Mách Bạn Cách Trang Điểm Đơn Giản Chỉ Bằng Một Cây Son

Có thể bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng, son không chỉ là mỹ phẩm cho đôi môi rạng rỡ mà còn là tuyệt chiêu giúp bạn có lớp trang điểm hoàn hảo. Chỉ đơn giản với các cách trang điểm đơn giản bằng son, bạn sẽ có thêm những bí kíp trang điểm mà không cần đến quá nhiều loại mỹ phẩm. 

Bỏ túi 5+ cách trang điểm bằng son cho nàng rạng ngời nhanh chóng

Chỉ cần một thỏi son nhỏ bé nàng đã có thể thay thế các loại mỹ phẩm đắt tiền cho mắt, má,… Chỉ cần một thỏi son chất lượng, phù hợp với làn da và đặc biệt không chứa chì sẽ giúp bạn thoải mái tạo ra một lớp trang điểm đẹp mắt.

Đặc biệt phù hợp với những cô nàng bận rộn, không có nhiều thời gian, không thích chuẩn bị nhiều son phấn rườm rà. Và đặc biệt đây cũng là bí kíp cứu cánh cho những lần quên mang theo đồ trang điểm đấy.

Tạo khối khuôn mặt là cách trang điểm bằng son môi đáng thử

Mách bạn cách trang điểm với một cây son mà không phải ai cũng biết chính là dùng để tạo khối cho khuôn mặt thon gọn. Cách dùng son cũng tương tự như dùng highlight thông thường để tạo các khối sáng tối trên khuôn mặt. Nàng cũng có thể cân nhắc sử dụng son bóng có nhũ, vừa giúp phần nhấn khối nổi bật, vừa bắt sáng, tạo điểm nhấn và trông quyến rũ hơn. Tuy nhiên nàng cần chú ý chọn những loại son kem để dễ tán và tiệp với màu da. Gợi ý với nàng nên chọn các loại son màu trầm như cam đất, nâu đất, nâu nude,… sẽ hỗ trợ tạo khối tốt nhất.

Dùng son để tạo khối cho gương mặt thon gọn
Dùng son để tạo khối cho gương mặt thon gọn

Cách che khuyết điểm bằng son đánh bay quầng mắt thâm

Quầng thâm ở mắt sẽ khiến bạn trông mệt mỏi, không còn tươi tắn và trẻ trung. Giải quyết rất đơn giản, nàng chỉ cần dùng một thỏi son môi sẽ “xử” ngay được quầng thâm gấu trúc này đấy.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Bạn hãy chọn thỏi son kem với các gam màu như đỏ, hồng hoặc màu san hô sẽ dễ dàng che đi được những quầng thâm mắt chỉ với các bước sau:

  • Dùng son thoa nhẹ lên quầng thâm ở mắt dưới hoặc vẽ một đường trăng khuyết nhẹ nhàng.
  • Tiếp đó dùng kem nền chấm vài chấm lên vị trí son vừa thoa.
  • Dùng tay hoặc cọ để tán đều kem nền và son với nhau.
Che khuyết điểm quầng thâm mắt đơn giản chỉ bằng một thỏi son
Che khuyết điểm quầng thâm mắt đơn giản chỉ bằng một thỏi son

Vậy là chỉ với vài bước, cách trang điểm chỉ với kem nền và son này đã giúp bạn có đôi mắt tươi trẻ, lấp lánh rồi.

Xem thêm: Hướng Dẫn Các Bước Makeup Hàn Quốc Cho Cô Nàng Mới Bắt Đầu

Dùng son làm phấn mắt

Thêm một cách trang điểm chỉ với một thỏi son mà nàng không thể bỏ lỡ là làm phấn mắt. Thực tế đây là tips đã được rất nhiều cô nàng biết đến và sử dụng thay các bước make up mắt cầu kỳ mà vẫn xinh lung linh như sử dụng mỹ phẩm chuyên dụng cho mắt.

Loại son lý tưởng nhất để trang điểm cho bầu mắt là son kem hoặc dạng thỏi. Rất đơn giản bạn chỉ cần thoa một ít son lên tay sau đó tán lên bầu mắt. Chỉ cần dùng đầu son nhấn vào giữa mắt rồi tán đều sang hai bên.

Phấn mắt từ son cho đôi mắt lung linh, rạng rỡ
Phấn mắt từ son cho đôi mắt lung linh, rạng rỡ

Khi làm phấn mắt bạn nên dùng màu son nhạt để trông tự nhiên là giúp đôi mắt long lanh hơn. Một chút son bóng cũng sẽ tạo hiệu ứng bắt sáng lấp lánh như nhũ mắt đấy. Và đặc biệt khi dùng son thì lớp nền mắt sẽ lâu trôi hơn rất nhiều. Gợi ý nếu dùng son dưỡng, son tint, son kem lì với thiết kế vát dài sử dụng tương tự như đầu cọ phấn mắt, rất dễ dàng.

Định hình lông mày là cách trang điểm đơn giản bằng son

Vẽ và định hình lông mày là một bước make up “khó nhằn”. Song không nhiều nàng, kể cả những nàng chuyên nghiệp biết đến cách make up chỉ với một thỏi son này. Nàng hãy thử dùng một thỏi son dưỡng để thoa lên lông mày sẽ giúp hàng lông mày vào nếp gọn gàng, theo form như ý. Không chỉ thế, son dưỡng cũng giúp dưỡng lông mày khá tốt nữa.

  • Dùng son dưỡng thoa nhẹ lên đầu ngón tay rồi thoa lên lông mày hoặc thoa trực tiếp lên lông mày.
  • Dùng ngón tay hoặc tăm bông để vuốt lông mày vào nếp chỉnh tề như ý.
Cách trang điểm đơn giản bằng son cho đôi lông mày gọn gàng
Cách trang điểm đơn giản bằng son cho đôi lông mày gọn gàng

Tuyệt chiêu cách đánh má hồng bằng son môi

Má hồng sẽ giúp nàng trông tươi trẻ, dịu dàng và nữ tính hơn bao giờ hết, xoá bay gương mặt nhợt nhạt. Tuy nhiên rất nhiều nàng lo sợ việc đánh má hồng hơi quá tay sẽ khiến bạn rực rỡ mất tự nhiên. Nếu nàng không thích má hồng hơi đậm hoặc một chút điểm nhấn thì có thể tận dụng ngay thỏi son kem lì hoặc son lì luôn nhé.

Dưới đây là 3 cách dùng son làm má hồng tự nhiên mà bạn có thể tham khảo:

  • Dùng son dưỡng 

Sử dụng son dưỡng với tone màu nhẹ nhàng giúp bạn trở nên dịu dàng, thanh tao và tự nhiên mà không cần tốn nhiều công sức. Cách dùng son đánh má hồng rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa son dưỡng lên ngón tay. Sau đó thoa đều lên gò má để màu son tiệp cùng phấn nền và trở nên tự nhiên. Nhấn nhá thêm một chút ở đỉnh gò má để tạo điểm nhấn là sẽ có ngay đôi gò má ửng hồng, ngọt ngào.

  • Dùng son lì 

Nếu bạn đang sở hữu một thỏi son lì thì cũng có thể đánh má hồng nhẹ nhàng. Sử dụng một ít son lên ngon tay và blend màu lớp son đó. Sau đó chấm nhẹ nhàng lên mặt và phủ thêm một lớp phấn để son không bị bết và trông tự nhiên nhất.

  • Dùng son nước 

Chấm một ít son nước trực tiếp lên phần má và blend màu nhẹ nhàng. Sau đó dùng thêm một lớp phấn phủ để màu son bám lâu hơn. Gợi ý nàng cũng có thể mix nhiều màu son nước với nhau để tạo ra màu má hoàn hảo như ý nhất.

Đánh má hồng bằng các loại son cho gò má ửng hồng
Đánh má hồng bằng các loại son cho gò má ửng hồng

Ngoài ra cho dù đánh má hồng bằng son hay phấn má thì bạn vẫn cần chú ý đến dáng gương mặt của mình. Cách đánh má hồng bằng son cho người mặt tròn đẹp nhất là chấm lên vùng gò má theo dạng xoắn ốc. Tiếp đó dùng tăm bông hoặc cọ tán đều từ trong ra ngoài theo lớp son sẽ giúp gương mặt thon gọn hơn.

Cách đánh son môi đẹp nhất

Và cuối cùng, hãy để thỏi son làm đúng nhiệm vụ của mình, chính là tô điểm cho đôi môi thêm rạng ngời, nổi bật, quyến rũ. Để có đôi môi đẹp nhất bạn đừng quên sử dụng son dưỡng trước đó để làm mềm ẩm môi và tăng thêm độ bóng. Sau đó hãy tô son nhấn vào lòng môi, tán nhẹ ra bên ngoài. Tốt nhất ở bước này bạn nên dùng một chiếc cọ chuyên nghiệp để tránh lem son ra ngoài. Cuối cùng bạn cần lựa chọn màu son phù hợp nhất với tone da của mình cũng như phong cách make up.

Cách trang điểm với son đỏ cho đôi môi quyến rũ
Cách trang điểm với son đỏ cho đôi môi quyến rũ

Những lưu ý khi chọn cách trang điểm đơn giản bằng son

Makeup bằng một cây son khá dễ dàng và có thể tận dụng mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý những điều dưới đây khi lựa chọn cách trang điểm chỉ dùng son này:

  • Da mặt và da môi khác nhau do đó nhiều loại son không phù hợp và an toàn cho làn da. Hơn hết để an toàn cho môi hay da thì nàng cần lựa chọn loại son an toàn, không chứa chì hay các chất độc hại. Tốt nhất bạn có thể tham khảo một số dòng son tự nhiên, son dưỡng,…
  • Chọn màu son phù hợp với màu da sẽ giúp lớp make up hoàn hảo nhất. Hãy thử son môi trước khi mua để biết mình phù hợp nhất với loại son nào.
  • Một số loại son có chất kem lì khi tiệp vào da. Vì thế bạn phải đảm bảo thực hiện các bước tẩy trang thật kỹ lưỡng bằng nước tẩy trang chuyên dụng. Sau đó cần skincare để tái tạo, nuôi dưỡng lại làn da.

Trên đây là 5+ cách trang điểm đơn giản bằng son mà nàng nên bỏ túi. Những tuyệt chiêu này sẽ giúp nàng có lớp make up hoàn hảo, rạng rỡ và lung linh nhất. Hãy bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm để giúp trình độ makeup của mình được thăng hạng.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả