TOP 50+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Chân Dung Đẹp Không Thể Bỏ Qua

Chụp ảnh chân dung là một xu thế đang rất được yêu thích. Dưới sự biến tấu và sáng tạo của các bạn trẻ, những bức ảnh chân dung không chỉ không nhàm chán mà còn vô cùng thu hút. Dưới đây là gợi ý 50+ cách tạo dáng chụp ảnh chân dung vừa đẹp vừa dễ thực hiện, bạn có thể bỏ túi ngay để có những bức hình đẹp mọi lúc mọi nơi.

50+ Cách tạo dáng chụp ảnh chân dung đẹp và thu hút nhất

Ảnh chân dung chụp lại những khoảnh khắc, biểu cảm và sắc thái khuôn mặt của chúng ta. Để có một bức ảnh chân dung cuốn hút bạn cần cân nhắc đến rất nhiều yếu tố như bối cảnh, đạo cụ, concept chụp hình…. Dưới đây là 50+ cách tạo dáng chụp ảnh chân dung đẹp và thu hút nhất mà bạn nên tham khảo.

Tạo dáng chụp ảnh chân dung đẹp tập trung vào đôi mắt

Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, biểu đạt sắc thái cảm xúc của con người. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể chụp một bức ảnh chân dung tập trung vào đôi mắt. Với cách chụp này bạn chỉ cần nhìn thẳng vào ống kính, không phải “diễn” nhiều, cũng không cần tạo dáng một cách cầu kỳ. Chỉ cần thể hiện cảm xúc của bạn qua ánh mắt là được.

Tạo dáng chụp ảnh chân dung đẹp tập trung vào đôi mắt
Tạo dáng chụp ảnh chân dung đẹp tập trung vào đôi mắt

Dùng tay tương tác với khuôn mặt

Những bức ảnh chân dung sẽ thu hút mọi ánh nhìn vào khuôn mặt của bạn. Đôi khi việc nhìn thẳng vào ống kính sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Lúc này hãy biến tấu ra một số cách tạo dáng khác như: dùng tay che một bên mặt, áp tay lên má hoặc dùng tay chống cằm,… Các cách tạo dáng này rất dễ thực hiện và mang lại hiệu quả thu hút rất tốt.

Không nên bỏ lỡ: 12 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Rừng Giúp Bạn Đẹp Xuất Thần

Dùng tay tương tác với khuôn mặt
Dùng tay tương tác với khuôn mặt

Chụp 2/3 người

Góc chụp 2/3 người trong chụp ảnh chân dung là góc lấy 2/3 phía trên cơ thể, từ đầu gối trở lên. Với góc chụp này bạn nên tạo dáng đứng, kết hợp với khung cảnh xung quanh sao cho phù hợp. Ví dụ, với khung cảnh là vườn hòa thì bạn có thể tạo dáng đứng giữa vườn và trên tay cầm một bó hoa.

Chụp 2/3 người là kiểu tạo dáng chụp chân dung được nhiều người áp dụng
Chụp 2/3 người là kiểu tạo dáng chụp chân dung được nhiều người áp dụng

Nhắm mắt mơ màng trước ống kính

Cách chụp này đặc biệt phù hợp với các “nàng thơ” mềm mại và dịu dàng. Bạn hãy quay mặt một góc 90 độ so với ống kính máy ảnh và hơi ngẩng mặt lên để tạo sự thanh thoát cho gương mặt. Sau đó nhẹ nhàng nhắm mắt lại và khép hờ môi để tạo sự cuốn hút cho bức ảnh. Nếu ảnh lấy góc chụp từ phần eo lên thì bạn có thể dùng tay chạm nhẹ lên cánh tay còn lại để tạo cảm giác nhẹ nhàng mong manh.

Nhắm mắt mơ màng trước ống kính
Nhắm mắt mơ màng trước ống kính

Chụp khuôn mặt chính diện

Đây là một trong các kiểu chụp chân dung đẹp đơn giản và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Bạn có thể đứng hoặc ngồi (sao cho thật thoải mái) và quay mặt chính diện vào ống kính. Giữ mặt vừa tầm thăng bằng, không ngửa, không cúi đầu hay đổ nghiêng. Bạn chỉ cần nhìn thẳng vào ống kính là được. Tất nhiên bạn có thể mỉm cười, cười tươi hoặc không cười tùy vào sở thích.

Xem thêm: 1001 Tư Thế Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Người Yêu Cực Đẹp Và Phong Thái

Chụp khuôn mặt chính diện
Chụp khuôn mặt chính diện

Chụp góc mặt nghiêng 3/4

Góc chụp nghiêng 3/4 được gọi là “góc nghiêng thần thánh” làm nổi bật những nét đẹp trên khuôn mặt bạn. Bạn hãy cúi nhẹ đầu hoặc nghiêng mặt sao cho thấy gần hết khuôn mặt nhưng không thấy rõ 1 bên tai. Mắt hướng nhìn theo mặt hoặc nhìn vào ống kính đều được.

Chụp góc mặt nghiêng 3/4
Chụp góc mặt nghiêng 3/4

Bạn có thể cắn nhẹ răng để khoe được phần xương hàm gợi cảm. Với những bạn có khuôn mặt hơi “mũm mĩm” thì hạn chế cúi mặt để tránh lộ phần nọng cằm. Ngoài ra cũng có thể thêm một số biểu cảm như hở môi, nhướn mày để tạo sự hấp dẫn. Lưu ý với góc chụp này bạn cần chải chuốt mái tóc sao cho phù hợp với góc nhìn, tránh trường hợp tóc “lởm chởm” ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bức ảnh.

Tạo dáng chụp ảnh góc bán diện của khuôn mặt

Đây là cách tạo dáng đặc biệt phù hợp với những bạn có khuôn mặt bầu bĩnh, mũi dọc dừa, lông mi cong hoặc có bộ tóc đẹp,… Bạn hãy chọn bên mặt đẹp hơn để quay hướng về phía ống kính, ngước mắt nhìn lên, nhìn xuống hoặc ngang tầm mắt. Tương tự như vậy, khuôn mặt có thể ngẩng lên hoặc cúi xuống tùy vào sở thích.

Tạo dáng chụp ảnh góc bán diện của khuôn mặt
Tạo dáng chụp ảnh góc bán diện của khuôn mặt

Khoanh tay trước ống kính

Đây là cách tạo dáng đơn giản và rất phù hợp với các bạn nam. Hãy khoanh tay sao cho góc nhìn lấy được hết đường nét của cánh tay. Chọn góc mặt chính diện và thể hiện sự nghiêm nghị, mạnh mẽ. Đừng quên biểu cảm khuôn mặt để tạo sự thu hút trong khung hình. Ngoài ra, bạn có thể nở một nụ cười tươi để tạo nên sự tương phản cuốn hút với cái khoanh tay mạnh mẽ của mình.

Bài đọc thêm: Gợi Ý 30 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Selfie Tự Sướng Đẹp Cho Nam Và Nữ

Khoanh tay trước ống kính
Khoanh tay trước ống kính

Sử dụng thêm đạo cụ

Bạn hãy tận dụng một số đạo cụ như bó qua, mũ, kính, máy ảnh,… bất cứ thứ gì giúp cho bức ảnh chân dung thêm sống động hơn. Với kiểu chụp hình này bạn có thể chụp chính diện, chụp nghiêng 3/4, chụp tư thế cúi xuống hoặc chụp giấu mặt đều sẽ tạo được những kiểu ảnh rất nghệ thuật.

Sử dụng thêm đạo cụ chụp ảnh
Sử dụng thêm đạo cụ chụp ảnh

Tạo dáng ngại ngùng cười tránh ống kính

Đây là cách tạo dáng phù hợp với các bạn nam. Đặc biệt là những bạn còn ngại ống kính máy ảnh và chưa biết tạo dáng phù hợp với cơ thể của mình. Bạn chỉ cần nở một nụ cười thật tươi và đưa ánh mắt đi nơi khác là được. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một tay để che đi một phần khuôn mặt. Thể hiện sự ngại ngùng trước ống kính máy ảnh.

Tạo dáng ngại ngùng cười tránh ống kính
Tạo dáng ngại ngùng cười tránh ống kính

Bối cảnh đẹp nhất là ngồi ngả mình vào ghế hoặc sofa. Để tổng thể bức ảnh trở nên nhẹ nhàng và tự nhiên hơn thì bạn nên chọn các bộ trang phục phong cách nhẹ nhàng hoặc tươi trẻ một chút. Tất nhiên các bạn nữ cũng có thể tạo dáng chụp hình theo phong cách này. Chắc chắn bức ảnh sẽ vừa ngọt ngào, vừa cá tính và vô cùng cuốn hút.

Tạo dáng chụp ảnh chân dung nam đẹp với chiếc áo

Cách tạo dáng này có thể thực hiện với nhiều loại áo khác nhau như áo sơ mi, áo khoác hoặc đơn giản là một chiếc áo phông thoải mái. Bạn hãy tự nhiên điều chỉnh lại chiếc áo của mình. Cầm vào khuy ống tay áo sơ mi hoặc đưa tay cầm lấy một phần cổ của chiếc áo phông. Bạn có thể mặc trang phục phong cách tối giản (một chiếc áo phông, một chiếc áo sơ mi) hoặc lựa chọn các bộ trang phục nhiều lớp áo.

Nội dung hấp dẫn: 7749 Cách Tạo Dáng Ở Quán Cà Phê Cho Cả Nam Và Nữ Đẹp Nhất

Tạo dáng chụp ảnh chân dung đẹp với chiếc áo
Tạo dáng chụp ảnh chân dung đẹp với chiếc áo

Hãy đứng đối diện máy ảnh sao cho thấy rõ bộ trang phục. Thực hiện chỉnh áo, mắt nhìn theo tay. Có thể áp dụng các “góc nghiêng thần thánh” để khoe gương mặt thanh tú cùng với chiếc mũi cao và mái tóc phong cách. Ngoài ra, bạn cũng có thể sắp đặt máy ảnh như vô tình chụp lén bạn đang chỉnh cổ áo. Cách này sẽ làm tăng thêm phần tự nhiên và thu hút cho bức ảnh.

Tạo dáng chụp ảnh chân dung đẹp với mái tóc

Cách tạo dáng này phù hợp với cả bạn nam và bạn nữ, đặc biệt là những người có mái tóc đẹp, bồng bềnh. Hãy đưa tay lên vuốt tóc hoặc đơn giản là luồn tay vào mái tóc. Chú ý đến cách vuốt tóc sao cho khoe được góc đẹp nhất của khuôn mặt và giữ không cho tóc lòa xòa che mất mặt. Nếu bạn sợ vuốt tóc nhiều sẽ làm hư nếp tóc thì hãy để nhẹ tay lên trên và tạo dáng như đang vuốt.

Tạo dáng chụp ảnh chân dung đẹp với mái tóc
Tạo dáng chụp ảnh chân dung đẹp với mái tóc

Bạn có thể giữ thẳng đầu hoặc nhẹ nghiêng đầu để khoe ra các góc đẹp nhất. Ngoài ra, tùy theo sở thích mà bạn có thể đứng hoặc ngồi khi vuốt tóc. Có thể áp dụng góc mặt 3/4 để khoe luôn khung xương hàm gợi cảm và sống mũi cao.

Tạo dáng chụp chân dung nam tư thế bỏ tay vào túi quần

Khi chụp ảnh chân dung, bạn nam có thể bỏ tay vào túi quần để tay không bị “rảnh”, hạn chế việc bức hình bị gượng gạo mất tự nhiên. Có thể bỏ tay vào túi quần trước và túi quần sau đều được. Đối với túi quần trước thì chụp bằng góc trực diện sẽ giúp bức hình trở nên “xịn xò” hơn rất nhiều. Đừng quên biểu cảm gương mặt để thể hiện sự mạnh mẽ và nam tính.

Tìm hiểu thêm: 99+ Concept Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Phòng Đẹp Như Người Mẫu

Tạo dáng chụp chân dung nam tư thế bỏ tay vào túi quần
Tạo dáng chụp chân dung nam tư thế bỏ tay vào túi quần

Tạo dáng tương tác với phụ kiện

Các bạn nam có thể tương tác với các vật dụng như trái bóng, cây đàn, điện thoại, hoặc các vật dụng có sẵn ngay bên cạnh. Còn các bạn nữ có thể tương tác với các phụ kiện như túi, điện thoại, trang sức,… Có thể lựa chọn góc chụp trực diện hoặc các góc máy khác để thể hiện được sự yêu thích của bạn với vật dụng đó. Góc chụp frame-in-frame (khung hình trong khung hình) cũng là một cách để tăng tính sáng tạo cho bức ảnh.

Tạo dáng tương tác với phụ kiện
Tạo dáng tương tác với phụ kiện

Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh chân dung để có bức hình đẹp

Chụp ảnh chân dung không khó nhưng bạn phải nắm bắt được đầy đủ các yếu tố cơ bản như góc chụp, ảnh sáng, cách tạo dáng và biểu cảm gương mặt. Để có những kiểu chụp chân dung đẹp nhất thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Hãy bộc lộ thần thái và cá tính riêng thông qua biểu cảm và cách lựa chọn trang phục, phụ kiện.
  • Nếu chụp ảnh chân dung bằng điện thoại thì bạn không nên sử dụng chức năng zoom. Đây là kỹ thuật xử lý bằng thuật toán phần mềm nên nếu bạn sử dụng thì ảnh sẽ bị vỡ nét và khung hình bị rung khi chủ thể chuyển động.
  • Chụp từ ngực trở lên giúp bạn trở nên trẻ trung và hấp dẫn hơn so với các góc chụp khác.
  • Khi chụp chân dung bạn cần đặc biệt chú ý đến yếu tố ánh sáng. Có thể chọn một nơi có ánh sáng tốt hoặc trang bị thêm tấm phản quang để tạo điều kiện sáng hoàn hảo cho bức ảnh.
  • Khi tạo dáng khuôn mặt tương tác với bàn tay thì bạn nên để tay cách khuôn mặt một khoảng cách hợp lý. Ví dụ: Đưa 2 bài tay tạo thành hình chữ V để gần khuôn mặt sẽ tạo cảm giác khuôn mặt nhỏ nhắn và thon gọn. Nhưng nếu ép sát cả 2 bàn tay vào má thì lại khiến khuôn mặt có vẻ mũm mĩm hơn.
  • Để có bức hình chân dung đẹp nhất thì bạn đừng quên diễn đạt cảm xúc và thể hiện tình cảm qua ánh mắt, nụ cười.
  • Nên chọn bố cục ảnh hợp lý theo quy tắc ⅓ và chọn góc chụp có chiều sâu.

Trên đây là gợi ý các kiểu tạo dáng chụp ảnh chân dung đẹp cho cả nam và nữ. Bạn hãy lựa chọn những bộ trang phục thể hiện được sự trẻ trung năng động và cá tính riêng biệt của mỗi người. Quan trọng nhất là tạo dáng một cách thật tự tin và thoải mái để có được những bức hình chân dung đẹp và thu hút nhất.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả