Top 13+ Cách Tăng Vòng 1 Sau Khi Cai Sữa Hiệu Quả Nhất Cho Chị Em

Sau quá trình sinh con và cho con bú, vòng 1 của phụ nữ thường gặp tình trạng chảy xệ và nhỏ lại khiến chị em mất tự tin trước ông xã của mình. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể lựa chọn các cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Top 13 cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa chị em nên thực hiện

Ngay từ khi bắt đầu quá trình mang thai rồi sinh con ngực bạn đã bắt đầu chảy xệ. Nguyên nhân là vào thời điểm mang bầu, các ống dẫn sữa bị mở rộng cùng với việc tăng cân của cơ thể khiến kích thước bầu ngực tăng lên đáng kể. Nhưng khi sinh con xong, trọng lượng cơ thể của người phụ nữ giảm xuống một cách đột ngột dẫn đến tình trạng da ngực bị chảy xệ.

Ngoài ra nếu trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, chị em cho con bú không đều giữa hai bên cũng sẽ khiến cho bầu ngực bị mất cân đối. Cuối cùng vào giai đoạn sau khi cai sữa cho bé, các ống dẫn sữa bị nhỏ lại do tuyến sữa ngưng hoạt động cũng là nguyên nhân khiến cho vòng 1 bị teo nhỏ.

Xem thêm: Top 5+ Cách Làm Tăng Vòng 1 Bằng Vaseline Hiệu Quả Chị Em Nên Biết

Sau khi sinh con xong vòng ngực của phái nữ có xu hướng chảy xệ
Sau khi sinh con xong vòng ngực của phái nữ có xu hướng chảy xệ

Mặc dù sau sinh vòng 1 của chị em thường chảy xệ và nhỏ lại. Nhưng điều đó hoàn toàn có thể cải thiện thông qua một số cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa đơn giản dưới đây.

Chọn áo ngực có phù hợp

Vào mỗi giai đoạn, bắt đầu từ khi mang thai, sinh con, cho con bú đến giai đoạn cai sữa, kích thước và tình trạng ngực ở mỗi thời điểm là khác nhau. Vì vậy chị em nên thay đổi áo ngực đúng size phù hợp với khuôn ngực theo từng giai đoạn. Nên ưu tiên sử dụng áo ngực thể thao vì có hỗ trợ nâng và định hình khuôn ngực tốt hơn. Ngoài ra, nếu chị em muốn cải thiện vòng ngực thì nên mặc áo ngực cả khi ngủ, vì khi ấy các dây chằng vòng ngực vẫn luôn cần được hỗ trợ.

Ngồi và đứng đúng tư thế cũng là cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa

Để cải thiện vòng 1 sau sinh thì đây cũng là một trong những phương pháp tăng kích thước vòng 1 sau khi cai sữa được các mẹ bỉm áp dụng. Khi ngồi, đứng hay đi chị em nên cố gắng giữ cho lưng được thẳng, ngực ưỡn về phía trước. Đây cũng là thói quen tốt nên được duy trì bởi nó có tác dụng tốt cho cột sống của bạn.

Tắm vòi hoa sen để giúp ngực săn chắc

Tắm dưới vòi hoa sẽ hàng ngày là phương pháp đơn giản giúp cải thiện kích thước và sắc tố da vùng ngực đáng kể. Khi tắm chị em chỉ cần lưu ý thực hiện như sau:

Nội dung hấp dẫn: TOP 11+ Cách Tăng Vòng 1 Trong 1 Tuần Tại Nhà Hiệu Quả Chị Em Nên Áp Dụng

Tắm vòi hoa sen để giúp ngực săn chắc
Tắm vòi hoa sen để giúp ngực săn chắc
  • Đứng thẳng dưới vòi hoa sen, để dòng nước phun trực tiếp vào 2 bầu ngực.
  • Thay đổi chế độ nước nóng lạnh liên tục, cứ vài phút nước lạnh rồi chuyển qua nước nóng và ngược lại sẽ có tác dụng kích thích lưu thông máu vùng ngực.
  • Kết hợp thoa sữa tắm và massage ngực theo chiều từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong để giúp ngực săn chắc và nở nang.

Duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Một cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa rất hữu hiệu mà chị nên áp dụng đó là duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học không chỉ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, giúp cho làn da mịn màng căng bóng mà còn giúp cải thiện kích thước vòng 1 hiệu quả.

  • Nên kết hợp sử dụng các loại thực phẩm như rượu vang đỏ, socola, quả mọng, trà xanh, củ dền,… có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ độc tố trong cơ thể, đồng thời tăng lượng collagen trong da, giúp da vùng 1 luôn đầy đặn.
  • Thường xuyên đưa các thực phẩm giàu protein và axit amin như thịt gà, thịt bò, trứng, cá, đậu, các chế phẩm từ sữa,… vào thực đơn sẽ giúp cơ thể sản sinh ra collagen tự nhiên.
  • Vitamin C, kẽm, đồng,… có trong các loại trái cây họ cam, ớt chuông, ổi, dâu tây, kiwi, đu đủ, cà chua, đậu tuyết, rau xanh,… cũng là những dưỡng chất quan trọng góp phần cải thiện kích thước vòng 1 sau khi cai sữa.

Cung cấp đủ nước và dưỡng ẩm giúp tăng kích thước vòng 1

Dưỡng ẩm và cấp nước cũng là một cách làm săn chắc vòng 1 đơn giản mà vẫn hiệu quả. Cụ thể việc uống đủ nước mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm thiểu bệnh tật mà còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da và vùng ngực một cách khỏe mạnh. Tuy nhiên chị em nên tránh lạm dụng các loại đồ uống như rượu, nước ngọt, trà, cà phê,…

Tìm hiểu thêm: Gợi Ý Lịch Tập Gym Cho Nữ Tăng Vòng 1 Và 3 Chuẩn, Hiệu Quả Nhất

Cung cấp đủ nước giúp tăng vòng 1 sau khi cai sữa
Cung cấp đủ nước giúp tăng vòng 1 sau khi cai sữa

Để dưỡng ẩm cho da ở vùng ngực, bên cạnh việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chị em cần lưu ý không nên tắm với nước quá nóng, không sử dụng loại xà phòng chứa bất kỳ hóa chất mạnh nào. Có thể dùng thêm các loại tinh dầu thiên nhiên để massage vùng ngực cũng có tác dụng dưỡng ẩm tương tự.

Nói không với thuốc lá là cách tăng vòng 1 sau cai sữa

Trong thành phần của khói thuốc lá có chứa nicotine, chất này sẽ phá vỡ cấu trúc protein trong da là elastin – một  thành phần quan trọng có tác dụng tăng đàn hồi cho da. Bởi vậy nói không với thuốc lá cũng như tránh xa khói thuốc là cách làm săn chắc vòng 1 sau khi sinh hiệu quả.

Nên nằm ngửa khi ngủ, tránh ngủ nghiêng

Nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp giảm căng thẳng cho dây chằng, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và chảy xệ ở vùng ngực. Trong khi đó, ngủ nghiêng về một bên với thời gian dài lại khiến cho ngực bạn dễ bị chảy xệ. Đặc biệt bạn không nên nằm sấp khi ngủ vì nó có thể khiến cho ngực khó phát triển, hơn nữa còn làm ảnh hưởng đến tim và phổi.

Tìm hiểu ngay: Top 12+ Kem Bôi Nở Ngực Tốt Nhất, Hiệu Quả Chỉ Sau 2 Tháng Sử Dụng

Chị em nên nằm ngừa khi ngủ
Chị em nên nằm ngừa khi ngủ

Tăng kích thước vòng 1 bằng cách cho con bú đúng cách

Dây cũng là một trong những phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp ngăn ngừa và cải thiện vòng 1 của chị em sau sinh.

  • Khi cho trẻ bú, mẹ có thể nằm hoặc ngồi nhưng phải giữ ở tư thế thoải mái và để trẻ nằm sát vào người mẹ. Đồng thời phải đảm bảo được miệng của trẻ ngậm sâu vào quầng đen bao quanh núm vú.
  • Mẹ nên cho bé bú đều hai bên, hết bên này chuyển sang bên kia. Nếu mẹ chỉ cho con bú thường xuyên 1 bên sẽ khiến ngực bị lệch mất cân đối.

Không nên cai sữa cho bé một cách đột ngột

Nuôi con bằng sữa mẹ là cả một quá trình, vì vậy việc thay đổi đột ngột sẽ làm ảnh hưởng tới tình trạng ngực của mẹ. Thông thường vào giai đoạn trẻ được 1,5 – 2 tuổi sẽ là giai đoạn lý tưởng nhất để cai sữa. Khi ấy nhu cầu bú sữa của trẻ sẽ giảm dần, ngực của mẹ cũng sẽ không quá bất ngờ khi sữa hết hẳn. Các ống tuyến sữa và dây chằng lúc này có thời gian để định hình, đàn hồi và dần co lại giúp bộ ngực được đẹp hơn.

Có thể bạn quan tâm: 5 Loại Vitamin Giúp Tăng Vòng 1 Hiệu Quả Mà Mọi Cô Gái cần Sử Dụng

Chị em không nên cai sữa sớm cho trẻ khi chưa đủ tuổi
Chị em không nên cai sữa sớm cho trẻ khi chưa đủ tuổi

Tuy nhiên có nhiều mẹ cai sữa cho con từ rất sớm, khi trẻ chỉ mới được 4-6 tháng tuổi. Cai sữa vào thời điểm này là nguyên nhân khiến ngực của mẹ bị chảy xệ nhiều nhất, đồng thời cũng không hề tốt cho em bé, bởi sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá nhất. Khi ấy da vùng ngực của mẹ sẽ bị chảy xệ, chùng xuống như một người béo phì vừa mới trải qua phẫu thuật.

Massage là cách tăng kích thước vòng 1 sau khi cai sữa hiệu quả

Đây là một phương pháp phổ biến được chị em sử dụng để duy trì kích thước vòng 1. Chị em nên kết hợp massage với các loại kem dưỡng, kem nở ngực, kem chống rạn da. Điều này không chỉ giúp cải thiện kích thước vòng 1 mà còn có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng dầu oliu, dầu dừa, hạnh nhân để massage ngực, giúp ngực săn chắc, chống chảy xệ.

Tăng kích thước vòng 1 bằng cách áp dụng các bài tập vừa sức

Ngoài chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh thì việc kết hợp các bài tập để tăng kích thước cũng như cải thiện tình trạng ngực bị chảy xệ là rất quan trọng. Bởi bên dưới ngực không chỉ là các mô mỡ mà còn là sự kết hợp của rất nhiều lớp cơ bắp khác có tác dụng định hình cho khuôn ngực. Bạn nên chọn các bài tập có tác dụng trực tiếp tới vòng ngực như chống đẩy, tập tạ hay plank với cường độ phù hợp với thể trạng. Nếu có thể. hãy tập luyện với huấn luyện viên để giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn.

Xem thêm: Dầu Dừa Có Làm Tăng Vòng 1 Không? Cách Giúp Vòng 1 Săn Chắc Bằng Dầu Dừa

Tăng kích thước vòng 1 bằng cách áp dụng các bài tập vừa sức
Tăng kích thước vòng 1 bằng cách áp dụng các bài tập vừa sức

Chú ý đến việc nghỉ ngơi hợp lý

Nếu chị em thường xuyên thức khuya sẽ gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe. Điều này không chỉ làm đảo lộn quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, còn làm rối loạn hormone và gây ảnh hưởng đến kích thước cũng như độ săn chắc của bộ ngực. Vì vậy, đối với phụ nữ sau sinh bạn nên duy trì thói quen sinh hoạt với giờ giấc phù hợp. Thời gian để đi ngủ hợp lý là từ 21-23h và ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

Tăng vòng 1 sau cai sữa bằng phương pháp thẩm mỹ

Hiện nay có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ giúp cải thiện kích thước và làm đẹp vùng ngực như phẫu thuật. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao và cũng là cách nhanh nhất để chị em sở hữu một vòng 1 căng tròn, mịn màng, quyến rũ. Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn ý định sinh con thì không nên thực hiện phương pháp này bởi sẽ xảy ra nhiều vấn đề phức tạp trong việc cho con bú ở các lần sinh nở tiếp theo.

Tăng vòng 1 sau cai sữa bằng phương pháp thẩm mỹ
Tăng vòng 1 sau cai sữa bằng phương pháp thẩm mỹ

Lưu ý khi áp dụng cách làm tăng vòng 1 sau cai sữa hiệu quả

Để quá trình làm tăng vòng 1 sau khi cai sữa đạt hiệu quả tốt nhất, dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm:

  • Các phương pháp trên nếu được thực hiện và duy trì một cách thường xuyên thì sau một vài tháng chị em sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên điều cần làm nhất đó là phải kiên trì thực hiện, không được bỏ dở giữa chừng.
  • Mặc dù tất cả các phương pháp trên đều không thể giúp bạn lấy lại được bộ ngực như thời con gái. Nhưng ít nhất nó sẽ giúp cải thiện đáng kể số đo và tình trạng ngực bị chảy xệ, lão hóa. Vì thế bạn có thể kết hợp nhiều phương pháp lại với nhau để đạt hiệu quả cao.
  • Còn nếu bạn muốn đạt hiệu quả tức thì cho bộ ngực thì có thể lựa chọn phương pháp phẫu thuật nâng ngực. Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này bạn nên lựa chọn cơ sở có uy tín để đảm bảo an toàn về lâu dài.

Trên đây là 13 cách tăng vòng 1 sau khi cai sữa đơn giản và hiệu quả nhất được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Hãy áp dụng nhiều phương pháp cùng 1 lúc nếu có thể, bạn cũng có thể mang đến trạng thái tốt nhất cho vòng ngực của mình. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm: 

Theo dõi tác giả