Cách Trang Điểm Mũi Cao Giúp Chị Em Có Khuôn Mặt Thanh Tú

Cách trang điểm mũi cao và hài hòa hơn với gương mặt chính là bước makeup nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cô nàng hiện nay. Một chiếc mũi cao thanh tú sẽ giúp gương mặt sáng sủa và thu hút hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách trang điểm cho mũi cao hơn một cách tự nhiên chỉ với vài bước cơ bản.

Hướng dẫn cách trang điểm mũi cao cho người mới

Có thể thấy khi nhìn vào một gương mặt, chiếc mũi đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một chiếc mũi cao s-line sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên hài hòa và thanh tú hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng sẵn sàng để thực hiện các thủ thuật như nâng mũi hay tiêm filler. Vậy làm thế nào để khắc phục khuyết điểm mũi thấp, tẹt, ngắn, cánh mũi to trên gương mặt?

Cách trang điểm mũi cao giúp khắc phục chiếc mũi tẹt
Cách trang điểm mũi cao giúp khắc phục chiếc mũi tẹt

Dưới đây, Sheis sẽ hướng dẫn bạn cách trang điểm mũi cao chỉ với 7 bước cơ bản. Nhờ sức mạnh của trang điểm, việc sở hữu được một chiếc mũi cao thon gọn không còn là điều gì quá khó khăn đối với bạn nữa. 

Tuy nhiên bạn hãy nhớ lựa chọn đúng dụng cụ trang điểm và thực hiện theo đúng các bước như sau:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch

Bước đầu tiên khi thực hiện cách trang điểm sống mũi cao đó là rửa mặt thật sạch. Một làn da sạch sẽ giúp cho lớp trang điểm bám màu tốt hơn. Do đó trước khi makeup cho vùng mũi bạn cần rửa mặt, tẩy trang và dùng toner để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn trên da.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Không nên bỏ lỡ: Makeup Mắt Tone Tây: Tips Trang Điểm Dẫn Đầu Xu Hướng Làm Đẹp

Rửa sạch mặt là bước đầu tiên cần làm trước khi trang điểm
Rửa sạch mặt là bước đầu tiên cần làm trước khi trang điểm

Bước 2: Dùng kem nền

Sau khi da mặt được làm sạch, bạn cần phủ một lớp  nền mỏng để chuẩn bị cho các bước tạo khối tiếp theo. Lớp nền này có tác dụng giúp ngăn cách da tiếp xúc nhiều với lớp trang điểm, đồng thời giúp cho lớp trang điểm được bám màu lâu hơn, hạn chế bị trôi, nhòe khi hoạt động nhiều giờ.

Dùng kem nền là bước tiếp theo trong cách trang điểm để mũi cao hơn
Dùng kem nền là bước tiếp theo trong cách trang điểm để mũi cao hơn

Bước 3: Sử dụng sản phẩm kem che khuyết điểm

Nếu vùng mũi của bạn có xuất hiện mụn trứng cá, mụn đầu đen, vết thâm mụn, sẹo,… thì cần được xử lý ngay bằng kem che khuyết điểm. Bạn nên dùng kem che khuyết điểm có tone gần giống với màu da của mình, tránh dùng loại lệch tone da quá nhiều. Kem che khuyết điểm chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, chấm vào vị trí cần bôi, sau đó dùng ngón tay để tán nhẹ sang khu vực xung quanh.

Bài đọc thêm: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Mắt Tự Nhiên, Đẹp Hút Hồn Chàng

Sử dụng kem che khuyết điểm giúp che đi mụn và thâm trên mũi
Sử dụng kem che khuyết điểm giúp che đi mụn và thâm trên mũi

Bước 4: Đánh phấn highlight ở vùng chữ T

Trong cách trang điểm làm cho mũi cao lên, đây là bước quan trọng và không thể thiếu. Bạn hãy dùng cọ trang điểm để kẻ một đường highlight dọc theo đường sống mũi (từ phần giữa của hai lông mày đến chóp mũi). Thao tác này sẽ giúp định hình được sống mũi của bạn, giúp mũi dài, thẳng và cao hơn trông thấy.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Đánh Mắt Tone Cam HOT Nhất Hiện Nay

Đánh phấn highlight ở vùng chữ T
Đánh phấn highlight ở vùng chữ T

Bước 5: Đánh kem màu tối ở 2 bên cánh mũi

Đối với khu vực 2 bên cánh mũi, bạn nên sử dụng loại kem có màu tối để đánh lên. Điều này sẽ giúp thu nhỏ cánh mũi, tạo hiệu ứng chiếc mũi thon gọn. Đồng thời giúp cho highlight ở bước 1 có hiệu quả cao hơn.

Sau đó bạn sử dụng phấn tạo khối màu nâu để đánh 2 đường song song ở 2 bên sống mũi. Đặt cọ nghiêng so với khuôn mặt và vuốt cọ từ dưới chân mày vuốt xuống.

Bước 6: Tạo khối chữ V cho phần đầu mũi

Tiếp đến, bạn dùng highlight để tạo khối chữ V ở khu vực đầu mũi. Bước này đặc biệt quan trọng đối với chị em sở hữu đầu mũi to, thô, kém thẩm mỹ bởi nó sẽ giúp cho chiếc mũi của bạn được thon gọn hơn. 

Tạo khối chữ V cho phần đầu mũi
Tạo khối chữ V cho phần đầu mũi

Bước 7: Trang điểm phần hốc mắt

Để hoàn thiện cách trang điểm mũi cao, bạn dùng phấn highlight màu trắng hoặc bất kỳ loại phấn sáng màu nào để đánh lên toàn bộ vùng da ở hốc mắt và gần với bọng mắt. Sau đó hãy phủ thêm một lớp phần nền cho toàn bộ gương mặt để giúp các tone màu được hài hòa hơn.

Có thể bạn quan tâm: Cách Trang Điểm Kẻ Mắt Cho Mắt Xếch Cực Quyến Rũ

Trang điểm phần hốc mắt để tạo hiệu ứng
Trang điểm phần hốc mắt để tạo hiệu ứng

Các dụng cụ trang điểm mũi cao bạn nên có

Để hoàn thiện được cách trang điểm mũi tẹt thành mũi cao bạn cần phải có một bộ dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho công cuộc trang điểm này. Dưới đây là những sản phẩm quan trọng để makeup mũi mà bạn không nên bỏ qua: 

Phấn tạo khối mũi cao

Đây là một trong những sản phẩm quan trọng bậc nhất để giúp tạo đường nét sống mũi cao hoàn chỉnh cho bạn. Hiện trên thị trường có khá nhiều loại phấn làm mũi cao, bao gồm: Phấn tạo khối dạng nén, phấn tạo khối dạng lỏng, phấn tạo khối dạng kem. Mỗi loại phấn đánh mũi cao lại phù hợp với những kiểu da khác nhau. Ví dụ dạng phấn nén sẽ thích hợp dùng cho các nàng da dầu, phấn dạng lỏng dùng cho người cho làn da khô,…

Để đạt được hiệu quả trang điểm tốt nhất, bạn nên chọn loại phấn trang điểm có dạng lì sẽ giúp mang lại sống mũi cao tư nhiên hơn. Đồng thời nên chọn 2 tone màu phấn là màu đậm hơn và sáng hơn tone da.

Cọ trang điểm cho mũi cao

Trong quá trình trang điểm tạo sống mũi cao, cọ tạo khối là một dụng cụ không thể thiếu bởi nó có tác dụng giúp tán phấn đều hơn và mềm mại hơn. Bạn nên đầu tư một bộ cọ trang điểm chuyên dụng với đầy đủ kích thước khác nhau để phù hợp với từng vị trí trên gương mặt.

Cọ trang điểm cho mũi cao
Cọ trang điểm cho mũi cao

 Bút tạo khối mũi cao

Bút tạo khối là sản phẩm sẽ giúp bạn có được dáng mũi chuẩn như mong muốn. Đặc biệt với những người có cánh mũi to, không được thon gọn, bút tạo khối sẽ giúp định hình lại dáng mũi của bạn, giúp chiếc mũi cao tự nhiên hơn.

Kem trang điểm tạo sống mũi cao

Kem trang điểm tạo sống mũi cao là sản phẩm được thiết kế với nhiệm vụ giúp tạo khối, hỗ trợ bắt sáng tốt và gây ấn tượng cho người đối diện. Tuy nhiên bạn nên sử dụng các sản phẩm tạo khối chất lượng để giữ kem và phấn được lâu hơn trên da mà không gặp tình trạng loang lổ, gây mất thẩm mỹ. 

Cách tạo khối mũi cao phù hợp với từng dáng mũi

Trong cách trang điểm mũi cao không thể bỏ qua bước tạo khối mũi. Đây là bước thực hiện khá linh hoạt theo từng dáng mũi cụ thể. Dưới đây là những cách tạo khối cho mũi cao chi tiết bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Dáng mũi vẹo

Dáng mũi vẹo là kiểu mũi có phần sống mũi lệch sang một bên. Đây là một dáng mũi khá xấu và làm ảnh hưởng đến nhan sắc của người sở hữu. Đối với trường hợp này bạn cần khắc phục bằng cách trang điểm mũi cao và sống mũi thẳng.

Tìm hiểu thêm: Các Bước Trang Điểm Chuyên Nghiệp Giúp Bạn Có Được Gương Mặt Hoàn Hảo

Cách trang điểm cho dáng mũi vẹo
Cách trang điểm cho dáng mũi vẹo

Trước tiên bạn cần xác định chiếc mũi bị lệch về bên nào. Sau đó dùng kem nền thoa đều lên toàn bộ mũi rồi kẻ 1 đường contour ở hai bên cánh mũi. Tiếp đến bạn đánh highlight lên giữa sống mũi. Dùng cây cọ mềm để tán đều nhằm xóa bỏ đường ranh giới giữa hai tone màu.

Dáng mũi két

Mũi két là dáng mũi có phần mũi cong xuống, che kín phần lỗ mũi. Nhìn chung đây không phải dáng mũi quá xấu. Tuy nhiên để chiếc mũi trông hài hòa hơn bạn cần điều chỉnh lại để chiếc mũi trông ngắn lại và phần đỉnh mũi cao hơn. 

Dáng mũi két có phần đầu mũi dài nên cần trang điểm cho mũi ngắn lại
Dáng mũi két có phần đầu mũi dài nên cần trang điểm cho mũi ngắn lại

Cách trang điểm sống mũi cao cho chiếc mũi này cần sử dụng tới contour đánh khối cho phần dưới mũi và hai bên cánh mũi. Sau đó dùng cọ trang điểm để tán đều lớp trang điểm, giúp mang đến một dáng mũi cao hơn và đầu mũi không bị cong xuống.

Dáng mũi tẹt

Mũi tẹt có đặc điểm là sống mũi thấp, đầu mũi to, lỗ mũi bè ra hai bên nhìn rất mất thẩm mỹ. Nếu bạn chưa có điều kiện để thẩm mỹ thì có thể khắc phục dáng mũi này bằng cách trang điểm cho sống mũi cao, cánh mũi và đầu mũi nhỏ nhơn.

Không nên bỏ lỡ: Hướng Dẫn Cách Kẻ Mắt Cho Người Mới Bắt Đầu Chỉ Với Vài Đường Cơ Bản

Cách trang điểm nâng cao sống mũi cho kiểu mũi tẹt
Cách trang điểm nâng cao sống mũi cho kiểu mũi tẹt

Sau khi thoa kem nền, bạn đánh phấn tạo khối ở hai bên cánh mũi. Sau đó đánh vào phần đầu và chóp mũi. Ở phần chóp mũi bạn đánh tạo thành hình tam giác ngược hướng xuống dưới rồi dùng cọ để tán phấn nhẹ nhàng ở hai bên cánh mũi giúp tạo mảng màu tối tự nhiên.

Dáng mũi gồ

Người sở hữu dáng mũi gồ có phần xương mũi và phần sụn bị chênh nhau. Một chiếc mũi có điểm gồ lên sẽ nhìn mất thẩm mỹ. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nhược điểm này bằng cách dùng kem che khuyết điểm để makeup cho khu vực tiếp giáp giữa xương mũi và sụn mũi.

Dáng mũi gồ không xấu và chỉ dễ phát hiện khi nhìn nghiêng
Dáng mũi gồ không xấu và chỉ dễ phát hiện khi nhìn nghiêng

Sau khi đã tạo khối hai bên, bạn dùng phấn highlight để xử lý phần gồ lên ở sống mũi. Mục đích của việc này giúp cho vị trí gồ lên ít nổi bật hơn, giúp tạo cho sống mũi cảm giác liền mạch. Cuối cùng bạn dùng cọ đầu tròn để tán đều màu, giúp chiếc mũi nhìn tự nhiên hơn.

Dáng mũi to

Mũi to theo phong thủy là dáng mũi tốt nhưng về thẩm mỹ nó lại khiến nhiều chị em cảm thấy đau đầu vì dáng mũi này hội tụ quá nhiều khuyết điểm. Những người có chiếc mũi lân thường có đặc điểm là sống mũi thấp, đầu mũi lớn, cánh mũi to.

Nội dung hấp dẫn: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Đánh Phấn Mắt Cơ Bản Chỉ Trong 3 Phút

Cách đánh khối mũi cao cho kiểu mũi to
Cách đánh khối mũi cao cho kiểu mũi to

Cách trang điểm sống mũi cao cho chiếc mũi này bạn cần phủ một lớp lền, sau đó dùng contour màu tối để đánh lên hai bên cánh mũi. Cứ thế đánh từ ngoài vào trong chóp mũi để giúp chiếc mũi cao hơn và nhỏ hơn. Phần sống mũi bạn hãy dùng highlight để giúp mũi trông cao hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên đánh highlight đến gần đầu mũi để tránh khiến mũi bị lộ rõ hai màu sáng tối nhìn kém thẩm mỹ.

Dáng mũi ngắn

Chiếc mũi ngắn có thể khiến phần căm và cả khuôn mặt của bạn trông dài ra và kém hài hòa. Để xử lý dáng mũi này, bạn hãy đánh highlight vào khu vực vùng nằm giữa sống mũi và chóp mũi. Dùng phấn có màu đậm để đánh đều hai bên đầu mũi nhằm giúp chiếc mũi thon gọn và tạo hiệu ứng trông dài ra hơn.

Trang điểm cho dáng mũi ngắn tương đối dễ thực hiện
Trang điểm cho dáng mũi ngắn tương đối dễ thực hiện

Dáng mũi dài

Ngược lại với dáng mũi ngắn là dáng mũi dài. Kiểu mũi này không quá xấu nhưng nếu nó khiến gương mặt của bạn bị mất cân đối thì có thể xử lý bằng contour tối màu để chiếc mũi trông ngắn lại. Ở phần đánh highlight bạn hãy kéo dài đến trên đỉnh mũi một chút để giúp chiếc mũi ngắn lại.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Makeup Và Kẻ Eyeliner Cho Mí Lót Đẹp Như Sao Hàn

Trang điểm cho dáng mũi dài
Trang điểm cho dáng mũi dài

Nhưng lưu ý khi makeup tạo sống mũi cao

Cách trang điểm cho sống mũi cao không phải là điều đơn giản, nhất là với những người mới. Tuy nhiên việc trang điểm sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn nắm rõ nhưng lưu ý sau:

  • Nên linh hoạt trong việc sử dụng các dụng cụ trang điểm. Mỗi khu vực khác nhau sẽ có màu da khác nhau. Vì vậy bạn nên sử dụng các loại phấn có tone màu phù hợp để tạo nét tự nhiên cho chiếc mũi.
  • Có nhiều loại cọ để xử lý các tone màu khác nhau. Vì vậy bạn không nhất thiết phải sử dụng 1 cây cọ để đánh cho các màu. Nên dùng riêng biệt để tránh làm lem màu, vừa gây mất thẩm mỹ lại khiến bạn lúng túng trong việc xử lý khi bị màu.
  • Nếu bạn chưa biết nên dùng những loại cọ nào thì 2 loại cọ vạt nhỏ và đầu tròn là lựa chọn tốt nhất để makeup tạo sống mũi cao.
  • Sản phẩm sử dụng để trang điểm sống mũi cao cần phải đậm hơn kem nền từ 1-2 tone để tạo hiệu ứng giúp mũi cao tự nhiên mà không bị “lố”.
  • Bạn nên ưu tiên sử dụng loại phấn tạo khối có màu lì, không bóng để dễ tán màu và không khiến chiếc mũi trở nên thiếu tự nhiên hơn.
  • Không dùng kỹ thuật đánh highlight ở chóp mũi. Bởi kỹ thuật tạo khối mũi này thường dùng màu vàng đồng nên sẽ không phù hợp với nhiều kiểu gương mặt và kiểu makeup khác nhau.
  • Nên dùng thêm phấn phủ kiềm dầu, nhất là đối với những cô nàng da nhờn và hay bị đổ dầu ở vùng mũi.  Tình trạng đổ dầu vùng mũi có thể gây mất thẩm mỹ và làm nhòe lớp trang điểm của bạn. Vì thế bạn hãy lưu ý điều này.
  • Bạn nên trung hòa các tone màu khi đánh khối lên mũi, không nên để đường viền giữa 2 màu, càng không được đánh màu đậm quá mức. Nếu không chiếc mũi của bạn trông sẽ rất kỳ quái và cứng nét.
  • Chú ý tới điều kiện ánh sáng khi makeup sống mũi cao. Tốt nhất bạn nên tìm một nơi có nguồn sáng đủ mạnh, hướng thẳng vào gương mặt để có thể định hình được khuôn mũi, giúp các đường nét không bị lệch.

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn cách trang điểm mũi cao cực đơn giản mà bạn gái nào cũng có thể thực hiện được. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc khắc phục được những khuyết điểm trên gương mặt bà “hô biến” chiếc mũi trở nên thon gọn, thanh tú hơn.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả