Cách Trang Điểm Make Up Sương Sương Đơn Giản Trong Vòng 3 Phút

Cách make up sương sương đang dẫn đầu xu hướng làm đẹp trong những năm trở lại đây của phái đẹp. Điểm đặc biệt nhất của kiểu trang điểm này là tạo ra vẻ ngoài tự nhiên, sáng bừng sức sống và phù hợp áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Cùng Sheis khám phá thêm những điều mới mẻ về phong cách make up đang hot “rần rần” trên mạng này.

Định nghĩa về make up sương sương

Sương sương vốn là cụm từ được giới trẻ sử dụng phổ biến với ý nghĩa tương đương với nhẹ nhàng, giản dị và vừa đủ. Chính vì vậy, khi nói đến cách make up sương sương người ta thường nghĩ ngay tới kiểu trang điểm tự nhiên, không quá sắc sảo mặn mà. 

Make up nhẹ nhàng đem lại vẻ ngoài tự nhiên, thanh khiết cho các bạn nữ
Make up nhẹ nhàng đem lại vẻ ngoài tự nhiên, thanh khiết cho các bạn nữ

Trong một số trường hợp, bạn còn có thể hiểu đó là phong cách make up như “không” make up, tức là vẫn đầy đủ các bước như phấn nền, son môi nhưng người đối diện khi quan sát bạn không thể nhận ra được. Trào lưu trang điểm này thực chất bắt nguồn từ xứ sở kim chi – nơi công nghiệp mỹ phẩm làm đẹp phát triển bậc nhất – sau đó lan rộng ra khu vực châu Á, trong đó có cả Việt Nam.

Cách make up sương sương đơn giản, dễ áp dụng

Nếu bạn thử tìm kiếm trên google search, bạn sẽ thấy hàng nghìn kết quả trả về cho cụm từ “cách trang điểm sương sương”. Mỗi phương pháp lại có những biến tấu và sáng tạo khác nhau, tạo ra sự đa dạng, độc đáo theo concept. Một ưu điểm dễ thấy của make up sương sương là lớp trang điểm mỏng, nhẹ, đem lại cảm giác thoải mái, nhất là vào thời tiết mùa hè nắng nóng ở nước ta.

Dưới đây là các bước cơ bản nhất của make up sương sương được Sheis đúc kết lại từ nhiều nguồn đáng tin cậy mà bạn có thể tham khảo:

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Bước 1: Cấp ẩm cho da

Đối với bất kỳ cách trang điểm nào, khâu cấp ẩm cho da là một bước quan trọng và không thể bỏ qua. Việc cấp ẩm sẽ giúp làn da căng bóng, đảm bảo lớp nền được mịn màng và bám trên da tốt hơn. Không những vậy, da đủ ẩm sẽ tránh được hiện tượng nền make up bị mốc một cách hiệu quả. Bạn có thể dưỡng ẩm cho da bằng các loại serum, lotion hoặc nước hoa hồng.

Xem thêm: Cách Trang Điểm Mũi Cao “Lừa Tình” Giúp Chị Em Sở Hữu Khuôn Mặt Thanh Tú

Make up sương sương bắt đầu bằng bước dưỡng ẩm da
Make up sương sương bắt đầu bằng bước dưỡng ẩm da

Bước 2: Kem chống nắng và đánh nền

Sau khi đã dưỡng ẩm đầy đủ, bạn tiến hành thoa kem chống nắng. Kem chống nắng bảo vệ da dưới tác động của tia UV nên bạn cần chọn loại có chỉ sổ SPF50++, nhất là nếu bạn ở ngoài trời nhiều.

Khi kem chống nắng thẩm thấu hoàn toàn vào da thì bạn có thể đánh nền. Một lớp nền thông thường gồm có kem lót, foundation và kem che khuyết điểm. Nhưng trong cách make up sương sương thì sẽ tối giản hơn bằng việc sử dụng BB cream, cushion để lớp nền không bị quá “nặng”.

Đừng quên tán thêm một lớp phấn phủ thật mỏng bên ngoài lớp nền để hạn chế tình trạng đỏ dầu hoặc xuống tông da sau một thời gian make up.

Bài đọc thêm: Các Bước Trang Điểm Chuyên Nghiệp Giúp Bạn Có Được Gương Mặt Hoàn Hảo

Cushion khá thích hợp với kiểu trang điểm nhẹ nhàng
Cushion khá thích hợp với kiểu trang điểm nhẹ nhàng

Bước 3: Trang điểm mắt sương sương

Make up sương sương khá quan trọng ở bước trang điểm mắt. Yêu cầu đặt ra là đôi mắt sau make up phải to tròn, có chiều sâu nhưng không kém phần tự nhiên, nhẹ nhàng. Để đạt được điều này, bạn cần áp dụng đúng các bước sau đây:

  • Kẻ mày theo dáng chân mày tự nhiên: Thay vì lựa chọn các kiểu mày ngang, mày cong khác nhau, bạn chỉ cần kẻ theo đường chân mày vốn có. Trước tiên, bạn dùng dao cạo cân chỉnh cho hai bên đều nhau, sau đó thêm chì kẻ mày để giúp cho chân mày đều màu hơn. Màu chì đen nâu, nâu sẽ thích hợp hơn màu đen tuyền.
  • Eyeliner mảnh và sát mí mắt: Với cách trang điểm sương sương, bạn vẫn kẻ eyeliner nhưng đường viền phải thật mảnh và ở sát chân mi. Bạn bắt đầu kẻ từ đầu mắt đến cuối đuôi mắt, sau đó kéo dài đường eyeliner ra bên ngoài một chút. Ở bước này, eyeliner màu nâu nhạt hoặc đen thường được ưu tiên.
  • Bấm cong mi, chuốt mascara: Trang điểm nhẹ nhàng nên bạn không cần sử dụng mi giả. Thay vào đó, bạn dùng dụng cụ chuyên dụng bấm cong mi, sau đó chuốt mascara để hàng mi được dày hơn. Bạn nên thực hiện quy trình này sau khi eyeliner khô hẳn. Đừng quên chuốt mascara cho cả mi dưới để đôi mắt trông to tròn và đẹp hơn.
  • Đánh phấn mắt: Các tone màu tự nhiên và trầm ấm như cam đất, hồng san hô, nâu nhạt,… rất phù hợp với trang điểm sương sương. Bạn tán phấn ra toàn bộ bầu mắt, sau đó nhấn màu đậm hơn ở cuối đuôi mắt là được. Để bắt sáng tốt thì bạn có thể thêm vào một chút highlight ở khóe mắt và đường chân mi dưới.

Bài viết hấp dẫn: Hướng Dẫn Cách Đánh Mắt Tone Nâu Phù Hợp Với Nhiều Kiểu Trang Điểm

Make up mắt nên chọn những tone màu ngọt ngào, nữ tính
Make up mắt nên chọn những tone màu ngọt ngào, nữ tính

Bước 4: Đánh phấn má

Nhiều người cho rằng make up sương sương nên bỏ qua bước phấn má nhưng thực tế thì không phải vậy. Bạn hoàn toàn có thể dùng các tone màu nhẹ nhàng nhưng không kém phần tươi sáng như cam đào, cam hồng,… để tô điểm cho hai gò má.

Trước tiên, bạn sử dụng cọ trang điểm lấy một lượng phấn vừa đủ rồi tán theo chiều kim đồng hồ lên trên má. Bạn có thể đánh thêm một chút ở phần sống mũi nhằm tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên nhất. 

Phấn má cam đào, cam hồng thường được sử dụng trong cách make up sương sương
Phấn má cam đào, cam hồng thường được sử dụng trong cách make up sương sương

Bước 5: Thoa son môi

Khi thực hiện cách make up sương sương, bạn nên để bước đánh son môi ở áp chót. Lúc này gương mặt trang điểm đã gần như hoàn chỉnh, bạn sẽ dựa vào đó để lựa chọn màu son “match” nhất, đem đến sự hài hòa và cân bằng nhất.

Cách đánh son khi trang điểm nhẹ nhàng được thực hiện như sau:

  • Dùng kem nền tán đều lên trên toàn bộ bờ môi, bước này giúp màu son lên chuẩn và đẹp hơn.
  • Dùng một màu son nhạt thoa lên toàn bộ môi trên và môi dưới. Ở bước này, bạn có thể dùng cọ vẽ đầu dẹt để tán son.
  • Cuối cùng, bạn chọn một màu đậm hơn và đánh kiểu lòng môi là được. Nếu lớp son quá đậm, có thể bạn dậm môi vào một tờ giấy ăn.

Bài viết hấp dẫn: Cách Trang Điểm Kẻ Mắt Cho Mắt Xếch Cực Quyến Rũ

Đánh son lòng môi để hoàn thiện lớp make up tươi tắn, tự nhiên
Đánh son lòng môi để hoàn thiện lớp make up tươi tắn, tự nhiên

Các phong cách make up sương sương hot nhất

Như đã nói ở trên, hiện có nhiều phong cách make up sương sương mà bạn có thể học theo và áp dụng trong cuộc sống hàng ngày, nổi bật như:

  • Makeup tone cam đào ngọt ngào như kẹo: Kiểu makeup này sử dụng tone cam đào cho cả màu mắt, môi và phấn má. Tuy nhiên, để trông hài hòa thì bạn nên thay đổi độ đậm nhạt ở từng vị trí khác nhau. Trong đó, phần má nên có màu nhẹ nhàng nhất.  
  • Trong veo, tinh khôi với tone cam đất: Những ai thích makeup look mối tình đầu thì không được bỏ qua tone cam đất. Với phong cách trang điểm sương sương này, bạn tập trung vào phần mắt và môi với màu phấn, son có tông cam đất nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể nhấn một chút nhũ ánh bạc ở giữa bầu mắt và dưới bọng mắt để tăng thêm điểm nhấn thu hút.
  • Ngây thơ, đáng yêu với tone hồng nhạt: Tone makeup hồng nhạt cũng được nhiều chị em ưa chuộng vì mang đến vẻ ngoài đáng yêu, tươi tắn và thơ ngây. Bảng màu được sử dụng gồm có hồng san hô, rose, hồng pastel với mức độ đậm nhạt khác nhau. Trong đó, màu son môi đóng vai trò quan trọng nhất vì nó sẽ giúp cân bằng cho tổng thể của makeup look này.
  • Tinh nghịch, trẻ trung tone đỏ hồng: Nếu bạn muốn đổi mới với lớp makeup hàng ngày thì nên thử tone đỏ hồng. Đặc điểm nổi bật nhất của lối trang điểm này là đôi môi căng mọng theo phong cách gradient (mix hai màu son cùng tone nhưng khác độ đậm nhạt với nhau) và lớp nền trong suốt rất tự nhiên, nhẹ nhàng.
Có nhiều phong cách make up sương sương được biến tấu khác nhau
Có nhiều phong cách make up sương sương được biến tấu khác nhau

Lưu ý khi thực hiện cách make up sương sương

Khi thực hiện cách makeup sương sương tại nhà, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Đảm bảo chăm sóc da tốt nhất

Đối với bất kỳ kiểu trang điểm nào thì lớp nền cũng rất quan trọng. Để có được nền da đẹp thì bạn phải biết cách chăm sóc đúng cách, trước tiên là phải từ routine hàng ngày. Theo các chuyên gia, bạn nên tẩy trang đầy đủ, dùng sữa rửa mặt để làm sạch da sau đó sử dụng thêm lotion, serum, kem dưỡng ẩm để da được bù nước và cân bằng pH.

  • Chọn tông màu hài hòa, hỗ trợ cho nhau

Make up sương sương sẽ đạt được độ hoàn hảo nhất nếu bạn biết cách phối màu khi kẻ mày, eyeliner, phấn mắt, phấn má, son môi,… Điều này sẽ giúp tăng hiệu ứng hình ảnh cho gương mặt sau khi trang điểm đồng thời che đi những khuyết điểm như mụn đỏ, mắt 1 mí, mắt xếch,… Nếu bạn là người mới và chưa rxo về vấn đề này thì có thể tham khảo các video hướng dẫn trên internet.

Nội dung hấp dẫn khác: Cách Trang Điểm Đánh Phấn Mắt Tone Hồng Cực Ngọt Ngào Dễ Thương

Việc lựa chọn tone màu make up là rất quan trọng
Việc lựa chọn tone màu make up là rất quan trọng
  • Không nên kẻ lông mày quá nhạt

Make up nhẹ nhàng không đồng nghĩa với nhạt nhòa, nhất là khi bạn kẻ lông mày. Bởi vì lông mày đóng vai trò quan trọng trong việc làm mắt cân đối và có sức sống hơn. Bạn có thể kẻ lông mày theo khuôn lông mày sẵn có, sau đó dùng cọ tán cho màu blend đều và tự nhiên.  

  • Tán phấn má vừa đủ

Một sai sót thường thấy trong make up là tán phấn má hồng, cam quá đậm, khiến gương mặt trông như đang say rượu và bị lố. Nếu bạn chưa quen dùng cọ thì có thể dùng đầu ngón tay để tán phấn. Đừng quên quan sát lại trong gương để điều chỉnh độ đậm nhạt cho phù hợp. Trong một số trường hợp, bạn có thể dùng son kem thay cho phấn bột, đây là một tip make up khá hay được nhiều beauty blogger áp dụng. 

Trên đây là những thông tin về cách make up sương sương được Sheis tìm hiểu và tổng hợp được. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn đọc nắm được một số bước trang điểm nhẹ nhàng và áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Chúc bạn luôn luôn tươi trẻ, xinh đẹp và hạnh phúc! 

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả