20+ Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Cầu Thang Đẹp Chất Ngất

Đi đến trung tâm thương mại, tàu điện ngầm, trường học, công ty, hay đơn giản là ngay chính trong ngôi nhà bạn đang ở đều có những chiếc cầu thang đẹp. Nhưng bạn không biết check in thả dáng với chúng ra sao để có được bộ ảnh đẹp nghìn like trên facebook. Hãy thổi một làn gió mới vào album ảnh của mình với những cách tạo dáng chụp ảnh cầu thang siêu ngầu dưới đây.

20+ cách tạo dáng chụp ảnh cầu thang siêu ngầu

Dưới đây là tổng hợp 20+ cách tạo dáng chụp ảnh ở cầu thang đẹp được rất nhiều hotgirl, fashionista pose dáng và cho ra những bộ ảnh xuất thần. Nếu bạn thích concept chụp ảnh nào hãy lưu ngay lại để khi có dịp là áp dụng ngay.

Tạo dáng chụp ảnh cầu thang – ngồi vắt chéo chân

Tạo dáng vắt chéo chân có lẽ là kiểu chụp hình ở cầu thang phổ biến nhất được rất nhiều người yêu thích. Kiểu tạo dáng này phù hợp cho tất cả mọi người nên bạn không cần lo lắng về những khuyết điểm của cơ thể.

Chẳng cần phải làm gì phức tạp, bạn chỉ cần chọn một bậc cầu thang bất kỳ rồi ngồi nghiêng mình vắt chéo chân để chụp hình. Tay có thể đặt nhẹ nhàng lên đầu gối, không dùng lực quá mạnh dễ tạo cảm giác người của bạn bị “đô” hơn. Góc chụp đẹp nhất là chụp từ dưới lên, nó sẽ tạo cảm giác đôi chân của bạn thon dài hơn khi lên hình.

Đây là kiểu chụp với cầu thang phổ biến nhất
Đây là kiểu chụp với cầu thang phổ biến nhất

Tuy nhiên, với những bạn nào mặc quần sooc ngắn bó sát thì không nên pose dáng này khi chụp với cầu thang. Vì nó sẽ thường lộ phần đùi của bạn làm nó trông đô hơn, bức hình từ đó cũng trở nên bớt đẹp.

Đang đi xuống cầu thang

Nếu cảm thấy các cách chụp hình ngồi trên bậc cầu thang đã quá nhàm chán, bạn có thể làm mới bằng cách tạo dáng như đang đi xuống cầu thang. Rất đơn giản, bạn chỉ cần giả vờ bước đi cách thật tự nhiên, tay chạm nhẹ vào thành cầu thang hoặc đưa lên vuốt tóc. Lúc này mắt bạn có thể nhìn xuống, không cần nhìn trực diện vào camera. Chắc chắn với kiểu tạo dáng này sẽ đem lại cho bạn những bức ảnh khiến ai cũng phải trầm trồ vì sự cuốn hút của bạn.

Lưu ý nhỏ dành cho bạn nếu muốn một bức hình có chiều sâu bạn nên lựa chọn một chiếc cầu thang xoắn thay vì cầu thang thẳng đứng. Bạn cũng có thể tạo dáng đi lên cầu thang và khẽ xoay người nhìn về phía camera để lộ ra góc nghiêng thần thánh.

Xem thêm: TOP 25+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Tại Nhà Đơn Giản Mà Đẹp Nhất

Tạo dáng đi xuống cầu thang rất tự nhiên
Tạo dáng đi xuống cầu thang rất tự nhiên

Đây là cách tạo dáng chụp ảnh ảnh cầu thang khá đơn giản phù hợp cho cả nam và nữ. Bạn nào vẫn còn ngại ngùng, chưa tự tin diễn sâu trước ống kính có thể thử kiểu chụp ảnh này.

Tạo dáng ngồi nghiêng ở bậc cầu thang

Là một trong những kiểu tạo dáng chụp ảnh đem lại những bức hình đẹp mà bạn có thể áp dụng với bất kỳ không gian nào. Khi chỉ ngồi trên cầu thang chụp hình không thì bức hình của bạn sẽ trông rất đơn giản.

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm thường áp dụng cách chụp hình này
Ca sĩ Thiều Bảo Trâm thường áp dụng cách chụp hình này

Bạn có thể nghiêng nhẹ người sang một bên, chân để tự nhiên nghiêng theo vai tạo thành một đường chéo hoặc chống chân sao cho thoải mái. Không quên kết hợp đặt nhẹ 2 tay xuống bậc cầu thang một cách tự nhiên, giúp cho dáng người của bạn trông có khí chất hơn. Còn lại là nhờ vào người chụp ảnh “có tâm” giúp bạn cho ra những bức hình để đời.

Ngồi xổm tạo thành hình tam giác ở cầu thang

Nghe có vẻ khó hình dung nhưng thực ra cách tạo dáng chụp cầu thang này cực đơn giản. Để tạo cơ thể thành một hình tam giác, đầu tiên bạn cần ngồi xổm, sau đó đưa một chân ở sau ra ngoài, chống tay lên đầu gối của chân đưa ra để đỡ khuôn mặt. Từ đó các điểm sẽ tạo thành một hình tam giác rất đẹp.

Tạo dáng để cơ thể như là một hình tam giác
Tạo dáng để cơ thể như là một hình tam giác

Với cách tạo dáng này, bạn cần chú ý đến góc chụp để có thể phô ra được góc mặt đẹp nhất. Ngoài ra, biểu cảm khuôn mặt cũng rất quan trọng vì nó sẽ cho mọi người thấy khí chất của bạn qua bức hình. Cùng xem qua một số bức ảnh chụp kiểu tạo dáng cực ngầu này xem nào, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy muốn đi chụp ngay lập tức đấy.

Tạo dáng chụp ở cầu thang với cốc nước

Bạn có thói quen cầm một cốc cafe, sinh tố khi chụp hình không? Đây là một trong những concept chụp hình kinh điển của hội chị em làm tăng lên tính nghệ thuật của bức ảnh. Và khi chụp ảnh ở cầu thang thì bạn cũng đừng bỏ qua concept này.

Một nụ cười tươi tắn sẽ làm bức hình của bạn trông có sức hút hơn
Một nụ cười tươi tắn sẽ làm bức hình của bạn trông có sức hút hơn

Bạn có thể tạo dáng chụp ảnh đứng hoặc ngồi ở bậc cầu thang rồi hờ hững cầm ly nước ngang thân người. Tay còn lại chạm nhẹ vào thành cầu thang hay đút vào túi quần đều cho ra những dáng cực chất. Với cách pose dáng này thì dù chụp hình ở quán cafe, ngoài đường phố hay trên bậc cầu thang đều thấy rất lung linh và ấn tượng.

Dựa vào thành cầu thang

Không ít những bức hình sống ảo dựa vào cái gì đó như ghế, bàn, hàng rào, bờ tường… khi xem bạn đều thấy sự tự nhiên, không hề có sự gắng gượng trong cách tạo dáng. Thực tế dáng đứng chụp hình này khi áp dụng vào chụp với cầu thang cũng rất dễ thực hiện, dù bạn chưa tự tin trước ống kính cũng có thể tự tin tạo dáng.

Tìm hiểu thêm: 99+ Concept Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Phòng Đẹp Như Người Mẫu

Check in siêu ngầu tại cầu thang
Check in siêu ngầu tại cầu thang

Nếu bạn đang đi du lịch hay trung tâm thương mại hãy tìm một chiếc cầu thang có thành thật đẹp, ít người đi lại để quá trình chụp hình diễn ra thuận lợi. Lưu ý nên chụp từ dưới lên để trông bạn có cảm giác nhỏ bé và đáng yêu trong mắt mọi người.

Ngồi ở cầu thang ôm đầu gối

Nếu bạn thích phong cách chụp ảnh tự nhiên “diễn như không diễn” thì tuyệt đối không được bỏ qua kiểu tạo dáng ôm đầu gối ngồi ở cầu thang. Rất đơn giản,bạn chỉ cần ngồi ôm gối như đang mệt và ngồi nghỉ. Đầu nghiêng 1 góc 30 độ và mắt nhìn thẳng vào camera là đã đúng tư thế này rồi.

Cách chụp hình ở cầu thang siêu đẹp
Cách chụp hình ở cầu thang siêu đẹp

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo dáng thêm phần mới lạ là tay bạn đưa lên chống cằm cùng một nụ cười thật rạng rỡ. Chú ý nên thả lỏng khuôn mặt để biểu cảm sẽ trông tự nhiên nhất khi chụp hình.

Ngồi duỗi chân ở cầu thang

Đây là một phong cách chụp hình trên cầu thang phù hợp với những cô nàng “bánh bèo” có những chiếc váy dài thướt tha muốn tạo dáng mới lạ khi chụp hình. Tuy nhiên, với những bạn muốn phô ra những đường cong của cơ thể, đôi chân thon dài tuyệt đối đừng bỏ qua kiểu tạo dáng này.

Không nên bỏ lỡ: Mách Bạn 101 Tạo Dáng Chụp Ảnh Bãi Biển Cực “Deep”, Hút Triệu Like

 

Dáng chụp với cầu thang được nhiều ngôi sao kpop ưa thích
Dáng chụp với cầu thang được nhiều ngôi sao kpop ưa thích

Gần tạo dáng gần giống như dáng ngồi trên cầu thang, khi ngồi duỗi chân bạn cần chú ý đầu mũi chân cần phải thẳng để tạo cảm giác cho đôi chân của bạn dài hơn. Bên cạnh đó, biểu cảm khuôn mặt nên thể hiện sự vui vẻ, rạng rỡ để bức ảnh trông cuốn hút hơn.

Tạo dáng chụp ảnh cầu thang với đồ vật sẵn có

Nếu trên tay bạn đang có một ly nước, một chiếc mũ, chiếc túi xách hay một cái kính thì hãy tận dụng nó ngay. Ví dụ, với ly nước bạn có thể đặt nó ở bên cạnh và tạo dáng ngồi thoải mái kèm theo nụ cười thật tươi để tạo ra sự mới mẻ cho bức ảnh sống ảo của bạn.

Bạn đã hình dung ra cách tạo dáng này chưa?
Bạn đã hình dung ra cách tạo dáng này chưa?

Với những bạn nào muốn có bộ ảnh “so deep” thì hãy tạo dáng tư thế ngồi trên bậc cầu thang, hai chân co lên và dựa nhẹ lưng vào cầu thang tay chống về phía sau. Nếu muốn trông eo thon gọn hơn thì bạn hãy hóp bụng một chút và chếch cam 1 góc 45 độ so với người để chụp góc nghiêng sẽ đẹp hơn.

Vuốt tóc sang chảnh khi ngồi ở cầu thang

Một mái tóc uốn xoăn gợi cảm hay suôn mượt thướt tha cùng với background cầu thang chắc chắn sẽ tạo ra những bức ảnh đẹp khi biết cách tạo dáng. Chỉ cần thay đổi biểu cảm là bạn sẽ có ngay một bộ ảnh khoe trọn được thần thái sang chảnh và siêu ngầu của mình.

Cách tạo dáng này đơn giản, bạn ngồi lệch ⅔ sang một bên phía cầu thang. Một chân co và chân còn lại nhẹ nhàng duỗi hờ tạo cảm giác chân bạn dài hơn, đây cũng là mẹo hack chân được nhiều hotgirl áp dụng hiệu quả. Khi này tay của bạn đưa lên đầu như đang nhẹ nhàng vuốt tóc, hãy diễn thật tự nhiên để không gây sự “sượng trân” cho bức ảnh.

Kiểu tạo dáng dịu dàng cho các cô nàng
Kiểu tạo dáng dịu dàng cho các cô nàng

Tạo dáng vuốt tóc sang chảnh ngồi ở cầu thang phù hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau, từ áo phông quần jeans cho tới những chiếc váy bó sexy. Miễn sao bạn thể hiện biểu cảm phù hợp sẽ thấy bức ảnh rất đẹp.

Tạo dáng chụp ảnh cầu thang cho nam

Background chụp ảnh ở cầu thang luôn là địa điểm lý tưởng để nam giới có được một bộ ảnh cực ngầu. Khác với nữ giới cần phải căn chỉnh đủ góc, các chàng trai chỉ cần chọn một dáng ngồi bạn càm thấy thoải mái nhất là có ngay một bức ảnh đầy tính nghệ thuật. Đối với khung nền là cầu thang, bạn có thể chọn cách ngồi xuống bậc cầu thang hoặc tựa lưng vào lan can đều đẹp. Kiểu tạo dáng với cầu thang này rất được các nghệ sĩ Việt và idol Kpop yêu thích.

Tạo dáng chụp ảnh cầu thang cho nam
Tạo dáng chụp ảnh cầu thang cho nam

Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh cầu thang

Bên cạnh cách tạo dáng chụp ảnh cầu thang đẹp, ngầu bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau khi chụp hình:

  • Lựa chọn trang phục: Tùy thuộc vào concept bạn lựa chọn khi chụp với cầu thang mà bạn cần phải mặc những bộ trang phục phù hợp. Ví dụ nếu tạo dáng ngồi hình tam giác bạn có thể mặc quần sooc, áo thun và kết hợp với một đôi giày thể thao sẽ cho thấy sự khỏe khoắn. Còn bạn thích mặc những chiếc máy thướt tha, sexy thì dáng bước đi xuống cầu thang hay ngồi duỗi chân sẽ phù hợp hơn.
  • Nên makeup: Đây là vấn đề ít bạn quan tâm tới bởi thường nghĩ rằng chụp một bức ảnh cần gì phải make up làm gì cho mất công. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bạn lên hình trông xinh đẹp nhất, cuốn hút nhất thì nên đầu tư vào khoản makeup.
  • Biểu cảm tự nhiên: Cảm xúc trên khuôn mặt của bạn quyết định rất lớn đến bức ảnh đang thể hiện trạng thái gì. Vì vậy, nếu bạn muốn bức ảnh của mình tràn đầy năng lượng thì hãy thể hiện sự vui vẻ, cool ngầu tự nhiên nhất của bản thân.
  • Kết hợp phụ kiện: Mặc dù cầu thang đã là background khá rối mắt, nhưng khi chụp hình bạn có thể kết hợp cùng các phụ kiện khác như mắt kính, mũ đội, túi xách,… để tạo điểm nhấn cho bức hình. Đồng thời chúng cũng sẽ như “bạn đồng hành” khi bạn chưa biết để tay như nào cho không bị đơ, tự nhiên nhất.
  • Chú ý ánh sáng: Thường ở khu vực cầu thang bộ ánh sáng sẽ không được đảm bảo, dễ làm giảm chất lượng hình ảnh. Do đó, bạn cần lưu ý để có những biện pháp khắc phục như sử dụng đèn chiếu sáng, tấm hắt sáng.
Check in ở cầu thang siêu lạ
Check in ở cầu thang siêu lạ

Dù là cách tạo dáng chụp ảnh nào trên cầu thang thì bạn cũng đừng quên tự tin thể hiện cá tính của chính mình. Hy vọng những gợi ý chụp hình mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lưu giữ lại được cho bản thân những khoảnh khắc thật đẹp trong mùa hè này. Bạn cũng có thể áp dụng các cách tạo dáng này khi chụp hình này trong các chuyến du lịch sắp tới để có được bộ ảnh thật ưng ý.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả