Top 11+ Cách Làm Săn Chắc Vòng 1 Hiệu Quả Chị Em Nên Áp Dụng

Chị em phụ nữ luôn mong muốn được sở hữu vòng 1 săn chắc, căng tròn, đầy đặn. Nhưng theo thời gian và trải qua nhiều kỳ sinh nở, vòng ngực của chị em sẽ dần bị chảy xệ, nhăn nheo và kém thu hút. Điều này khiến phái nữ đau đầu trong việc đi tìm phương pháp giúp cải thiện và làm săn chắc vòng 1. Bài viết dưới đây, Sheis sẽ cùng bạn khám phá top 11 mẹo giúp vòng 1 của bạn trở nên đầy đặn và quyến rũ hơn.

Nguyên nhân khiến ngực bị chảy xệ, kém săn chắc

Ở mỗi giai đoạn khác nhau, cơ thể sẽ có những sự thay đổi nhất định, đối với vòng 1 của người phụ nữ cũng vậy. Để có được những giải pháp hữu ích giúp làm săn chắc vòng 1, chị em phụ nữ phải hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngực bị chảy xệ là gì.

Vòng 1 của nữ giới có sự thay đổi theo thời gian
Vòng 1 của nữ giới có sự thay đổi theo thời gian

Các trường hợp cụ thể như sau:

  • Phụ nữ sau quá trình mang thai và cho con bú: Ngay từ khi mang thai, vòng 1 của người phụ nữ đã có những thay đổi đáng kể. Đến giai đoạn cho con bú bầu ngực sẽ căng lên để chứa đầy sữa. Từ đó tạo áp lực lên cơ ngực, các mô mỡ và dây chằng. Khi sữa đã gần hết, các tuyến sữa sẽ co lại khiến bầu ngực bị xẹp đi và chảy xệ.
  • Không cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ: Khi con bú, chị em phụ nữ thường chọn lọc các món ăn có lợi để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé thông qua nguồn sữa mẹ. Tuy nhiên sau thời kỳ này, chị em phụ nữ cũng sẽ hạn chế việc ăn theo chế độ dinh dưỡng như trước, đồng thời còn cắt giảm chất béo khiến các mô bị ảnh hưởng và ngực cũng sẽ bị chảy xệ.
  • Cho con bú không đúng cách: Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngực chảy xệ ở phụ nữ. Bạn nên cho bé bú hoặc vắt sữa đều ở hai bên, đồng thời hạn chế cho trẻ bú nằm. Bởi như vậy sẽ dễ khiến ngực nhão và dễ biến dạng.
  • Giảm cân đột ngột: Quá trình giảm cân đột ngột khiến chị em phải ăn uống kiêng khem, thậm chí là mất ngủ, stress. Chính yếu tố này cũng là nguyên nhân dẫn đến các mô mỡ ở ngực bị biến dạng và chảy xệ.
  • Không mặc hoặc mặc sai kích cỡ áo ngực: Thông thường chị em phụ nữ trong giai đoạn nuôi con thường hay “thả rông” vòng 1 hoặc chỉ mặc áo ngực mỏng để cho cho con bú thuận tiện và dễ dàng. Tuy nhiên điều này khiến vòng một vốn đang nặng nề lại không được nâng đỡ đúng cách dẫn đến chảy xệ.
  • Nội tiết tố nữ estrogen giảm: Estrogen là hormon được sinh ra ở buồng trứng của người phụ nữ kích thích ngực đầy đặn và săn chắc. Tuy nhiên, đến giai đoạn cai sữa cho bé hoặc đối với phụ nữ sau tuổi 40,  hormone này sẽ bị sụt giảm khiến các tế bào cơ ngực không đủ để phát triển, ngực sẽ bị teo lại và nhăn nheo.

Top 11 cách làm săn chắc vòng 1 hiệu quả

Sở hữu vòng một căng tròn, săn chắc là ước muốn của rất nhiều chị em. Dưới dây là tổng hợp 11 phương pháp làm săn chắc vòng 1, giúp phái đẹp lấy lại sự tự tin và hấp dẫn vốn có của mình.

Săn chắc vòng 1 bằng cách thường xuyên massage vùng ngực

Massage vùng ngực đúng cách và thường xuyên có tác dụng trong việc kích thích tuần hoàn máu, tăng sự đàn hồi của cơ ngực cũng như các mô liên kết ở ngực, từ đó bầu ngực sẽ săn chắc hơn.

Xem thêm: Dầu Dừa Có Làm Tăng Vòng 1 Không? Cách Giúp Vòng 1 Săn Chắc Bằng Dầu Dừa

Săn chắc vòng 1 bằng cách thường xuyên massage vùng ngực 
Săn chắc vòng 1 bằng cách thường xuyên massage vùng ngực

Để thực hiện được phương pháp này, bạn dùng 2 tay xoa bóp nhẹ nhàng bầu ngực theo chiều từ trên xuống và xoay tròn từ ngoài vào trong. Mỗi động tác thực hiện từ 1-2 phút và duy trì đều đặn hàng ngày.

Xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh để làm săn chắc vòng 1

Chị em nên kết hợp duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cùng với việc tập thể dục thể thao hợp lý, vừa sức để có 1 bầu ngực căng tròn, săn chắc. Cụ thể:

  • Uống nhiều nước, sữa tươi và nước trái cây.
  • Bổ sung rượu vang đỏ, socola,… vào thực đơn. Bởi đây là những thực phẩm giàu chất chống oxy hoá.
  • Không lạm dụng các loại nước ngọt, đồ uống có ga, đồ ăn nhanh có nhiều chất béo.
  • Nên bổ sung nhiều hoa quả, nhất là các loại quả mọng trong khẩu phần ăn hàng sẽ giúp tăng hàm lượng collagen trong da, giúp vòng 1 căng tròn và đầy đặn.
  • Uống trà xanh thường xuyên cũng là cách giúp bầu ngực hạn chế được sự lão hóa.
  • Ăn đa dạng các loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng, protein như thịt bò, cá, thịt gà, đậu, trứng, các chế phẩm từ sữa,…
  • Bổ sung nguồn vitamin C dồi dào qua các loại quả như cam, quýt, bưởi,…

Mặc áo ngực phù hợp giúp vòng 1 săn chắc

Để có vòng 1 săn chắc, một chiếc áo ngực phù hợp là điều không thể thiếu. Nó có tác dụng hỗ trợ nâng đỡ bầu ngực khi bị căng, nhất là lúc tập thể dục và thời kỳ cho con bú. Bởi trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ, vòng ngực của người phụ nữ sẽ nặng hơn bình thường tới 33%.

Bài viết hấp dẫn: Kích Thước Vòng 1 Chuẩn Là Bao Nhiêu? Làm Thế Nào Để Vòng 1 Thêm Đầy Đặn?

Mặc áo ngực phù hợp giúp vòng 1 săn chắc
Mặc áo ngực phù hợp giúp vòng 1 săn chắc

Tập thể dục thường xuyên giúp vòng 1 thêm săn chắc

Nếu duy trì chế độ tập luyện hợp lý, vừa sức sẽ giúp cho các cơ bên dưới ngực (gọi là cơ nâng ngực) của người phụ nữ trở nên săn chắc, đầy đặn hơn. Các bài tập đơn giản bạn có thể áp dụng tại nhà liên quan đến cơ ngực, cơ lưng, vai và cột sống để giảm tình trạng ngực chảy xệ như:

  • Bài tập chống đẩy.
  • Bài tập Plank.
  • Bài tập nâng cánh tay.
  • Bài tập tư thế rắn hổ mang.

Tẩy tế bào chết thường xuyên và tích cực dưỡng ẩm cho da

Để làm săn chắc vòng ngực, chị em có thể lựa chọn phương pháp dưỡng ẩm cho da đều đặn mỗi ngày. Với việc lựa chọn một loại kem dưỡng lành tính, có chiết xuất từ thiên nhiên sẽ giúp nuôi dưỡng làn da vùng ngực trở nên căng mịn và trẻ trung. Đồng thời, việc tẩy da chết đều đặn cũng giúp vùng da ngực phục hồi độ đàn hồi đồng thời cải thiện lưu thông máu.

Tắm nước mát

Tắm nước ấm sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái. Tuy nhiên, sau khi tắm gội xong, để làm săn chắc vòng 1 bạn hãy dội nước mát (hoặc nước lạnh) vào ngực và dùng vòi sen xịt nước theo chuyển động tròn. Cách làm này sẽ làm căng các mô ở vú đồng thời giúp quá trình tuần hoàn máu và tăng cường trao đổi chất giữa các tế bào được diễn ra nhanh chóng hơn.

Bài đọc thêm: 11+ Cách Tăng Vòng 1 Cho Người Gầy Cực Đơn Giản Và Hiệu Quả

Tắm nước mát giúp các mô ở ngực được săn chắc hơn
Tắm nước mát giúp các mô ở ngực được săn chắc hơn

Nằm ngửa khi ngủ

Nằm ngửa khi ngủ không chỉ giúp da mặt bạn căng mịn hơn mà còn là một trong những biện pháp làm săn chắc vòng 1. Tuyệt đối không nên nằm sấp khi ngủ, điều này sẽ khiến vùng da ngực bị đè nén và vòng một trở nên chảy xệ. Nếu bạn nằm nghiêng, hãy nghiêng đều sang 2 bên trong lúc ngủ để tránh vòng 1 không cân đối.

Cho con bú đúng cách

Cho con bú đúng cách không chỉ tốt cho con mà còn đặc biệt có lợi đối với bầu ngực của mẹ. Mẹ nên cho con bú khi ngồi thẳng lưng, bú đều hai bên, tránh nằm cho con bú. Ngoài ra, nên để con ngậm sâu hết bát vú, không để con mũi quá lâu và kéo dài đầu vú.

Bảo vệ vùng da ngực tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Khi ra ngoài, các chị em cần lưu ý sử dụng các biện pháp ngăn ngừa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như mặc áo chống nắng, đội mũ, đeo khẩu trang, che ô,… Đặc biệt việc thoa kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết. Nên chọn loại kem chống nắng có độ bảo vệ cao để ngăn chặn tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời mà vẫn giữ lại độ đàn hồi của da.

Không nên bỏ lỡ: Nhảy Dây Có Tăng Vòng 1 Không? Một Số Lưu Ý Khi Luyện Tập

Nên thoa kem chống nắng ở vùng ngực giúp da được săn chắc hơn
Nên thoa kem chống nắng ở vùng ngực giúp da được săn chắc hơn

Nói không với việc hút thuốc lá và các chất kích thích

Elastin là thành phần chịu trách nhiệm về khả năng đàn hồi của làn da. Còn trong thuốc lá có chứa nicotine, chính chất này sẽ phá vỡ elastin là protein trong da. Vì vậy, hãy nói không với thuốc lá và tránh xa những nơi có khói thuốc cũng là một trong những phương pháp giúp làm săn chắc vòng 1.

Làm săn chắc vòng 1 bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ

Để làm săn chắc vòng 1 hiệu quả nhanh chóng thì đây chính là phương pháp được chị em lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, để tránh xảy ra rủi ro, chị em nên tham khảo và lựa chọn thực hiện tại những cơ sở uy tín, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để tránh gặp phải nguy cơ xảy ra biến chứng.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Không thể tin được đây lại là cách giúp làm săn chắc vòng 1 bởi việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là nhiệm vụ mà chúng ta cần phải thực hiện mỗi ngày. Trên thực tế, làn da được cấu tạo bằng các tế bào tạo ra từ nước. Thiếu nước sẽ khiến da bị khô, bong tróc, trùng nhão và thiếu sức sống. 

Xem thêm: Top 9+ Phương Pháp Giúp Tăng Kích Thước Vòng 1 Không Cần Phẫu Thuật

Uống nhiều nước mỗi ngày giúp vòng 1 thêm săn chắc
Uống nhiều nước mỗi ngày giúp vòng 1 thêm săn chắc

Đặc biệt, khi cơ thể không hấp thu đủ nước có thể khiến da bị lão hóa sớm, làm ngực chảy xệ, nhăn nheo và kém thẩm mỹ. Vì vậy chị em hãy tích cực uống trung bình từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để làm săn chắc vùng ngực đồng thời giúp da được trắng sáng mịn màng hơn.

Lưu ý giúp vòng 1 to và săn chắc tự nhiên

Để giúp vòng 1 được săn chắc và đầy đặn, quyến rũ hơn, dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm:

  • Tránh xa những chất kích thích như thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích. Bởi thuốc lá khiến cho ngực bị nhão, không sẵn.
  • Nên lựa chọn áo ngực phù hợp, việc chọn áo ngực quá rộng có thể khiến ngực bị chảy xệ, ngược lại việc mặc áo ngực quá chật có thể khiến các mô ở không thể phát triển.
  • Nên ăn nhiều nhóm thực phẩm giúp làm tăng vòng 1 hiệu quả như: Móng giò, thịt gà, bơ, lựu, bưởi, đậu nành, đu đủ xanh, sữa tươi,…
  • Có chế độ làm việc nghỉ ngơi khoa học, điều độ, nên ngủ sớm, tránh thức khuya sẽ khiến cho vòng ngực khó phát triển.
  • Nếu có thời gian, bạn hãy thường xuyên tập luyện các bộ môn thể thao như yoga, bơi lội, đạp xe, chạy bộ, gym… bởi điều này cũng rất tốt cho vòng 1.

Trên đây top 11 phương pháp giúp làm săn chắc vòng 1 hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng thực hiện. Hy vọng rằng, phái đẹp sẽ luôn biết cách chăm sóc bản thân và giữ gìn vòng ngực căng tròn, đầy đặn, lấy lại sự tự tin vốn có của mình.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả