Hướng Dẫn TOP 18+ Cách Tạo Dáng Phòng Gym Bạn Phải Biết

Những bức hình tập gym của bản thân hay bất kỳ ai khiến chúng ta có ý thức quan tâm đến cơ thể hơn. Vậy cách tạo dáng phòng gym như thế nào cho thật sự ấn tượng? Tham khảo ngay những thông tin về cách chụp ảnh sao cho thể thao, cool ngầu nhất tại phòng tậph trong bài viết dưới đây. 

TOP 18+ cách tạo dáng phòng gym nhất định bạn phải viết

Một vài năm trở lại đây tập gym đang trở thành trào lưu cũng như phong cách sống của rất nhiều người, nhiều độ tuổi, nhiều giới tính. Kéo theo đó chính là việc chụp hình khi tập, điều này không chỉ là khoe bản thân trên mạng xã hội mà còn là cách để chúng ta nhìn thấy sự thay đổi của bản thân qua từng ngày luyện tập. Có nhiều cách để tạo dáng phòng gym thực sự mang lại ấn tượng và truyền cảm hứng. Bạn đọc tham khảo ngay:

1. Tạo dáng phong gym Before – After

Đây là một trong những kiểu tạo dáng phòng gym “kinh điển” của rất nhiều người, tuy nhiên để thực hiện cần một khoảng thời gian thì bức ảnh mới thật sự đẹp và mang đến một câu chuyện truyền cảm hứng.

Bước đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bức ảnh “before” từ những ngày đầu tiên đến phòng tập, có thể hơi mập, mũm mĩm, không có cơ, không săn chắc, da nhiều nếp nhăn,…. Sau một thời gian tập luyện kiên trì trong 2 – 3 tháng, có sự thay đổi rõ nét trên hình thể của bạn.

Một bức ảnh before - after rất hợp xu hướng hiện nay
Một bức ảnh before – after rất hợp xu hướng hiện nay

Lúc này bạn chụp một bức “after”, mang hai bức ảnh ghép lại thành một, bạn sẽ nhận thấy rõ được quá trình thay đổi của bản thân và trở thành câu chuyện truyền cảm hứng đến nhiều người hãy biết yêu thương và chăm sóc cơ thể của mình.

2. Tạo dáng người giấu mặt hoặc che nửa khuôn mặt

Tạo dáng phòng gym người giấu mặt hay che nửa khuôn mặt cũng được rất nhiều người áp dụng. Một phần lý do che mặt là do khi đi tập thường bạn gái sẽ ít khi trang điểm để tránh tình trạng đổ mồ hôi, nên sau tập, gương mặt sẽ hơi nhợt nhạt và nhiều người cho là “kém xinh”, nên thường họ sẽ chụp che đi khuôn mặt của mình.

Một lý do khác chính là việc che đi toàn bộ hoặc ½ khuôn mặt để người nhìn ảnh chỉ tập vào body, hình thể thay vì gương mặt của người chụp. Để chụp được kiểu này, bạn cần tạo dáng chụp ảnh đứng trước gương, đưa máy lên ngang mặt che đi ½ hoặc toàn bộ khuôn mặt.

Tạo dáng người giấu mặt/ che nửa khuôn mặt
Tạo dáng người giấu mặt/ che nửa khuôn mặt

Ngoài ra bạn có thể tạo dáng chụp ảnh tự sướng trước gương nhưng quay lưng lại và vòng máy ra đằng sau để chụp phần lưng và hông. Đảm bảo góc máy nghệ thuật tránh tình trạng“mất mặt và cụt lủn”. Bạn cũng có thể đứng để chụp ¾ cơ thể hoặc ½, chụp sau lưng, chụp đằng trước, điểm nhấn vào eo, hông.

3. Tạo dáng theo tư thế đặc trưng của bộ môn

Mỗi một bộ môn trong phòng gym đều sẽ có một động tác tư thế đặc trưng. Bạn chỉ cần lựa chọn và chụp lúc bạn đang tập, đảm bảo vừa đẹp, chân thật và mang tính tự nhiên nhất. Ví dụ với việc tập squat, động tác giúp nhiều người biết đến nhất chính là hai chân mở rộng, hơi trùng xuống, tay đưa lên nắm ngang ngực. Bạn có thể tập squat và nhờ một người chụp từ bên ngoài.

Tạo dáng phòng gym với một tư thế đặc trưng của bộ môn tập luyện
Tạo dáng phòng gym với một tư thế đặc trưng của bộ môn tập luyện

Nếu không có người chụp, bạn có thể đổi động tác squat bằng chống hai tay xuống thảm tập, vuông góc, hai chân giữ thăng, mắt hướng xuống thảm. Đồng thời đặt máy chụp ở gần vị trí bao quát được cả cơ thể bạn và nhấn hẹn giờ chụp. Chắc chắn bạn sẽ có một bức ảnh rất chân thật, thể được nét cá tính của mình.

4. Tạo dáng phòng gym bằng cách chụp sau lưng

Rất nhiều người chọn chụp sau lưng khi tạo dáng ở phòng gym. Phần sống lưng xuống đến eo, hông là vị trí vô cùng đẹp, nhất là với con gái.

Chụp sau lưng có rất nhiều cách, chụp sau lưng khi đang chạy bộ, squat, khi đang đu xà và thực hiện tư thế khó, hoặc đang tập yoga bay,… Những bộ môn này khi chụp sau lưng sẽ mang lại cảm giác vô cùng đẹp, thể hiện được hết đường nét tinh tế, săn chắc và khỏe khoắn của người chụp hình.

Tạo dáng phòng gym từ phía sau lưng
Tạo dáng phòng gym từ phía sau lưng

5. Chụp hình phòng gym theo nhóm

Chụp hình đời thường chúng ta còn chụp với bạn bè, nhóm 2 – 3 người thì khi chụp tại phòng gym tại sao không thử cách này. Hãy thử tưởng tượng một dàn trai xinh, gái đẹp, cơ bắp, săn chắc, body sexy, có phải đã khiến bức ảnh của bạn trở nên “hót hòn họt” rồi không.

Đừng bỏ qua:

Hình ảnh chụp theo nhóm trong phòng tập gym
Hình ảnh chụp theo nhóm trong phòng tập gym

Bạn có thể nhờ một vài người, đứng hoặc ngồi, tạo dáng trước máy tập, thể hiện được hết vẻ đẹp của bản thân một cách tự nhiên, chân thật nhất, phô diễn đường cong cũng như tư thế đẹp nhất của bản thân.

6. Tạo dáng phòng gym tư thế ngồi

Cách tạo dáng phòng gym với tư thế ngồi được rất nhiều chị em, nam giới lựa chọn khi tập. Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi là một trong những phương thức phô diễn được đường nét vòng hai và vòng 3 hoàn hảo. Với nữ giới và vòng 3 săn chắc, cơ bụng và rãnh 11 cực kỳ hút mắt. Với nam giới đó lại là cách để khoe trọn body 6 – 8 múi, hình thể săn chắc cơ bắp vạm vỡ của mình.

Cách tạo dáng tư thế ngồi khá đơn giản. Bạn chỉ cần ngồi trên ghế, thành của một số loại máy tập, ngồi bóng tập. Đưa chân ra phía trước để tạo cảm giác chân dài hơn. Khoe trọn body, đường cong cơ thể. Với cách chụp này bạn cũng có thể ”ăn gian” bằng cách che đi ½ gương mặt – một chút “lấp ló” khiến bạn trở nên thu hút hơn rất nhiều.

Tạo dáng phòng gym tư thế ngồi cũng là cách giúp bạn thể hiện được hình thể và ăn gian chiều cao
Tạo dáng phòng gym tư thế ngồi cũng là cách giúp bạn thể hiện được hình thể và ăn gian chiều cao

7. Cách tạo dáng đu xà với nam

Một trong những cách tạo dáng phòng gym với nam rất được ưa thích có thể phô diễn được hình thể, cơ bụng, cơ bắp chính là khi đu xà. Bạn cần người chụp hộ. Chỉ cần thực hiện thao tác đu xà và gồng người lên, hay chân bắt chéo nâng lên. Sau đó người chụp căn góc máy để không nhìn thấy rõ gương mặt bị quá gồng, gây mất tự nhiên.

Nam giới đu xà thể hiện được sự nam tính, mạnh mẽ
Nam giới đu xà thể hiện được sự nam tính, mạnh mẽ

Có thể chụp check 30 độ, vừa không thấy rõ mặt nhưng vẫn đủ thấy những đường nét trên cơ thể. Áp dụng cách chụp và tạo dáng này bạn chắc chắn bạn sẽ có một bức ảnh vô cùng đẹp.

Lưu ý khi chụp ảnh tạo dáng phòng gym

Ngoài biết cách tạo dáng ra, một vài những lưu ý dưới đây cũng là yếu tố cấu thành nên một bức ảnh đẹp và hoàn hảo nhất.

  • Lựa chọn trang phục thể thao phù hợp, ôm sát body, thấy được đường nét tinh tế, săn chắc của bản thân.
  • Nếu như hình thể của bạn chưa thật sự đẹp như mong muốn hãy chọn những góc chụp chéo, chụp xa, chụp khi đang tập luyện thay vì chụp gần, chụp cận sẽ lộ khuyết điểm.
  • Căn chỉnh tỷ lệ ¾ khi chụp ảnh đứng, ngồi, gần hay xa người. Đó là góc chụp an toàn, lấy được cảnh phòng tập phía sau giúp bức ảnh trở nên chân thực, sống động và rõ nét hơn.
  • Chụp trong phòng tập bạn cũng nên căn chỉnh ánh sáng và chọn vị trí có ánh sáng tốt. Không nên chụp ngay dưới bóng đèn sẽ khiến gương mặt bị phản sáng. Thay vào đó, chọn những nơi có ánh sáng hai bên, căn chỉnh, đặc biệt bạn nên chụp trước gương, ánh sáng phản chiếu vào gương hắt lên người khiến bạn sáng và trắng hơn rất nhiều.
  • Sử dụng hiệu ứng nếu cần thiết. Nếu trong trường hợp bạn muốn bức ảnh sáng hơn, chất lượng màu tốt hơn thì sử dụng những hiệu ứng trong các app chụp ảnh có sẵn để chỉnh cho phù hợp nhất.

Trên đây là top 18+ cách tạo dáng, chuyên trang muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng bạn có thể áp dụng được những điều này vào trong cuộc sống hằng ngày để có một bức ảnh phòng gym đẹp và chân thật nhất.

XEM THÊM: 

Theo dõi tác giả