửa sổ, cửa ra vào sẽ đảm bảo được điều kiện ánh sáng đạt chuẩn.
  • Không nên ôm đồm nhiều chi tiết: Điều cần lưu ý cuối cùng khi tạo dáng với đồ ăn, đồ uống là bạn không nên ôm đồm quá nhiều chi tiết trong khung hình. Điều này có nghĩa là bạn tránh sắp xếp nhiều loại đồ ăn, thức uống để lên ảnh, vì sẽ khiến tầm nhìn bị phân tán. Thay vào đó, bạn nên chọn từ 1 – 2 món đồ ăn, đồ uống để tạo dáng cùng.  

Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến cách tạo dáng chụp ảnh với đồ ăn. Bạn có thể thêm thắt những tiểu tiết khác trong khi chụp hình để thể hiện sự sáng tạo cũng như tạo ra được màu sắc độc đáo mà chỉ riêng bạn mới có được.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả