Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Trang Điểm Makeup Ngầu Như Tỷ Tỷ Xứ Trung

Chắc hẳn bạn đã không ít lần trầm trồ khi thấy những màn biến hình ngoạn mục của các tỷ tỷ Trung Quốc trên douyin với phong cách makeup cực ngầu. Cách trang điểm ngầu giúp cho bạn trở nên thu hút và hấp dẫn hơn rất nhiều. Nếu quan tâm tới style makeup này bạn hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây. Sheis sẽ chỉ cho bạn biết phải làm như thế nào để “hô biến” được nhan sắc như các đại tỷ xứ Trung.

Hướng dẫn cách trang điểm ngầu ai nhìn cũng mê

Cách trang điểm ngầu đã dần trở thành xu hướng makeup được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Để biến hóa thành các tỷ tỷ xứ Trung trên douyin bạn có thể tham khảo các bước makeup như sau.

Bước 1: Tạo lớp nền

Các tỷ tỷ xứ Trung hầu hết đều rất thích những lớp nền mỏng nhẹ, căng bóng, không tỳ vết trên da, giúp tạo hiệu ứng giúp làn da mềm mịn, lì như nhung. Vì vậy các bạn chỉ cần sử dụng một lượng kem nền vừa đủ, chấm lên các điểm trên gương mặt sau đó dùng cọ và mút để tán dần đều ra xung quanh. Nên ưu tiên đánh nền từ trong ra ngoài. Màu nền có thể sáng hơn tone da thật của bạn nhưng bạn nên đảm bảo nó phù hợp với màu cổ để nhìn không bị lố, gây mất thẩm mỹ.

Đánh nền là bước quan trọng trong cách trang điểm ngầu
Đánh nền là bước quan trọng trong cách trang điểm ngầu

Bước 2: Dùng sản phẩm che khuyết điểm

Bạn hãy sử dụng kem che khuyết điểm để chấm lên những vùng da có khuyết điểm như mụn, thâm, nám,… Sau đó dùng ngón tay giữa để tán nhẹ ra xung quanh. Không nên đánh lớp kem che khuyết điểm quá dày và lên toàn bộ vùng mặt. Điều này sẽ khiến gương mặt của bạn nhìn cứng và kém tự nhiên.

Bước 3: Phấn phủ kiềm dầu

Phấn phủ kiềm dầu là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những cô nàng có làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu. Bên cạnh đó, việc sử dụng loại phấn phủ này còn giúp lớp nền được bền màu và lâu trôi hơn. Bạn hãy sử dụng một cây cọ to, lông mềm và thực hành thao tác dặm phấn đều lên toàn bộ gương mặt, đặc biệt là vùng mũi, trán, hai bên má.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Bước 4: Phấn má

Đây là bước rất cần thiết khi thực hiện cách trang điểm ngầu như các đại tỷ xứ Trung. Nếu bạn theo dõi douyin nhiều có thể thấy các cô gái Trung Quốc rất thích sử dụng phấn má tone hồng cam, hồng phấn, cam đào hoặc hồng đất. Vì vậy bạn hãy tùy theo sở thích của mình mà chọn một màu sắc phù hợp với gương mặt nhất.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Kẻ Mắt Cho Người Mới Bắt Đầu Chỉ Với Vài Đường Cơ Bản

Các soái tỷ xứ Trung rất chuộng phấn má màu cam
Các soái tỷ xứ Trung rất chuộng phấn má màu cam

Có một số kiểu đánh má hồng đặc trưng của các cô gái Trung Quốc đó là tán phấn ngay dưới phần mắt và tán phấn qua sống mũi để tạo hiệu ứng trẻ trung, vừa ngây thơ vừa lạnh lùng. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cách trang điểm này. 

Hiện tại trên thị trường có hai loại phấn má được dùng nhiều nhất đó là phấn má dạng phấn và dạng kem. Những cô nàng da dầu sẽ phù hợp hơn với sản phẩm dạng phấn, còn nàng da khô thì chọn sản phẩm dạng kem sẽ hợp hơn.

Bước 5: Tạo khối trên gương mặt

Cách makeup ngầu như các tỷ tỷ xứ Trung không thể bỏ qua bước tạo khối. Ở style makeup này việc tạo khối nên tập trung chủ yếu ở phần mũi. Đánh khối mũi sẽ giúp bạn có được chiếc mũi cao và thon gọn hơn, tạo hiệu ứng khoảng cách mắt gần nhau hơn.

Ngoài ra những cô nàng có gương mặt to hoặc xương hàm to cũng có thể dùng bút tạo khối để thoa lên phần xương hàm, cằm, dưới xương gò má, đường viền chân tóc,….

Tạo khối trên gương mặt là bước makeup rất quan trọng
Tạo khối trên gương mặt là bước makeup rất quan trọng

Phần tạo khối này bạn nên lựa chọn những tone màu lạnh như nâu xám bởi tone màu này phù hợp với tone da của phụ nữ châu Á. Không nên sử dụng các màu như bronzer nâu ấm, mặc dù nó có thể khiến gương mặt của bạn trông Tây hơn nhưng cũng sẽ khiến bạn bị cộng thêm vài tuổi.

Bước 6: Kẻ lông mày

Nếu các bạn muốn tổng thể gương mặt của mình nhìn hài hòa và nữ tính thì lông mày không nên quá đậm và sắc nét. Bạn nên khắc sợi theo đúng chiều lông mày mọc. Bạn nên chọn màu lông mày là màu nâu đậm hoặc màu xám. Đây là những màu sắc rất dễ kẻ, không quá đậm như màu đen cũng không quá nhạt. Hãy kẻ phần đuôi lông mày dài quá đuôi mắt khoảng 1cm để giúp đôi mắt được to đẹp và hài hòa hơn. 

Mặc dù là cách trang điểm ngầu nhưng bạn không nên kẻ lông mày bằng chì đâm
Mặc dù là cách trang điểm ngầu nhưng bạn không nên kẻ lông mày bằng chì đậm

Bước 7: Trang điểm cho đôi mắt

Cách trang điểm ngầu rất chú trọng đến phần mắt. Vì vậy chắc chắn bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian cho bước trang điểm này. Gần đây, các kỹ thuật makeup mắt đang hot ở Trung Quốc đó là kẻ mi dưới, tạo bọng mắt giả. Bạn có thể thực hành cách trang điểm này theo trình tự như sau:

Mở góc mắt dưới và tạo bọng mắt giả

Thay vì kẻ sát đường mi dưới, bạn hãy sử dụng chì kẻ mắt để kẻ chệch xuống khỏi đường viền tầm 1-2mm, càng về phần đuôi mắt thì độ lệch càng lớn. Sau đó dùng chì sáng màu tô vào phần giữa đường kẻ lúc nãy để tạo ảo giác lòng trắng mắt to hơn.

Bài đọc thêm: Cách Trang Điểm Mũi Cao “Lừa Tình” Giúp Chị Em Sở Hữu Khuôn Mặt Thanh Tú

Tạo bọng mắt giả giúp đôi mắt to và sâu hơn
Tạo bọng mắt giả giúp đôi mắt to và sâu hơn

Với bọng mắt giả, bạn dùng phấn mắt hoặc chì kẻ mày màu nâu nhạt để vẽ một đường viền phía dưới mắt, đi từ đầu mắt đến 2/3 mắt, song song với đường mi bên trên. Bạn có thể thêm chút nhũ sáng điểm giữa phần mắt và bọng mắt giả là đã giúp đôi mắt to hơn nhiều rồi đấy.

Tạo lông mi đẹp

Điển hình của phong cách makeup ngầu đó chính là phần lông mi trên và lông mi dưới được chuốt rất chỉn chu. Các tỷ tỷ xứ Trung thường dùng bút kẻ mắt để vẽ thêm các sợi lông mi giả ở dưới để mở rộng mắt, giúp đôi mắt to tròn hơn. Tuy nhiên đây là một thao tác rất khó thực hiện, nhất là với những người mới bắt đầu. Bạn hãy chọn một chiếc eyeliner màu nâu, có đầu mảnh để thực hiện kẻ mi mắt.

Với phần mi trên, thay vì gắn toàn bộ chiếc mi giả dày cộm, bạn nên điểm thêm các sợi lông mi rời có dáng hình chữ A với độ dài từ 9-12mm, vừa tự nhiên lại không khiến mi bị nặng. Tùy vào cách sắp xếp các sợi mi khác nhau bạn cũng sẽ có được những hiệu ứng khác nhau.

Bạn nên gắn lông mi rời thay vì loại lông mi liền
Bạn nên gắn lông mi rời thay vì loại lông mi liền

Nếu bạn muốn tạo hiệu ứng theo mắt xếch hoặc eyeliner mắt mèo cá tính thì nên sắp xếp mi dài hơn về phía đuôi mắt và hơi xếch lên. Còn nếu bạn muốn mắt trông trẻ trung, ngây thơ hơn thì nên xếp mi theo hình chiếc quạt, lông mi dài nhất sẽ nằm ở chính giữa mắt.

Đánh phấn mắt và eyeliner

  • Bạn dùng phấn mắt màu cam để đánh tan lên khắp bầu mắt, đánh mắt tone cam này sẽ giúp trung hòa cho cả màu hồng và tím ở các bước makeup tiếp theo. 
  • Dùng eyeliner màu nâu tô kín đường mí trong và phần đầu mí. Tiếp theo đặt cây bút vuông góc và dùng một lực tay thật nhẹ để định hình form đuôi eyeliner. Tận dụng phần gel còn lại xước nhẹ ra phía sau để tạo cảm giác đôi mắt sắc sảo hơn nhưng vẫn bay bổng và nhẹ nhàng.
  • Tiếp theo bạn dùng phấn mắt màu tím để kẻ dặm lại từ đầu mắt đến đuôi mắt để giúp đôi mắt đằm thắm như cô gái xứ Trung. Sau đó bạn dùng phấn mắt nhũ lấp lánh để thoa lên bầu mắt giúp cho đôi mắt long lanh hơn. 
  • Dùng mascara để chuốt mắt, nên chuốt cả mi trên và mi dưới để giúp đôi mắt to đẹp. Có một tips nhỏ đó trong cách makeup ngầu này đó là bạn nên gom các sợi lông mi với nhau để lên hình lông mi được rõ hơn.

Có thể bạn quan tâm: Các Bước Trang Điểm Chuyên Nghiệp Giúp Bạn Có Được Gương Mặt Hoàn Hảo

Đánh phấn mắt và eyeliner cực ngầu
Đánh phấn mắt và eyeliner cực ngầu

Bước 8: Son môi

Những màu son đậm, cá tính như đỏ cherry, màu rượu vang, đỏ đất,… Bạn hãy lựa chọn một màu son trầm nổi bật, to mờ viền môi hoặc đánh lòng môi là đủ để tạo tạo nên vẻ đẹp cool ngầu, lạnh lùng đầy ma mị cho lớp trang điểm rồi. Tiếp sau đó bạn hãy sử dụng thêm một lớp son bóng để giúp đôi môi căng mọng hơn.

Bước 9: Highlight để có một làn da tỏa sáng

Một lưu ý nhỏ trong phần highlight này đó là bạn không nên đánh vào những vùng da có lỗ chân lông to, có mụn hoặc nếp nhăn. Highlight này bạn nên đánh vào phần chóp mũi và hai bên gò má. Nếu nàng mặc bộ cánh ở phần xương quai xanh thì có thể đánh highlight ở cả phần xương quai xanh.

Highlight ở vùng mũi và gò má giúp gương mặt sáng bừng và long lanh hơn
Highlight ở vùng mũi và gò má giúp gương mặt sáng bừng và long lanh hơn

Bước 10: Xịt khoáng

Để kết thúc quá trình make up bạn cần phải sử dụng thêm xịt khoáng để giúp khóa lại toàn bộ lớp trang điểm, giúp lớp makeup không bị trôi dù hoạt động nhiều giờ ngoài trời.

==> Tham khảo chi tiết tại video dưới đây:

Lưu ý khi thực hiện cách trang điểm ngầu

Để tránh mắc phải các lỗi khi trang điểm, bạn cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Để mascara không bị kem ở lông mi bạn hãy đợi lông mi khô khoảng 2 phút trước khi mở mắt. Nếu vẫn bị lem, bạn hãy nhúng tăm bông vào một ít kem lót và bôi vào chỗ bị lem.
  • Để giữ hàng lông mi được đẹp và bền màu bạn hãy đánh lót trước một ít phấn mờ lên mi rồi mới chải mascara.
  • Khi đánh má hồng, bạn nên dùng loại cọ lớn nhúng vào phấn hồng sau đó gõ nhẹ lên lưng bàn tay cho rơi bớt phấn dư ra rồi mới đánh lên má.
  • Không nên đánh phấn quá dày lên mặt bởi khi đó da mặt của bạn sẽ giống như mặt nạ. Trước tiên bạn nên đánh qua một lượt bằng cách dùng miếng mút sau đó thoa lên màu phấn má thật tươi.
  • Nếu bạn có hàng lông mày rậm hoặc mọc lộn xộn nhớ tỉa gọn gàng trước khi vẽ để giúp đôi lông mày của bạn nhìn cân đối và đẹp hơn.
  • Những mỹ phẩm tạo hiệu quả rực rỡ như phấn nhũ là sản phẩm giúp làn da của bạn thêm quyến rũ và hấp dẫn hơn. Chỉ cần quét một ít phấn lên vùng gò má và thái dương bạn sẽ có được lớp makeup như ý.

Như vậy bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn chi tiết cách trang điểm ngầu giống các tỷ tỷ trên douyin. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong công cuộc làm đẹp của mình. 

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả