Những Tư Thế Và Cách Ngủ Tăng Vòng 1 Hiệu Quả Chị Em Nên Áp Dụng

Tư thế ngủ và cách ngủ ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của vòng 1. Để đảm bảo vòng 1 phát triển đều đặn thì bạn nên ngủ đúng tư thế và luyện tập những thói quen có lợi trước khi ngủ. Nếu bạn đang tìm hiểu cách ngủ tăng vòng 1 hiệu quả thì hãy tham khảo bài viết sau đây.

Các tư thế ngủ làm tăng vòng 1 tự nhiên

Vòng 1 của chị em được cấu tạo chủ yếu từ các cơ và mô mỡ. Mô mỡ ở vùng ngực càng nhiều thì vòng 1 có kích thước càng lớn. Mặt khác, mạch máu lưu thông đến vùng ngực cũng giúp nuôi dưỡng vòng 1 phát triển tự nhiên hơn.

Tư thế ngủ ảnh hưởng đến sự phát triển vòng 1 của chị em
Tư thế ngủ ảnh hưởng đến sự phát triển vòng 1 của chị em

Vì tư thế ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng lưu thông máu của cơ thể nên đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của vòng 1. Mặt khác, sự tràn đều của ngực khi nằm cũng giúp cơ ngực phát triển đồng đều và tạo nên hình dáng cân đối, đẹp mắt hơn.

Nằm nghiêng khi vòng 1 bên to bên nhỏ

Đa số các chị em đều có bộ ngực không cân đối, bên ngực phía tay thuận sẽ có kích thước lớn hơn bên ngực phía tay không thuận một chút. Thông thường sự chênh lệch này không quá lớn, chị em không cần quá để tâm đến điều này. Tuy nhiên nếu như 2 bên ngực quá lệch nhau thì khi đi ngủ bạn nên nằm nghiêng về bên phía ngực nhỏ.

Bài viết hấp dẫn: TOP 11+ Bài Tập Gym Tăng Vòng 1 và 3 Cho Nữ Hiệu Quả Nhanh Nhất

Nằm nghiêng giúp khắc phục tình trạng vòng 1 bên to bên nhỏ
Nằm nghiêng giúp khắc phục tình trạng vòng 1 bên to bên nhỏ

Cụ thể, nếu bên ngực trái bé hơn thì hãy nằm nghiêng về bên trái, nếu bên ngực phải bé hơn thì hãy nằm nghiêng về bên phải. Trong khi ngủ chú ý thả lỏng cơ thể, không co quắp để giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Sau một thời gian khi thấy 2 bên ngực đều nhau thì bạn chủ động đổi bên hoặc nằm ngửa để giữ dáng vòng 1.

Cách ngủ tư thế sao biển

Tư thế sao biển giúp ngăn ngừa trào ngược dạ dày – thực quản và ít gây áp lực lên đĩa đệm cột sống. Người ngủ tư thế này thường cảm thấy ngon giấc và các tinh thần thoải mái khi thức dậy. Với phụ nữ, tư thế này tạo điều kiện cho máu lưu thông, giúp nuôi dưỡng vòng 1 phát triển đầy đặn. Khi muốn nằm ngủ tư thế sao biển bạn chỉ cần nằm ngửa rồi đưa 2 tay lên phía trên, 2 chân duỗi thẳng là được.

Tìm hiểu ngay: Top 6+ Bài Tập Aerobic Tăng Vòng 1 Hiệu Quả Chị Em Nên Tham Khảo

Cách ngủ tư thế sao biển
Cách ngủ tư thế sao biển

Cách ngủ tư thế chiến binh

Đây là tư thế ngủ giúp chị em thư giãn cơ thể, giữ cho sống lưng thẳng và không chèn ép vòng ngực. Đặc biệt, lưng luôn thẳng giúp giảm áp lực lên đĩa đệm và ngăn ngừa chứng đau lưng, đau cổ. Vòng 1 không bị kéo trĩu xuống nên sẽ phát triển căng tròn và đều đặn hơn. Bạn chỉ cần nằm ngửa, duỗi thẳng 2 chân, để 2 tay xuôi theo cơ thể và thả lỏng toàn thân là được.

Tuy nhiên, tư thế này cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. Khi nằm ngửa người thì cơ lưỡi sẽ hạ xuống gây cản trở cho việc hít thở, gây ra tình trạng khó ngủ hoặc ngủ ngáy. Để khắc phục tình trạng này thì bạn có thể kê thêm một chiếc gối mỏng vào phần hông khi ngủ.

Không nên bỏ lỡ: Gợi Ý Lịch Tập Gym Cho Nữ Tăng Vòng 1 Và 3 Chuẩn, Hiệu Quả Nhất

Cách ngủ tư thế chiến binh giúp tăng vòng 1 cho chị em
Cách ngủ tư thế chiến binh giúp tăng vòng 1 cho chị em

Các cách để tăng vòng 1 tự nhiên khi ngủ

Ngoài việc chọn tư thế ngủ giúp tăng vòng 1 thì chị em cũng cần kết hợp thực hiện một số thói quen tích cực. Trước khi đi ngủ bạn cần làm một số điều sau đây để núi đôi tăng size một cách tự nhiên.

Nên thả rông khi ngủ

Mặc áo ngực trong suốt thời gian dài sẽ khiến ngực bị chèn ép và đè nén khó chịu. Thả rông vòng 1 khi ngủ là cách giải phóng áp lực cho các mạch máu vùng ngực sau một ngày dài bị cố định bởi áo ngực. Đặc biệt, thói quen này còn giúp cải thiện phần cơ và dây chằng nâng đỡ ngực. Giúp bộ ngực phát triển, tăng khả năng đàn hồi, cải thiện sự săn chắc và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Massage ngực trước khi ngủ

Việc massage nhẹ nhàng vùng ngực giúp kích thích lưu thông máu và tăng sự đàn hồi cho các mô mỡ ở ngực. Sau một ngày dài mệt mỏi bạn nên dành khoảng 10 phút để massage núi đôi trước khi đi ngủ. Nên làm ấm 2 tay trước và sử dụng thêm dầu dừa hoặc dầu massage để mang đến hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh tác dụng cải thiện kích thước vòng 1 thì việc massage trước khi ngủ cũng giúp chị em phát hiện sớm những bất thường ở ngực.

Không khoanh tay trước ngực khi ngủ

Hai tay khoanh trước ngực vô tình ép một lực khá lớn từ cánh tay lên vùng ngực. Làm giảm quá trình lưu thông máu và khiến vòng 1 bị chảy xệ, nhanh lão hóa. Nếu chị em muốn tìm kiếm “cảm giác an toàn” khi ngủ thì có thể dùng thêm gối ôm thay vì khoanh tay trước ngực.

Xem thêm: TOP 11+ Cách Tăng Vòng 1 Trong 1 Tuần Tại Nhà Hiệu Quả Chị Em Nên Áp Dụng

Không nên đè tay lên ngực khi ngủ
Không nên đè tay lên ngực khi ngủ

Ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Thức khuya là một trong những nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến vóc dáng cơ thể, đặc biệt là vòng 1. Đặc biệt, đây cũng là nguyên nhân chính khiến làn da của bạn bị lão hóa và chảy xệ nhanh hơn bình thường. Để duy trì được vẻ đẹp trẻ trung và 3 vòng hấp dẫn thì cơ thể cần sản sinh ra đủ lượng nội tiết tố cần thiết. Và muốn làm được điều này thì chị em cần duy trì thói quen ngủ sớm và ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Những tư thế ngủ gây hại cho vòng 1 cần tránh

Ngủ sai tư thế khiến vòng 1 bị đè ép dẫn đến nhão xệ và không thể phát triển được. Bạn cần tránh các tư thế gây tác động trực tiếp lên vòng 1 hoặc khiến vòng 1 bị mất khả năng đàn hồi. Cụ thể như sau:

  • Tư thế nằm sấp: Khi nằm sấp thì toàn bộ khối lượng của phần trên cơ thể sẽ đè lên vùng ngực khiến vòng 1 bị chèn ép cực mạnh. Sau một thời gian dài có thể gây tắc nghẽn mạch máu khiến máu không lưu thông được. Vòng 1 không được nuôi dưỡng đầy đủ sẽ không thể phát triển và rất nhanh bị lão hóa.
  • Tư thế nằm ngủ co quắp: Khi bạn nằm co quắp thì cột sống bị cong vẹo sang một bên và 2 tay đè ép lên vùng ngực. Do đó nếu muốn ngực phát triển tự nhiên thì bạn nên nằm thẳng lưng và để toàn thân thư giãn trong tư thế thoải mái nhất.
  • Nằm nghiêng về 1 bên nhất định: Đây là tư thế ngủ khá tốt cho sức khỏe nhưng có thể gây ra tình trạng ngực “bên to bên nhỏ”. Vì vậy bạn không nên nằm nghiêng theo 1 bên nhất định mà hãy chủ động đổi bên để vòng 1 phát triển đều đặn.
  • Ngủ gục trên bàn: Đây là thói quen của nhiều bạn học sinh sinh viên và các chị em văn phòng. Tư thế này chèn ép vòng 1 và gây tức ngực, đau vai, đau cột sống. Vì vậy chị em nên chuẩn bị thêm gối cổ hoặc chăn để có một giấc ngủ trưa ở văn phòng thoải mái hơn.

Xem thêm: TOP 15+ Cách Làm Tăng Vòng 1 Cấp Tốc Của Người Nhật Chị Em Nên Tham Khảo Ngay

Bên cạnh tư thế ngủ, chị em cần xây dựng chế độ dinh dưỡng và luyện tập khoa học
Bên cạnh tư thế ngủ, chị em cần xây dựng chế độ dinh dưỡng và luyện tập khoa học

Một số điều quan trọng cần lưu ý khi muốn tăng vòng 1

Bên cạnh việc ngủ đúng tư thế thì còn một số yếu tố khác ảnh hưởng đến sự phát triển của vòng 1. Cụ thể, chị em cần lưu ý:

  • Nên lựa chọn một chiếc nệm/giường êm ái để có tư thế ngủ thoải mái nhất.
  • Uống đủ nước mỗi ngày để kích thích quá trình trao đổi chất, nuôi dưỡng vòng ngực.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh và giàu protein, chất béo có lợi, collagen để làm tăng độ săn chắc và đàn hồi cho đôi gò bồng đảo. Các loại thực phẩm tốt nhất là trứng gà, sữa đậu nành, quả bơ, chân giò, cá hồi, đu đủ xanh,…
  • Hạn chế sử dụng chất kích thích và các loại thực phẩm không có lợi cho vòng 1 như cà phê, rượu, đồ ăn nhanh, nước uống có ga,…

Trên đây là gợi ý một số cách ngủ tăng vòng 1 tự nhiên chị em nên áp dụng. Thời gian đầu thay đổi tư thế ngủ có thể hơi khó khăn nhưng về lâu dài việc ngủ đúng tư thế sẽ mang lại cho bạn vòng 1 khỏe mạnh, nở nang, săn chắc. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã biết cách ngủ để tăng size vòng 1 hiệu quả.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả